Giáo án Lớp 2 Tuần 32 đã chỉnh sửa

I.Mục tiêu:

-Đọc mạch lạc toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng

-Hiểu nội dung câu chuyện: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà , mọi dân tộc có chung một tổ tiên. (trả lời đựơc câu hỏi 1, 2, 3, 5).

-HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4.

II.Đồ dùng :

-Tranh SGK, bảng phụ chép sẵn câu dài.

III.Hoạt động dạy học:

A.Bài cũ: (5)

?Tiết tập đọc trước ta học bài gì

-HS đọc thuộc lòng bài Cây và hoa bên lăng Bác và trả lời câu hỏi ở SGK

-GV nhận xét ghi điểm

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 32 đã chỉnh sửa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
................................................. -HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm -HS cùng GV nhận xét. Bài 3: HS đọc yêu cầu: Đặt tính rồi tính 635 + 241; 970 + 29; 896 - 133; 295 - 105 , -HS nêu cách đặt tính và làm vào vở, 1HS lên bảng làm. -Lớp cùng GV nhận xét. Bài 4: Tính nhẩm -HS làm miệng 600m + 300m = 900m; 1000 km - 200 km = 800km -GV chấm bài Bài5: Thi ghép hình -Từ 4 hình tam giác nhỏ các em hãy ghép nó thành 1 hình tam giác lớn. -HS làm theo nhóm 3, GV kiểm tra và nhận xét. 4.Củng cố, dặn dò: (2’) -HS cùng GV hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Về ôn lại bài và xem bài sau. ============**=========== Thứ 5 ngày 25 tháng 4 năm 2013 Chính tả (nghe viết) Tiếng chổi tre I.Mục tiêu: -Nghe viết chính xác, trình bài CT, trỡnh bày đỳng hai khổ thơ theo hỡnh thức tự do. -Làm đúng các bài tập 3b II.Đồ dùng: -Bảng phụ viết bài tập 3b. III.Hoạt động dạy-học: A.Bài cũ: (5’) -GV đọc, HS viết bảng con: lỗi lầm, nấu cơm, lội nước. -GV nhận xét. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2’): Nêu mục đích yêu cầu giờ học. 2.Hướng dẫn nghe, viết: (20’) a.GV đọc bài chính tả một lần, 2HS đọc lại. ?Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa -HS viết bảng con: quét, lặng ngắt, lối. -GV nhận xét. b.GV đọc cho HS nghe và viết. -GV hướng dẫn HS cách trình bày. -HS nghe và viết bài vào vở. -HS viết xong trao đổi vở cho nhau. c.Chấm chữa bài: -GV nhận xét. 3.Hướng dẫn làm bài tập: (8’) Bài tập 3b: HS đọc yêu cầu: Tìm các tiếng khác nhau ở vần it hoặc ich M: thịt gà - thình thịch -HS làm vào vở, GV nhận xét. 4.Dặn dò: (1’) -Về nhà luyện viết thêm. -=============***======== Toán Luyện tập chung I.Mục tiêu: -Củng cố kĩ năng tính cộng và trừ các số có 3 chữ số (không nhớ). -Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ -Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. * Làm bT 1,2,3 BT4( dành HS khỏ giỏi) III.Hoạt động dạy học: A.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2’) -Để các em củng cố kiến thức kĩ năng trừ không nhớ trong phạm vi 1000 và tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ cô cùng các em sang tiết Luyện tập chung (tiết 3). 2.Hướng dẫn làm bài tập: (28’) Bài 1: HS đọc yêu cầu: Đặt tính rồi tính - HS nhắc lại cách đặt tính rồi tính -HS làm vào vở. 456 + 323; 897 - 253 ; 357 + 621 -1HS lên bảng làm -HS cùng GV nhận xét. Bài 2: HS đọc yêu cầu: Tìm x 300 + = 800 - 600 = 100 -HS nêu tên thành phần . -Nêu cách tìm số bị trừ, số hạng -HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm. -Lớp cùng GV nhận xét. Bài 3: >, < , = - HS đọc yêu cầu và làm bảng con 60 cm + 40cm ..=.. 1m 1km ..>.. 