Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Luyện từ và câu - Tiết 33: Môn: Luyện từ và câu

I. MỤC TIÊU:

 1. Nhận biết về cách nhân hoá. Bước đấu cảm nhận được vẻ đẹp của các hình ảnh nhân hoá.

 2. Viết ột đoạn văn ngắn có hình ảnh nhân hoá.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - SGK.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 1. Kiểm tra bài cũ:

 GV gọi hai học sinh lên bảng thực hiện bài 2, bài 3/117 SGK.

 Nhận xét bài cũ

 2. Bài mới:

 Giới thiệu bài:Trong giờ học luyện từ và câu từan này chúng ta tiếp tục học về biện pháp nhân hoá, sau đó các em sẽ thực hành viết một đoạn văn ngắn có hình ảnh nhân hoá.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Luyện từ và câu - Tiết 33: Môn: Luyện từ và câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 33 Môn :Luyện từ và câu Ngày27/4/2009 I. MỤC TIÊU: 1. Nhận biết về cách nhân hoá. Bước đấu cảm nhận được vẻ đẹp của các hình ảnh nhân hoá. 2. Viết một đoạn văn ngắn có hình ảnh nhân hoá. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: GV gọi hai học sinh lên bảng thực hiện bài 2, bài 3/117 SGK. Nhận xét bài cũ 2. Bài mới: Giới thiệu bài:Trong giờ học luyện từ và câu từan này chúng ta tiếp tục học về biện pháp nhân hoá, sau đó các em sẽ thực hành viết một đoạn văn ngắn có hình ảnh nhân hoá. HĐ Giáo viên Học sinh 1 Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1. - GV yêu cầu HS đọc đề. - Đề bài yêu cầu gì ? - Hướng dẫn các nhóm báo cáo kết quả. - GV theo dõi, nhận xét. Bài 2 - GV yêu cầu HS đọc đề - Đề bài yêu cầu gì ? - Bài tập yêu cầu chúng ta viết một đoạn văn để làm gì? - Trong đoạn văn ta phải chú ý điều gì? - Yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài. - Gọi học sinh đọc bài trước lớp. - GV theo dõi nhận xét sửa bài. - 1 HS đọc đề, cả lớp đọc thầm. - Đọc và trả lời câu hỏi. - Học sinh làm theo nhóm trả lời các câu hỏi sau: + Trong đoạn thơ, đoạn văn ở phần a, b có những nhân vật nào được nhân hoá? + Tác giả làm thế nào để nhân hoá các sự vật đó? + Các từ ngữ dùng để tả các sự vật là những từ ngữ thường dùng để làm gì? + Như vậy, để nhân hoá các sự vật trong khổ thơ, tác giả đã dùng những cách nào? + Em thích nhất hình ảnh nhân hoá nào trong bài? Vì sao? - Các nhóm báo cáo kết quả. - 1 HS đọc đề, cả lớp đọc thầm. - Viết một đoạn văn ngắn từ 4 đến 5 câu trong đó có sử dụng phép nhân hoá để tả về bầu trời buổi sớm hoặc tả một vườn cây. - Để tả về bầu trời buổi sớm hoặc tả một vườn cây. - Sử dụng phép nhân hoá để tả. - Làm bài. - Đọc bài theo yêu cầu của GV. 2 Củng cố, dặn dò: - GV chấm một số bài. - Nêu cáh viết một đoạn văn ngắn tả về bầu trời buổi sớm hoặc tả một vườn cây? - GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS viết chính tả đúng.

File đính kèm:

  • doc33.doc
Giáo án liên quan