Giáo án 2 – Tuần 3 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

- Biết khi mắc lỗi thì nên nhận lỗi và sửa lỗi.

- Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi

- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.

* Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống mắc lỗi .

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 3 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h; ch/tr: Các dấu thanh để làm bài tập chính tả. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi sẵn bài 2,3 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1 .Kiểm tra bài cũ:: Gọi 2 học sinh lên bảng viết từ khó,cả lớp viết bảng con. Giáo viên nhận xét ghi điểm 2.Bài mới: a,Giới thiệu b,Hướng dẫn nghe viết. Giáo viên treo bảng phụ đọc đoạn thơ cần viết. Bê Vàng đi đâu? Vì sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ? Khi Bê Vàng bị lạc Dê Trắng đã làm gì? GV hướng dẫn cách trình bày GV cho HS viết từ khó GV nhận xét sửa sai. GV đọc từng dòng HS viết GV đọc soát lỗi Thu bài chấm 3.Luyện tập: Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu GV cho HS làm vào vở GV nhận xét. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu GV gọi HS lên bảng điền GV nhận xét – sửa sai 3.Củng cố – Dặn dò - GV củng cố bài. Nhận xét giờ học Dặn hs chuẩn bị bài tiết sau. Chung sức, trung thành, mái che, HS theo dõi Bê Vàng đi tìm cỏ Vì trời hạn hán, suối cạn cỏ héo, Dê Trắng thương bạn đi khắp nơi tìm Hs viết bảng con :Héo, nẻo, hoài, lang thang. HS viết bài vào vở. Hs đổi vở soát lỗi. - HS đọc yêu cầu của bài 2 2 HS lên bảng làm- lớp làm vở. Nghiêng ngả, nghi ngờ, nghe ngóng, ngon ngọt. Đọc yêu cầu – HS lên bảng làm Trò chuyện, che chở, trắng tinh, chăm chỉ, cây gỗ, gây gổ, màu mỡ, cửa mở. Toán: tiết 14 Luyện tập I.Mục tiêu : Biết cộng nhẩm dạng 9+1+5.Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4 và 36 + 24 Giải toán có lời văn bằng một phép tính cộng . II.Đồ dùng dạy học: Đồ dùng phục vụ dạy học. III.Hoạt động dạy học: (35p) Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ: Gv gọi hs lên bảng làm – nhận xét Nhận xét. 2.Bài mới: a,Giới thiệu Bài 1: Tính nhẩm. Gv cho hs đọc yêu cầu bài 1 Hs làm miệng – nhận xét Bài 2: Tính. Hs nêu yêu cầu bài 2 Gọi 4 em lên bảng làm, lớp bảng con. Nhận xét bổ sung Bài 3:Đặt tính rồi tính. Gv cho hs làm vào vở trắng Gv nhận xét bổ sung Bài 4: Gv gọi hs nêu yêu cầu. Hs đọc yêu cầu của bài . Gv hỏi :Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì ? Hs tóm tắt giải Gv cho hs làm vở. Gv nhận xét sửa sai. 4. Củng cố dặn dò Củng cố nội dung bài học Nhận xét giờ học – ghi bài Chuẩn bị giờ sau. 3 hs lên bảng làm. Đặt tính rồi tính 32 + 8 41 + 39 83 + 3 Hs làm miệng dòng 1. 9 + 1 + 5 = 15 9 + 1 + 8 = 18 Nêu yêu cầu bài. 4 hs lên bảng làm bài. Nêu yêu cầu bài tập. Hs đặt tính rồi tính vào vở. Gọi hs lên chữa bài. Đọc đầu bài. Hs trả lời. 1 hs tóm tắt đầu bài Có : 14 hs nữ Có : 16 hs nam Có tất cả :... học sinh ? 1Hs lên bảng giải. Giải: Lớp học đó có số học sinh là: 14 + 16 = 30 (học sinh) Đáp số: 30 học sinh --------------------------------------------------------------------------- Thủ công (Tiết 3) GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (Tiết 1). I. Mục tiờu: - Biết cách gấp máy bay phản lực . - Gấp được máy bay phản lực . Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng II. Đồ dùng học tập: -Giáo viên: Mẫu máy bằng giấy. - Học sinh: Giấy màu, keo, … IIICác hoạt động dạy, học chủ yếu: (35p) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh nộp sản phẩm của giờ trước. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2. Bài mới: a/Quan sát mẫu. - Cho học sinh quan sát mẫu máy bay gấp sẵn. - Gợi ý cho học sinh nắm được hình dáng, kích thước tờ giấy để gấp máy bay. b /Gv hướng dẫn mẫu. - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm trình tự theo các bước như sách giáo khoa. - Bước 1: Gấp tạo mũi và thân máy bay. - Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng. 3 /Hướng dẫn thực hành. - Cho học sinh làm theo nhóm Gv theo giỏi giúp đỡ hs yếu 4 /Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Học sinh về tập gấp lại. Chuẩn bị giấy màu để học tiết 2 - Học sinh quan sát và nhận xét. - Học sinh theo dõi. - Học sinh nhắc lại các bước gấp máy bay. - Học sinh tập làm theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh làm theo nhóm vào giấy nháp. Đại diện các nhóm giới thiệu sản phẩm của mình Tập phóng tên lửa lên không trung. Nhận xét --------------------------------------------------------------------------------------- Tập làm văn: Tiết 3 Sắp xếp câu trong bài - lập danh sách học sinh I.Mục tiêu : Biết sắp xếp đúng thứ tự bức tranh ; kể được nối tiếp câu chuyện Gọi bạn Sắp xếp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và chim gáy Lập được bản danh sách các bạn trong nhóm theo mẫu. II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài tập 1 SGK. Phiếu học tập III.Hoạt động dạy học:(35p) Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ:: Gọi 2 HS lên bảng nêu tự thuật GV nhận xét ghi điểm 2. Bài mới: a,Giới thiệu Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu - GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK. - GV cho HS thảo luận nhóm - Gọi HS đọc lại câu chuyện Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu. - GV nhận xét. Bài 3: Lập danh sách hs . Gv hướng dẫn hs cách xếp thứ tự các bạn trong nhóm y/c hs phải biết được ngày sinh của mình . Yêu cầu làm vào vở. - GV gọi một số em đọc bài làm - GV nhận xét 3.Củng cố - Dặn dò - Hôm nay lớp mình đã kể lại câu chuyện gì? - GV củng cố bài, nhận xét giờ học. - Về nhà tập kể lại câu chuyện và làm bt 1,2 ở vbt. Chuẩn bị cho tiết sau. 2HS nêu bài tự thuật của mình Đọc yêu cầu Quan sát tranh Thảo luận nhóm Xếp thứ tự của tranh: 1 - 4 - 3 - 2 HS nêu lại câu chuyện - HS đọc các câu trong câu chuyện . Hs đọc câu chuyện và thảo luận nhóm . Đại diện các nhóm lên trình bày . - HS sắp xếp thứ tự các câu như sau: b-d –a-c. - 3HS đọc câu chuyện - HS đọc yêu cầu của bài. Hs thảo luận nhóm nhanh. HS làm vào vở HS đọc bài làm của mình. - Câu chuyện “Gọi Bạn” Kiến và Chim gáy --------------------------------------------------------------------------------------- Tự nhiên- xã hội: (tiết 3) Hệ cơ I- Mục tiêu: - Học sinh biết nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính : cơ đầu ,cơ ngực ,cơ bụng ,cơ lưng ,cơ tay ,cơ chân . - Giúp HS biết cơ nào có thể co và duỗi được, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể cử động được.. - Giáo dục HS biết cách giúp cơ phát triển săn chắc. II- Đồ dùng dạy học: - 2 bộ tranh hệ cơ, 2 bộ thẻ ghi tên 1 số cơ. III- Hoạt động dạy học: (35p) Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ: Hãy nêu têncác khớp xương ở trên cơ thể người Em nên làm gì để cột sống không bị cong vẹo Nhận xét . 