Lịch báo giảng - Tuần 24 Cách ngôn: công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

1/ Bước 1: Ổn định tổ chức Sao

 -Lớp trưởng lớp nhi đồng chỉnh đốn đội hình (3 hàng dọc)

 -Cho lớp điểm số từ 1 đến hết

 -Lớp trưởng báo với GVCN cho phép lớp tiến hành sinh hoạt

 - Lớp hát bài : Nhi đồng ca

 -LT hô : “Vâng lời BH dạy .Sẵn sàng”

 -Cả lớp hô “Sẵn sàng”

 -LT Nói lớp ta cùng sinh hoạt Sao nào

 -ST mỗi sao cho sao mình tập họp vòng tròn và hát

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 24 Cách ngôn: công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 - Thu bài chấm. Tuyên dương D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút ) - Thi đọc thuộc bảng chia 4 - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Sử dụng đồ dùng, thao tác theo GV để nêu kết quả phép nhân 4 x 3 và phép chia 12 : 4. - Từ phép nhân 4×3=12 ta lập được phép chia 12 : 4 = 3 - Quan sát, nêu kết quả của các phép chia 4. - Đọc thuộc bảng chia 4 theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh, tổ, dãy …) Hai đội : A / B - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm, nêu kết quả nối tiếp - 2 HS đọc đề toán – 4 hàng : 32 học sinh – 1 hàng : ? hs - Gạch 1 gạch dưới bài toán đã cho - Gạch 2 gạch dưới bài toán hỏi gì ? - Tự tóm tắt và giải bài tập vào vở, bảng. HS khá, giỏi làm tại lớp- HS đại trà về nhà làm. Hai đội : A / B Kể chuyện QUẢ TIM KHỈ I. Yêu cầu cần đạt - Dùa theo tranh kÓ l¹i ®­îc tõng ®o¹n của c©u chuyÖn. II- Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ SGK phóng to -Mặt nạ Khỉ và Cá Sấu III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS A- Kiểm tra bài cũ: B- Bài mới: 1-Hoạt động 1- Hướng dẫn kể chuyện 2-Hoạt động 2-HS kể chuyện a- Dựa vào tranh kể lại từng đoạn truyện b- Phân vai dựng lại câu chuyện 3-Hoạt động nối tiếp - Củng cố dăn dò: -Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe -Bác sỹ Sói -Quan sát kĩ từng tranh nói vắn tắt nội dung -Nối tiếp kể trong nhóm -4 HS nối tiếp nhau kể trước lớp -Tự lập nhóm phân vai kể lại toàn bộ câu chuyện -Dựng lại câu chuyện trong nhóm -3 HS thi kể chuyện theo vai trước lớp …………………………………….. Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2013 Tập đọc VOI NHÀ I. Yêu cầu cần đạt - Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong bài. - HiÓu ND: Voi rõng ®­îc nu«i d¹y thµnh voi nhµ, lµm nhiÒu viÖc cã Ých cho con ng­êi. (trả lời được các CH trong SGK) *KNS : Ra quyết định- Ứng phó với căng thẳng II - Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ bài đọc III – Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS A - Kiểm tra bài cũ : B – Bài mới : 1 -Hoạt động 1- Luyện đọc : - Từ khó : - Câu khó : 2 –Hoạt động 2- Tìm hiểu bài : -Câu 1 / 57 SGK -Câu 2 / 57 SGK Theo em , nếu đó là voi rừng mà nó định đập chiếc xe thì có nên bắn nó không ? -Câu 3 / 57 SGK -Tại sao mọi người nghĩ là đã gặp voi nhà? 3-Hoạt động 3- Luyện đọc lại: 4-Hoạt động nối tiếp- Dặn dò: về nhà kể lại câu chuyện cho người thân -Quả tim Khỉ -Voi rừng,nhúc nhích,vục,vội vã -Nhưng kìa,/con voi quặp chặt vòi vào đầu xe/và co mình lôi mạnh chiếc xe qua vũng lầy.//Lôi xong,/nó hơ vòi về phía lùm cây/rồi lững thững đi theo hướng bản Tun.