1/ Bước 1: Ổn định tổ chức Sao
-Lớp trưởng lớp nhi đồng chỉnh đốn đội hình (3 hàng dọc)
-Cho lớp điểm số từ 1 đến hết
-Lớp trưởng báo với GVCN cho phép lớp tiến hành sinh hoạt
- Lớp hát bài : Nhi đồng ca
-LT hô : “Vâng lời BH dạy .Sẵn sàng”
-Cả lớp hô “Sẵn sàng”
-LT Nói lớp ta cùng sinh hoạt Sao nào
-ST mỗi sao cho sao mình tập họp vòng tròn và hát
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 24 Cách ngôn: công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2
- Thu bài chấm. Tuyên dương
D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút )
- Thi đọc thuộc bảng chia 4
- Nhận xét chung tiết học - Dặn dò
- Sử dụng đồ dùng, thao tác theo GV để nêu kết quả phép nhân 4 x 3 và phép chia 12 : 4.
- Từ phép nhân 4×3=12 ta lập được phép chia 12 : 4 = 3
- Quan sát, nêu kết quả của các phép chia 4.
- Đọc thuộc bảng chia 4 theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh, tổ, dãy …)
Hai đội : A / B
- Nêu yêu cầu bài tập
- Nhẩm, nêu kết quả nối tiếp
- 2 HS đọc đề toán
4 hàng : 32 học sinh
1 hàng : ? hs
- Gạch 1 gạch dưới bài toán đã cho
- Gạch 2 gạch dưới bài toán hỏi gì ?
- Tự tóm tắt và giải bài tập vào vở, bảng.
HS khá, giỏi làm tại lớp- HS đại trà về nhà làm.
Hai đội : A / B
Kể chuyện QUẢ TIM KHỈ
I. Yêu cầu cần đạt
- Dùa theo tranh kÓ l¹i ®îc tõng ®o¹n của c©u chuyÖn.
II- Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ SGK phóng to
-Mặt nạ Khỉ và Cá Sấu
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A- Kiểm tra bài cũ:
B- Bài mới:
1-Hoạt động 1- Hướng dẫn kể chuyện
2-Hoạt động 2-HS kể chuyện
a- Dựa vào tranh kể lại từng đoạn truyện
b- Phân vai dựng lại câu chuyện
3-Hoạt động nối tiếp - Củng cố dăn dò:
-Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe
-Bác sỹ Sói
-Quan sát kĩ từng tranh nói vắn tắt nội dung
-Nối tiếp kể trong nhóm
-4 HS nối tiếp nhau kể trước lớp
-Tự lập nhóm phân vai kể lại toàn bộ câu chuyện
-Dựng lại câu chuyện trong nhóm
-3 HS thi kể chuyện theo vai trước lớp
……………………………………..
Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2013
Tập đọc VOI NHÀ
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- HiÓu ND: Voi rõng ®îc nu«i d¹y thµnh voi nhµ, lµm nhiÒu viÖc cã Ých cho con ngêi. (trả lời được các CH trong SGK)
*KNS : Ra quyết định- Ứng phó với căng thẳng
II - Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ bài đọc
III – Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A - Kiểm tra bài cũ :
B – Bài mới :
1 -Hoạt động 1- Luyện đọc :
- Từ khó :
- Câu khó :
2 –Hoạt động 2- Tìm hiểu bài :
-Câu 1 / 57 SGK
-Câu 2 / 57 SGK
Theo em , nếu đó là voi rừng mà nó định đập chiếc xe thì có nên bắn nó không ?
-Câu 3 / 57 SGK
-Tại sao mọi người nghĩ là đã gặp voi nhà?
3-Hoạt động 3- Luyện đọc lại:
4-Hoạt động nối tiếp- Dặn dò: về nhà kể lại câu chuyện cho người thân
-Quả tim Khỉ
-Voi rừng,nhúc nhích,vục,vội vã
-Nhưng kìa,/con voi quặp chặt vòi vào đầu xe/và co mình lôi mạnh chiếc xe qua vũng lầy.//Lôi xong,/nó hơ vòi về phía lùm cây/rồi lững thững đi theo hướng bản Tun.//
-Hết cách rồi:không còn cách gì nữa
-chộp:dùng cả hai bàn tay lấy nhanh một vật
-quặp chặt vòi:lấy vòi quấn chặt vào
-Xe bị sa xuống vũng lầy,không đi được
-Sợ voi đập tan xe,Tứ chộp lấy khẩu sung định bắn voi,Cần nhăn lại
-Không nên bắn vì voi là loài thú quý hiếm cần được bảo vệ
-Voi quặp chặt vòi vào đầu xe,co mình,lôi mạnh chiếc xe qua khỏi vũng lầy
-Voi nhà không dữ tợn,phá phách như voi rừng mà hiền lành,biết giúp người
-Thi đọc truyện
…………………………………………………
LUYỆN ÂM NHẠC CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG
I/Mục tiêu
Ôn lại bài hát Chú chim nhỏ dễ thương
Hát và múa phụ họa những động tác đơn giản
II/ Thực hiện: HS hát cá nhân – hát theo nhóm, theo tổ – cả lớp và múa phụ họa
Toán: MỘT PHẦN TƯ
I - Mục tiêu:
- Nhận biết (bằng hình ảnh trực quan ) “Một phần tư”, biết đọc, viết 1/4.
- Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 4 phần bằng nhau.
II - Chuẩn bị:
- Mảnh bìa hình vuông được chia thành 14 - Các hình ở bài tập 1
- HS mảnh bìa hình vuông được chia thành 14 (bộ học toán).
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: ( 5 phút )
B. Bài mới : ( 15 phút )Giới thiệu
- Yêu cầu HS lấy tấm thẻ hình vuông có chia 14
Vì sao em biết tấm thẻ đó có 14 ?
14 Đọc và viết như thế nào ?
- GV dùng đồ dùng và hướng dẫn lại cách nhận biết 14
3/ Luyện tập: ( 15 phút )
Bài 1: Quan sát hình vẽ nhận biết được 14
- Kết luận
D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút )
- Yêu cầu HS đọc, viết 1414
-Trò chơi: Nhận biết 14
- Nhận xét chung - Dặn dò
Bài 1,2/118 SGK
- HS lấy tấm thẻ trong bộ học toán
- Vì hình vuông đó được chia ra làm 4 phần bằng nhau. Một phần đã được tô màu, 3 phần còn lại không được tô màu.
- Lấy một phần, được 14 hình vuông
- Đọc một phần tư
- Viết 14
- HS đọc, viết 14bảng con, bảng lớp
- Nêu yêu cầu bài tập
- Quan sát hình vẽ
- Nêu miệng nối tiếp các hình đã được tô màu 14
Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013
Toán: LUYỆN TẬP
I - Mục tiêu:
- Thuộc bảng chia 4.
- Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 4).
- Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 4 phần bằng nhau.14
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 3/120 bảng phụ
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: ( 5 phút )
- GV vẽ ở bảng một số hình
B. Bài mới:( 30 phút ) Giới thiệu
Bài 1: Vận dụng bảng chia 4 nhẩm và nêu đúng kết quả tính nhẩm.
Bài 2: Tính đúng kết quả tính
Bài 3: Giải bài toán đơn
- Yêu cầu HS gạch 1 gạch dưới bài toán cho biết gì ? Gạch 2 gạch dưới bài toán hỏi gì ?
14Bài 4 (HS khá, giỏi)
D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút )
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- HS tô màu vào ....14 hình đó
- Nêu yêu cầu bài tập
- Nhẩm
- Nêu kết quả tính nhẩm nối tiếp
- Đọc lại bài tập, cá nhân, đồng thanh
- Nêu yêu cầu bài tập
- Thực hiện ở bảng con + bảng lớp
- Đọc bài tập đã được hoàn chỉnh
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
4 tổ : 40 học sinh
1 tổ : ? học sinh
- Thực hiện theo yêu cầu của GV
- Giải bài toán vào vở
………………………………………….
Luyện Toán ÔN BẢNG CHIA 4, ÔN CỦA ĐƠN VỊ; GIẢI TOÁN
I. Yêu cầu
Củng cố lại kiến thức bảng chia 4.
Thuộc bảng nhân, chia 4. Nhận biết được ¼ đơn vị
Vận dụng bảng chia 4 làm đúng các bài toán giải có lời văn.
II.Thực hành
-HS làm các BT 1,2,3,4,5/41S Thực hành T-V- T Lớp 2/41
CHÍNH TẢ VOI NHÀ
I. Yêu cầu cần đạt
- Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật.
- Làm được BT2 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II -Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ BT2 & VBT
III – Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A - Kiểm tra bài cũ :
B – Bài mới :
1- Hướng dẫn nghe viết :
-GV đọc bài viết
-Câu nào trong bài chính tả có dấu gạch ngang , câu nào có dấu chấm than ?
2- Luyện viết từ khó
-GV đọc
-GV chấm bài, chữa lỗi
3 - Hướng dẫn làm bài tập : Bài 2a
4 - Củng cố - Dặn dò :
Sửa hết lỗi trong bài chính tả và các bài tập
Viết 6 tiếng có âm đầu s/ x
-Câu “- Nó đập tan xe mất “& “ Phải bắn thôi !”
