I. Mục tiêu :
- Sinh hoạt sao nhi đồng theo chủ điểm : Yêu Sao, yêu Đội
- HS biết các ngày lễ trong tháng: Ngày 8/3 Ngày Phụ nữ Việt Nam; Ngày 26/ 3 Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh; Ngày 28/3 Ngày giải phóng Đại Lộc
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 25 Từ ngày: 11 / 3 / 2013 đến ngày: 15/ 3 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
anh minh hoạ truyện trong SGK
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:
2. Bài mới:
-Hướng dẫn kể chuyện
1. Kể từng đoạn theo tranh
- Hướng dẫn học sinh quan sát 4 tranh trong SGK
-Gọi 1 HS nêu lại ý nghĩ câu chuyên.
2. Phân vai dựng lại câu chuyện hướng dẫn các nhóm tự phân vai dựng lại câu chuyện
-GV nhận xét, kết luận.
-Tổ chức thi kể giữa các nhóm
C. Củng cố - dặndò
* Về nhà kể chuyện cho người thân nghe
Sơn Tinh, Thuỷ Tinh
-HS thảo luận theo nhóm 4 tập kể
+ Tranh 1: Tôm Càng và Cá Con làm quen với nhau.
+ Tranh 2: Cá Con trổ tài bơi lội cho Tôm Càng xem.
+ Tranh 3: Tôm Càng phát hiện ra kẻ ác kịp thời cứu bạn
+ Tranh 4: Cá Con biết tài của Tôm Càng, rất nể trọng
-1 nhóm lên kể lại câu chuyện
-Các nhóm khác nhận xét
-1 HS nêu, vài emnhawcs lại câu chuyện
-HSKG thực hiện theo hướng dẫn của GV
- 2nhóm thi kể chuyện, nhóm 3 nhận xét
Thứ tư ngày 13 tháng 3 năm 2013
Tập đọc SÔNG HƯƠNG
I. Yêu cầu cần đạt - Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ; bước đầu biết đọc trôi chảy được toàn bài. - HiÓu ND: VÎ ®Ñp th¬ méng, lu«n biÕn ®æi sắc màu cña dòng s«ng
Hư¬ng. (trả lời được các CH trong SGK)
II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động GV
1. Bài cũ
2. Bài mới
Hướng dẫn đọc
-Từ khó
-Câu khó
Hướng dẫn tìm hiểu bài
* Câu 1: Tìm những từ chỉ màu xanh của Sông Hương ?
* Câu 2: Vào mùa hè, vào những đêm trăng, Sông Hương đổi màu như thế nào ?
- Vào những đêm trăng sáng, Sông Hương đổi màu như thế nào ?
+ Lung linh dát vàng: Ánh trắng vàng chiếu xuống Sông Hương làm dòng sông ánh lên toàn màu vàng, như được dát một lớp vàng lóng lánh.
* Câu 3: Vì sao nói Sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho thành phố Huế ?
Luyện đọc lại
3. Củng cố - dặn dò
* Sau khi học bài này, em nghĩ như thế nào về Sông Hương ?
Tôm Càng và Cá Con
*phong cảnh, phượng vĩ, bãi ngô, thảm cỏ, đỏ rực, dải lụa, ửng hồng
*Bao trùm lên cả bức tranh,/ là một màu xanh/ có nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau:/ màu xanh thẳm của da trời,/ màu xanh biếc của lá cây,/ màu xanh non của những bãi ngô/ thảm cỏ in trên mặt nước.//
- Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hằng ngày/ thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường.//
- Xanh non, xanh thẳm, xanh biếc.
- Sông Hương thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường.
- Dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.
- Vì Sông Hương làm cho thành phố Huế thêm đẹp, làm cho thành phố trở nên trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa, tạo cho thành phố một vẻ êm đềm.
- 4 học sinh thi đọc lại bài
Toán LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết cách tìm số bị chia.
- Nhận biết số bị chia, số chia, thương.
- Biết giải bài toán có một phép nhân.
*Làm BT 1,BT2(a,b), BT3(1,2,3,4), BT4
II. Đồ dùng dạy học
- Viết sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động GV
A. Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
-Bài 1/129 SGK
-Bài 2ab/129 SGK
+ Viết lên bảng 2 phép tính của cột a
x – 2 = 4 x : 2 = 4
-x trong hai phép tính trên có gì khác nhau ?
