- Kể được lợi ích của 1 số loài vật quen thuộc đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng bảo vệ loài vật có ích.
- Yêu quý và biết làm những việc phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng.
- Tham gia và nhắc nhở mọi người bảo vệ loài vật có ích là góp phần bảo vệ sự cân bằng sinh thái, giữ gìn môi trường, thân thiện với môi trường và góp phần BVMT tự nhiên.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1564 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 30 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hs viết thành tổng
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
18 l : 2 = 9 l
36 m : 4 = 9m
4 dm x 3 = 12 dm
Hs chú ý
Hs đếm từ 201-210
321 - 332
461 - 472
591 - 600
991 - 1000
3 trăm, 5 chục, 7 đơn vị
357 = 300 + 50 + 7
820 = 800 + 20 + 0
703 = 700 + 0 + 3
Hs đọc
1/Viết (theo mẫu)
389
3tr 8ch 9đvị
389=300+80+9
237
2tr 3ch 7đvi
164
352
658
2/Viết các số 271, 978, 835, 509 theo mẫu:
271=200+70+1
978 = 900 + 70 + 8
835 = 800 + 30 + 5
509 = 500 + 0 + 9
3/Mỗi số 975, 731, 980, 505, 632, 842 được viết thành tồng nào?
975 600+30+2
632 900+70+5
842 800+40+2
325 = 300 + 20 +5
672 = 600 + 70 + 2
894 = 800 + 90 + 4
Hs lắng nghe
MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 5/30
TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ.
I-Mục tiêu:
- Nêu được một số từ ngữ nói về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi và tình cảm của các cháu thiếu nhi đối với Bác (BT10 ; biết đặt câu với từ tìm được ở BT 1 (BT2).
- Ghi lại được hoạt động vẽ trong tranh bằng một câu ngắn. (BT3)
- Qua bài học, giúp hs hiểu và biết sử dụng một số từ ngữ nói về tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi và tình cảm thiều nhi với Bác Hồ.
II-Chuẩn bị
- Giấy khổ to cho hs thảo luận
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung: (24’)
Bài 1
Bài 2
Bài 3
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Cho hs chơi trò chơi
Cho hs viết lại các từ tả bộ phận thân cây, lá của cây ăn quả
Gọi hs đặt câu và TLCH có cụm từ để làm gì?
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi
Cho hs làm việc theo nhóm
a/Nói lên tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi.
b/ Nói lên tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
Gọi các nhóm trình bày
Nhận xét sửa chữa
Cho hs làm vào vở, 2hs làm bảng phụ
Nhận xét sửa chữa
Cho hs ghi vào vở
Gọi hs đọc lại
Nhận xét
Gv ghi 1 từ yêu cầu hs thi đặt câu
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Từ ngữ về Bác Hồ-Dấu chấm, dấu phẩy.
Nhận xét tiết học
Hs chơi trò chơi
Thân:to, bạc phếch,…
Lá:xum xuê, um tùm,…
Hs1: Bạn xem ti vi để làm gì?
Hs2; Mình xem ti vi để giải trí sau giờ học.
Hs chú ý
Hs đọc
1/Tìm những từ ngữ:
Hs làm việc theo nhóm
- yêu thương, yêu quý, quan tâm, chăm sóc,….
- kính yêu, kính trọng, biết ơn, thương nhớ,…
Hs trình bày
2/đặt câu với mỗi từ vừa tìm được ở Bt1:
- Chúng em rất yêu quý Bác Hồ
- Bác Hồ rất thương chúng em.
3/Mỗi tranh dưới đây kể về 1 hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của bác Hồ.Em hãy ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng 1 câu.
T1:Các bạn đi thăm lăng Bác.
T2: Các bạn nhỏ dâng hoa trước tượng đài của Bác.
T3: Các bạn trồng cây nhớ ơn Bác.
- Em rất biết ơn Bác Hồ.
- Bác Hồ rất quan tâm thiếu nhi.
Hs lắng nghe
Thứ sáu /11 / 04 / 2014
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết 1/30
Chữ hoa M (kiểu 2)
I-Mục tiêu:
- Viết đúng 2 chữ hoa M –Kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ)
- Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Mắt (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ),
Mắt sáng như sao.( 3 lần).
