Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
4 + = 10 6 + =10
10 = 6 + 10 = 4 +
Nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Đặt tính rồi tính:
3 + 7 8 + 2 9 + 1 6 + 4
Nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Tính nhẩm:
3 + 4 + 5 = 8+ 2 + 10 =
4 + 6+ 2 = 9+ 1 + 9 =
Bài 4: Mẹ co 6 quả cam, mẹ mua thêm 4 quả nữa. Hỏi mẹ có tất cả bao nhiêu quả cam?
HD học sinh tìm hiểu đề toán:
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 3 (Ngày 31 /8 4/9/2009), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng.
- Học sinh khá, giỏi đọc hay, diễn cảm, thể hiện đúng giọng nhân vật.
- Hiểu kĩ hơn nội dung bài, vận dụng bài học vào thực tế cuộc sống của bản thân.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
10’
9’
5’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2.Phụ đạo HS yếu:
- Tổ chức cho HSTB đọc đoạn
- Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu.
- Khen ngợi em có tiến bộ.
3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi:
Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài.
Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt.
4. Tìm hiểu bài:
Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK
5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài:
Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm.
Nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
Câu chuyện muốn khuyên em điều gì
- 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài.
- Đọc theo nhóm đôi.
- Thi đọc trước lớp.( nối tiếp 2 nhóm đọc đoạn, mỗi nhóm 4 em)
- Nhận xét bạn đọc.
- Đại diện 2 dãy mỗi dãy 2 em đọc cả bài.
Chọn bạn đọc hay.
Một số em TB trả lời.
Nhận xét.
2 nhóm phân vai đọc.
Chọn nhóm đọc tốt.
Một số em nêu: Phải biết chọn bạn mà chơi.
Nhận xét tiết học.
RÈN TẬP ĐỌC
GỌI BẠN
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng.
- Học sinh khá, giỏi đọc hay, diễn cảm.
- Hiểu kĩ hơn nội dung bài, vận dụng bài học vào thực tế cuộc sống của bản thân.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
10’
9’
5’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2.Phụ đạo HS yếu:
- Tổ chức cho HSTB đọc khổ thơ.
- Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu.
- Khen ngợi em có tiến bộ.
3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi:
Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài.
Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt.
4. Tìm hiểu bài:
Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK
5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài:
Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm.
Nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
Qua bài này các em thấy Bê Vàng và Dê Trắng sống với nhau như thế nào?
- 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài.
- Đọc theo nhóm đôi.
- Thi đọc trước lớp.( nối tiếp 2 nhóm đọc khổ thơ, mỗi nhóm 4 em)
- Nhận xét bạn đọc.
- Đại diện 2 dãy mỗi dãy 2 em đọc cả bài.
Chọn bạn đọc hay.
Một số em TB trả lời.
Nhận xét.
Thi đọc thuộc lòng
Chọn nhóm đọc tốt.
1-2 em đọc TL
Một số em nêu:
Nhận xét tiết học.
Thứ ba ngày tháng năm 2009
RÈN CHÍNH TẢ
BẠN CỦA NAI NHỎ
I. MỤC TIÊU:
Cả lớp viết đoạn: “Một lần … như bay”
- Học sinh trung bình viết đúng, rõ ràng, sạch.
- Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
24’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2. HD viết chính tả:
- Đọc mẫu bài viết
? Khi gặp Hổ, bạn của Nai Nhỏ đã làm gì?
- Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa?
- Luyện viết từ khó: lão Hổ, rình, nhanh trí.
- Đọc cho HS viết bài.
- Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét.
3. Bài tập:
- Tìm từ chứa tiếng có vần at/ ac?
Nhận xét, chốt
C. Củng cố – dặn dò:
Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu.
Chuẩn bị bài sau
1 số HS nhắc tựa.
- 3 HS trung bình đọc lại.
- Nhanh trí kéo Nai Nhỏ chạy như bay.
- Một số HS trả lời.
- 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- Viết vào vở.
- Thảo luận nhóm đôi.
Truyền điện kết quả:
VD: - cái tát, mát mẻ, múa hát.
- xơ xác, các bạn…
Nhận xét tiết học.
Thứ ngày tháng năm 2009
RÈN CHÍNH TẢ
N-V : GỌI BẠN
I. MỤC TIÊU:
Cả lớp viết 2 khổ cuối bài thơ õ Gọi bạn
- Học sinh trung bình viết đúng, rõ ràng, sạch.
- Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
24’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2. HD viết chính tả:
- Đọc mẫu bài viết
? Bê vàng và dê tráng gặp phải hoàn cảnh khó khăn nào ?
- Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa?
- Luyện viết từ khó
- Đọc cho HS viết bài.
- Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét.
3. Bài tập:
- Tìm từ chứa tiếng có thanh hỏi / thanh ngã?
Nhận xét, chốt
C. Củng cố – dặn dò:
Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu.
Chuẩn bị bài sau
1 số HS nhắc tựa.
- 3 HS trung bình đọc lại.
- trời hạn hán, suối cạn hết nước, cỏ cây héo khô.
- Một số HS trả lời.
- 2 HS trung bình viết bảng lớp.
-Lớp viết bảng con.
- Viết vào vở.
- Thảo luận nhóm đôi.
Truyền điện kết quả
-Nhận xét tiết học.
RÈN TẬP VIẾT
CHỮ HOA : B
I. MỤC TIÊU: - HS viết đúng mẫu, sạch, đẹp chữ hoa B, cụm từ ứng dụng cỡ nhỏ Bạn bè sum họp theo kiểu chữ thẳng và nghiêng.
- Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi viết cho HS.
II. ĐDDH:
GV: Chữ, cụm từ ứng dụng mẫu cỡ nhỏ.
