A. Bài cũ : 
- Nhận xét bài kiểm tra định kỳ.
B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề 
HĐ1:HD thực hiện tính tổng của nhiều số
* GV nêu vấn đề toán hình thành phép tính 4
- Yêu cầu HS nêu cách tính
 
- Đặt tính cột dọc: 
* Lưu ý:
- Cộng nhiều số với số có 1 chữ số
* Ghi tổng: . Yêu cầu HS đặt tính. Tỉnh tổng ?
* Lưu ý: Cộng nhiều số với số có hai chữ số không nhớ.
* Ghi tổng: 
* Lưu ý: Cộng nhiều số với số có 1 chữ số, hai chữ số có nhớ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 19 ( từ ngày 2 /1 đến ngày 6/1/ 2012 ) Cách ngôn: “ Ngày nay học tập , ngày sau giúp đời”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 19
 ( Từ ngày 2 /1 đến ngày 6/1/ 2012 )
 Cách ngôn: “ Ngày nay học tập , ngày sau giúp đời”
THỨ 
NGÀY
TIẾT
 TÊN BÀI GIẢNG
Hai
 2 /1
 CC- 
 NGLL
 TĐ
 TĐ
 T
 MT
Em vui khỏe
Chuyện bốn mùa 
Tổng của nhiều số (t91)
Vẽ tranh đề tài : Sân trường trong giờ ra chơi
Ba
3/1
 TD
 T
 KC
 ÂN
 CT
Trò chơi : Bịt mắt bắt dê
Phép nhân
Chuyện bốn mùa 
T-C: Chuyện bốn mùa 
Tư
4/1
 TĐ
 T
 LTVC
 ĐĐ
Thư trung thu 
Thừa số tích 
Từ ngữ về các mùa .Đặt và trả lời câu hỏi khi nào?
Trả lại của rơi (t1)
Năm
 5/1
 T 
 TNXH
 TV
 TC
Bảng nhân 2 
Đường giao thông
Chữ hoa P
Cắt , gấp thiếp trang trí thiếp chúc mừng
 Sáu
6/1
 TD
 T
 CT
 TLV
 SHL
Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi
Luyện tập
N-V: Thư trung thu
Đáp lời chào , lời tự giới thiệu
Sinh hoạt lớp tuần 19
TOÁN: 
TỔNG CỦA NHIỀU SỐ 
I - Mục tiêu:
- Nhận biết được tổng của nhiều số.- Biết tính tổng của nhiều số
II - Chuẩn bị:- Bài tập 3 bảng phụ
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : 
- Nhận xét bài kiểm tra định kỳ.
B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề 
HĐ1:HD thực hiện tính tổng của nhiều số
* GV nêu vấn đề toán hình thành phép tính 2+3+4 4
- Yêu cầu HS nêu cách tính
- Đặt tính cột dọc: 
* Lưu ý:
- Cộng nhiều số với số có 1 chữ số
* Ghi tổng: 12+34+40. Yêu cầu HS đặt tính. Tỉnh tổng ?
* Lưu ý: Cộng nhiều số với số có hai chữ số không nhớ.
* Ghi tổng: 15+46+29+8
* Lưu ý: Cộng nhiều số với số có 1 chữ số, hai chữ số có nhớ.
HĐ2: HD làm bài tập:
Bài 1( cột 2): 
- Giới thiệu bài tập
- Nhận xét , sửa sai
Bài 2( cột 1,2,3): 
- Giới thiệu bài tập
- Nhận xét , sửa sai
Bài 3( a):
- Giới thiệu bài tập
- Nhận xét , sửa sai
* Củng cố, dặn dò:- Nhận xét tiết học
* MT: Nhận biết được tổng của nhiều số.
- 2 cộng 3 bằng 5, 5 cộng 4 bằng 9 viết 9.
- 1 HS thực hiện phép tính ở cột dọc
- Đặt tính: … Nêu cách tính
- 1 HS đặt tính. 