800 m -HS nêu kết quả, GV ghi bảng -GV chấm bài và nhận xét. Bài4: (Dành cho HS khá, giỏi) - HS đọc yêu cầu Vẽ hình theo mẫu - HS quan sát hình ở SGK và vẽ vào vở nháp -GV nhận xét 4.Củng cố, dặn dò: (2’) -HS cùng GV hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Về ôn lại bài và xem bài sau. ==========***============= Tập đọc Tiếng chổi tre I.Mục tiêu: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng khi đọc các câu theo thể thưo tự do. -Hiểu nội dung bài: Chị lao công lao động vất vả để giữ cho đường phố luôn sạch đẹp (trả lời được các câu hỏi trong SGK ; thuộc 2 khổ cuối bài thơ). II.Đồ dùng: -Tranh ở SGK. III.Hoạt động dạy- học: A.Bài cũ: (5’) -2HS đọc bài Chuyện quả bầu và trả lời câu hỏi ở SGK. -GV nhận xét, ghi điểm. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2’) -Bức tranh vẽ gì? -HS trả lời: -GV: Để biết được việc làm của chị lao công có lợi ích gì và vất vả không? mời các em đọc bài Tiếng chổi tre. 2.Luyện đọc: (20’) a.GV đọc mẫu toàn bài: Giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm. b.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ mới. -Đọc từng ý thơ: +HS tiếp nối từng ý thơ. +GV ghi bảng: lặng ngắt, quét rác. +GV đọc mẫu, HS đọc cá nhân, lớp. -Đọc từng đoạn thơ trước lớp: +GV chia bài thành 3 đoạn: Đoạn 1: từ dầu đến Quét rác; Đoạn 2: những đêm đông .... Quét rác; Đoạn 3 : phần còn lại +HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn , GV cùng HS nhận xét. +GV nêu câu hỏi để HS trả lời những từ ở phần chú giải -GV giải thích thêm: sạch lề: sạch lề đường vỉa hè; đẹp lối: đẹp lối đi, đường đi. -Đọc từng đoạn trong nhóm. +HS đọc theo nhóm ba. +GV theo dỏi. -Thi đọc giữa các nhóm -Cả lớp đọc đồng thanh cả bài. 3.Hướng dẫn tìm hiểu bài: (7’) -HS đọc thầm và trả lời câu hỏi. ? Nhà thơ nghe thấy tiếng chổi tre vào những lúc nào?(đêm hè rất muộn, khi ve cũng đã mệt... ) ?Tìm những câu thơ ca ngợi chị lao công (chị lao cộng / như sắt / như đồng....) ?Nhà thơ muốn nói với em điều gì qua bài thơ(Chị lao công làm việc vất vả.. Nhớ ơn chị lao công , em hãy giữ cho đường phố luôn sạch đẹp) 4.Học thuộc lòng 2 khổ cuối bài thơ:(10’) -GV hướng dẫn HS cách đọc. -HS đọc đồng thanh cả bài 2 lượt.. -HS đọc đọc thầm cho thuọoc bài. -HS đọc thuộc lòng bài thơ -GV nhận xét, ghi điểm. 5.Củng cố, dặn dò: (2’) -GV nhận xét giờ học -Về đọc lại bài. Tự nhiên và xã hội Mặt trời và phương hướng I.Mục tiêu: -Nói được tên 4 phương chính và kể đước phương Mặt Trời mọc và lặn. - HS khá, giỏi :Dựa vào Mặt Trưòi , biết xác định phương hướng ở bất cứ địa điểm nào. II.Đồ dùng: -Hình ở SGK trang 66, 67 III.Hoạt động dạy học: A.Bài cũ: (5’) ?Mặt Trời có hình dạng như thế nào ?Vì sao ta không được nhìn trực tiếp vào Mặt Trời , đặc biệt là lúc giữa trưa -HS trả lời, GV nhận xét. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2’ Hoạt động 1:(15’) Kể 4 phương chính và biết quy ước Mặt Trời mọc ở phương Đông -Mục tiêu: HS biết kể tên 4 phương chính và biết quy ứơc Mặt Trời mọc ở phương Đông. -Cách tiến hành: -GV yêu cầu HS mở SGK trang 66 và đọc câu hỏi ?Hằng ngày Mặt Trời mọc vào lúc nào, lặn vào lúc nào ?Trong không gian có mấy phương chính đó là những phương nào ?Mặt Trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào -HS thảo luận nhóm đôi -Đại diện một số nhóm trình bày -GV kết luận: Người ta quy ước : phương Mặt Trời mọc là phương Đông, phương Mặt Trời lặn là phương Tây. Hoạt động 2:(15’) Biết được phương hướng bằng Mặt Trời -Mục tiêu: HS biết được nguyên tắc xác định phương hưống bằng Mặt Trời; HS thực hành xác định phqương hướng bằng Mặt Trời Bước 1: Hoạt động theo nhóm -HS quan sát trnah ở SGK để nói cách xác định phương hướng Mặt Trời theo nhóm Bước 2: Hoạt động cà lớp -Đại diện các nhóm trình bày kết quả. -GV nhắc lại quy tắc xác định phương hướng bằng Mặt Trời Bước 3: Chơi trò chơi Tìm phương hướng Mặt Trời -GV nêu luật chơi -7 em tạo thành 1 nhóm: 1 em làm trục, 1 em làm Mặt Trời , 4 em mỗi em làm một phương Đông, Tây, Nam, Bắc -HS chơi và tìm phương hướng. -GV theo dỏi và nhận xét. 3.Củng cố, dặn dò: (2’) -HS cùng GV hệ thống lại bài. -GV nhận xét giờ học. ===========***=========== Thứ 6 ngày 30 tháng 4 năm 2010 Tập làm văn Đáp lời từ chối. Đọc sổ liên lạc. I.Mục tiêu: - Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn (BT1, BT2).; biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc (BT3). II.