Lịch báo giảng Tuần 2 Cách ngôn : tiên học lễ, hậu học văn

I/Mục tiêu:

- Sinh hoạt sao nhi đồng theo chủ điểm "Con ngoan"

- HS biết được các ngày lễ lớn trong tháng

II/Nội dung sinh hoạt

Bước 1. Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc

- Các sao tiến hành sinh hoạt sao

- Sao trưởng hướng dẫn tập họp vòng tròn và hát bài:"Sao vui của em"

- Từng bạn tự kể về việc làm tốt hoặc chưa tốt theo yêu cầu của chủ điểm

( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)

- Tập thể sao hoan hô các bạn làm tốt.

- Phụ trách Sao động viên các bạn làm chưa tốt, biểu dương các bạn xuất sắc và ghi vào sổ theo dõi việc làm tốt của sao.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 2 Cách ngôn : tiên học lễ, hậu học văn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i nhau. - HS luyện viết chữ hoa Ă, Â trên bảng con. -Dạ dày dễ tiêu hóa thức ăn. Chữ có độ cao 2,5li: ă, h, k Chữ có độ cao 1li: n, c, â, m, a, i HS viết bảng con: Ăn chậm nhai kĩ -Viết vào vở TV - HS khá giỏi viết cả bài (tập viết ở lớp) Thứ năm ngày 30 tháng 8 năm 2012 Toán : LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu : - Biết đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100. - Biết làm tính cộng, trừ các số liền sau của một số cho trước. - Biết cộng trừ các số có hai chữ không nhớ trong phạm vi 100. - Giải bài toán bằng một phép trừ. II. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra : Bài 1, 4 / 10 B. Bài mới HĐ1.Luyện tập Bài 1/10 Gọi 3 HS lên bảng, cho cả lớp làm trên bảng con. - Yêu cầu HS đọc lại các dãy số đã ghi. Bài 2/10 (a, b, c, d) - Cho HS nêu miệng kết quả các bài tập rồi cho các em làm vào vở. Bài 3/11 (cột 1,2) - Gọi 2HS lên bảng, lớp làm b/c cột 1, cột 2 vở. HS khá, giỏi làm thêm cột 3. Bài 4/11 - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn tìm số HS cả hai lớp đang tập hát phải làm thế nào ? HĐ2. Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học. Dặn HS làm các bài 1, 2, 3,4 VBT. 2HS lên bảng làm bài. HS đọc, nêu yêu cầu bài tập. 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm bảng con. a/ 40, 41, 42, …, 50. b/ 68, 69, 70, …,74. c/ 10, 20, 30, 40. Nêu yêu cầu bài tập. Làm bài. a/ 60 b/ 100 c/ 75 d/ 0 - HS khá, giỏi làm thêm câu: g, e. - Nêu yêu cầu bài tập. - Nhắc lại cách đặt tính và cách tính. Làm bài. - HS đọc bài toán. - Lớp 2A có 18 HS đang tập hát, lớp 2B có 21 HS đang tập hát. - Cả hai lớp có bao nhiêu HS đang tập hát ? Tóm tắt 2A : 18 học sinh 2B : 21 học sinh Cả hai lớp: ... học sinh ? - Thực hiện phép cộng. - 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở. Tập làm văn : CHÀO HỎI. TỰ GIỚI THIỆU I. Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức tranh vẽ và tự giới thiệu về bản thân (BT1, BT2). - Viết được một bản tự thuật ngắn (BT3). - KNS: Tự nhận thức bản thân, giao tiếp cởi mở... biết lắng nghe ý kiến của người khác. Tìm kiếm và xử lí thông tin. II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa bài tập 2, VBT. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra: Bài 1, 2 / 12 B.Bài mới : HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 / 20 VD : Chào ba mẹ để đi học. b/ Chào thầy cô khi đến trường. c/ Chào bạn khi gặp nhau ở trường. Nêu: Khi chào người lớn tuổi em nên chú ý chào sao cho lễ phép, lịch sự. Chào bạn thân mật. Bài 2/20 Tranh vẽ những ai ? Bóng Nhựa, Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu như thế nào ? Mít chào lại hai bạn thế nào ? Chốt : Ba bạn HS chào hỏi, tự giới thiệu để làm quen với nhau rất lịch sự, bắt tay thân mật. Các em hãy học theo cách chào hỏi, tự giới thiệu của các bạn. Bài 3/20 Viết bản tự thuật theo mẫu. - Gọi một số HS đọc bản tự thuật. - Chấm một số bài, nhận xét về cách viết các danh từ riêng trong bản tự thuật. HĐ2.Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS tập kể về mình ; tập chào hỏi, tự giới thiệu có văn hóa. 2HS thực hành hỏi – đáp ; 1HS nói những điều em biết về một bạn. - Đọc yêu cầu bài tập. - Nối tiếp nhau nói lời chào. a/ Con chào mẹ, con đi học ạ !/ Xin phép bố mẹ con đi học a.!/ Mẹ ơi con đi học đây ạ!/ Thưa bố mẹ, con đi học ạ!/ - Em chào thầy (cô) ạ! - Chào cậu./ Chào bạn./ Chào Nguyên. - Đọc yêu cầu bài tập. - Tranh vẽ Bóng Nhựa, Bút Thép và Mít. - Chào cậu, chúng tớ là Bóng Nhựa và Bút Thép – Chúng tớ là HS lớp hai. Chào hai cậu, tớ là … - HS nhận xét về cách chào hỏi, tự giới thiệu của ba bạn. - Đọc đề bài. - Viết bản tự thuật vào VBT theo yêu cầu mẫu. - Lớp nhận xét. L Đọc viết: TỪ VÀ CÂU I.Mục tiêu: -Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu thông qua các bài tập thực hành. -Biết tên các từ có liên quan đến hoạt động học tập (BT3/6 sách thực hành) -Luyện tập tìm một số từ liên quan đến các hoạt động học tập. -Luyện tập dùng từ đặt câu đơn giản. -Luyện trả lời những câu hỏi đơn giản về bản thân dưới dạng viết. -HS khá giỏi luyện viết lại nội dung các tranh ở bài tập 4/12 (SGK) thành câu chuyện. Thủ công: GẤP TÊN LỬA (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Biết cách gấp tên lửa. - Gấp được tên lửa. Các nếp gấp phẳng, thẳng ,sản phẩm đẹp. HS gấp được tên lửa thành thạo. * Với HS khéo tay: Gấp được tên lửa, Các nếp gấp phẳng, thẳng. Tên lửa sử dụng được. II. Chuẩn bị: Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công. Giấy thủ công có kẻ ô. Mẫu quy trình giấy tên lửa. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1.Kiểm tra : Gấp tên lửa h/s nêu các bước thực hiện để gấp tên lửa Gấp tạo mũi &thân tên lửa Tạo tên lửa & sử dụng 1’ 2.Bài mới : a)Giới thiệu : Gấp tên lửa (T2) 32’ HĐ 1:Quan sát –nhận xét Nhắc lại các thao tác gấp tên lửa ở tiết 1. + Muốn gấp được tên lửa các em thực hiện mấy bước? (có 2 bước). Bước 1: Gấp tạo mũi tên và thân tên lửa. -HS trả lời. -Nêu lại các bước gấp. Bước 2 : Tạo tên lửa và sử dụng. HĐ 2:Hướng dẫn –thực hành gấp tên lửa -Tổ chức cho HS thực hành gấp tên lửa theo tổ. - Gợi ý HS trình bày sản phẩm và chọn ra những sản phẩm đẹp để tuyên dương nhằm khích lệ HS. - Theo dõi nhắc nhở từng tổ. - Đánh giá sản phẩm của HS. - Chia lớp thành 2 đội thi đua phóng tên lửa. - Nhận xét -Tuyên dương đội thắng. -HS thực hành gấp theo tổ gấp tên lửa và trình bày trên giấy Thi đua với các tổ khác. -Từng tổ lên trình bày sản phẩm. -Đại diện 2 dãy bàn lên thi đua. -Cả lớp theo dõi nhận xét. 3’ 3 Nhận xét - dặn dò : - Nhận xét về tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS. - Dặn dò chuẩn bị bài sau : Gấp máy bay phản lực. Kể chuyện PHẦN THƯỞNG I.Mục tiêu : - Dựa vào tranh minh họa và gợi ý (sgk), kể được từng đoạn câu chuyện. - HS khá, giỏi bước đầu kể lại được toàn bộ câu chuyện. II.Đồ dùng dạy học.: Các tranh minh họa câu chuyện - Bảng viết sẵn gợi ý nội dung từng tranh. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Có công mài sắt, có ngày nên kim. B. Bài mới. HĐ1. Hướng dẫn kể chuyện. 