HS: Bảng con, vở Tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
7’
7’
15’
3’
2’
A. Oån định:
B. Bài THKT:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết chữ hoa B theo kiểu chữ nghiêng:
Treo mẫu.
? Hãy nêu cấu tạo, độ cao?
Chốt, viết mẫu: B
Luyện viết bảng con
3. Hướng dẫn viết ứng dụng:
Treo mẫu: Bạn bè sum họp
Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái.
- Viết mẫu: Bạn
- Theo dõi, sửa sai.
4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở
Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp.
* Chấm bài, nhận xét.
C. Dặn dò: Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác.
- Quan sát.
- 1 số HS nêu.
- Bảng con 2 lượt.
-1 HS đọc
-1 HS nhắc lại ý nghĩa.
-1 số HS nêu.
Bảng con 2 lượt.
-Viết bài vào vở.
1 em nhận xét tiết học.
Thứ ngày tháng năm 2009
RÈN LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ CHỈ SỰ VẬT.
CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ?
I. MỤC TIÊU:
- HS nhận biết được các từ chỉ sự vật ( danh từ )
- Rèn cacùh đặt câu theo mẫu: Ai ( con gì, cái gì ) là gì?
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
10’
9’
10’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2. Các bài tập:
Bài 1:
Hãy tìm một số từ:
Chỉ người:
Đồ vật:
Con vật:
Cây cối:
Nhận xét, tuyên dương
Bài 2: Tìm các từ chỉ sự vật trong những từ sau:
Chăm chỉ, bàn, ghế, thương, mến. Hoa cúc, ba, mẹ, ngắn, vịt, voi.
Bài 3: Đặt câu theo mẫu: ( 3 câu )
Ai ( cái gì, con gì ) là gì?
- Chấm một số bài, nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
- Tên riêng của người, núi, sông … các em cần phải viết như thế nào?
-Thảo luận nhóm đôi.
-Một số học sinh trung bình nêu kết quả.
-Lớp nhận xét bổ sung:
VD: Cô giáo, bác sĩ, học sinh
Thước, bút, cặp, vở
Con bò, heo, gà
Lúa, ngô, khoai
Thi đua tìm. Nêu miệng:
Các từ chỉ sự vật là:
Bàn, ghế, hoa cúc, ba, mẹ, vịt, voi.
- Hai em giỏi làm mẫu. (miệng )
- Lớp làm vở.
Thứ ngày tháng năm 2009
RÈN TOÁN
26 + 4; 36 + 24
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố cho học sinh kĩ năng làm tính cộng trong trường hợp có tổng là số tròn chục.
- Củng cố về giải toán.
II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
8’
6’
6’
10’
2’
A. Oån định:
B. Bài mới: Bài ôn luyện:
Bài 1: Tính:
34 32 71 47
+ 6 + 8 + 9 + 3
Bài 2: Điền chữ số thích hợp vào cột tính:
78
+1… +…..
80 80
Bài 3: Viết 3 phép cộng có tổng bằng 50
Nhận xét, sửa.
Bài 4: Nêu đề toán:
Nga cắt được 15 lá cờ, Hoa cắt được 5 lá cờ. Hỏi hai bạn cắt được tất cả bao nhiêu lá cờ?
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề toán.
* Chấm, chữa bài.
C. Dặn dò:
Chuẩn bị bài sau
- 2 hs lên bảng tính
- Lớp bảng con.
- Nhận xét 2 bạn.
-2 em thi đua làm bảng lớp.
-Lớp nhận xét
- Làm vở.
-Tìm hiểu đề, tóm tắt đề
- Làm vở.
- Một học sinh xung phong lên bảng giải:
Số cờ cả hai bạn cắt được:
15 + 5 = 20 ( lá cờ )
Đáp số: 20 lá cờ
Nhận xét tiết học
TẬP LÀM VĂN
Sắp xếp câu trong bài – Lập danh sách học sinh.
I/ MỤC TIÊU :
- Biết sắp xếp lại các bức tranh đúng trình tự câu chuyện Gọi bạn. Dựa vào tranh kể được nội dung chuyện.
- Biết sắp xếp câu trong một bài theo đúng trình tự diễn biến.
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
- Giáo viên : Tranh minh họa
- Học sinh : Sách tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1’
30’
2’
1’
1.ổn định
2.bài rèn
-Giới thiệu bài :
Bài 1 :
Hướng dẫn sắp xếp theo thứ tự.
-Hướng dẫn kể theo tranh.
-Yêu cầu chia nhóm :
-Nhận xét.
Bài 2 : Em đọc kĩ từng câu sắp xếp lại các câu cho đúng thứ tự.
-Cho HS thi dán tranh truyện : Kiến và Chim gáy.
Bài 3 :
-Hoạt động nhóm :Nhận xét. cho điểm.
3.Củng cố : Hỏi lại bài
4. Dặn dò : Học bài làm bài.
-Sắp xếp câu trong bài – Lập danh sách học sinh.
-1 em đọc xác định yêu cầu.
-Sắp xếp lại thứ tự 4 tranh bài Gọi bạn.
-Dựa vào tranh kể lại chuyện.
-Quan sát tranh vẽ. Sắp xếp lại cho đúng thứ tự, viết kết quả vào vở BT.
-1 em giỏi làm mẫu.
-Kể trong nhóm.
-Đại diện nhóm thi kể . Mỗi em kể 4 tranh.
-1 em đọc yêu cầu.
-Làm nháp.
-Thi dán tranh (4-5 em ) ; b – d – a – c.
-1 em đọc yêu cầu.
-Chia nhóm, Đại diện nhóm trình bày.
-Sau đó làm vở BT
-Hoàn chỉnh bài viết.
File đính kèm:
- GIAO AN ON LUYEN LOP 2 2 BUOI.doc