- Kể được một vài lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống con người.
- Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- Yêu thiên nhiên, thích gần gũi với thiên nhiên.
- Bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác ; Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Nêu được lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với môi trường sống.
*KNS được GD: KN ra quyết định và giải quyết vấn đề. KN tư duy phê phán.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 30: Cách ngôn: “Dù ai nói ngã nói nghiêng. Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u : Giúp hs hiểu được sự cần thiết phải tham gia bảo vệ loài vật có ích.
-GV chia nhóm và nêu câu hỏi.
-Gv kết luận : Cần phải bảo vệ loài vật có ích,…GDMT
*HĐ 3 : Nhận xét đúng sai
Mục tiêu : Giúp hs phân biệt các việc làm đúng, sai khi đối xử với loài vật.
-GV cho hs quan sát tranh và phân biệt các việc làm đúng sai. Nhận xét
Kết luận : Các bạn trong tranh 1,3,4 biết bảo vệ chăm sóc các loài vật, Bằng và Đạt trong tranh 2 có hành động sai.. GDKNS
4.Củng cố : (4 phút)
-Vì sao cần phải bảo vệ loài vật có ích
-GV nhận xét.
-Hs chơi theo tổ.
-Hs nêu lại.
-Các nhóm thảo luận.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Lớp nhận xét
-Hs thảo luận, bày tỏ ý kiến.
-Đại diện trình bày.`Lớp nhận xét
-Hs lắng nghe.
TUẦN : 30 Thứ ba ngày 9 tháng 4 năm 2013
Thủ công Lớp 2: LÀM VÒNG ĐEO TAY (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết cách làm vòng đeo tay.
- Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng đều nhau. Dán (nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp phẳng thẳng, đều.
* Với HS khéo tay: Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau .Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có màu sắc đẹp.
II. Chuẩn bị: Mẫu vòng đeo tay bằng giấy.
Quy trình làm vòng đeo tay bằng giấy, có hình minh họa.
Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
III/Các hoạt động dạy và học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4’
1. Bài cũ :
Gọi HS lên bảng thực hiện 3 bước làm vòng đeo tay.
Làm vòngđeo tay (tiết 1).
2 em lên bảng thực hiện các thao tác cắt dán.
1’
2. Bài mới :
a)Giới thiệu bài. Làm vòng đeo tay (t2)
32’
b)Hướng dẫn các hoạt động
Hoạt động 1 :
Cho HS nêu quy trình làm vòng đeo tay.
Củng cố lại các bước gấp.
HS nhắc lại quy trình làm vòng đeo tay.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Dán nối các nan giấy
Bước 3 : Gấp các nan giấy.
Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay.
Hoạt động 2 : Thực hành.
Tổ chức thực hành theo nhóm.
Quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
- Thực hành làm vòng đeo tay theo nhóm.
Nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh.
Trưng bày sản phẩm
3’
3. Nhận xét – Dặn dò.
TUẦN 30 : Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2013
Đạo đức Lớp 3 CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI
I. Mục tiêu:
-Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
-Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
-Biết làm những việc phù hợp với khả để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường.
*Biết được vì sao cần phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
KNS được GD: KN lắng nghe ý kiến, KN trình bày ý tưởng, KN thu thập và xử lí thông tin, KN ra quyết định, lựa chọn những giải pháp tốt và KN đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường.
II. Chuẩn bi:
- Tranh ảnh 1 số cây trồng, vật nuôi
- Bộ đồ dùng dạy học
- Một số bài hát
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Bài cũ : (4 phút)
-Hãy nêu việc làm để bảo vệ nguồn nước?
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
Bài mới : Giới thiệu bài:
1. HĐ1: Trò chơi Ai đoán đúng ?
* Mục tiêu: HS hiểu sự cần thiết của cây trồng vật nuôi trong cuộc sống con người
- GV chia HS theo số lẻ, số chẵn và giao nhiệm vụ : Số lẻ nêu tên cây trồng và lợi ích. Số chẳn nêu tên vật nuôi và lợi ích của nó.
