Lịch báo giảng Tuần 2 Từ ngày 27/8 đến 31/8

A/ Tập đọc:

-Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

- Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.(trả lời được các câu hỏi trong sgk).

B/ Kể chuyện:

 Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

*GDKNS: -giao tiếp: ứng xử văn hóa.

 - thể hiện sự cảm thông.

 - Kiểm soát cảm xúc.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 2 Từ ngày 27/8 đến 31/8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ò chơi “kết bạn”. III- Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Phần mở đầu - GV phổ biến nội dung bài học. - Khởi động: giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. -Trò chơi: làm theo hiệu lệnh. HĐ2: Phần cơ bản -Tập đi đều theo 2 hàng dọc. -Chơi trò chơi”kết bạn” Giáo viên nhắc lại cách chơi và luật chơi cho học sinh nắm . HĐ3: Phần kết thúc -Hồi tĩnh: Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. -Giáo viên nhận xét tiết học -Dặn bài về nhà - Cán sự tập hợp, báo cáo. X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Thực hiện theo tổ X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Tham gia trò chơi X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Tập hợp X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: 25 /8 Ngày dạy: 30/8 Môn: Toán: ÔN TẬP CÁC BẢNG CHIA I. Mục tiêu: -Thuộc các bảng chia( chia cho 2,3,4,5). -Biết tính nhẩm thương của các số tròn trăm khi chia cho 2,3,4(phép chia hết). - Học sinh tính cẩn thận bài tập 1,2,3. II. Đồ dùng: -Bảng phụ. -Bảng con, phấn. III. Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: thực hành: Bài 1: Bài 2: Gv giới thiệu phép chia 200 :2 = ? nhẩm là”hai trăm chia cho 2 được 1 trăm” hay 200: 2 = 100 Bài 3: Bài giải Số cốc trong mỗi hộp là: 24 : 4 = 6(cái cốc) ĐS: 6 cái cốc Bài 4: Tổ chức cho hs chơi: thi điền kết quả nhanh. -Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng HĐ 3: Củng cố, dặn dò -Đọc bảng chia -Dặn bài về nhà HS lắng nghe. - Hs thi đua tính nhẩm. - HS tính nhẩm. - Hs đọc kĩ đề bài rồi giải. -HS thảo luận nhóm sau đó chơi. Môn: Tự nhiên và xã hội: Bài 4:PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP I.Mục tiêu -Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi. -Biết cách giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi , miệng.Nêu nguyên nhân mắc các bệnh đường hô hấp. *GDKNS: KN tìm kiếm và xử lí thông tin, làm chủ bản thân, giao tiếp. II Phương tiện, kĩ thuật dạy- học - Thảo luận, nhóm, giải quyết vấn đề, đóng vai III.Đồ dùng dạy- học -Các hình trong sgk trang 10,11. IV Các hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Động não - Yêu cầu hs nhắc lại tên các bộ phận của cơ quan hô hấp(mũi, khí quản, 2lá phổi, phế quản). -Đã bao giờ em bị ho hoặc đau họng chưa? -Nói cảm giác của em khi mắc phải những bệnh đó? -Em hãy nêu những bệnh liên quan đến đường hô hấp *HĐ3: Làm việc với sgk Gv yêu cầu hs quan sát và trao đổi với nhau về nội dung của các hình từ 1-6 trang 10,11. - Gv giúp hs hiểu về tác hại của bệnh viêm phổi. -Gv nêu kết luận. *HĐ4: Trò chơi” bác sĩ.” Gv hướng dẫn cách chơi: 1hs đóng vai bệnh nhân và 1hs đóng vai bác sĩ. Bệnh nhân kể được một số biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp. Bác sĩ nêu được tên bệnh.. HĐ 5: Củng cố, dặn dò -Cho học sinh đọc yêu cầu cuối bài -Nhắc nhở học sinh thêm -Dặn bài về nhà -HS nhắc đề. -Hs nhắc lại tên các bộ phận. Học sinh liên hệ thực