I/ mục tiêu: - Biết ngắt hơi nghỉ đúng, đọc rõ ràng lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu ND: Truyện giải thích nạn lũ lụt ổ nước ta do Thủy Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lũ lụt. Trả lời được CH 1,2,4
*HSK-G: Trả lời được CH 3.
II/ chuẩn bị: - Tranh minh họa bài đọc .
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 25 Từ ngày: 4 / 3 / 2013 Đến ngày: 3/ 3 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ị một biểu thức có hai dấu phép tính nhân , chia trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 5).
- Biết tìm số hạng của một tổng , tìm thừa số. * Làm BT 1,2,4
II/ Đồ dùng dạy học:
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ .
- GV nhận xét . ghi điểm
2. Bài mới .
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng.
- Hướng dẫn làm BT.
Bài 1:
-GV hướng dẫn mẫu:
3 x 4 : 2 =?
Ta lấy 3 x 4 = 12 rồi chia, lấy 12 : 2 = 6
-GV nhận xét, chữa bài.
Bài 2 :
-GV hướng dẫn.
-GV phát phiếu bài tập.
-GV mời một số em lên bảng làm.
-GV chữa bài.
Bài 4:
-Mỗi chuồng có mấy con thỏ?
-Muốn biết được có tất cả có bao nhiêu con thỏ ta làm ntn?
-GV nhận xét, chữa bài.
3. Củngcố, dặn dò.
+Nêu cách thực hiện phép tính có hai dấu nhân, chia?
-Nhận xét tiết học, Dặn dò về nhà luyện tập và chuẩn bị bài mới.
- 2 HS đọc bảng chia 5.
- 2 HS nhắc lại tên bài .
-2 HS đọc yêu cầu bài.
-HS theo dõi.
-3 HS lên bảng làm bài.
-2HS đọc yêu cầu bài.
-HS làm vào phiéu bài tập:
a) X + 2 = 6 . b)X + 3 = 15
X = 6 - 2 X = 15 - 3
X = 3 X = 12
c)X x 2 = 6 d) 3 x X = 15
X = 6 : 2 X = 15 : 3
X = 3 X = 5
-2 HS đọc yêu cầu bài.
-Mỗi chuồng có 5 con thỏ.
-ta thực hiện phép tính nhân:
Ta lấy 4 x 5.
-1 HS lên bảng làm bài.
- Hs trả lời
-Lắng nghe, ghi nhớ.
Luyện Âm nhạc:
ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG, HOA LÁ MÙA XUÂN-
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
- Biết vỗ tay, gõ đệm theo bài hát
- Tập biểu diễn bài hát
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu ;
- GV đệm đàn cho HS nghe lại giai điệu bài hát, sau đó hỏi HS nhận biết tên bài hát? Tác giả bài hát?
- Hướng dẫn HS ôn hát lại bằng nhiều hình thức: Hát tập thể, dãy, nhóm, cá nhân (kết hợp kiểm tra đánh giá HS trong quá trình ôn hát).
- Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, theo phách.
-Tổ chức biểu diễn theo tổ
- GV nhận xét đánh giá.
------------------------------------------------
Thứ năm ngày 7 tháng 03 năm 2013
Toán: GIỜ PHÚT
I/ Mục tiêu: - Biết một giờ có 60 phút. - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 12, số 3, số 6. - Biết đơn vị đo thời gian : giờ , phút. - Biết thực hiện phép tính đơn giản với các số đo thời gian * Làm các Bài tập 1,2,3
II/ Đồ dùng dạy học: - Mô hình đồng hồ. - Đồng hồ để bàn, đồng hồ điện tử.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ .
- GV nhận xét. ghi điểm.
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng.
- Ta đã được học đơn vị đo là Giờ hôm nay ta học thêm 1 đơn vị đo nữa đó là Phút. Một giờ có 60 phút, viết 1 giờ, 60 phút.
- GV dùng mô hình đồng hồ, kim đồng hồ chỉ 8 giờ. Đồng hồ đang chỉ mất giờ?.
- GV quay đồng hồ sao cho kim phút chỉ vào số 3 và nói: Đồng hồng đang chỉ 8 giờ 15 phút, rồi viết 8 giờ 15 phút.
- GV Quay kim đồng hồ sao cho kim phút chỉ vào số 6 và nói , lúc này kim đồng hồ chỉ 8 giờ 30 phút hay 8 giờ rưỡi.
- 10 giờ 15/, 10 giờ 30/
* Hướng dẫn làm BT.
Bài 1:
- GV nêu .
+ Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?
+ Đồng hồ B chỉ mấy giờ ?
+ Đồng hồ C chỉ mấy giờ ?
+ Đồng hồ D chỉ mấy giờ ?