* Kết luận, GDKNS
2. HĐ2: Quan sát tranh ảnh
* Mục tiêu: HS nhận biết các việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi
- GV giới thiệu tranh
- GV yêu cầu 1 số HS đưa ra các câu hỏi cho các bạn khác trả lời
* Kết luận GDKNS
3. HĐ3: Đóng vai
* Mục tiêu: HS biết các việc cần làm để chăm sóc cây trồng vật nuôi
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho
các nhóm
- GV cùng HS bình chọn dự án có khả thi
* Kết luận GDKNS
Củng cố dặn dò:
-Nêu lợi ích của cây trồng và vật nuôi?
-Em hãy nêu những việc làm để chăm sóc cây trồng ở trường, ở nhà?
-GV nhận xét, kết luận.
-Đánh giá tiết học . tuyên dương.
-HS trả lời
- HS làm việc cá nhân
- Một số HS lên trình bày
-1 số HS đưa ra các câu hỏi cho các bạn khác trả lời
- Các HS khác trao đổi ý kiến
- Các nhóm thảo luận
- Từng nhóm trình bày dự án sản xuất
-2 Hs trả lời
TUẦN 30 Thứ hai ngày 8 tháng 4 năm 2013
TIẾT 59: TRÁI ĐẤT, QUẢ ĐỊA CẦU
I/ Mục tiêu : Sau bài học HS:
- Nhận biết được hình dạng của Trái Đất trong không gian. Biết cấu tạo của quả địa cầu gồm: quả địa cầu, giá đỡ, trục gắn quả địa cầu với giá đỡ.
- HS chỉ được trên quả địa cầu cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bấc bán cầu và Nam bán cầu.
- Có ý thức giữ gìn, bảo vệ, yêu quý Trái Đất.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: các hình trang 112, 113 trong SGK, quả địa cầu, 2 hình phóng to như hình 2 trong SGK .trang 1 12 nhưng không có phần chữ trong hình, 2 bộ bìa, mỗi bộ gồm 5 tấm bìa ghi: cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
- Học sinh: Xem trước bài ở nhà.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1) Ổn định tổ chức:
2) Kiểm tra bài cũ: 4’ (4 HS)
GV hỏi lần lượt lại nội dung bài tiết trước .
3) Bài mới: 27’
a) Giới thiệu bài: Dựa vào mục tiêu giới thiệu Trái Đất, Quả địa cầu
b) Các hoạt động:
T/g
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
12’
10’
Hoạt động 1: Hình dạng Trái Đất
Mục tiêu: Nhận biết hình dạng của Trái Đất trong không gian.
Tiến hành:
- Quan sát hình 1 trong SGK trang 112.
+ Quan sát hình 1 (Ảnh chụp Trái Đất từ tàu vũ trụ) em thấy Trái Đất có hình gì?
Kết luận: Trái Đất có dạng hình cầu, hơi dẹt ở hai đầu. Trái Đất nằm lơ lửng trong vũ trụ.
- Cho quan sát quả địa cầu và giới thiệu: Quả địa cầu là mô hình thu nhỏ của Trái Đất và phân biệt cho HS các bộ phận: quả địa cầu, giá đỡ, trực và giá đỡ.
- HS trình bày lại quả địa cầu.
Kết luận: Trái Đất rất lớn và có hạng hình cầu.
Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: Biết chỉ cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu trên quả địa cầu.
Tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm, cho HS quan sát hình 2 trong SGK thảo luận và chỉ trên hình: cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
Kết luận: Quả địa cầu giúp ta hình dung được hình dạng, độ nghiêng và bề mặt Trái Đất.
Hoạt động 3: Trò chơi gắn chữ vào quả địa cầu.
Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc vị trí của cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
Tiến hành:
- GV chia lớp thành 04 nhóm mỗi, phát cho môi nhóm 01 quả địa cầu và các chữ cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu. Nhóm nào gắn nhanh và chính xác thì thắng cuộc.
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi.
- HS quan sát.
- HS phát biểu,
- HS quan sát quả địa cầu.
- HS nhắc lại.