// -Hết cách rồi:không còn cách gì nữa -chộp:dùng cả hai bàn tay lấy nhanh một vật -quặp chặt vòi:lấy vòi quấn chặt vào -Xe bị sa xuống vũng lầy,không đi được -Sợ voi đập tan xe,Tứ chộp lấy khẩu sung định bắn voi,Cần nhăn lại -Không nên bắn vì voi là loài thú quý hiếm cần được bảo vệ -Voi quặp chặt vòi vào đầu xe,co mình,lôi mạnh chiếc xe qua khỏi vũng lầy -Voi nhà không dữ tợn,phá phách như voi rừng mà hiền lành,biết giúp người -Thi đọc truyện ………………………………………………… LUYỆN ÂM NHẠC CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG I/Mục tiêu Ôn lại bài hát Chú chim nhỏ dễ thương Hát và múa phụ họa những động tác đơn giản II/ Thực hiện: HS hát cá nhân – hát theo nhóm, theo tổ – cả lớp và múa phụ họa Toán: MỘT PHẦN TƯ I - Mục tiêu: - Nhận biết (bằng hình ảnh trực quan ) “Một phần tư”, biết đọc, viết 1/4. - Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 4 phần bằng nhau. II - Chuẩn bị: - Mảnh bìa hình vuông được chia thành 14 - Các hình ở bài tập 1 - HS mảnh bìa hình vuông được chia thành 14 (bộ học toán). III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: ( 5 phút ) B. Bài mới : ( 15 phút )Giới thiệu - Yêu cầu HS lấy tấm thẻ hình vuông có chia 14 ­Vì sao em biết tấm thẻ đó có 14 ? ­ 14 Đọc và viết như thế nào ? - GV dùng đồ dùng và hướng dẫn lại cách nhận biết 14 3/ Luyện tập: ( 15 phút ) Bài 1: Quan sát hình vẽ nhận biết được 14 - Kết luận D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút ) - Yêu cầu HS đọc, viết 1414 -Trò chơi: Nhận biết 14 - Nhận xét chung - Dặn dò Bài 1,2/118 SGK - HS lấy tấm thẻ trong bộ học toán - Vì hình vuông đó được chia ra làm 4 phần bằng nhau. Một phần đã được tô màu, 3 phần còn lại không được tô màu. - Lấy một phần, được 14 hình vuông - Đọc một phần tư - Viết 14 - HS đọc, viết 14bảng con, bảng lớp - Nêu yêu cầu bài tập - Quan sát hình vẽ - Nêu miệng nối tiếp các hình đã được tô màu 14 Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013 Toán: LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: - Thuộc bảng chia 4. - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 4). - Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 4 phần bằng nhau.14 II - Chuẩn bị: - Bài tập 3/120 bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: ( 5 phút ) - GV vẽ ở bảng một số hình B. Bài mới:( 30 phút ) Giới thiệu Bài 1: Vận dụng bảng chia 4 nhẩm và nêu đúng kết quả tính nhẩm. Bài 2: Tính đúng kết quả tính Bài 3: Giải bài toán đơn - Yêu cầu HS gạch 1 gạch dưới bài toán cho biết gì ? Gạch 2 gạch dưới bài toán hỏi gì ? 14Bài 4 (HS khá, giỏi) D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút ) - Nhận xét chung - Dặn dò - HS tô màu vào ....14 hình đó - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm - Nêu kết quả tính nhẩm nối tiếp - Đọc lại bài tập, cá nhân, đồng thanh - Nêu yêu cầu bài tập - Thực hiện ở bảng con + bảng lớp - Đọc bài tập đã được hoàn chỉnh - 2 HS nêu yêu cầu bài tập 4 tổ : 40 học sinh 1 tổ : ? học sinh - Thực hiện theo yêu cầu của GV - Giải bài toán vào vở …………………………………………. Luyện Toán ÔN BẢNG CHIA 4, ÔN CỦA ĐƠN VỊ; GIẢI TOÁN I. Yêu cầu Củng cố lại kiến thức bảng chia 4. Thuộc bảng nhân, chia 4. Nhận biết được ¼ đơn vị Vận dụng bảng chia 4 làm đúng các bài toán giải có lời văn. II.Thực hành -HS làm các BT 1,2,3,4,5/41S Thực hành T-V- T Lớp 2/41 CHÍNH TẢ VOI NHÀ I. Yêu cầu cần đạt - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật. - Làm được BT2 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II -Đồ dùng dạy học : Bảng phụ BT2 & VBT III – Các hoạt động dạy và học : Hoạt động GV Hoạt động HS A - Kiểm tra bài cũ : B – Bài mới : 1- Hướng dẫn nghe viết : -GV đọc bài viết -Câu nào trong bài chính tả có dấu gạch ngang , câu nào có dấu chấm than ? 