- GV nhận xét .
Bài 2:
+ Mai ngủ dậy lúc 6 giờ.
+ Mai ăn sáng lúc 6 giờ 15 phút .
+ Mai đến trường lúc 7 giờ 15/
+ Mai tan trường lúc 11 giờ 30/.
- GV nhận xét .
Bài 3 : HSVNL
3. Củng cố, dặn dò.
+Nêu cách tìm thừa số.
+Cách tính phép tính có hai dấu nhân, chia
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc lại .
- Đồng hồ chỉ 8 giờ .
- 2 HS đọc lai .
- 2 HS nhắc lại .
- HS tự thực hành quay đồng hồ.
- 2 HS đọc yêu cầu bài .
- 7 giờ 15/
- 2 giờ 30/
11 giờ 30/
- 3 giờ đúng .
- 2 HS đọc yêu cầu. - HS làm miệng .
- Hình C.
- Hình D.
- Hình B.
- Hình A.
-HS lắng nghe, ghi nhớ.
Chính tả BÉ NHÌN BIỂN .
I/ Mục tiêu:
-Nghe và viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài Bé nhìn biển.
-Làm được BT2 (a,b) , hoặc BT3 (a ,,b)
II/ Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ viết các quy tắc chính tả.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ .
- GV đọc: trú mưa, truyền tin, dây chuyền, trở về.
-GV nhận xét .
2. Bài mới
- Giới thiệu bài .
-Ghi tên bài lên bảng .
* Viết bài chính tả
- GV đọc bài chính tả.
+ Lần đầu ra biển em bé thấy biển ntn?
+ Bài thơ có mấy khổ?
+ Các chữ đầu câu viết ntn?
+Giữa các khổ thơ viết ntn?
- GV đọc : nghỉ hè, biển, chỉ có, bãi giằng, bễ.
- GV chỉnh sửa.
- GV hướng dẫn cách viết bài.
- GV đọc bài lần 2.
- GV đọc bài lần 3.
- GV chấm bài nhận xét.
* Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2:
-GV hướng dẫn.
- GV nhận xét .
Bài 3:
-GV đọc lần lượt các ý:
+Em trai của bố.
+Nơi em đến học hằng ngày.
+Bộ phận dùng để đi lại.
-GV nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò.
- 2 HS lên bảng viết .
-2 HS nhắc lại tên bài.
- HS lắng nghe .
- 2HS đọc lại .
+ Thấy biển to bằng trời và rất giống trẻ con.
+ Có 3 khổ thơ.
+ Phải viết hoa chữ đầu câu.
Cách ra 1 dòng.
- HS viết bảng con .
-HS lắng nghe.
- HS viết .
- HS soát lỗi .
- 1 HS đọc yêu cầu bài .
- 1 số HS đọc: cá chép, cá chuối,cá chạch, cá chày,cá chình.....
-1 HS đọc yêu cầu bài:
- chú.
-trường.
-chân
Luyện đọc Viết
BÉ NHÌN BIỂN
I/ Mục tiêu:
- Nghe và viết chính xác. trình bày đúng một đoạn trong bài Bé nhìn biển.
- Làm được BT2 (a,b) , hoặc BT3 (a ,,b)
III/Các hoạt động dạy và học:
- GV đọc bài chính tả - HS viết vào vở - Chấm và chữa những lỗi sai.
- Luyện lại những BT đà làm ở tiết trước.
------------------------------------------------
Luyện Toán LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Biết tính giá trị một biểu thức có hai dấu phép tính nhân , chia trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 5).
- Biết tìm số hạng của một tổng , tìm thừa số
II. Các hoạt động dạy học :
- Hướng dẫn HS làm các bài tập 1,2,3/38 VBT
*HSG bài 319-322/42 SNC
Củng cố dặn dò :
- Về nhà xem lại các bài cũ.
- Chuẩn bị bài mới Thực hành xem đồng hồ
----------------------------------------------
Thứ sáu ngày 08 tháng 03 năm 2013
Toán: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I/ Mục tiêu:- Biết xem đồng hồ khi kim phut chỉ vào số 3, ssó 6. - Biết đơn vi đo thời gian: giờ phút. - Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút, 30 phút.
*n Làm các BT 1,2,3
II/ Đồ dùng dạy học: - Mô hình đồng hồ. - Các hình đồng hồ ở BT1. - 2 tờ giấy lượng khổ to viết BT3.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ.
+ Một giờ bằng bao nhiêu phút.
- Gv quay đồng hồ cho HS trả lời .
- GV nhận xét. Ghi điểm
2. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
* Hướng dẫn làm BT.
Bài 1:
- GV lật đúng tranh đồng hồ.
- Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?.
- Vì sao em biết ?.