- Thảo luận nhóm, ghi kết quả ra giấy.
- HS trong nhóm lần lượt chỉ cho nhau xem: cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
- Vài HS nhắc lại.
- Đại diện các nhóm lên chỉ trên quả địa cầu.
- HS chia nhóm quan sát.
- HS tham gia trò chơi.
4) Củng cố: 2’
Vài HS đọc lại kiến thức cần biết của bài.
HS tham gia trò chơi giải ô chữ.
IV. Dặn dò:
- Ghi nhớ nội dung bài học. Xem trước bài Sự chuyển động của Trái Đất.
- Nhận xét:
TIẾT 60 Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 2013
SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT
I/ Mục tiêu : Sau bài học HS:
- Biết sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời. Quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của Mặt Trời quanh mình nó.
- Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời.
- Có ý thức giữ gìn, bảo vệ, yêu quý Trái Đất
KNS: Kĩ năng hợp tác,làm chủ bản thân, giao tiếp, tư duy, sáng tạo….
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Các hình trang 114, 115 trong SGK.
- Học sinh: Xem trước bài ở nhà.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1) Ổn định tổ chức:
2) Kiểm tra bài cũ: 4’ (4 HS)
- Trái Đất có hình gì?
- Chỉ trên hình: Cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
3) Bài mới: 27’
a) Giới thiệu bài: Dựa vào mục tiêu giới thiệu Sự chuyển động của Trái Đất.
b) Các hoạt động:
T/g
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
12’
10’
Hoạt động 1: Trái Đất tự quay quanh trục của nó.
Mục tiêu: Biết Trái Đất không ngừng quay quanh nó. Quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của Mặt Trời quanh mình nó.
Tiến hành:
Cho các nhóm quan sát hình 1 SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi gợi ý:
- Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày.
- GV vừa quay quả địa cầu vừa nói: từ lâu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, Trái Đất không đứng yên mà luôn tự quay quanh mình nó theo hướng ngược chiều kim đồng hồ nếu nhìn từ cực Bắc xuống.
Hoạt động 2: Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời.
Mục tiêu: Biết Trái Đất đồng thời vừa tự quay quanh mình nó vừa chuyển động quanh Mặt Trời.
- Biết chỉ hướng chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời trong hình 3 ở SGK trang 115.
Tiến hành:
- Các nhóm quan sát hình 3 trong SGK thảo luận một số câu hỏi gợi ý sau:
+ Trái Đất tham gia đồng thời mấy chuyển động? Đó là những chuyển động nào ?
+ Nhận xét về hướng chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và chuyển động quanh Mặt Trời (cùng hướng và đều ngược chiều kim đồng hồ khi nhín từ cực Bắc xuống).
+ Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
Kết luận: Trái Đất đồng thời tham gia hai chuyển động: chuyển động tự quay quanh mình nó và chuyển động quay quanh Mặt Trời
Hoạt động 3: Trò chơi Trái Đất quay.
Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức toàn bài
Tiến hành:
- GV cho các nhóm ra sân, chỉ vị trí chỗ cho từng nhóm và hướng dẫn cách chơi:
+ Gọi 2 HS (01 HS đóng vai Mặt Trời và 01 đóng vai Trái Đất).
+ Bạn đóng vai Mặt Trời đứng ở giữa vòng tròn và bạn đóng vai Trái Đất sẽ vừa quay quanh mình, vừa quay quanh Mặt Trời như hình dưới của trang 115 SGK.
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên biểu diễn trước lớp.
- HS thảo luận nhóm và ghi kết quả ra giấy.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nghe và bổ sung.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- Các nhóm khác nghe và bổ sung.
- HS chia nhóm.
- Đại diện các nhóm lên biểu diễn trước lớp.
- Các nhóm khác nghe và bổ sung.
4) Củng cố: 2’
Vài HS đọc lại kiến thức cần biết của bài.
IV. Dặn dò:
- Ghi nhớ nội dung bài học. Xem trước bài Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời.
- Nhận xét:
File đính kèm:
- TUẦN 30bao giang.doc