Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 5 Từ 21/9 đến 26/9/2009

I/Mục tiêu:

-Giúp HS bước đầu hiểu về truyền thống của trường em đang học.

-Biết giữ gìn và tự hào về mái trường này.

II/Phương tiện dạy học:

-Tư liệu về truyền thống của nhà trường.

III/Nội dung và hình thức hoạt động:

-Tổ chức tại lớp.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 5 Từ 21/9 đến 26/9/2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iền. -KT chữa bài-nối tiếp đọc kết quả. *HS khá, giỏi làm bài vào vở nháp. -Giải thích cách làm. Thứ ba 22/9/2009 Học vần: x ch I/Mục têu: -Đọc, được x, ch, xe, chó, từ và câu ứng dụng. -Viết được x, ch, xe, chó. -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : xe bò, xe lu, xe ô tô. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài u, ư. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy x. -Viết x lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: x, xe. c/HD viết : x, xe. -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy ch :Thực hiện tương tự. d/Đọc từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách trình bày bài vào vở. c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau : s, r. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm c. -Phát âm x. -Ghép xe-phân tích tiếng. -Đánh vần-đọc. -Viết BC -So sánh ch với th. -Đọc phân tích tiếng có x, ch. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có x, ch. Toán: SỐ 8 I/Mục tiêu: -Biết 7 thêm 1 được 8, viết số 8, đọc đếm được từ 1 đến 8. -Biết so sánh các số trong phạm vi 8, biết vị trí số 8 trong các số từ 1 đến 8. II/Chuẩn bị:Tranh như SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:HS đọc viết các số từ 1 đến 7 và ngược lại. 2/Bài mới:GT ghi đề Hoạt động 1:GT số 8. MT: Cung cấp khái niệm ban đầu về số 8. a/ Lập số 8. -GT tranh như SGK- hỏi gợi ý. -Yêu cầu HS lấy 7 hình tròn, lấy thêm 1 hình tròn nữa và nói: Bảy hình tròn thêm một hình tròn được tám hình tròn. -GT hình vẽ còn lại SGK. b/GT chữ số 8 in và chữ số 8 viết: -GT hai chữ số 8(in và viết) -HD cách viết số 8-viết mẫu. c/Nhận biết thứ tự của số 8 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8. -GT dãy số trên. Hoạt động 2:Thực hành. Bài 1/Luyện viết số 8. -Nêu yêu cầu viết. Bài 2/Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 8. -Nêu yêu cầu - giải thích mẫu. Bài 3/Củng cố về thứ tự các số từ 1 đến 8. Bài 4/Luyện so sánh các số trong phạm vi 8 Hoạt động nối tiếp: - Hệ thống nội dung bài. Bài sau: Số 9. -4HS làm bài tập 4/29. -HS quan sát trả lời. *Kết luận: Có 8 em. -Thực hiện cùng GV. Nối tiếp nhắc lại. -Quan sát- nối tiếp nêu: Bảy con tính, thêm một con tính, được tám con tính. -Quan sát - phân biệt -Quan sát viết BC-Đọc. -Nối tiếp đếm từ 1 đến 8 và ngược lại. -Tìm số lớn nhất, bé nhất trong dãy số trên. -HS viết vào vở 3 dòng. -2HS lên bảng-lớp làm vào phiếu theo nhóm đôi-trình bày. -Quan sát nêu đặc điểm của từng dãy số. -HS làm cá nhân vào VBT. -Nhận xét-chữa bài. -Đọc lại từng dãy số đã điền. -KT chữa bài-nối tiếp đọc kết quả. *HS khá, giỏi làm bài vào vở nháp. -Giải thích cách làm. Thứ tư 23/9/2009 Học vần: s r I/Mục têu: -Đọc, được s, r, sẻ, rễ; từ và câu ứng dụng. -Viết được s, r, sẻ, rễ -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : rổ, rá. