I/ KTBC :
+ Hỏi HS về tên của các ngày 1 – 6; 1 – 5;
8 – 3; 20 – 11.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI
Hoạt động 1: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng.
Hoạt động2: Hướng dẫn luyện đọc:
a/ Đọc mẫu.
+ GV đọc mẫu toàn bài 1 lượt, thể hiện đúng theo từng giọng của nhân vật.
b/ Hướng dẫn đọc từ khó.
+ Yêu cầu hs đọc các từ cần chú ý phát âm.
+ Yêu cầu đọc nối tiếp từng câu, Nghe và chỉnh sửa lỗi cho hs.
c/ Hướng dẫn ngắt giọng.
+ Yêu cầu hs luyện đọc từng câu cần luyện ngắt giọng đã chép trên bảng phụ. Tìm cách đọc đúng sau đó luyện đọc các câu này.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 10 : Từ ngày 08/11 đến ngày 12/11/2004, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động 3: HD HS làm bài tập
-Gv yêu cầu Hs làm các bài tập 1,2,3,4 ở VBT
-Gv theo dõi giúp đỡ Hs yếu kém làm được BT
-Gợi ý cho Hs làm bài tập3,4
Bài 3 : HSnêu yêu cầu
+ Yêu cầu Hs nêu lại cách tìm số hạng trong 1 tổng sao đó cho Hs tự làm bài
+ Kết luận về kết quả từng bài.
HS nhận xét – GV nhận xét
Bài 4:
+ HS nêu yêu cầu
+ GV vẽ mẫu trên bảng và hỏi: Mẫu vẽ hình gì
+ Muốn vẽ được hình tam giác chúng ta phải nối mấy điểm với nhau ?
+ Yêu cầu HS tự vẽ hình
4/ DẶN DÒ – NHẬN XÉT:
GV nhận xét tiết học.
Dặn học sinh về nhà học bài, làm bài tập
Cho HS làm một số bài tập , vào bảng con
HS nhắc.
HS chú ý
Đọc yêu cầu.
+ Nhắc lại quy tắc và làm bài vào vở.
+ Nêu yêu cầu.
+ Hình tam giác.
+ Nối 3 điểm với nhau.
Theo dõi
Theo dõi ,lắng nghe
Làm các phép tính
3+4 =
4+ 6 =
8 – 5 =
9 – 5 =
Thứ năm ngày 13 tháng 11 năm 2008
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
MỞ RỘNG VỐN TỪ :TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG :
DẤU CHẤM , DẤU CHẤM HỎI
A/ MỤC TIÊU :SGV
MTR:Biết được họ hàng ,và đọc cho em viết một số từ nói về họ hàng
B / ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :SGV
C / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐR
1/ KTBC :
GV cho một số mẫu câu yêu cầu HS xác định . VD : Em là HS . Ai là HS ?
Khi viết cuối câu phải như thế nào ?
Chữ đầu câu phải viết ra sao .
Nhận xét KTBC :
2 / DẠY – HỌC BÀI MỚI :
Hoạt động 1: GTB + Ghi đề .
Hoạt động2:Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1 :1 HS đọc đề bài .
Lớp mở SGK bài “ Sáng kiến của bé Hà”
Đọc thầm và gạch chân các từ chỉ người trong gia đình , họ hàng sau đó đọc từ này lên
Ghi bảng và cho HS đọc lại các từ này .
Bài 2 : 1 HS đọc đề bài
+ HS nối tiếp nhau kể . Mỗi HS nói 1 từ
+ Nhận xét và sau đó cho HS ghi lại các từ tìm được vào VBT .
Bài 3 : + 1 HS đọc đề bài
+ Họ nội là những người như thế nào ?
( Có quan hệ ruột thịt với bố , với mẹ )
+ Họ ngoại là những người như thế nào ?
( Có quan hệ ruột thịt với bố , với mẹ )
+ HS tự làm bài sau đó một số em đọc bài làm của mình . GV và HS cả lớp nhận xét
Bài 4 : 1 HS đọc đề bài
+ 1 HS đọc truyện vui trong bài
+ Dấu chấm hỏi thường đặt ở đâu ?
+ HS làm bài – 1 HS làm bảng phụ .
+ HS cả lớp nhận xét bài trên bảng và chỉnh sửa lại bài mình cho đúng ( nếu sai )
3/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Học bài gì?
GV nhận xét tiết học .
Dặn HS về nhà học bài ,làm BTVBT xem bài tuần sau học .
HS trả lời HS khác nhận xét
Phải ghi dấu chấm
Viết hoa .
HS nhắc .