- Tương tự với các đồng hồ còn lại.
- GV kết luận .
- Khi xem đồng hồ nếu thấy kim phút chỉ vào số 3 em đọc là 15 phút, nếu kim phút chỉ vào số 6, em đọc là 30 phút.
Bài 2:
- GV treo bảng phụ hướng dẫn:
- Để làm đúng yêu cầu của bài trước hết em cần đọc từng câu khi đọc xong 1 câu rồi đối chiếu với các đồng hồ ở cuối bài.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3: Trò chơi: GV phổ biến.
- GV đọc một giờ nào đó.
- GV tổng kết trò chơi.
3. Củng cố, dặn dò.
+ Kim nào là kim chỉ giờ, kim nào là kim chỉ phút.
- GV nhận xét .
- Dặn BT về nhà .
+ 1 giờ có 60 phút.
- HS thực hiện .
- 2 HS nhắc lại tên bài .
- 2HS đọc yêu cầu bài.
- HS quan sát trả lời .
- Chỉ 4 giờ 15 phút.
- Vì kim giờ chỉ qua số 4, kim phút chỉ vào số 3 .
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu bài.
- HS lắng nghe.
- 2 nhóm thảo luận và làm đáp án .
a - A; b - d; c - B; d - E, c - c, g - G.
- HS quay kim đồng đồ chỉ giờ theo nhóm
+ Kim ngắn là kim chỉ đờ, kim dài là kim phút .
- HS thi vẽ kim đồng hồ.
Tập làm văn: ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI
I/ Mục tiêu:
- Biết đáp lời khẳng định trong giao tiếp đơn giản .
- Biết nhìn tranh và nói những điều về biển.
* GDKNS: (BT: 1,2)
- Giao tiếp: ứng xử văn hóa
- Lắng nghe tích cực
II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài tập 3.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ . Nhắc nhở HS những lỗi sai ở tiết học trước
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
-Ghi tên bài lên bảng .
*Hướng dẫn làm bài tập .
Bài 1:
+Khi đến nhà Dũng , Hà đã nói gì với bố của Dũng?
+Lúc đó bố của Dũng trả lời ntn?
+Đó là lời đống ý hay không đồng ý?
+Được bố Dũng đồng ý hà nói ntn?
Bài 2 :
-GV hướng dẫn.
Bài 3 :
- GV treo tranh.
- Bức tranh vẽ cảnh gì ?.
- Sóng biển ntn ?.
- Trên mặt biển có những gì ?.
- Trên trời có những gì ?.
- GV nhận xét .
*GDKNS
3. Củng cố, dặn dò.
- GV nêu vài tình huống theo Y/C bài học
- Nhận xét tiết học, tuyên dương
- HS lắng nghe, ghi nhớ
-2 HS nhắc lại tên bài.
- 2 HS đọc yêu cầu bài .
+Cháu chào bác,cháu xin phép bác cho cháu gặp Dũng ạ.
+Cháu vào nhà đi.
+đó là lời đồng ý.
+Cháu cảm ơn bác, cháu xin phép bác.
-2 HS đọc yêu cầu bài .
- Từng nhóm cặp đôi nói với nhau.
- HS 1: Hương cho tớ mượn tẩy với ?.
- HS 2 : Ừ.
- HS 1 cảm ơn cậu.
- HS quan sát .
- Bức tranh vẽ cảnh biển.
- Sóng biển dập dờn .
- Những con thuyền đánh cá.
- HS trả lời.
-2 HS thực hành đáp lời đồng ý.
Sinh hoạt tập thể SINH HOẠT LỚP
1-Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần
-Học tập,vệ sinh,nền nếp,chuyên cần…
-Nhắc nhở các khoản thu
-Đánh giá tình hình rèn chữ giữ vở
-Đánh giá hoạt động chuẩn bị cho thi kể chuyện đạo đức Bác Hồ
2-Kế hoạch đến
-Tăng cường thời gian truy bài đầu giờ
- Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân và môi trường lớp học, ý thức gọn gàng ngăn nắp.
- Thường xuyên theo dõi việc xếp hàng và ra về của các bạn
- Thực hiện tốt hoạt động thể dục giữa giờ,
- Tăng cường tập dợt chương trình cho thi kể chuyện đạo đức Bác Hồ
- Chú trọng nâng cao chất lượng HS học sinh K-G , tăng cường phụ đạo HS yếu.
3. Sinh hoạt :
- Các tổ nhận xét hoạt động ở tổ mình
- GV nhận xét, nhắc nhở những bạn vi phạm nội quy cần sửa lỗi
- Tổ chức văn nghệ- trò chơi.
- GV nhận xét, tuyen dương.
------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GAT25(1).doc