Đạo đức: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị (tiết 1)

I .Mục tiêu: -Biết một số câu yêu cầu, đề nghị lịch sự.

-Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng những lời yêu cầu, đề nghị lịch sự.

-Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hằng ngày.

- Kỹ năng nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác.

- GDKNS: Kỹ năng nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác. Kỹ năng thể hiện sự tôn trọng và tôn trọng người khác.

 

docx2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1503 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21_Lớp 1 Ngày dạy: 23/ 1 / 2013 Đạo đức: BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ (Tiết 1) I .Mục tiêu: -Biết một số câu yêu cầu, đề nghị lịch sự. -Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng những lời yêu cầu, đề nghị lịch sự. -Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hằng ngày. Kỹ năng nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác. GDKNS: Kỹ năng nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác. Kỹ năng thể hiện sự tôn trọng và tôn trọng người khác. II.Đồ dùng dạy học: - Bộ tranh thảo luận nhóm - Phiếu học tập III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: (5’) GV nhận xét 2.Bài mới: (30’) Giới thiệu bài HĐ 1: Thảo luận nhóm đôi (10’) -Treo tranh: Trong giờ học vẽ Tâm muốn mượn bút của Nam. Em đoán xem Nam sẽ nói gì với bạn Tâm. - Em đồng ý với tình huống nhóm nào - Kết luận: Muốn mượn bút chì của bạn Nam, Tâm cần sử dụng những câu yêu cầu, đề nghị nhẹ nhàng, lịch sự. Như vậy là Tâm đã tôn trọng bạn và có lòng tự trọng. HĐ 2: Đánh giá hành vi (10’) -Treo tranh và yêu cầu học sinh cho biết: +Các bạn trong tranh đang làm gì ? +Em có đồng tình với việc làm của bạn không ? Vì sao ? HĐ 3: Bày tỏ thái độ (10’) - Cho học sinh làm việc cá nhân vào vở bài tập. - Ý kiến đ là đúng, a, b, c, d là sai. - Học sinh đọc lại câu ghi nhớ 4/. Củng cố - dặn dò: (3’) - Nhận xét tiết học. -DẶn dò -Làm gì khi nhặt được của rơi? -Vì sao khi nhặt được của rơi em đem trả lại ? -Kể việc làm của em khi nhặt được của rơi ? - Các nhóm thảo luận về sắm vai xử lý tình huống. - Học sinh thảo luận nhóm * Tranh 1: Muốn mượn đồ chơi của em nhưng phải nói cho tử tế. * Tranh 2,3: Các bạn đã biết dùng lời đề nghị, lịch sự khi cần được giúp đỡ. - Học sinh làm vào vở bài tập - Bày tỏ thái độ của mình. *Liên hệ bản thân Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

File đính kèm:

  • docxBiet noi loi yeu cau de nghi T1.docx
Giáo án liên quan