1 HS đọc đề bài
HS tìm : bố , con , ông , bà , mẹ , cô , chú , cụ già , con ,cháu .
HS đọc lại
+ 1 HS đọc đề bài
+ HS nối tiếp nhau kể VD thím , cậu , bác , dì , mợ , con dâu , con rễ , chắt …
+ 1 HS đọc đề bài
+ Họ nội là những người có quan hệ ruột thịt với bố
+ Ho ïngoại là những người có quan hệ ruột thịt với mẹ
+ Đọc bài làm của mình .
1 HS đọc đề bài
1 HS đọc truyện vui trong bài
Cuối câu hỏi
Thực hiện
Theo dõi
GV ghi một số từ chú ,thím, cô ,dì, cậu , mợ,bác…
Cho emđọc và viết
\
Thứ sáu ngày 14 tháng 11 năm 2008
TẬP LÀM VĂN : KỂ VỀ NGƯỜI THÂN
I / MỤC TIÊU :SGV
MTR:Biết lắng nghe và biết viết tên người thân của mình
II / ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: SGV
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐR
1 / KTBC :
+ Học bài gì?
+ GV hỏi một số tình huống để HS nói lời mời lời yêu cầu , đề nghị …
+ HS + GV nhận xét + Ghi điểm sau mỗi em .
2 / DẠY – HỌC BÀI MỚI :
Hoạt động1/ G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
Bài 1 :
+ Gọi 1HS đọc đề bài .
+ 1 HS làm mẫu
+ GV hỏi từng câu cho HS trả lời
+ HS thảo luận theo cặp .
+ Gọi HS trình bày trước lớp . Nghe và chỉnh sửa lỗi cho các em .
Bài 2 :HS viết bài vào vở bài tập .
chú ý HS viết câu văn liền mạch . Cuối câu có dấu chấm , chữ cái đầu câu viết hoa .
Gọi một vài HS đọc bài viết của mình .
GV nhận xét và cho điểm HS
3/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Học bài gì ?
GV nhận xét tiết học .
Dặn HS về nhà học bài , làm BT VBT , tập kể thêm nhiều điều khác về ông bà , người thân … Xem trước bài tuần tới học .
+ Ôn tập .
+ HS trả lời theo câu hỏi của GV .
+ HS + GV nhận xét
Nhắc lại đề bài
+ HS đọc đề bài và các câu hỏi .
+ 1 HS làm mẫu
VD : Ông em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi . Ông từng lá một cong nhân mỏ .Ông rất yêu quý em . Hằng ngày ông dạy em học bài rồi lại chơi trò chơi với em . Ông khuyên em phải chăm chỉ học hành .
+ HS trả lời
+ HS thảo luận theo cặp hỏi - Đáp với nhau theo các câu hỏi của bài .
+ HS trình bày trước lớp
HS viết bài vào vở bài tập
Một vài HS đọc bài viết của mình .Cả lớp nghe và nhận xét
Theo dõi
Lắng nghe
Viết tên người thân của mình
GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ
MÔN TOÁN-LỚP 2
BÀI: TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG
I.MỤC TIÊU:SGV
MTR:Viết được các số từ15 đến 25 và các phép tính đơn giản
II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC :SGV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐR
Slides
I.KIỂM TRA BÀI CŨ:
-Yêu cầu Hs thực hiện bảng con
-Nêu thành phần của phép cộng
11 + 6 = 17
-Gv nhận xét bài cũ
II.BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Giới thiệu bài.
-Hãy nêu thành phần chưa biết của phép cộng.6 + ? = 10
-Nhận xét số hạng thứ 2 trong phép tính trên – Số hạng thứ 2 như thế nào?
-Gv: Vậy muốn biết số hạng chưa biết thìtiết học hôm nay cô trò chúng ta tìm hiểu nội dung bài : TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG
Hoạt động 2:Tìm hiểu ví dụ 1.
-Quan sát hình vẽ và cho biết hình bên có tất cả mấy ô vuông?
-Được chia làm mấy phần? Mỗi phầncó mấy ô vuông ?
-Gv nêu :6 + 4 =…..
4 = 10 -…..
6 = 10 -……
-Hãy viết số thích hợp ở chỗ chấm vào bảng con
-Nhận xét mối quan hệ giữa số hạng và tổng trong phép cộng trên ?
Hoạt động 2:Ví dụ 2.
-Yêu càu Hs quan sát hình vẽ
-Nêu đề toán :Có tất cả 10 ô vuông,có một số ô vuông bị che lấp và có 4 ô vuông không bị che lấp.Hỏi có mấy ô vuông bị che lấp?