tế bản thân -Mỗi hs kể tên 1 bệnh đường hô hấp mà em biết như: viêm mũi, viêm họng... Thảo luận - HS hoạt động theo cặp. Đại diện mỗi cặp trình bày. - HS lắng nghe. -HS thảo luận câu hỏi sgk và liên hệ thực tế. -HS lắng nghe. Đóng vai, nhóm HS lắng nghe và chơi thử trong nhóm sau đó chơi trước lớp. Môn: Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ THIẾU NHI. ÔN TẬP CÂU AI LÀ GÌ? I. Mục tiêu: -Tìm được một vài từ ngữ về trẻ em theo yêu cầu của bài tập 1. -Tìm được các bộ phận câu trả lời câu hỏi Ai(cái gì, con gì?) – là gì? (BT2).Đặt được câu hỏi cho các bộ phận câu in đậm(BT3). -Biết dùng câu đúng trong thực tế II. Đồ dùng: Gv chuẩn bị bản phụ. Hs chuẩn bị vở bài tập. III- Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập Bài tập 1: - GV tổ chức cho 2 nhóm chơi trò chơi”điền nhanh”.gọi hs đọc lại kết quả đúng. Bài tập 2: -Gv gọi 1 hs lên bảng làm câu a.Sau đó gọi 2 hs làm 2 câu còn lại. a) Thiếu nhi là măng non của đất nước. b) Chúng em là học sinh tiểu học. c) Chích bông là bạn của trẻ em. Bài tập 3: Gv nhắc hs điểm khác nhau giữa bài tập 3 và bài tập 2. HĐ 3: Củng cố dặn dò -Nêu một ví dụ về câu kiểu Ai là gì? -Nhận xét tiết học HS lắng nghe. - 1hs đọc yêu cầu của bài .cả lớp theo dõi. -Từng hs làm vào vở bài tập. - Hs đọc lại kết quả đúng. - HS lên bảng làm bài. - Cả lớp nhận xét,sửa bài trong vở bài tập. - Hs theo dõi sgk. Làm bài vào vở nháp rồi sửa bài. Ngày soạn: 25/8 Ngày dạy: 31/8 Môn: Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết tính giá trị của biểu thức có phép nhân, phép chia. - Vận dụng được vào giải toán có lời văn( có một phép nhân). -Học sinh tính toán cẩn thận bài tập 1,2,3. II. Đồ dùng: GV: Bảng phụ. HS:Bảng con, phấn. III- Các hoạt động dạy- học Hoạt độngdạy Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: Thực hành Bài 1: a) 5x 3 +132 = =15 +132 = 147 b) 32: 4 +106 = 8 +106 = 114 c) 20x 3 : 2 = 60 : 2 = 30 Bài 2: cho hs trả lời miệng. Bài3: Bài giải Số hs ở 4 bàn là: 2x 4 =8 (hs) Đs: 8 học sinh. Bài4: Gv tổ chức cho hs chơi. HĐ 3: Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học -Dặn bài học về nhà Hs lắng nghe. - Hs làm bài trên bảng. - Hs trả lời: đã khoanh vào ¼ số con vịt ở trong hình a) (có 4 cộtkhoanh vào 1 cột.) - HS làm vào vở. -HS thi làm bài. Môn; Chính tả(nghe- viết) CÔ GIÁO TÍ HON I. Mục tiêu: - Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. -Làm đúng bài tập 2. -GD cho học sinh cẩn thận khi viết bài. II. Đồ dùng: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a. III. Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: HD nghe- viết: - Gv đọc lần 1. ? Đoạn văn có mấy câu? (5 câu) ? Chữ đầu các câu viết như thế nào? ? Tìmtên riêng trong đoạn văn? - Gv đọc cho hs viết bài. -Chấm, chữa bài. - Gv chấm bài, nhận xét. HĐ3: Bài tập -Gv gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập. -Gọi 1 học sinh làm bảng lớp, cả lớp làm vào vở bài tập. -Gv gọi học sinh nhận xét, chữa bài trên bảng. HĐ 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét bài viết của học sinh -Dặn bài tiếp theo HS lắng nghe. - Hs lắng nghe. - 2hs đọc lại. - Cả lớp theo dõi sgk. - Hs trả lời câu hỏi. - HS viết bảng con từ khó. - Hs viết bài. - Đổi chéo vở và chữa lỗi bằng bút chì. HS theo dõi sgk. - 1hs làm mẫu trên bảng. Cả lớp làm vào vở. Môn: Tập làm văn VIẾT ĐƠN I. Mục tiêu: - Bước đầu viết được Đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh dựa theo mẫu đơn của bài Đơn xin vào Đội . -Viết được 1 đơn theo yêu cầu - Học sinh đọc kĩ lại bài tập đọc và làm bài cẩn thận. II. Đồ dùng: GV: bảng phụ. HS:VBT III. Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập GV giúp hs nắm vững yêu cầu của bài. ? Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu, phần nào trong đơn không nhất thiết phải hoàn toàn như mẫu? Vì sao? - GV chốt lại. - Gv ghi điểm, khen ngợi những hs viết được những đơn đúng là của mình. HĐ 3: Củng cố, dặn dò -Nhắc nhở học sinh 1 số lưu ý khi viết đơn -Dặn bài ở nhà HS lắng nghe. - 1hs đọc yêu cầu bài. - HS phát biểu . - Hs viết đơn vào vở bài tập. Vài hs đọc đơn cho cả lớp nhận xét. Môn: Thể dục ÔN ĐI ĐỀU- TRÒ CHƠI” TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” I Mục tiêu: - Ôn tập đi đều theo 2 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo nhịp hô của GV. - Chơi trò chơi:Tìm người chỉ huy. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II Đồ dùng: Còi, kẻ sân cho trò chơi “tìm người chỉ huy”. III- Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Phần mở đầu - GV phổ biến nội dung bài học. - Khởi động: giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. -Trò chơi: làm theo hiệu lệnh. HĐ2: Phần cơ bản -Tập đi đều theo 2 hàng dọc. -Chơi trò chơi”tìm người chỉ huy Giáo viên nhắc lại cách chơi và luật chơi cho học sinh nắm . HĐ3: Phần kết thúc -Hồi tĩnh: Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - Cán sự tập hợp, báo cáo. X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Thực hiện theo tổ X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Tham gia trò chơi X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Tập hợp X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x SINH HOAÏT TUAÀN 2 I/Nhận xét tuần 2 *Öu: *Khuyeát : II / Keá hoaïch tuaàn 3 : 1/Nề nếp -Duy trì nề nếp lớp -Giáo dục hs biết vâng lời ông bà cha mẹ , thày cồ -Chú ý thực hiện nhiệm vụ học sinh 2/Học tập -Thực hiên chương trình tuần 3 - Hs phaûi ñi hoïc ñeàu ñaën. - Tieáp thu ñöôïc baøi vaø phaûi bieát söû duïng ñöôïc ñoà duøng hoïc taäp. - Hs caàn mua ñaày ñuû saùch vôû buùt möïc. -Tổ chức truy bài đầu giờ -Chú ý rèn chữ giữ vở -Taêng cöôøng luyeän ñoïc, vieát chuù yù trong giôø hoïc ñeå hoïc taäp toát. - Kieåm tra vôû haøng ngaøy. 3/Các phong trào -Chăm sóc bồn hoa cây xanh , cảnh quang lớp học - TÝch cùc häc tËp vµ tham gia c¸c phong trµo cña trêng, líp III-Loàng gheùp tieát kieäm naêng löôïng:tieát kieäm giaáy Hoaït ñoäng cuûa thaày Hoaït ñoäng cuûa troø Hoạt động 1: tìm hiểu -Em vieát baøi treân vaät naøo -Em haõy keå teân caùc quyeån vôû maø em coù -Em coù bieát vôû ñöôïc laøm nhö theá naøo khoâng -Giao vieân nhaän xeùt, neâu nguoàn goác cuûa giaáy -Haèng ngaøy em söû duïng giaáy nhö theá naøo -Em coù bao giôø xeù giaáy, boû dôû giaáy traéng -Khi thaáy baïn boû vôû, xeù giaáy thì em seõ laøm gì -Em coù bieát giaù cuûa moät quyeån vôû khoâng -Giao vieân keát luaän, nhaéc nhôû hoïc sinh theâm Hoạt động 2: -giáo viên hướng dẫn học sinh cách sử dụng lại những tờ giấy còn sử dụng được bằng cách + Đóng thành vở nháp +Sử dụng làm giấy thủ công +Làm thành 1 quyển vở làm bài ở nhà Vieát baøi treân vôû traéng Vôû toaùn, chính taû, ….. Laøm töø tre, goã… Hoïc sinh laéng nghe Vieát heát giaáy, khoâng xeù giaáy… Khoâng Nhaéc baïn…. 5000 ñoàng Laéng nghe Học sinh chuẩn bị sẵn và làm theo giáo vien hướng dẫn

File đính kèm:

  • docTUAN 2.doc
Giáo án liên quan