-HS phát hiện từ khó: lúc lắc vòi, đập tan, quặp,
vòi, huơ,…
HS viết từ khó b/c
HS viết vào vở
HS chữa lỗi
-sâu bọ ,xâu kim , củ sắn ,xắn tay áo , sinh sống ,xinh đẹp ,xát gạo , sát bên cạnh
Thứ sáu ngày 1 tháng 3 năm 2013
Toán: BẢNG CHIA 5
I - Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phép chia 5.
- Lập được bảng chia 5
- Nhớ được bảng chia 5.
- Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 5).
II - Chuẩn bị:- 4 tấm thẻ, mỗi tấm thẻ 5 chấm tròn
- Các tấm thẻ hình thành bảng chia 5- Bài tập 1, 3 viết sẵn ở bảng phụ.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: ( 5 phút )
B. Bài mới : ( 15 phút ) Giới thiệu
- Sử dụng đồ dùng để ôn phép nhân 5×4=20 và giới thiệu phép chia 5.
- Yêu cầu HS nhận xét phép nhân 5×4 4 và phép chia 20 : 5
* Lập bảng chia 5
- Sử dụng các tấm thẻ để hình thành bảng chia 5.
- Thi đọc thuộc bảng chia 5
C. Bài tập: ( 15 phút )
Bài 1: Vận dụng bảng chia 5 làm bài tập.
Bài 2: Giải toán có lời văn.
Tóm tắt:
5 bình hoa : 15 bông
1 bình hoa : ...? bông hoa
Bài 3: Giải bài toán có liên quan đến bảng chia 5.
- Hướng dẫn về nhà làm
D. Củng cố, dặn dò:( 5 phút )
- Thi đọc thuộc bảng chia 5.
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS giải bải tập 2,3 /120
- Sử dụng đồ dùng học tập thao tác theo GV để nêu kết quả phép nhân 5×4 4 và phép chia 20 : 5.
- Từ phép nhân 5×4=20 ta lập được phép chia 20 : 5 = 4
- Sử dụng các tấm thẻ để lập bảng chia 5.
- Đọc thuộc bảng chia 5
(cá nhân, nhóm, dãy …)
A / B
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài SGK/121
- 2 HS đọc đề toán
- Giải vào vở
Giải:
Số bông hoa 1 bình có là:
15 : 5 = 3 ( bông hoa)
Đáp số: 3 bông hoa
-(HS khá, giỏi)
- HS xung phong đọc
Tập làm văn VIẾT NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG– NGHE ,TRẢ LỜI CÂU HỎI
I. Yêu cầu cần đạt
- Đọc, viết lại 2-3 điều trong bản nội quy nhà trường
- Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui (BT3).
*KNS: Giao tiếp: ứng xử văn hóa- Lắng nghe tích cực
II - Đồ dùng dạy học :
VBT
III – Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A - Kiểm tra bài cũ :
B – Bài mới :
1 - Hướng dẫn làm bài tập
GV cho HS đọc, chép nội quy nhà trường
GV nhắc nhở HS thực hiện tốt những điều quy định của nhà trường
- Bài 3 /58 SGK
Cô bé ở thành phố lần đầu về nông thôn ,thấy cái gì cũng lạ lẫm
2 - Làm bài tập vào vở
3-Chấm bài, nhận xét
-Bài 3 / 49 SGK
Điều 3,4,5
HS đọc nội quy nhà trường, chép vào vở
HS đọc lại bài viết
HS nêu những điều mình đã thực hiện
HS đọc yêu cầu BT3/58
GV kể cho HS nghe câu chuyện Vì sao ?
-HS lần lượt trả lời các câu hỏi SGK
…..cái gì cũng lạ .
Sao con bò này không có sừng hả anh ?
……..nhiều lí do ….bị gãy sừng ….còn non chưa có sừng . .
………con ngựa
SINH HOẠT LỚP TUẦN 24
I/Mục tiêu: Giúp HS:
*Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 24
* Lên kế hoạch hoạt động tuần 25
II/Cách tiến hành:
-Lớp trưởng điều hành.
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
-Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá, nhận xét
* Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét.
* Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo )
- Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung:
* Kế hoạch tuần 25
Tích cực học tập nâng cao chất lượng
- Chuẩn bị kể chuyện đạo đức Bác Hồ
*Ý kiến GVPT
Tập trung học tập thật tốt để nâng cao chất lượng
Chuẩn bị thi GHKII
*Sinh hoạt văn nghệ.
File đính kèm:
- toan 2 tuan 24.doc