-Số ô vuông bị che lấp là số chưa biết .-
-Ta gọi số đó là X
-Lấy X là số chưa biết cộng với 4 số ô vuông đã biết,tất cả có 10 ô vuông.
Trong phép cộng nãy gọi là gì?
-
Vậy X là số hạng thứ mấy?
Vậy muốn tìm số hạng thứ nhất ta làm thế nào?
Hãy thực hiện phép tính X + 4 = 10 vàobảng con
-Lưu ý :Khi tìm X ta phải viết theo 3 dòng,các dấu bằng phải thẳng cột với nhau
Hoạt động 3:Ví dụ 3 –Thảo luận nhóm đôi
-QS hình vẽ và thảo luận nhóm đôi để nêu đề toán
-Gọi Hs nêu tên số ô vuông bị che lấp
-Yêu cầu Hs viết pt vào bảng con
X là số hạng thứ mấy?
- Vậy muốn tìm số hạng thứ 2 ta làm thế nào ?
-Yêu cầu Hs thực hiện cách tính vào bảng con
-Gv nhận xét chốt ý
Vậy :Muốn tìm một số hạng trong một tổng ta làm thế nào ?
Hoạt động 4: Luyện tập ,thực hành
-Gv yêu cầu Hs làm các bài tập 1,2,3,4 ở VBT Toán
-Gvtheo dõi ,xuống lớp giúp đỡ Hs yếu kém làm được bài
Nhắc nhở quan tâm đến Hs em Huyền ,Tân và Phúc
-Gv chấm một số bài ,nhận xét kết quả làm bài của Hs
Hoạt động 5: Trò chơi : Bingô số
-Cách chơi :Mỗi nhóm2 bạn ,nhận một bảng số và một số nút.Các em hãy quan sát xem các số ở hàng ngang ,hàng dọc, hàng chéo ở bảng số, đôi chiếu với số mà cô đưa ra .Mỗi bạn đúng 3 ô số cùng hàng là đã được Bingô và giơ bảng số của mình lên.Nhóm nào Bingô trước là nhóm đó thắng cuộc.
-Thời gian chơi :5 phút
-Các số : 64,61,45,40,12,20,27,35,46,26,33,54,28,65,75,80
-Gv nhận xét ,tuyên dương
Hoạt động 6:Củng cố –Dặn dò:
-Hôm nay cô đã dạy cho các em bài học gì?
-Muốn tìm một số hạng ta làm thế nào? –
-Nhận xét tiết học
-Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau .
11 + 6 = 17
15 – 3 = 12
Hs thực hành
11 + 6 = 10
SH SH T
Hs nêu 6 là số hạng , ? là số hạng,
10 là tổng
Số hạng thứ 2 là số chưa biết
-Hs đọc lại đề bài
-Có 10 ô vuông
-Được chia làm 2 phần,phần thứ nhất có 6 ô vuông màu xanh và một phần có 4 ô vuôngmàu đỏ
6 + 4 = 10
4 = 10 – 6
6 = 10 – 4
-Mỗi số hạng đều bằng tổng trừ đi số hạng kia .
-Hs qs
-Hs đọc
Hs đọc “ích-xì ”
- Hs viết phép tính vào bảng con
X + 4 = 10
X là số hạng chưa biết
X là số hạng thứ nhất
-Muốn tìm số hạng thứ nhất ta lấy tổng trừ đi số hạng thứ 2
Hs làm bảng con
X + 4 = 10
X = 10 – 6
X = 4
Hs nêu cách tính
-Có tất cả 10 ô vuông, người ta đã cắt đi một số ô vuông, còn lại 6 ô vuông .Hỏi người ta đã cắt đi mấy ô vuông?
-Số ô vuông bị che lấp là X
- Hs viết bảng con 6 + X = 10
-X là số hạng thứ 2
-Muốn tìm số hạng thứ 2 ta lấy tổng trừ đi số hạng thứ nhất.
6 + X = 10
X = 10 -6
X = 4
-Hs nêu cách tính
Ghi nhớ : Muốn tìm một số hạng trong một tổng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia .
-Hs đọc lại ghi nhớ
Hs thực hành
Thực hành ,theo dõi
-Hs tham gia chơi
Theo dõi
Lắng nghe
Theo dõi
Theo dõi và luyện viết các số từ 15 đến 20 vào bảng con
Làm một số phép tính
4 + 3 =
5 +5 =
10 -4 =
9 -5 =
Tham gia cùng các bạn
Lắng nghe
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
File đính kèm:
- GA LOP 2 TUAN 10.doc