I. Mục đích yêu cầu:
- Luyện đọc đúng các từ khó : tề tựu, đơn sơ, sáng sủa, sưởi nắng
- Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài; giọng trang trọng
- Hiểu nghĩa các từ : Môn sinh, áo dài thâm, sập, vái, tạ, cụ đồ, vỡ lòng
Hiểu ý nghĩa của bài : Ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta, nhắc nhở mọi người cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó.
- Giáo dục HS nhớ công ơn thầy cô giáo.
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1256 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 5B Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch ước lượng.
- Lắng nghe.
-1 HS lên giải, lớp làm vở nháp.
-HS trả lời.
-2 HS đọc và tóm tắt.
-1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-Lớp nhận xét, chữa bài.
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
-Lớp nhận xét, chữa bài.
-2 HS đọc và tóm tắt
-Đổi đơn vị của số đo thời gian sang giây: 1 phút 20 giây = 80 giây
-1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
- Lớp nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố - dặn dò: H.Muốn tính vận tốc ta làm thế nào?
H.Nêu công thức tính vận tốc ? - Nhận xét tiết học- Chuẩn bị bài “Luyện tập”
____________________________________________________ KỂ CHUYỆN:
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I Mục đích yêu cầu :
+Rèn kĩ năng nói:
-Biết kể bằng lời một câu chuyện đã được nghe, được đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc VN.
-Hiểu câu chuyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
+Rèn kĩ năng nghe: HS lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
- Giáo dục HS mạnh dạn khi kể chuyện trước lớp.
II Đồ dùng dạy học.
-Sách, bào, truyện có nội dung như bài học yêu cầu.
-Bảng lớp để viết đề bài.
III Các hoạt động dạy vaØ học:
1. Ổn định:
2. Bài cũ: Vì muôn dân.
Nội dung kiểm tra: GV gọi 2 HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện và nêu ý nghĩa câu chuyện.
3. Bài mới: Giới thiệu bài :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu đề (10’)
Yêu cầu HS đọc đề bài.
GV yêu cầu HS tìm hiểu đề gạch dưới những từ ngữ cần chú ý trong đề bài? : truyền thống hiếu học, truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam
-Yêu cầu HS đọc các gợi ý trong SGK.
+ Gv lưu ý HS: Kể những câu chuyện đã được nghe, được đọc, trong báo, truyện xưa và nay. Chú ý truyện của nhà xuất bản Kim Đồng, nhà xuất bản Giáo dục.
- GV gọi HS nêu tên câu chuyện các em sẽ kể.
Yêu cầu HS lập dàn ý câu chuyện.
GV nhắc HS chú ý kể chuyện theo trình tự đã học.
Giới thiệu tên câu chuyện.
Kể chuyện đủ 3 phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc.
Kể tự nhiên, sinh động.
Hoạt động 2: Thực hành, kể chuyện. ( 20’)
GV yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm và trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện.
Tổ chức cho HS thi kể trước lớp. Mỗi em kể xong cùng các bạn trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .
GV theo dõi, uốn nắn, giúp đỡ HS .
-Yêu cầu HS bình chọn bạn kể hay.
-1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- HS thực hiện yêu cầu.
- 3 HS nối tiếp đọc, lớp đọc thầm.
- HS lần lượt nêu.
- HS thực hiện yêu cầu theo cá nhân.
HS thực hiện theo yêu cầu.
HS nhắc lại các bước kể chuyện theo trình tự đã học.
- HS hoạt động nhóm bàn.
- Đại diện các nhóm thi kể chuyện.
HS cả lớp có thể đặt câu hỏi cho các bạn lên kể chuyện.
HS cả lớp cùng trao đổi tranh luận.
4. Củng cố. - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà kể lại câu chuyện vào vở.
Chuẩn bị: “Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia”
_____
Sinh hoạt lớp: tuần 26
I. Mục tiêu :
- Giúp HS nhận thấy những ưu, khuyết điểm của mình trong tuần để có hướng phấn đấu ở tuần sau. HS nắm được nội dung công việc tuần tới.
- HS sinh hoạt nghiêm túc, tự giác.
- Có ý thức tổ chức kỉ luật.
II-Đánh giá nhận xét tuần 26:
1. GV nhận xét tình hình tuần 26:
* Nề nếp: HS đi học chuyên cần, xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn, khẩn trương. HS có ý thức giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Sinh hoạt 15 phút đầu giờ nghiêm túc, biết kiểm tra, dò bài lẫn nhau thường xuyên.
* Học tập : Đa số các em học và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi tới lớp. Một số em chuẩn bị tốt như Nhi, Trà, Trang, Hồng Như, …… . Bên cạnh đó vẫn còn một số em lười học bài, hay quên sách vở như : Đặng Hải, Cường, Lúis, Bích Ngọc, Quân…... * Các hoạt động khác : Tham gia các hoạt động của nhà trường đầy đủ. Tích cực tham gia tập luyện nghi thức đội chuẩn bị cho hội thi ngày 26/3.
2-Kế hoạch tuần 27:
- Tiếp tục duy trì tốt nề nếp. Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Học và làm bài đầy đủ khi tới lớp, chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập.
- Tiếp tục thi đua học tốt giành nhiều hoa điểm 10 .Tích cực ôn tập chuẩn bị thi giữa kì II.
- Tích cực tập luyện nghi thức chuẩn bị cho hội thi ngày 26/3.
- Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
- Tiếp tục đóng góp các khoản tiền qui định của nhà trường.
RÚT KINH NGHIỆM
........................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................
File đính kèm:
- tuan 26 lop 5.doc