Lịch báo giảng tuần 09 : Từ ngày 31/10 đến ngày 04/11/2005

Hoạt đông 1: G thiệu : Nêu mục tiêu tiết học và ghi bảng đề bài.

 

Hoạt động 2: Luyện đọc

-- Gv đọc mẫu

-Hướnh dẫn Hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ

- Yêu cầu Hs đọc đồng thanh toàn bài

 

 

Hoạt động 3:Tìm hiểu bài

GV yêu cầu Hs đọc bài suy nghĩ có định hướng để trả lời các câu hỏi ở SGK

-GV nhận xét kết luận

 

+ Hs đọc thuộc lòng bài thơ theo quy trình xóa dần

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 09 : Từ ngày 31/10 đến ngày 04/11/2005, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
á –Dặn dò -Gv hệ thống bài học -Gọi Hs rút ra nội dung bài -Dặn Hs về nhà tiếp tục học thuộc lòng -Lắng nghe Hs đọc nối tiếp theo câu -Hs đọc nối tiếp theo đoạn Kết hợp đọc phần chú giải -Hs đọc theo nhóm -Hs đọc nối tiếp theo khổ thơ trước lớp -Hs thi đọc nối tiếp theo đoạn -Nhiều Hs phát biểu ý kiến -Hs luyện đọc bài thơ -Hs thi dọc thuộc lòng - Hs thực hiện Lắng nghe Luyện đọc như yêu cầu Tân ,Hùng tham gia cùng các bạn Huyền luyện đọc câu thơ TOÁN: KIỂM TRA ĐỊNH KỲ Đề khối ra A/ MỤC TIÊU : Kiểm tra kết quả học tập của HS về: Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10 ( Cộng có nhớ dạng tính viết) Nhận dạng, vẽ hình chữ nhật ( Nối các điểm) Giải toán có lời văn liên quan đến đơn vị là kg ; l ( dạng nhiều hơn , ít hơn). B/ ĐỀ KIỂM TRA: ( 40 phút) không kể thời gian chép đề. Bài 1: Tính: + 15 + 36 + 45 + 29 + 37 + 50 7 9 18 44 13 39 Bài 2: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là: a/ 30 và 25. b/ 19 và 24. c/ 37 và 36. Bài 3: Tháng trước mẹ mua con lợn nặng 29 kg về nuôi, tháng sau nó tăng thêm 12 kg nữa. Hỏi tháng sau con lợn đó cân nặng bao nhiêu kg ? Bài 4: Nối các điểm để được 2 hình chữ nhật: * * * * * * * * Bài 5: Điền các chữ số thích hợp vào ô trống: + 5* + 6 6 + 3 9 2 7 * 8 3* + GV đọc lại từng bài cho hs soát lại. + Cho HS làm bài vào vở kiểm tra. + Thu bài kiểm tra. C/ CÁCH ĐÁNH GIÁ THANG ĐIỂM: Bài 1: 3 điểm. ( Mỗi phép tính đúng đạt 0,5 đ) Bài 2: 3 điểm. ( Đặt tính và tính đúng mỗi phép tính đạt 1 đ) Bài 3: 1,5 điểm. Câu lời giải đúng đạt 0,5 đ. Nêu phép tính đúng đạt 0,5 đ. Đáp số đúng đạt 0,5 đ. Bài 4: 1 điểm. Dùng thước và bút nối 4 điểm đúng để được 2 hình chữ nhật, mỗi hình 0,5 đ. Bài 5: 1,5 điểm. Viết đúng chữ số ở mỗi phép tính đạt 0,5 đ. D/ NHẬN XÉT – DẶN DÒ : Dặn hs về nhà chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết kiểm tra. ;;;¥;;; CHÍNH TẢ KIỂM TRA.ĐỌC I / MỤC TIÊU : Kiểm tra đánh giá kiến thức đã học của Hs II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HOC : Hoạt động 1: Kiêmr tra đọc Hs lên bảng bốc thăm phiếu ghi tên bài đọc -Gv cho Hs cả lớp chuẩn bài đọc 5 phút -Gv gọi Hs lần lượt đọc bài -Gv ghi điểm -Sau đó Hs làm phần đọc hiểu vào giấy +Em Huyền:Kiểm tra đọc bảng chữ cái Hoạt động 2: Nhạn xét ,công bố điểm -Gv nhận xét giờ kiểm tra -Gv đọc điểm đọc cho Hs nghe -Thu bài kiểm tra đọc hiểu -Gv nhận xét,rút kinh nghiệm , -Dặn Hs chuẩn bị cho tiết kiểm tra viết THỂ DỤC : BÀI 18. A/ MỤC TIÊU :SGV B/ CHUẨN BỊ : Địa điểm : Sân trường, kẻ sẵn để chơi trò chơi : Nhanh lên bạn ơi! Dụng cụ : 1 còi, khăn. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động dạy Hoạt động học HĐR I/ KTBC : + Kiểm tra 8 động tác đã học. + Nhận xét đánh giá. II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI : 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: + GV phổ biến nội dung giờ học. + khởi động các khớp tay, chân, hông . . + Giậm chân tại chỗ theo nhịp + Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi. 2/ PHẦN CƠ BẢN : + Điểm số: 1 – 2 ; 1 – 2 theo đội hình hàng dọc. GV nhận xét. + Tập hợp lại hàng ngang, yêu cầu điểm số. Gv theo dõi nhận xét. @ Ôn tập bài thể dục. + Yêu cầu lớp trưởng đ khiển, GV theo dõi. + Chia thành 4 tổ tập luyện, từng tổ lên trước lớp biểu diễn thi đua . @ Chơi trò chơi : Nhanh lên bạn ơi. + Tổ chức cho hs chơi, Gv theo dõi nhận xét. 3/ PHẦN KẾT THÚC : + Đi đều theo 4 hàng dọc và hát + Nhảy thả lỏng. cúi người thả lỏng. + GV nhận xét tiết học. + 5 hs lên trước lớp thực hiện. + Tập hợp 5 hàng dọc nghe phổ biến. + Khởi động. + Thực hiện theo nhịp hô của GV. + Cả lớp cùng chơi. + Lần lượt từng hàng điểm số ( 2 lần). + Chuyển đội hình thành hàng ngang. + Thực hiện theo sự đ/ khiển của lớp trưởng + Từng tổ tập sau đó thi đua cùng các tổ khác, tổ trưởng từng tổ đ/ khiển. Cả lớp cùng chơi. + Thực hiện. + Thực hiện . + Nghe GV nhận xét. Theo dõi Tham gia cùng các bạn Tham gia cùng các bạn TOÁN : TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG. A/ MỤC TIÊU : SGV MTR: Làm được phép tính cộng ,trừ đơn giản .B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : SGV C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động dạy Hoạt động học HĐR I/ KTBC : -Hs làm bảng con + Nhận xét ghi điểm. II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI : Hoạt động 1: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng. Hoạt động 2:Hướng dẫn bài: Giới thiệu cách tìm số hạng trong 1 tổng. Bước 1: + Treo bảng hình vẽ 1 trong phần bài học. + Có tất cả bao nhiêu ô vuông? Được chia làm mấy phần, mỗi phần ? ô vuông. + 4 cộng 6 bằng mấy ? + 6 bằng 10 trừ mấy ? GV nêu : lấy tổng trừ đi số ô vuông thứ nhất ta được số ô vuông thứ hai + GV treo hình thứ hai và nêu đề toán. Viết lên bảng x + 4 = 10 + Hãy nêu cách tính số ô vuông chưa biết? Viết lên bảng : x = 10 – 4 + Phần cần tìm có mấy ô vuông ? Viết bảng : x = 6. + Yêu cầu hs đọc bài trên bảng. + Hỏi tương tự cho hs nêu để có : 6 + x = 10 X = 10 – 6 X = 4 Bước 2 : Rút ra kết luận. + Yêu cầu hs gọi tên các thành phần trong phép cộng của bài để rút ra kết luận. + Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh. Hoạt động3:Luyện tập – thực hành : -Gv yêu cầu Hs làm các bT ở VBT Toán -Hs làm BT 1,2,3 -Gv theo dõi ,giúp đỡ Hs yếu -Chấm một số bài ,nhận xét chữa chung - Dự kiến chữa bài tập 3 III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ : Nêu cách tìm số hạng trong một tổng. GV nhận xét tiết học. 30kg + 16 kg = ? 25l + 13 l = ? . Nhắc lại đề bài. + Theo dõi. + 10 ô vuông, chia thành 2 phần. Phần thứ nhất có 6 ô vuông, phần thứ hai có 4 ô vuông + 4 + 6 = 10 + 6 = 10 – 4 + Theo dõi. + Lấy 10 trừ 4. + Có ô vuông. + Đọc bài trên bảng. + Muốn tìm một số hạng, ta lấy tổng trừ đi số hạng kia. + Đọc ghi nhớ. -Hs thực hành Hs nêu Theo dõi Theo dõi LUYỆN TỪ VÀ CÂU : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA. I/ MỤC TIÊU : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Ôn luyện cách nói lời cảm ơn, xin lỗi. Ôn luyện kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu phẩy. II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Phiếu ghi tên các bài tập đọc và các bài học thuộc lòng. Bảng phụ chép sẵn bài tập 3. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1/ GIỚI THIỆU BÀI : Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng. 2/ ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG: Tiến hành tương tự như tiết 1. 3/ ÔN LUYỆN CÁCH NÓI LỜI CẢM ƠN, XIN LỖI : Hoạt động dạy Hoạt động học + Yêu cầu hs mở sách và đọc bài tập 3. + Cho hs suy nghĩ và làm việc theo nhóm 2. HS1 nêu câu hỏi thì HS2 đáp câu trả lời và ngược lại. Chú ý gọi nhiều cặp HS nói. Ghi điểm từng cặp cho HS. + GV ghi các câu hay lên bảng. + HS1: Cậu sẽ nói gì khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền? + HS2: Tớ sẽ nói : Cám ơn cậu đã giúp mình biết gấp thuyền. HS luyện nói theo cặp, chú ý HS sau không nói giống HS trước. + Đọc đồng thanh các câu hay. 4/ ÔN LUYỆN CÁCH SỬ DỤNG DẤU CHẤM VÀ DẤU PHẨY: + Gọi hs đọc yêu cầu. + Treo bảng phụ. + yêu cầu hs tự làm bài. + Gọi hs nhận xét. + Kết luận về lời giải đúng. + Chọn dấu chấm hoặc dấu phẩy để điền vào mỗi chỗ trống dưới đây. + Đọc bài trên bảng phụ. + 1 hs lên bảng, cả lớp làm vào vở. + Nhận xét. . . . Nhưng con chưa kịp tìm thấy thì mẹ đã dạy con dậy rồi . Thế về sau mẹ có tìm thấy vật đó không , hở mẹ ? . . . Nhưng lúc mơ , con thấy mẹ cũng ở đấy, mẹ đang tìm hộ con cơ mà. IV/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ : Dặn hs về nhà tiếp tục ôn tập các bài tập đọc và học thuộc lòng đã học. GV nhận xét tiết học. Thứ sáu, ngày 07 tháng 11 năm 2008. TẬP LÀM VĂN : KIỂM TRA : LTVC ,CT ,TLV ĐỀ KHỐI RA. TOÁN: KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA KỲ I ĐỀ KHỐI RA NGHỆ THUẬT : PHẦN MĨ THUẬT VẼ THEO MẪU : VẼ CÁI MŨ (NÓN ) I.MỤC TIÊU: SGV MTR: Biết vẽ vài nét đơn giản cái mũ II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : SGV III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học HĐR -Giới thiệu bài : Hoạt động1: Quan sát nhận xét Gv đặt câu hỏi gợi ý để Hs tìm hiểu về cái mũ +Em hãy kể tên các loại mũ mà em biết +Hình dáng các loại mũ có khác nhau không ? +Mũ thường có màu gì? Gv giới thiệu tranh ảnh về các loại mũ Hoạt động 2: Cách vẽ cái mũ -Gv bày một số mũ đẻ Hs chọn -Gợi ý Hs nhận xét Hướng dẫn vẽ phác hình Vẽ các chi tiết Vẽ xong trang trí cho đẹp Hoạt động3: Thực hành Gợi ý Hs vẽ vừa phần giấy -Trang trí ,vẽ màu theo ý thích Hoạt động 4:Nhận xét ,Đánh giá -Hướng dẫn Hs nhận xét bài vẽ đệp -Tham quan sản phẩm cùng Hs -Củng cố ,nhận xét tiết học Hs quan sát Hs trả lời - Hs vẽ phác hình Hs vẽ tranh -Vẽ các bộ phận của cái mũ và trang trí ,vẽ màu theo ý thích Hs trưng bày sản phẩm -Hs tham quan sản phẩm ,nhận xét -Tuyên dương Theo dõi Lắng nghe Tập vẽ tranh , Gv giúp đỡ thêm DANH SÁCH HỌC SINH KHUYẾT TẬT - LỚP 2B STT HỌ VÀ TÊN CON ÔNG (BÀ) DẠNG KT HL HK 1 2 3 4 Nguyễn Ngọc Phúc Nguyễn Ngọc Nhật Tân Nguyễn Thị Lệ Huyền Lê Văn Minh Hùng Nguyễn Thị Hằng Nguyễn ngọc Thái Phan Thị Sen Lê Minh Cửng Cận thị Ngọng Trí tuệ Ngọng Tiên tiến Tiên tiến TB TB Đ Đ Đ Đ

File đính kèm:

  • docGA LOP 2 TUAN 9.doc