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài x, ch. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy s. -Viết s lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: s, sẻ. d/HD viết : s, sẻ -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy r :Thực hiện tương tự. đ/Đọc từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. *GDBVMT qua câu ứng dụng b/Luyện viết: -HD cách trình bày bài vào vở. *Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau : k, kh. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm x. -Phát âm s. -Ghép sẻ-phân tích tiếng. -Đánh vần-đọc. -Viết BC -So sánh r với s. -Đọc phân tích tiếng có s, r. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. *HS biết cẩn thận hơn khi tập viết. -Viết vào vở tập viết. -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có s, r. Thứ năm 24/9/2009 Học vần: k kh I/Mục têu: -Đọc, được k, kh, kẻ, khế; từ và câu ứng dụng. -Viết được k, kh, kẻ, khế -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài s, r. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy k. -Viết k lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: k, kẻ. cHD viết : k, kẻ -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy kh :Thực hiện tương tự. dĐọc từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách trình bày bài vào vở. *Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau : Ôn tập. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm h. -Phát âm k. -Ghép kẻ-phân tích tiếng. -Đánh vần-đọc. -Viết BC -So sánh kh với k. -Đọc phân tích tiếng có k, kh. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có k, kh. Toán: SỐ 9 I/Mục tiêu: -Biết 8 thêm 1 được 9, viết số 9, đọc đếm được từ 1 đến 9. -Biết so sánh các số trong phạm vi 9, biết vị trí số 9 trong các số từ 1 đến 9. II/Chuẩn bị:Tranh như SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:HS đọc viết các số từ 1 đến 8 và ngược lại. 2/Bài mới:GT ghi đề Hoạt động 1:GT số 9. MT: Cung cấp khái niệm ban đầu về số 9. a/ Lập số 9. -GT tranh như SGK- hỏi gợi ý. -Yêu cầu HS lấy 8 hình tròn, lấy thêm 1 hình tròn nữa và nói: Tám hình tròn thêm một hình tròn được chín hình tròn. -GT hình vẽ còn lại SGK. b/GT chữ số 9 in và chữ số 9 viết: -GT hai chữ số 9(in và viết) -HD cách viết số 9-viết mẫu. c/Nhận biết thứ tự của số 9 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9. -GT dãy số trên. Hoạt động 2:Thực hành. Bài 1/Luyện viết số 9. -Nêu yêu cầu viết. Bài 2/Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 9. -Nêu yêu cầu - giải thích mẫu. Bài 3,4/Củng cố về so sánh số trong phạm vi 9. Hoạt động nối tiếp - Hệ thống nội dung bài. Bài sau: Số 0. -4HS làm bài tập 4/31. -HS quan sát trả lời. *Kết luận: Có 9 em. -Thực hiện cùng GV. Nối tiếp nhắc lại. -Quan sát- nối tiếp nêu: Tám con tính, thêm một con tính, được chín con tính. -Quan sát - phân biệt -Quan sát viết BC-Đọc. -Nối tiếp đếm từ 1 đến 9 và ngược lại. -Tìm số lớn nhất, bé nhất trong dãy số trên. -HS viết vào vở 3 dòng. -2HS lên bảng-lớp làm vào phiếu theo nhóm