2- Luyện viết từ khó -GV đọc -GV chấm bài, chữa lỗi 3 - Hướng dẫn làm bài tập : Bài 2a 4 - Củng cố - Dặn dò : Sửa hết lỗi trong bài chính tả và các bài tập Viết 6 tiếng có âm đầu s/ x -Câu “- Nó đập tan xe mất “& “ Phải bắn thôi !” -HS phát hiện từ khó: lúc lắc vòi, đập tan, quặp, vòi, huơ,… HS viết từ khó b/c HS viết vào vở HS chữa lỗi -sâu bọ ,xâu kim , củ sắn ,xắn tay áo , sinh sống ,xinh đẹp ,xát gạo , sát bên cạnh Thứ sáu ngày 1 tháng 3 năm 2013 Toán: BẢNG CHIA 5 I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép chia 5. - Lập được bảng chia 5 - Nhớ được bảng chia 5. - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 5). II - Chuẩn bị:- 4 tấm thẻ, mỗi tấm thẻ 5 chấm tròn - Các tấm thẻ hình thành bảng chia 5- Bài tập 1, 3 viết sẵn ở bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: ( 5 phút ) B. Bài mới : ( 15 phút ) Giới thiệu - Sử dụng đồ dùng để ôn phép nhân 5×4=20 và giới thiệu phép chia 5. - Yêu cầu HS nhận xét phép nhân 5×4 4 và phép chia 20 : 5 * Lập bảng chia 5 - Sử dụng các tấm thẻ để hình thành bảng chia 5. - Thi đọc thuộc bảng chia 5 C. Bài tập: ( 15 phút ) Bài 1: Vận dụng bảng chia 5 làm bài tập. Bài 2: Giải toán có lời văn. Tóm tắt: 5 bình hoa : 15 bông 1 bình hoa : ...? bông hoa Bài 3: Giải bài toán có liên quan đến bảng chia 5. - Hướng dẫn về nhà làm D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút ) - Thi đọc thuộc bảng chia 5. - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - HS giải bải tập 2,3 /120 - Sử dụng đồ dùng học tập thao tác theo GV để nêu kết quả phép nhân 5×4 4 và phép chia 20 : 5. - Từ phép nhân 5×4=20 ta lập được phép chia 20 : 5 = 4 - Sử dụng các tấm thẻ để lập bảng chia 5. - Đọc thuộc bảng chia 5 (cá nhân, nhóm, dãy …) A / B - Nêu yêu cầu bài tập - Làm bài SGK/121 - 2 HS đọc đề toán - Giải vào vở Giải: Số bông hoa 1 bình có là: 15 : 5 = 3 ( bông hoa) Đáp số: 3 bông hoa -(HS khá, giỏi) - HS xung phong đọc Tập làm văn VIẾT NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG– NGHE ,TRẢ LỜI CÂU HỎI I. Yêu cầu cần đạt - Đọc, viết lại 2-3 điều trong bản nội quy nhà trường - Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui (BT3). *KNS: Giao tiếp: ứng xử văn hóa- Lắng nghe tích cực II - Đồ dùng dạy học : VBT III – Các hoạt động dạy và học : Hoạt động GV Hoạt động HS A - Kiểm tra bài cũ : B – Bài mới : 1 - Hướng dẫn làm bài tập GV cho HS đọc, chép nội quy nhà trường GV nhắc nhở HS thực hiện tốt những điều quy định của nhà trường - Bài 3 /58 SGK Cô bé ở thành phố lần đầu về nông thôn ,thấy cái gì cũng lạ lẫm 2 - Làm bài tập vào vở 3-Chấm bài, nhận xét -Bài 3 / 49 SGK Điều 3,4,5 HS đọc nội quy nhà trường, chép vào vở HS đọc lại bài viết HS nêu những điều mình đã thực hiện HS đọc yêu cầu BT3/58 GV kể cho HS nghe câu chuyện Vì sao ? -HS lần lượt trả lời các câu hỏi SGK …..cái gì cũng lạ . Sao con bò này không có sừng hả anh ? ……..nhiều lí do ….bị gãy sừng ….còn non chưa có sừng . . ………con ngựa SINH HOẠT LỚP TUẦN 24 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 24 * Lên kế hoạch hoạt động tuần 25 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá, nhận xét * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 25 Tích cực học tập nâng cao chất lượng - Chuẩn bị kể chuyện đạo đức Bác Hồ *Ý kiến GVPT Tập trung học tập thật tốt để nâng cao chất lượng Chuẩn bị thi GHKII *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • doctoan 2 tuan 24.doc