Đồ dùng: -Tranh minh hoạ , sổ liên lạc. III.Hoạt động dạy học: A.Bài cũ: (5’) -2HS đối thoại nói lời khen ngợi -HS trả lời -GV nhận xét, ghi điểm. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2’) GV nêu yêu cầu, nội dung tiết học. 2.Hướng dẫn làm bài tập: (28’) Bài tập1: (miệng) -1HS đọc yêu cầu của bài tập:Đọc lời các nhân vật trong tranh -HS quan sát tranh ở SGK và đọc thầm lời đối thoại. -HS thực hành đối đáp lời của hai nhân vật VD: 1.Cho tớ mượn quyển truyện của cậu với. 2.Xin lỗi nhưng tớ chưa đọc xong. 1.Thế thì tớ mượn sau vậy. -HS cùng GV nhận xét. Bài tập 2: (miệng) -HS đọc yêu cầu: Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau a.Em mượn bạn quyển truyện . Bạn bảo: “Truyện này tớ cũng đi mượn.” VD: Đáp : Tiếc quá nhỉ -HS thảo luận theo nhóm đôi theo trường hợp b, c -Đại diện một số nhóm trình bày. -Lớp cùng GV nhận xét. Bài tập 3: (đọc) Đọc và nói lại nội dung một trang trong sổ liên lạc của em -GV hướng dẫn cách đọc và nói lại chân thật nội dung. -HS đọc sổ liên lạc và nói cho cả lớp nghe. -GV nhận xét 4.Củng cố, dặn dò: (1’) -GV cùng HS hệ thống lại bài -GV nhận xét giờ học. ============***=========== Toán Kiểm tra I.Mục tiêu: -Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: +Thứ các số trong phạm vi 1000. +So sánh các số có ba chữ số. +Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. +Cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ). +Chu vi các hình đã học. II.Đề ra: Bài 1: Số? 255, ... , 257 ; 258, ..... , 260 ; 798 , ....., 800 Bài 2: >, < , = 357 ... 400 301 ..... 297 601 .... 263 999 ... 1000 238 .... 259 900+ 90 + 8 ..... 1000 Bài 3: Đặt tính rồi tính 423 + 325 872 - 320 251 + 346 786 - 136 Bài 4: Tính 25 m - 17 m = 700 đồng - 300 đồng = 900 kn - 200 km = 200 đồng + 500 đồng = 63mm - 8 mm = Bài 5: Viết các số sau thành tổng 873 , 457, 602 Bài 6: Tính chu vi hình tam giác ABC 24 cm 32 cm 40cm III.Biểu chấm: Bài 1: 1 điểm Bài 3: 2 điểm Bài 5: 1 điểm Bài 2: 2 điểm Bài 4: 2 điểm Bài 6 : 2 điểm ========***========== Hoạt động tập thể Sinh hoạt Sao I.Mục tiêu: -HS biết được ưu, nhược điểm của Sao mình trong tháng. - Có ý thức khắc phục những nhược điểm và phát huy những ưu điểm. -Kế hoạch trong tháng tới. -HS làm vệ sinh lớp học. II.Hoạt động dạy-học: 1.Đánh giá: -GV cho HS sinh hoạt theo tổ. -Sao trưởng điều khiển các thành viên trong tổ thảo luận. -Sao trưởng lên báo cáo những ưu điểm, nhược điểm của Sao mình ở sổ theo dỏi các thành viên. -Sao khác nhận xét. -GV nhận xét chung: - Nề nếp; -Học tập; -Vệ sinh 2.Kế hoạch tuần tới: -Duy trì nề nếp. -Thi đua học tốt dành nhiều điểm 10 . -Tiếp tục rèn đọc và viết cho em : Thuý, át -Vệ sinh sạch sẽ. 3.Làm vệ sinh lớp học: -GV nêu nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ:; Tổ 1: Quét mạng nhện, lau bảng; Tổ 2: Lau tủ, các cánh cửa. Tổ 3: quét phòng học -Tổ trưởng điều khiển các thành viên trong tổ thực hiện. -GV theo dỏi -HS nhận xét lẫn nhau. -GV nhận xét chung. ? Các em thấy lớp học bây giờ như thế nào -HS trả lời -GV : Các em biết giữ vệ sinh sạch sẽ là giữ môi trường xanh, sạch, đẹp để có một không khí trong lành.

File đính kèm:

  • docTuan 32 da chinh sua.doc
Giáo án liên quan