đôi-trình bày. -Lần lượt nêu yêu cầu đề-nối tiếp lên bảng-lớp làm vở. -KT chữa bài-đọc kết quả bài làm. -Thực hiện đếm từ 1 đến 9 và ngược lại. Thứ sáu 25/9/2009 Học vần: ÔN TẬP kh i khỉ I/Mục tiêu: -Đọc, viết được u, ư, x, ch, s, r, k, kh; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 17 đến bài 21. -Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện : Thỏ và sư tử. II/Chuẩn bị:Bảng ôn, tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:KT bài k, kh. 2/Bài mới: GT ghi đề Hoạt động 1:HD ôn *Giúp HS đọc, viết chắc chắn các âm và chữ đã học. a/Ôn về các chữ và âm: -Ghi sơ đồ 1 như SGK. -GV đọc âm. b/Ghép chữ thành tiếng: -Giới thiệu bảng ôn 2. c/Đọc từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ. d/Tập viết: xe chỉ, củ sả. -Viết mẫu-hướng dẫn qui trình. Tiết 2 Hoạt động 2: Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh câu ứng dụng b/Luyện viết: -HD cách trình bày bài vào vở. *Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV c/Kể chuyện: -Kể mẫu-minh hoạ tranh. -Nhận xét chung-tuyên dương. Giáo dục HS qua câu chuyện. Hoạt động nối tiếp: -Bài sau: p-ph, nh. -HS chỉ chữ. -Chỉ chữ và đọc âm. -Ghép các chữ ở cột dọc với các chữ ở dòng ngang-đọc các tiếng đó. -Ghép các tiếng ở cột dọc kết hợp với các dấu thanh ở dòng ngang-đọc. -Đọc- phân tích một số tiếng . *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Viết BC. -Đọc lại bài tiết 1. -Nhận xét về tranh-đọc câu ứng dụng. -Viết bài vào vở tập viết. -Kể lại trong nhóm. -Đại diện nhóm kể lại theo tranh. -Nhận xét-bổ sung .Nêu ý nghĩa truyện. -Đọc lại bài ở bảng ôn SGK. Toán: SỐ 0 I/Mục tiêu: -Viết được số 0, đọc đếm được từ 0 đến 9. -Biết so sánh số 0 với các số trong phạm vi 9, biết vị trí số 0 trong các số từ 0 đến 9. II/Chuẩn bị:Tranh như SGK, một số que tính, hình vuông, hình tròn. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:HS đọc viết các số từ 1 đến 9 và ngược lại. 2/Bài mới:GT ghi đề Hoạt động 1:GT số 0 a/Hình thành số 0. -GT lần lượt từng hình vẽ SGK-Hỏi gợi ý. -Tiếp tục HD với các que tính, hình vuông, hình tròn. b/GT chữ số 0 in và chữ số 0 viết. -GT hai chữ số( trên tấm bìa). -HD viết-viết mẫu. c/Nhận biết vị trí của số 0 trong dãy số từ 0 đến 9. -Ghi bảng.Hỏi: -Số 0 đứng ở vị trí nào trong dãy số trên? -Số bé nhất trong dãy số trên là số nào? Hoạt động 2:Thực hành Bài 1/Luyện viết số 0. -Nêu yêu cầu viết. Bài 2/Củng cố về thứ tự các số từ 0 đến 9. (dòng 2) Bài 3/Luyện nhận biết về số liền trước. (dòng 3) Bài 4/Luyện so sánh các số từ 0 đến 9. (cột 1, 2) Hoạt động nối tiếp: -Cho HS đếm xuôi từ 0 đến 9 và từ 9 đến 0. -Tìm số bé nhất trong dãy số đó. -Về nhà làm thêm các bài tập còn lại (bài 2 : dòng 1; bài 3 : dòng 1, 2; bài 4: cột 3, 4) Bài sau:Số 10. -2HS làm bài tập 3, 4/33 -Quan sát-trả lời-kết luận về số 0. -Thực hiện theo HD của GV. -Viết BC. -Đọc các số từ 0 đến 9, từ 9 đến 0. -Liền trước số 1. -Số 0. -Viết vào vở 3 dòng. -Nêu yêu cầu đề.Nhận xét đặc điểm của từng dãy số-làm vào phiếu theo cặp-trình bày. -Hai đội nối tiếp thi đua. -Nhận xét-chữa bài. -Nêu yêu cầu đề-2HS lên bảng-lớp làm vở. -KT- chữa bài - đọc kết quả.

File đính kèm:

  • docTUAN 5.doc