1. Kể từng đoạn theo tranh Cho HS kể chuyện trong nhóm. Yêu cầu HS kể chuyện trước lớp. - Nếu thấy HS lúng túng, GV gợi ý VD : Đoạn 1 : - Na là cô bé như thế nào ? - Kể lại việc làm tốt của Na với bạn Minh và các bạn khác. - Na còn băn khoăn điều gì ? Đoạn 2 : Các bạn của Na đang thầm thì bàn nhau chuyện gì? Cô giáo khen các bạn ấy thế nào? Đoạn 3: Phần đầu buổi lễ phát phần thưởng diễn ra như thế nào? Cố điều gì bất ngờ trong buổi lễ ấy? Khi Na nhận phần thưởng, Na các bạn và mẹ vui mừng như thế nào? 2. Kể lại toàn bộ câu chuyện. - Yêu cầu HS kể nối tiếp HĐ2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - 3 HS kể chuyện Có công mài sắt có ngày nên kim. - Đọc yêu cầu bài tập. - Quan sát tranh, đọc gợi ý, nối tiếp nhau kể lại từng đoạn cảu câu chuyện trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp. - Na là cô bé tốt bụng. - Na gọt bút chì giúp bạn Lan, cho bạn Minh nửa cục tẩy, … - … học chưa giỏi. - Nêu yêu cầu bài tập. ... tặng thưởng cho Na ... có sáng kiến hay ... từng HS ... nhận thưởng ... cô giáo mời Na lên nhận thưởng ... Na tưởng nghe nhầm..... - 3 HS nối tiếp nhau kể từ đầu đến cuối câu chuyện. - 1HS khá, giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện. Luyện Tiếng việt : LUYỆN TẬP TỰ GIỚI THIỆU. CÂU VÀ BÀI I. Mục tiêu : - Luyện tập viết bản tự thuật về bản thân. Yêu cầu viết đúng tên người, địa danh khi viết bản tự thuật. Thứ sáu ngày 31 tháng 8 năm 2012 Toán : LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu : - Biết viết số có hai chữ số thành tổng số chục và số đơn vị. - Biết số hạng, tổng. - Biết số bị trừ, số trừ, hiệu. - Biết làm toán cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài bằng một phép trừ. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra : Bài 3,4 / 11 B. Bài mới : HĐ1. Luyện tập Bài 1/11 (viết 3 số đầu) Mẫu : 25 = 20 + 5 - Gọi HS đọc mẫu. - 20 còn gọi là mấy chục ? - 25 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - HS khá giỏi làm hoàn thành bài tập Bài 2 / 11 a/Số cần điền vào ô trống là số như t/ nào ? + Muốn tính tổng ta làm thế nào ? b/ Tiến hành tương tự với phần b Bài 3 / 11 (làm 3 phép tính đầu). - HS khá giỏi làm hoàn thành bài tập Bài 4/ 11 Phân tích đề toán Bài 5/11 (HS giỏi) HĐ2. Củng cố, dặn dò - Yêu cầu HS gọi thành phần và kết quả trong phép cộng, trừ. - Nhận xét tiết học. Dặn HS làm bai 1 đến 6 /12 VBT - 2HS lên bảng làm bài. - Nêu yêu cầu bài tập. - Đọc mẫu. - Hai chục. - 25 gồm 2 chục và 5 đơn vị. - HS làm bài trên bảng con, 1HS lên bảng chữa bài. - Nêu yêu cầu bài tập. - Là tổng 2 số hạng cùng cột đó. - Lấy hai số hạng cùng cột cộng với nhau. - 2HS lên bảng là bài, lớp làm bài vào vở. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài b/ con, 1 HS lên bảng làm bài. Tóm tắt: Chị và mẹ: 85 quả cam Mẹ hái : 44 quả cam Chị hái : ... quả cam ? Tìm số cam chị hái 1dm = 10cm ; 10cm = 1dm Luyện toán: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố cộng, trừ nhẩm số có hai chữ số, đặt tính và thực hiện các phép tính cộng trừ không nhớ. Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ. II. Các hoạt động dạy - học: Hướng dẫn HS thực hành – luyện tập 1. Hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3, 4, 5 /15 (Sách TH) Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 2. - Kế hoạch tuần 3 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung III. Kế hoạch tuần 3 - Dạy và học chương trình tuần 3 - Chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học - Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra . - Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ. - Thực hiện kiểm tra bài đầu giờ theo nhóm bàn. - Nộp các khoản tiền theo quy định.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 2.doc
Giáo án liên quan