- Tính và nêu kết quả tính
* MT:Biết tính tổng của nhiều số
- Nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS lên bảng , lớp bảng con
*MT: Biết tính tổng của nhiều số
theo cột dọc
- Nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở
Cột 4 K, G làm thêm
* MT: Quan sát hình vẽ, ghi dúng số vào ô trống.
- Nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở
3b K,G làm thêm
 Thứ ba ngày 8 tháng 1 năm 2013 
 TOÁN: 
 PHÉP NHÂN 
I - Mục tiêu: 
- Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhau.
- Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phép nhân
- Biết đọc, viết kí hiệu của phép nhân.
- Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng .
II - Chuẩn bị :- 5 thẻ - mỗi thẻ 2 chấm tròn
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : Kiểm tra 2 HS
 4+4+4+4+4+4=24
 6+6+6+6 =24
 7+7+7+7 =28
 3+3+3+3+3+3=18
B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề
HĐ1: HD thực hiện tổng của nhiều số hạng
- Sử dụng ĐDDH hình thành phép tính 2+2+2+2+2=10
- 2+2+2+2+2 2 là tổng của 5 số hạng bằng nhau mỗi số hạng là 2.
- Chuyển thành phép nhân:
2×5=10
- Cách đọc
- Dấu x : gọi là dấu nhân.
 HĐ2 : HD làm bài tập:
Bài 1:
 - Nêu yêu cầu bài tập
- Nhận xét , sửa sai
Bài 2: 
 - Nêu yêu cầu bài tập
- Chấm bài , sửa sai
* Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học , dặn dò
- 2 HS viết thành phép nhân
* MT: Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhau, biết đọc, viết kí hiệu của phép nhân
- Sử dụng đồ dùng học tập thao tác theo GV.
- Nêu kết quả
- Đọc - viết phép nhân
2×5=10
* MT:Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phép nhân
- Nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng- Lớp làm ở bảng con
*MT:Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng 
- Nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng- Làm bài vào vở
 TOÁN: 
 THỪA SỐ - TÍCH 
I - Mục tiêu: 
- Biết thừa số tích – Biết viết tổng các số hạng bằng nhau dưới dạng tích và ngược lại – Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng.
II - Chuẩn bị:- Viết sẵn bài tập 1, 2 lên bảng
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : 
Chuyển tổng sau thành phép nhân 
 4+4+4+4 = 16
 5+5+5+5 = 20
 3+3+3+3+3 =15
 7+7+7+7 = 28
B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề :
HĐ1: HD tìm hiểu thành phần tên gọi của phép nhân
- Ghi : 2 X 5 =10 
- Chỉ nêu tên gọi thành phần của từng số.
- Lưu ý: 2 X 5
 Cũng gọi là tích
HĐ2: HD làm bài tập:
Bài 1( b,c): 
- Giới thiệu bài tập
 - Yêu cầu HS viết các tổng dưới dạng tích( hoạt động cá nhân)
- Nhận xét , sửa sai
Bài 2(b): 
 - Nêu yêu cầu bài tập
- Nhận xét , sửa sai
Bài 3: 
 - Nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS hoạt động nhóm 4 làm bài vào phiếu
- Nhận xét , tuyên dương
* Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học - Dặn dò
- 2 HS trả bài 
* MT : Biết thừa số tích 
- Nêu tên gọi thành phần (thừa số, thừa số, tích).
- Đọc : 2X 5 = 10
*MT: Biết viết tổng các số hạng bằng nhau dưới dạng tích 
- Nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng , lớp làm bảng con
K,G làm thêm 1a
* MT:Viết được các tích dưới dạng tổng.
- Nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở 
K,G làm thêm 2a
 * MT: Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng.
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm theo nhóm 4- Đại diện trình bày
- Đọc bài tập đã làm.
 Thứ năm ngày 10 tháng 1 năm 2013
 TOÁN: 
BẢNG NHÂN HAI 
I - Mục tiêu: 
- Lập được bảng nhân 2 - Nhớ được bảng nhân 2.
- Biết giải bài toán có một phép nhân( trong bảng nhân 2 ) - Biết đếm thêm 2.
