Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 23 Từ ngày 18/2 đến ngày 22/2/2013

I.MỤC TIÊU:

TĐ: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

 -Hiểu ND: Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu rất yêu trẻ em. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).

 KNS: Thể hiện sự cảm thông. Tự nhận thức bản thân

KC: Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Tranh minh họa truyện trang SGK.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 23 Từ ngày 18/2 đến ngày 22/2/2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- viết: 4 tiếng có vần ut/uc. B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn nghe viết. a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị - Giáo viên đọc một lần bài văn * Giải nghĩa từ: “Quốc hội“ do nhân dân cả nước bầu ra có quyền cao nhất. * Quốc ca: Bài hát chính thức của một nước, dùng khi có những nghi lễ trọng thể. - Cho học sinh xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao. - Gọi 2 học sinh đọc lại đoạn văn b. H/dẫn học sinh nhận xét chính tả. - Những từ ngữ nào trong bài được viết hoa ? - GVđọc cho HS viết những chữ dễ viết sai - Giáo viên đọc cho học sinh viết bài c. Chấm - chữa bài 3. Hướng dẫn học sinh làm bài tập *Bài tập 2 b: HS đọc yêu cầu bài - Giáo viên dán 2 tờ phiếu gọi học sinh tiếp nối thi điền nhanh vào 3 chỗ trống trong khổ thơ. - Gọi vài học sinh đọc lại khổ thơ hoàn chỉnh * Bài tập 3b : 4. Củng cố - dặn dò: - Về nhà xem lại bài viết - Học thuộc khổ thơ bài tập 2 - Nhận xét tiết học - 2 học sinh viết bảng lớp - HS theo dõi và đọc thầm theo - 2 học sinh nhắc lại - 2 học sinh nhắc lại - HS xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao - 2 học sinh đọc lại. - Cả lớp đọc thầm theo - Chữ đầu tên bài và các chữ đầu câu. Tên riêng: Văn Cao, Tiến Quân Ca. - Học sinh viết những chữ dễ viết sai - Học sinh viết bài vào vở - Học sinh đổi vở chấm chéo. -HS nêu yêu cầu bài -Thảo luận nhóm đôi - 2 đội học sinh tiếp nối điền nhanh vào 3 chỗ trống trong khổ thơ bài tập 2b. Con chim chiền chiện Bay vút, vút cao Lòng đầy yêu mến Khúc hát ngọt ngào HS nêu yêu cầu HS làm vở- Biết đặt câu để phân biệt từng cặp từ. Luyện Tiếng Việt: LUYỆN ĐỌC NHÀ ẢO THUẬT I/ Mục tiêu: Luyện to rõ và phát âm chính xác các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương.Hiểu được nội dung câu chuyện II/ Các hoạt động dạy- học: Luyện đọc nhóm Đọc đồng thanh Thi đọc cá nhân Thứ năm ngaỳ 21/2/2013 TOÁN : CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tt) I.MỤC TIÊU: -Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có dư với thương có 4 chữ số và 3 chữ số). -Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán. II.ĐỒ DÙNG DẠY HOC: Bảng con, phấn, 8 hình tam giác bằng nhựa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HOC: H Đ của GV H Đ của HS A.Bài cũ: -Gọi HS làm bài tập 1, 2/117 B.Bài mới: *Giới thiệu bài HĐ 1: Hướng dẫn thực hiện phép chia: 9365 : 3 = ? *GV ghi như sGK H Đ 2: Hướng dẫn thực hiện phép chia: 2249 : 4 = ? H/ Em có nhận xét gì về 2 ví dụ trên. H/ Trong phép chia số dư so với số chia thế nào? HĐ 3: Thực hành: *Bài 1/118: *Bài 2/118: *Bài 3/118: Tổ chức trò chơi xếp hình C.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học -Về nhà luyện chia cho thành thạo -3HS lên bảng làm bài -HS đọc phép tính - HS đặt tính rồi tính -Vài HS nhắc lại cách thực hiện -HS làm tương tự như VD a) -HS nhận xét -...số dư bé hơn số chia. -3 HS lên bảng -Lớp bảng con -HS đọc đề toán -1 HS tóm tắt, giải -Lớp làm vào vở -Thảo luận theo cặp -Đại diện thi xếp hình nhanh, đúng. TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA Q I. MỤC TIÊU: Viết đúng và tương dối nhanh chữ hoa Q (1 dòng), T, S( 1 dòng); Viết đúng tên riêng Quang Trung (1 dòng) và câu ứng dụng: Quê em... nhịp cầu bắc ngang(1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu các chữ viết hoa Q. -Tên Quang Trung và câu ca dao trên dòng kẻ ô li. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Kiểm tra bài cũ : - 2 HSlên bảng viết từ : Phan Bội Châu, Phá Tam Giang. - Học sinh dưới lớp viết bảng con. B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn học sinh viết trên bảng con : H Đ của GV H Đ của HS a. Luyện viết chữ hoa : - Tìm các chữ hoa có trong bài ? - Q, T, B - Treo mẫu chữ viết hoa. Yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình viết. - 2 học sinh nhắc lại quy trình viết. - Giáo viên viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ : - 2 học sinh viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con. - Học sinh viết chữ mẫu Q, T trên bảng con. - Giáo viên chỉnh sửa lỗi cho học sinh b. Luyện viết từ ứng dụng : - Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng. - 1 HS đọc : Quang Trung - GV giới thiệu về Quang Trung : Là tên hiệu của Nguyễn Huệ (1753-1792), người anh hùng dân tộc, đã có công lớn trong cuộc đại phá quân Thanh. - Giáo viên viết từ ứng dụng : - Học sinh viết trên bảng con : Q, T - Hai học sinh viết ở bảng lớn c. Luyện viết câu ứng dụng : - Gọi 1 học sinh đọc câu ca dao. - Học sinh đọc câu ca dao. - Giáo viên giải thích nội dung câu ứng dụng : Câu thơ tả cảnh đẹp bình dị của một miền quê. 3. Hướng dẫn viết vào vở Tập viết - Giáo viên nêu yêu cầu viết chữ theo cỡ chữ nhỏ. 4.Chấm chữa bài: 5.Củng cố, dặn dò: *Nhận xét tiết học Quê em đồng lúa, nương dâu, Bên dòng sông nhỏ, nhịp cầu bắc ngang. - Học sinh viết bảng con, 2 học sinh viết ở bảng lớp : Quê, Bên - Học sinh viết vào vở : + 1 dòng chữ Q cỡ nhỏ. + 1 dòng T, S cỡ nhỏ + 1dòng Quang Trung cỡ nhỏ + 1lần câu ca dao cỡ nhỏ. Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT: EM VẼ BÁC HỒ I/Mục tiêu: Viết đúng một bài thơ Em vẽ Bác Hồ. Viết đúng các từ khó: vầng trán, tóc, râu, khăn quàng. II/ Các hoạt động dạy-học: GVđọc mẫu toàn bài, 3hs đọc lại H. Hình ảnh Bác Hồ bế hai cháu Bắc, Nam trên tay có ý nghĩa gì? HS phát hiện từ khó viết bảng con. Gv đọc hs viết bài. Chấm bài, Nhận xét TẬP LÀM VĂN: KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ I. MỤC TIÊU : -Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý trong SGK. -Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu ). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng lớp viết các gợi ý cho bài kể. - Một số tranh ảnh về các loại hình nghệ thuật: Kịch, chèo, hát, múa, xiếc, liên hoan văn nghệ của học sinh trong trường, lớp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : H Đ của GV H Đ của HS A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 học sinh đọc bài viết về một người lao động trí óc. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn làm bài tập a. Bài tập 1 - Gọi học sinh đọc yêu cầu đề bài - Đề bài yêu cầu gì ? - GV gọi vài em đọc câu gợi ý SGK. - Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời từng câu hỏi gợi ý hoặc kể tự do. - 1 học sinh làm mẫu. * Ví dụ: Kể một buổi xem biểu diễn văn nghệ. + Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì? + Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu ? Khi nào ? + Em cùng đi xem với ai ? + Buổi biểu diễn có những tiết mục nào ? + Em thích nhất tiết mục nào nhất ? Hãy nói cụ thể về tiết mục ấy ? - Gọi vài học sinh kể - Giáo viên nhận xét lời kể từng HS. * Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Nêu cách trình bày một đoạn văn. - Giáo viên yêu cầu học sinh viết bài - Giáo viên chấm một số bài viết hay 3. Củng cố - dặn dò : - Dặn HS về nhà hoàn chỉnh bài viết. - Nhận xét tiết học. - 2 học sinh thực hiện. - 1 học sinh đọc yêu cầu. - Kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem. - ... một buổi biểu diễn văn nghệ. - Buổi biểu diễn văn nghệ được tổ chức ở trước sân trường. Vào tối chủ nhật tuần trước. - Em cùng đi với cả nhà: Bố, mẹ và các em trai của em. - Buổi biểu diễn có nhiều tiết mục : hát, múa, ngâm thơ, tốp ca,… - Em thích tiết mục múa của lớp em và lớp 4C. Hai tiết mục này làm khán giả khen ngợi, - Vài học sinh xung phong kể - Cả lớp rút kinh nghiệm lời kể của các bạn. - 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập - Trình bày rõ ràng, viết thành câu - Học sinh viết bài vào vở - Vài HS đọc lại bài viết của mình. LUYỆN TOÁN: NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I.MỤC TIÊU: Luyện tập nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (nhớ một lần và nhớ hai lần không liền nhau) ; vận dụng giải toán có lời văn; sử dụng phép nhân. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Bài 1: Đặt tính rồi tính 3764 x 2; 25 26 x 3; 3625 x 3 ; 4527 x 2. Bài 2: Tìm X X x 6 = 1266 7 x X = 2881 Bài 3: Hai đội công nhân phải sửa 2025 m đường dây điện; đội đã sửa được 1/3 mét đường dây đó. Hỏi đội đó còn phải sửa bao nhiêu mét đường dây điện nữa ? *GV hướng dẫn HS làm bài vào vở. *Chấm và nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 22/02/2013 TOÁN: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TT) I.MỤC TIÊU: -Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có chữ số 0 ở thương). -Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: H Đ của GV H Đ của HS A.BÀI CŨ: -Gọi HS làm bài tập 1,2/118. B.BÀI MỚI: *Giới thiệu bài: H Đ 1: Hướng dẫn thực hiện phép chia 4218 : 6 = ? -GV ghi bảng như SGK -Mỗi lần chia đều thực hiện tính nhẩm: chia, nhân, trừ, nhẩm. H Đ 2: Hướng dẫn thực hiện phép chia: 2407 : 4 = ? H Đ 3: Thực hành: *Bài 1/119: *Bài 2/119: *Bài 3/119: C.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học -Về nhà rèn kĩ năng chia và giải toán bằng hai phép tính cho thành thạo. -2 HS lên bảng làm bài -HS đọc phép tính -HS đặt tính -HS nêu cách thực hiện -Vài HS nhắc lại cách thực hiện -Thực hiện tương tự như VD a) -HS nhận xét 2 ví dụ a) b). -HS nêu yêu cầu bài -HS làm bài bảng con -HSđọc đề bài toán -1 HS tóm tắt, giải -Lớp làm vào vở -HS thảo luận nhóm đôi -Đại diện nhóm lên trình bày HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: -Đánh giá tình hình nghỉ tết, học tập trước và sau tết. -Nêu kế hoạch của tuần đến II/Nội dung: 1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2-Lớp trưởng giới thành phần nêu lí do sinh hoạt 3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập 5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến . 6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm A/- Đánh giá hoạt động tuần 22: * Ưu điểm: - Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %. - Chất lượng học tập tốt. - Vệ sinh cá nhân tốt. - Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công. -Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt : Băng, Long viên, Hữu viên, Kha, Tùng, Thoa,… * Tồn tại: Một số em học còn chậm trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài. Ánh, Hậu, Long,… B/- Kế hoạch tuần đến: - Nâng cao chất lượng học tập. - Thi đua học tập giữa các tổ - Tăng cường rèn chữ viết. - Thực hiện tốt các nề nếp của lớp, của Sao. Tích cực tham gia học tập sôi nổi. Tổ chức sinh hoạt Sao đều đặn, biết hát, múa các bài hát đã hướng dẫn. Thực hiện nề nếp ra vào lớp, xếp hàng tập thể dục, vệ sinh luôn sạch sẽ, nhất là vệ sinh khu vực.

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 23.doc
Giáo án liên quan