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng
- Vở tập viết
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (28’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung
(6’)
Hd câu ứng dụng (8’)
Hd viết vở (15’)
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò (1’)
Hs hát
Viết lại chữ A (kiểu 2)
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát chữ mẫu
+ Chữ M-kiểu 2 gồm mấy nét? Là nét nào?
Gv chỉ vào chữ mẫu và nêu quy trình viết
Cho hs viết vào không trung
Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình
Cho hs viết bảng con (2 lượt)
Gọi hs đọc câu ứng dụng
Giúp hs giải thích câu ứng dụng
+ Chữ nào có độ cao 2,5 ô?
+ Chữ nào có độ cao 1,5 ô?
+ Chữ nào có độ cao 1,25 ô?
+ Những chữ còn lại cao mấy ô?
Gv viết mẫu chữ Mắt
Hs viết bảng con
Cho hs viết vào vở
Chấm điểm nhận xét
Thi đua viết lại chữ M-kiểu 2 giữa các tổ
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về viết phần ở nhà và xem trước bài :Chữ hoa N (kiểu 2)
Nhận xét tiết học
Hs hát
Hs viết
Hs chú ý
Hs quan sát
Có 3 nét: nét móc 2 đầu
+ Nét móc xuôi trái
+ Nét lượn ngang
Hs theo dõi
Hs viết trên không trung
Hs chú ý
M M
Mắt sáng như sao
Hs giải thích
M, h, g
t
s
1 ô
hs chú ý
Mắt
Hs viết bài
Hs thi đua
Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 2/150
Phép cỘng ( không nhỚ ) trong phẠm vi 1000.
I-Mục tiêu:
- Biết cách làm tính cộng (không nhớ) các số trong phạm vi 1000.
- Biết cộng nhẩm các số tròn trăm.
II-Chuẩn bị:
- Các tấm bìa hình vuông, hcn
- Bộ biểu diễn toán, sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (25’)
a/Gt bài (1’)
b/Nội dung
(10’)
c/Bài tập (14’)
Bài 1
Bài 2
Bài 3
4-Củng cố (3’)
5-Dặn dò (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Gv ghi các số lên bảng yêu cầu hs viết thành tổng
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gv gắn hình vuông lên bảng hỏi có bao nhiêu ô vuông?
Gv ghi: 326
Gv lấy thêm các hình vuông to, nhỏ gắn lên hỏi có bao nhiêu ô vuông nữa?
Vậy có tất cả mấy ô vuông?
Làm tính gì để biết
Gv hd hs đặt tính
Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
Cho hs làm vào sgk, 2 hs làm bảng phụ
Nhận xét tuyên dương
Cho hs làm vào bảng con và bảng lớp
Nhận xét sửa chữa
Cho hs làm vào sgk và nêu kết quả
Nhận xét tuyên dương
Cho hs thi đua thực hiện các phép tính
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
358=300+50+8
970=900+70
162=100+60+2
hs chú ý
326 ô vuông
253 ô vuông
579 ô vuông
Tính cộng
326 *6 cộng 3 bằng 9, viết 9
+253 *2 cộng 5 bằng 7, viết 7
*3 cộng 2 bằng 5, viết 5
Hs đọc
1/ Tính:
235 637 503
+451 +162 +354
200 408 67
+627 + 31 +132
2/ Đặt tính rồi tính:
a/832 257
+152 +321
3/ Tính nhẩm (theo mẫu):
a/200+100=300 500+100=
500+200= 300+100=
300+200= 600+300=
b/800+200=
400+600=
662
+395 +127
Hs lắng nghe
MÔN: THỦ CÔNG
Tiết 3/30
LÀM VÒNG ĐEO TAY ( tiết 2 )
I-Mục tiêu:
- Biết cách làm vòng đeo tay.
- Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Dán(nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều.
- Với hs khéo tay: Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có nhiều màu sắc đẹp.