II - Chuẩn bị: - Bảng nhân 2 - 6 tấm bìa, mỗi tấm bìa 2 chấm tròn.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : (2HS)
- Viết phép nhân và tính tích của:
 2 và 6 ; 4 và 3 ; 5 và 3 ; 2 và 7
B. Bài mới : Giới thiệu- ghi đề
HĐ1: HD lập và thuộc bảng nhân 2
- Sử dụng tấm bìa (mỗi tấm 2 chấm tròn) để hình thành phép nhân 
2x1 ;2x2 ; 2x3…
- Hướng dẫn lập bảng nhân 2.
HĐ2: HD làm bài tập:
Bài 1: 
 - Giới thiệu bài tập
- Nhận xét , sửa sai
Bài 2:
 - Giới thiệu bài tập
- Mời 1 HS tóm tắt 
- Chấm bài , sửa sai
Bài 3: 
 - Giới thiệu bài tập
- Quan sát vào các số đã cho trong dãy , hãy cho biết đây là dãy số đếm thêm mấy?
-Yêu cầu HS làm bài PBT
- Nhận xét , sửa sai
* Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học - Dặn dò
- 2 HS trả bài
* MT: Lập được bảng nhân 2 - Nhớ được bảng nhân 2.
- Thao tác theo GV và nêu kết quả tính của 
2x1; 2x2; 2x3
- Lập bảng nhân 2 
- Đọc thuộc bảng nhân 2 (theo tổ, dãy)
* MT: Nhớ được bảng nhân 2 để tính nhẩm
- Nêu yêu cầu bài tập
- Nhẩm- Nêu kết quả nối tiếp
- Đọc lại bài tập
* MT:Biết giải bài toán có một phép nhân( trong bảng nhân 2 )
- 2 HS đọc đề toán
  1 con gà: 2 chân
  6 con gà: ? chân
- 1 HS lên bảng- Lớp làm vào vở
 * MT : Biết đếm thêm 2 
 - Nêu yêu cầu bài tập 
 - Đây là dãy số đếm thêm 2 
1 HS lên bảng , lớp làm PBT
- Thi đọc bảng nhân 2
 Thứ sáu ngày 11 tháng 1 năm 2013
 TOÁN: 
 LUYỆN TẬP 
I - Mục tiêu: 
- Thuộc bảng nhân 2
- Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số .- Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 2) – Biết thừa số tích
II - Chuẩn bị:
- Viết bài tập 4 lên bảng
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : (3HS)
 2×4= ; 2×6= ; 2×10=
 2×7= ; 2×3= ; 2×1=
 2×5= ; 2×2= ; 2×9=
B. Bài mới : 
HĐ1: Giới thiệu- ghi đề 
HĐ2 : HD làm bài tập
Bài 1: 
- Giới thiệu bài tập 
- Yêu cầu nhẩm , nêu kết quả 
- Nhận xét , sửa sai
Bài 2: 
- Giới thiệu bài tập 
- Hướng dẫn mẫu
Bài 3: 
- Giới thiệu bài tập 
- Mời 1HS tóm tắt bảng
Yêu cầu HS làm vở 
Chấm bài , sửa sai
Bài 5( cột 2,3,4): 
-Giới thiệu bài tập 
- HD làm mẫu cột1, phát PBT 
- Nhận xét , sửa sai
* Củng cố, dặn dò : 
- Nhận xét tiết học- dặn dò 
- 2 HS trả bài 
*MT: Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2
- Nêu yêu cầu bài tập
- Nhẩm – Nối tiếp nêu kết quả
- Đọc lại bảng nhân 2
* MT:Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số .
- Nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở theo mẫu, 1 HS lên bảng,
* MT: Biết giải bài toán có một phép nhân 
- 2 HS đọc đề toán
  1 xe đạp có: 2 bánh xe
  8 xe đạp có: ? bánh xe 
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở 
Bài tập 4 chuyển tiết luyện
* MT: Biết thừa số tích
- Nêu yêu cầu bài tập
- 1HS lên bảng , lớp làm vào PBT
 - K, G thực hiện cột 5,6
            File đính kèm:
 giao an tuan 19.doc giao an tuan 19.doc