2- Bài mới: * Hoạt động 1: Mở bài. - Gv hướng dẫn cho hs hoạt động. - Gv giới thiệu bài mới. * Hoạt động 2: Giới thiệu hệ cơ. - Gv chia nhóm, hướng dẫn quan sát tranh 1-SGK. - Gv cho hs quan sát mô hình hệ cơ. - Gv nêu tên một số cơ: cơ mặt, cơ bụng, cơ lưng… - Gv kết luận. * Hoạt động 3: Sự co và dãn của các cơ. - Gv cho HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gv mời 1 số HS lên trình diễn trước lớp. - Gv tổng hợp ý kiến của HS. - Gv kết luận. * Hoạt động 4: Gv hỏi: - Làm thế nào để cơ phát triển tốt và săn chắc? - Chúng ta cần tránh những việc làm có hại cho hệ cơ. - Gv kết luận. 3- Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. - HS trả lời. Hs trả lời . - HS quan sát, thảo luận theo cặp. - HS mô tả khuôn măt, hình dáng bạn. - HS hoạt động theo nhóm. - HS thảo luận nhóm đôi. - HS trả lời-nhận xét bổ sung. - HS lên bảng chỉ 1 số cơ trên mô hình. - HS q sát và thảo luận theo nhóm đôi. - HS làm động tác gập duỗi cánh tay. - HS quan sát trả lời - HS trả lời câu hỏi. - Học sinh ghi bài - HS chuẩn bị giờ sau. ------------------------------------------------------------------------------ Toán: (tiết 15) 9 cộng với một số 9 + 5 I.Mục tiêu : -Giúp học sinh biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5 -Lập được bảng 9 cộng với một số. -Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng -Giải toán có lời văn bằng một phép tính cộng. II.Đồ dùng dạy học: Bảng gài, que tính, bảng con… III.Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học A.Kiểm tra bài cũ: Gv gọi 2 em lên làm – nhận xét B.Bài mới: 1,Giới thiệu phép cộng 9+5 . Bước 1:Nêu bài toán :có 9que tính ,thêm 5 que tính nữa .Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? Gv cài qt lên bảng cài ,viết phép tính 9+5=14 Bước 2: Thực hiện trên que tính . -Gộp 9qt ở hàng trên và 1qt ở hàng dưới được 10 qt bó lại thành 1 bó (1 chục) -1 chục qt với 4 qt còn lại được 14 qt. Gv đặt tính. Hướng dẫn cách đặt tính Gv ghi bảng . 2, Hướng dẫn hs lập bảng cộng 9 cộng với 1 số. Gv ghi phép tính lên bảng . 3,Thực hành . Bài 1: Tính nhẩm. Gv nhận xét ghi điểm Hdẫn về tính chất giao hoán phép cộng . Bài 2: Tính. Lớp làm vở ô li. Nhận xét bổ sung Bài 4:Bài toán Hs nêu yêu cầu bài 4 - tóm tắt Gv nhận xét bổ sung. 4. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học -ghi bài Chuẩn bị giờ sau. 2 hs lên làm bài 5 Hs trả lời Hs đọc phép tính .(5 + 9 = 14) Hs nêu Chục Đơn vị + 9 5 1 4 Hs tự nêu kết quả . Nối tiếp lập bảng cộng 9 HS đọc đồng thanh Nêu yêu cầu. Hs nối tiếp làm miệng. 9 + 3 = 12 9 + 6 = 15 9 + 8 = 17 3 + 9 = 12 6 + 9 = 15 8 + 9 = 17 hs làm bài vào vở. Hs đọc đầu bài toán Tóm tắt - giải vào vở Bài giải Trong vườn có tất cả số cây táo là: 9 + 6 = 15(cây táo) Đáp số: 15 cây táo --------------------------------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp: tuần 3 A- Yêu cầu: - HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần - Thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần - Biết tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục - Nắm được kế hoạch tuần 4 B- Lên lớp: I- Nhận xét chung: 1- Ưu điểm: - Đi học đầy đủ đúng giờ - Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập cơ bản đủ . - Trang phục sạch sẽ, gọn gàng - Vệ sinh đúng giờ và sạch sẽ. 2- Tồn tại: - Chưa chú ý trong giờ học như :Khoa ,Phúc , Trường , - Hs vẫn còn quên sách vở ở nhà. - Kỹ năng đọc, viết yếu trình bày vở bẩn .Kiểm tra chất lượng đầu năm chất lượng hs yếu nhiều . - Giữ gìn sách vở bẩn II- Kế hoạch tuần 4: - Khắc phục những tồn tại của tuần 3 - Thi đua học tập tốt (rèn kỹ năng đọc, viết) - Không nói tục, chửi bậy, giữ gìn sách vở sạch đẹp - 100% HS đi học đầy đủ và đúng giờ - Rèn đọc và viết đúng tốc độ - Giữ gìn vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch, đẹp. --------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (19).doc
Giáo án liên quan