II-Chuẩn bị:
- Mẫu vòng đeo tay bằng giấy, quy trình làm vòng đeo tay
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (’)
3-Bài mới: (25’)
a/Gt bài: (1’)
b/Nội dung
(4’)
Thực hành (20’)
4-Nhận xét:(3’)
5-Dặn dò: (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Gv ghi tựa bài
Cho hs nhắc lại quy trình làm vòng đeo tay
Cho hs quan sát mẫu
Gv treo quy trình để hs quan sát
Chia nhóm cho hs thực hành theo nhóm
Gv theo dõi uốn nắn hs còn lúng túng
Chọn 1 vài sản phẩm để nhận xét
Ưu khuyệt điểm của từng sản phẩm
Về làm lại đồng hồ và xem trước bài :Làm con bướm
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
Hs chú ý
Hs nhắc lại
B1: cắt thành các nan giấy
B2: Dán nối các nan giấy
B3: Gấp các nan giấy
Hs quan sát
Hs quan sát quy trình
Hs thực hành theo nhóm
Hs chú ý
Hs lắng nghe
MÔN: TẬP LÀM VĂN
Tiết 4/30
NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI
I-Mục tiêu:
- Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Qua suối (BT1); Viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1 (BT2)
- Qua câu chuyện Qua suối, giúp hs hiểu được tình cảm và sự quan tâm của Bác đối với mọi người. Từ đó rút ra bài học cho bản thân: cần quan tâm đến mọi người xung quang, làm việc gì cũng phải nghĩ tới người khác…
II-Chuẩn bị:
- Tranh minh họa truyện
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a-Gt bài: (1’)
b-Nội dung: (24’)
Câu 1
Câu 2
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Gọi hs kể lại truyện Sự tích hoa dạ lan hương và trả lời câu hỏi
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc câu hỏi
Gọi hs đọc lại 4 câu hỏi
Cho hs quan sát tranh
Gv kể lại truyện Qua suối
Gọi hs đọc lại câu hỏi
Gv kể lần 2 và giới thiệu tranh
Gọi hs kể lại
Cho hs thực hành hỏi đáp về 4 câu hỏi
a/ Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu?
b/ Có chuyện gì xảy ra với các anh chiến sĩ?
c/ Khi biết hòn đá bị kênh, Bác bảo anh chiến sĩ làm gì?
d/ Câu chuyện Qua suối nói lên điều gì về Bác Hồ?
Nhận xét tuyên dương
Cho hs làm vào vở
Gọi hs đọc lại câu trả lời của mình
Chấm chữa bài
Cho hs thi đua kể lại câu chuyện và nêu câu hỏi đố bạn
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về tập kể và trả lời câu hỏi và xem trước bài: Đáp lời khen ngợi và tả ngắn về Bác Hồ.
Nhận xét tiết học
Hs hát
Hs kể và trả lời câu hỏi
Hs chú ý
Hs đọc
1/Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi:
Hs đọc
Hs quan sát
Hs theo dõi
Hs đọc
Hs chú ý
Hs kể lại câu chuyện
Hs hỏi đáp nhau
- Đi công tác
- Bị sãy chân ngã vì hòn đá bị kênh
- Kê lại hòn đá cho chắc chắn để người khác qua không bị ngã nữa
- Bác rất quan tâm tới mọi người
2/Viết các câu trả lời cho câu hỏi d trong BT1
Hs làm vào vở
Hs đọc
Hs thi đua kể
Hs lắng nghe
Tiết 5/30
SINH HOẠT LỚP TUẦN 30
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hìng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣òn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp.
- Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
II/Các hoạt động:
* Nhận xét tuần qua:
+ Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
+ Thực hiện tốt tập thể dục giữa giờ
+ Toán cộng (không nhớ) thực hiện được
+ Chính tả viết có nhiều tiến bộ.
+ Nề nếp lớp thực hiện tốt .
* Công việc tuần sau:
- Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường.
- Gd hs biết đoàn kết yêu thương, giúp đỡ nhau
- Nhắc hs thực hiện tốt về an toàn giao thông.
- Cho hs học tổ học nhóm
- Nhắc hs tích cực hơn trong học tập
- Ktra sách vở của hs.
- Thi đua đôi bạn cùng tiến.
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 30.doc