Lịch báo giảng tuần 19 ( từ ngày 2 /1 đến ngày 6/1/ 2012 ) Cách ngôn: “ Ngày nay học tập , ngày sau giúp đời”

A. Bài cũ :

- Nhận xét bài kiểm tra định kỳ.

B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề

HĐ1:HD thực hiện tính tổng của nhiều số

* GV nêu vấn đề toán hình thành phép tính 4

- Yêu cầu HS nêu cách tính

 

- Đặt tính cột dọc:

* Lưu ý:

- Cộng nhiều số với số có 1 chữ số

* Ghi tổng: . Yêu cầu HS đặt tính. Tỉnh tổng ?

* Lưu ý: Cộng nhiều số với số có hai chữ số không nhớ.

* Ghi tổng:

* Lưu ý: Cộng nhiều số với số có 1 chữ số, hai chữ số có nhớ.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 953 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 19 ( từ ngày 2 /1 đến ngày 6/1/ 2012 ) Cách ngôn: “ Ngày nay học tập , ngày sau giúp đời”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 19 ( Từ ngày 2 /1 đến ngày 6/1/ 2012 ) Cách ngôn: “ Ngày nay học tập , ngày sau giúp đời” THỨ NGÀY TIẾT TÊN BÀI GIẢNG Hai 2 /1 CC- NGLL TĐ TĐ T MT Em vui khỏe Chuyện bốn mùa Tổng của nhiều số (t91) Vẽ tranh đề tài : Sân trường trong giờ ra chơi Ba 3/1 TD T KC ÂN CT Trò chơi : Bịt mắt bắt dê Phép nhân Chuyện bốn mùa T-C: Chuyện bốn mùa Tư 4/1 TĐ T LTVC ĐĐ Thư trung thu Thừa số tích Từ ngữ về các mùa .Đặt và trả lời câu hỏi khi nào? Trả lại của rơi (t1) Năm 5/1 T TNXH TV TC Bảng nhân 2 Đường giao thông Chữ hoa P Cắt , gấp thiếp trang trí thiếp chúc mừng Sáu 6/1 TD T CT TLV SHL Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi Luyện tập N-V: Thư trung thu Đáp lời chào , lời tự giới thiệu Sinh hoạt lớp tuần 19 TOÁN: TỔNG CỦA NHIỀU SỐ I - Mục tiêu: - Nhận biết được tổng của nhiều số.- Biết tính tổng của nhiều số II - Chuẩn bị:- Bài tập 3 bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : - Nhận xét bài kiểm tra định kỳ. B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề HĐ1:HD thực hiện tính tổng của nhiều số * GV nêu vấn đề toán hình thành phép tính 2+3+4 4 - Yêu cầu HS nêu cách tính - Đặt tính cột dọc: * Lưu ý: - Cộng nhiều số với số có 1 chữ số * Ghi tổng: 12+34+40. Yêu cầu HS đặt tính. Tỉnh tổng ? * Lưu ý: Cộng nhiều số với số có hai chữ số không nhớ. * Ghi tổng: 15+46+29+8 * Lưu ý: Cộng nhiều số với số có 1 chữ số, hai chữ số có nhớ. HĐ2: HD làm bài tập: Bài 1( cột 2): - Giới thiệu bài tập - Nhận xét , sửa sai Bài 2( cột 1,2,3): - Giới thiệu bài tập - Nhận xét , sửa sai Bài 3( a): - Giới thiệu bài tập - Nhận xét , sửa sai * Củng cố, dặn dò:- Nhận xét tiết học * MT: Nhận biết được tổng của nhiều số. - 2 cộng 3 bằng 5, 5 cộng 4 bằng 9 viết 9. - 1 HS thực hiện phép tính ở cột dọc - Đặt tính: … Nêu cách tính - 1 HS đặt tính. - Tính và nêu kết quả tính * MT:Biết tính tổng của nhiều số - Nêu yêu cầu bài tập - 2 HS lên bảng , lớp bảng con *MT: Biết tính tổng của nhiều số theo cột dọc - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng , lớp làm vở Cột 4 K, G làm thêm * MT: Quan sát hình vẽ, ghi dúng số vào ô trống. - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng , lớp làm vở 3b K,G làm thêm Thứ ba ngày 8 tháng 1 năm 2013 TOÁN: PHÉP NHÂN I - Mục tiêu: - Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhau. - Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phép nhân - Biết đọc, viết kí hiệu của phép nhân. - Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng . II - Chuẩn bị :- 5 thẻ - mỗi thẻ 2 chấm tròn III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : Kiểm tra 2 HS 4+4+4+4+4+4=24 6+6+6+6 =24 7+7+7+7 =28 3+3+3+3+3+3=18 B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề HĐ1: HD thực hiện tổng của nhiều số hạng - Sử dụng ĐDDH hình thành phép tính 2+2+2+2+2=10 - 2+2+2+2+2 2 là tổng của 5 số hạng bằng nhau mỗi số hạng là 2. - Chuyển thành phép nhân: 2×5=10 - Cách đọc - Dấu x : gọi là dấu nhân. HĐ2 : HD làm bài tập: Bài 1: - Nêu yêu cầu bài tập - Nhận xét , sửa sai Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập - Chấm bài , sửa sai * Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học , dặn dò - 2 HS viết thành phép nhân * MT: Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhau, biết đọc, viết kí hiệu của phép nhân - Sử dụng đồ dùng học tập thao tác theo GV. - Nêu kết quả - Đọc - viết phép nhân 2×5=10 * MT:Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phép nhân - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng- Lớp làm ở bảng con *MT:Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng- Làm bài vào vở TOÁN: THỪA SỐ - TÍCH I - Mục tiêu: - Biết thừa số tích – Biết viết tổng các số hạng bằng nhau dưới dạng tích và ngược lại – Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng. II - Chuẩn bị:- Viết sẵn bài tập 1, 2 lên bảng III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : Chuyển tổng sau thành phép nhân 4+4+4+4 = 16 5+5+5+5 = 20 3+3+3+3+3 =15 7+7+7+7 = 28 B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề : HĐ1: HD tìm hiểu thành phần tên gọi của phép nhân - Ghi : 2 X 5 =10 - Chỉ nêu tên gọi thành phần của từng số. - Lưu ý: 2 X 5 Cũng gọi là tích HĐ2: HD làm bài tập: Bài 1( b,c): - Giới thiệu bài tập - Yêu cầu HS viết các tổng dưới dạng tích( hoạt động cá nhân) - Nhận xét , sửa sai Bài 2(b): - Nêu yêu cầu bài tập - Nhận xét , sửa sai Bài 3: - Nêu yêu cầu bài tập - Cho HS hoạt động nhóm 4 làm bài vào phiếu - Nhận xét , tuyên dương * Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò - 2 HS trả bài * MT : Biết thừa số tích - Nêu tên gọi thành phần (thừa số, thừa số, tích). - Đọc : 2X 5 = 10 *MT: Biết viết tổng các số hạng bằng nhau dưới dạng tích - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng , lớp làm bảng con K,G làm thêm 1a * MT:Viết được các tích dưới dạng tổng. - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng , lớp làm vở K,G làm thêm 2a * MT: Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng. - Nêu yêu cầu bài tập - Làm theo nhóm 4- Đại diện trình bày - Đọc bài tập đã làm. Thứ năm ngày 10 tháng 1 năm 2013 TOÁN: BẢNG NHÂN HAI I - Mục tiêu: - Lập được bảng nhân 2 - Nhớ được bảng nhân 2. - Biết giải bài toán có một phép nhân( trong bảng nhân 2 ) - Biết đếm thêm 2. II - Chuẩn bị: - Bảng nhân 2 - 6 tấm bìa, mỗi tấm bìa 2 chấm tròn. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : (2HS) - Viết phép nhân và tính tích của: 2 và 6 ; 4 và 3 ; 5 và 3 ; 2 và 7 B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề HĐ1: HD lập và thuộc bảng nhân 2 - Sử dụng tấm bìa (mỗi tấm 2 chấm tròn) để hình thành phép nhân 2x1 ;2x2 ; 2x3… - Hướng dẫn lập bảng nhân 2. HĐ2: HD làm bài tập: Bài 1: - Giới thiệu bài tập - Nhận xét , sửa sai Bài 2: - Giới thiệu bài tập - Mời 1 HS tóm tắt - Chấm bài , sửa sai Bài 3: - Giới thiệu bài tập - Quan sát vào các số đã cho trong dãy , hãy cho biết đây là dãy số đếm thêm mấy? -Yêu cầu HS làm bài PBT - Nhận xét , sửa sai * Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò - 2 HS trả bài * MT: Lập được bảng nhân 2 - Nhớ được bảng nhân 2. - Thao tác theo GV và nêu kết quả tính của 2x1; 2x2; 2x3 - Lập bảng nhân 2 - Đọc thuộc bảng nhân 2 (theo tổ, dãy) * MT: Nhớ được bảng nhân 2 để tính nhẩm - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm- Nêu kết quả nối tiếp - Đọc lại bài tập * MT:Biết giải bài toán có một phép nhân( trong bảng nhân 2 ) - 2 HS đọc đề toán – 1 con gà: 2 chân – 6 con gà: ? chân - 1 HS lên bảng- Lớp làm vào vở * MT : Biết đếm thêm 2 - Nêu yêu cầu bài tập - Đây là dãy số đếm thêm 2 1 HS lên bảng , lớp làm PBT - Thi đọc bảng nhân 2 Thứ sáu ngày 11 tháng 1 năm 2013 TOÁN: LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: - Thuộc bảng nhân 2 - Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số .- Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 2) – Biết thừa số tích II - Chuẩn bị: - Viết bài tập 4 lên bảng III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : (3HS) 2×4= ; 2×6= ; 2×10= 2×7= ; 2×3= ; 2×1= 2×5= ; 2×2= ; 2×9= B. Bài mới : HĐ1: Giới thiệu- ghi đề HĐ2 : HD làm bài tập Bài 1: - Giới thiệu bài tập - Yêu cầu nhẩm , nêu kết quả - Nhận xét , sửa sai Bài 2: - Giới thiệu bài tập - Hướng dẫn mẫu Bài 3: - Giới thiệu bài tập - Mời 1HS tóm tắt bảng Yêu cầu HS làm vở Chấm bài , sửa sai Bài 5( cột 2,3,4): -Giới thiệu bài tập - HD làm mẫu cột1, phát PBT - Nhận xét , sửa sai * Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học- dặn dò - 2 HS trả bài *MT: Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm – Nối tiếp nêu kết quả - Đọc lại bảng nhân 2 * MT:Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số . - Nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở theo mẫu, 1 HS lên bảng, * MT: Biết giải bài toán có một phép nhân - 2 HS đọc đề toán – 1 xe đạp có: 2 bánh xe – 8 xe đạp có: ? bánh xe - 1 HS làm bảng, lớp làm vở Bài tập 4 chuyển tiết luyện * MT: Biết thừa số tích - Nêu yêu cầu bài tập - 1HS lên bảng , lớp làm vào PBT - K, G thực hiện cột 5,6

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 19.doc
Giáo án liên quan