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách tìm số bị trừ, số bị chia chưa biết.
-Bài 3(cột 1,2,3,4)/129 SGK
- Số cần điền vào các ô trống ở những vị trí của những thành phần nào trong phép chia ?
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách tìm số bị chia, cách tìm thương trong một phép chia.
-Bài 4/129 SGK
3. Củng cố - dặn dò
* Yêu cầu học sinh nhắc lại cách tìm số bị chia của một thương
* Chuẩn bị bài sau: Chu vi hình tam giác – Chu vi hình tứ giác.
-3 học sinh lên bảng làm các bài tập
x : 5 = 2 x : 4 = 6 x : 2 = 6
- Gọi một số học sinh đọc quy tắc
-Tìm số bị chia
- x trong phép tính thứ nhất là số bị trừ, x trong phép tính thứ hai là số bị chia.
- Số cần điền là số bị chia hoặc thương trong phép chia.
-Chọn phép tính và tính 3 x 6 = 18
Luyện Âm nhạc:
ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG, HOA LÁ MÙA XUÂN-
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
- Biết vỗ tay, gõ đệm theo bài hát
- Tập biểu diễn bài hát
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu ;
- GV đệm đàn cho HS nghe lại giai điệu bài hát, sau đó hỏi HS nhận biết tên bài hát? Tác giả bài hát?
- Hướng dẫn HS ôn hát lại bằng nhiều hình thức: Hát tập thể, dãy, nhóm, cá nhân (kết hợp kiểm tra đánh giá HS trong quá trình ôn hát).
- Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, theo phách.
-Tổ chức biểu diễn theo tổ
- GV nhận xét đánh giá.
--------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 14 tháng 03 năm 2012
Toán CHU VI HÌNH TAM GIÁC – CHU VI HÌNH TỨ GIÁC
I. Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác khi biết độ dài mỗi cạnh của nó.
*Làm BT 1,2 *HSKG Làm BT3
II. Đồ dùng dạy học - Hình vẽ tam giác, tứ giác.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động GV
1. Bài cũ
2. Bài mới
a. Giới thiệu về cạnh và chu vi của hình tam giác.
Gọi học sinh đọc tên hình tam giác vẽ trên bảng, đọc tên các đoạn thẳng có trong hình, cho biết độ dài của từng đoạn thẳng AB, BC, CA.
- Hãy tính tổng độ dài của cạnh AB, BC, CA.
- Tổng độ dài các cạnh của hình tam giác ABC là bao nhiêu ?
- Tổng độ dài các cạnh của hình tam giác ABC được gọi là chu vi của hình tam giác ABC. Vậy chu vi của hình tam giác ABC là bao nhiêu ?
b. Giới thiệu cạnh và chu vi của hình tứ giác.
- Gọi học sinh đọc tên hình tứ giác
- Cho học sinh tự tính tổng độ dài các cạnh của hình tứ giác
- Chu vi của hình tứ giác là tổng độ dài các cạnh của hình tứ giác đó.
C- Luyện tập
-Bài 1/130SGK
-Khi biết độ dài các cạnh, muốn tính chu vi của hình tam giác ta làm thế nào?
-Bài 2/130SGK
-Bài 3/130SGK
3. Củng cố - dặn dò
* Yêu cầu học sinh nêu tên cạnh của một số hình tam giác, hình tứ giác, cách tính chu vi của hình tam giác, hình tứ giác. * Về nhà ôn lại bài
HS1: Làm bài 2 b,c
HS2: Làm bài 4
Một số học sinh đọc quy tắc số bị chia
- Hình tam giác ABC
- Đoạn thẳng: AB, BC, CA
- Học sinh quan sát hình và trả lời: AB dài 3cm, BC dài 5cm, CA dài 4cm
- Học sinh thực hiện tính tổng:
3cm + 5cm + 4cm= 12cm
- Là 12cm
- Chu vi của hình tam giác ABC là 12cm
- Hình tứ giác DEGH
- 3cm + 2cm + 4cm + 6cm = 15cm
- Chu vi của hình tứ giác là: 15 cm
- Tính tổng độ dài các cạnh
-Đo và tính đúng
Chính tả SÔNG HƯƠNG
I. Yêu cầu cần đạt
- Chép chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Làm được BT2(a,b) hoặc BT3(a,b) hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập chính tả
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ
2. Bài mới
2.1-Hướng dẫn viết chính tả
- Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào ?
- Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của Sông Hương vào thời điểm nào ?
*Luyện viết bảng con.
2.2- Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 2b
C. Củng cố - dặn dò
* Về nhà tự làm bài tập 2a, 3b
-viết 6 từ có chứa vần ưc / ưt
- Sông Hương
- Cảnh đẹp của Sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
*phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh.
*sức khoẻ, sứt mẻ
-cắt đứt, đạo đức
-nức nở, nứt nẻ.
Luyện Tiếng Việt ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý
QUAN SÁT TRANH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI.
I. Mục đích yêu cầu
- Biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường.
- Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời các câu hỏi về cảnh trong tranh
II.Bài tập 2,3/66-67 SGK
-------------------------------------------
Luyện toán SỐ BỊ CHIA-GIẢI TOÁN CÓ PHÉP NHÂN
ĐƯỜNG GẤP KHÚC
I.Mục tiêu -Ôn tìm số bị chia - Giải toán có phép nhân,đường gấp khúc,chu vi hình tam giác,hình tứ giác
II.Bài tập -Làm các bài tập1/124-1c,2b/130 2/128-1/129-4a/131
Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013
Toán LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi tam giác, hình tứ giác. *Làm BT 2,3,4
II. Đồ dùng dạy học - Các hình vẽ tam giác, tứ giác.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ:
2. Bài mới -Hướng dẫn luyện tập
-Bài 2 &3/131 SGK
Yêu cầu học sinh nêu lại cách tính chu vi của 1 hình
-Bài 4/131 SGK
-GV nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
-2 học sinh lên bảng tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là:
a. 5cm, 8cm, 4cm b. 6cm, 10cm, 9cm-Biết nối các điểm để tạo ĐGK
-Tính đúng chu vi hình tam giác & hình tứ giác
-Tính được độ dài đường gấp khúc& chu vi hình tứ giác
-1 HS thực hành bảng lớ Lớp làm vào vở BT
-Lớp nhận xét, sửa sai.
Tập làm văn ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý - TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I. Yêu cầu cần đạt - Biết đáp lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước (BT1) - Viết được những câu trả lời về cảnh biển (đã nói ở tiết Tập làm văn tuần trước – BT2).
II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ cảnh biển
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ
2. Bài mới:
Hướng dẫn làm bài tập
-Bài 1/76 SGK
-Bài 2/76 SGK
3. Củng cố - dặn dò * Nhắc học sinh thực hành đáp lời đồng ý
*2 cặp học sinh thực hành đóng vai : nói lời đồng ý-đáp lời đồng ý
a. Cháu cảm ơn bác. b. Cháu cảm ơn cô ạ !
c. Nhanh lên nhé ! Tớ chờ đấy !
- Tranh vẽ cảnh biển buổi sớm khi mặt trời đang lên. - Sóng biển xanh nhấp nhô - Trên mặt biển có tàu, thuyền lướt sóng. - Trên bầu trời có những đám màu tím nhạt đang bồng bềnh trôi.
Sinh hoạt tập thể SINH HOẠT LỚP
1-Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần
-Học tập,vệ sinh,nền nếp,chuyên cần…
-Nhắc nhở các khoản thu còn lại.
-Đánh giá tình hình rèn chữ giữ vở.
-Đánh giá hoạt động chuẩn bị cho kể chuyện đạo đức Bác Hồ.
2-Kế hoạch đến
-Tăng cường thời gian truy bài đầu giờ.
- Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân và môi trường lớp học, ý thức gọn gàng ngăn nắp.
- Thường xuyên theo dõi việc xếp hàng và ra về của các bạn.
- Thực hiện tốt hoạt động thể dục giữa giờ,
- Chú trọng nâng cao chất lượng HS học sinh K-G , tăng cường phụ đạo HS yếu.
- Ôn tập thi giữa kì.
- Thực hiện tuần lễ thi đua học tập tốt chào mừng ngày 8/3, 26/3, 28/3
- Luyện tập hát múa tập thể .
3. Sinh hoạt :
- Các tổ nhận xét hoạt động ở tổ mình.
- GV nhận xét, nhắc nhở những bạn vi phạm nội quy cần sửa lỗi .
-Tổ chức trò chơi.
File đính kèm:
- GAT26.doc