Giáo án lớp 3 môn Âm nhạc - Tuần 32: Học bài hát: Con chim vành khuyên

MỤC TIÊU:

 - Hát đúng giai điệu và lời ca, hát đồng đều, rõ lời.

 - Cảm nhận được những hình tượng đẹp trong bài hát.

 - Giáo dục các em tính ngoan ngoãn, lễ phép.

II. CHUẨN BỊ:

 - Nhạc cụ: Đàn, nhạc cụ gõ.

 - Chép lời ca vào bảng phụ, đánh dấu những chỗ lấy hơi.

 - Tranh minh hoạ cho bài hát.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Âm nhạc - Tuần 32: Học bài hát: Con chim vành khuyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Thứ 4 ngày 20 tháng 4 năm 2011 HỌC BÀI HÁT: CON CHIM VÀNH KHUYÊN I. MỤC TIÊU: - Hát đúng giai điệu và lời ca, hát đồng đều, rõ lời. - Cảm nhận được những hình tượng đẹp trong bài hát. - Giáo dục các em tính ngoan ngoãn, lễ phép. II. CHUẨN BỊ: - Nhạc cụ: Đàn, nhạc cụ gõ. - Chép lời ca vào bảng phụ, đánh dấu những chỗ lấy hơi. - Tranh minh hoạ cho bài hát. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Phần mở đầu: GV giới thiệu nội dung bài học: Học bài hát “Con chim Vành khuyên”. 2. Phần hoạt động: a. Hoạt động 1: Dạy hát. - Giới thiệu bài hát: + GV treo tranh minh hoạ cho bài hát. ? Bức tranh có những hình ảnh gì ? GV: Hình ảnh chú chim Vành Khuyên bé nhỏ nhưng rất ngoan ngoãn, lễ phép đã được tác giả Hoàng Vân xây dựng nên qua bài hát Con chim Vành Khuyên. - GV cho HS nghe bài hát qua băng 1 lần. ? Nêu cảm nhận của em khi nghe bài hát? - Cả lớp đọc lời ca . Cá nhân học sinh đọc lời ca (1 em). - Luyện thanh 1-2 phút. - GV hát mẫu câu 1, sau đó đàn giai điệu câu này 2-3 lần, yêu cầu HS nghe và hát nhẩm theo. GV tiếp tục đàn câu 1 và bắt nhịp cho HS hát hoà theo tiếng đàn. Tập tương tự với các câu tiếp theo. Khi tập xong 2 câu thì GV cho HS hát nối 2 câu với nhau. Nhắc nhở HS lấy hơi ở chỗ dấu lặng. Chỉ định 1-2 HS hát lại 2 câu hát này. Tiến hành dạy tương tự cho đến hết bài. - GV cho HS hát toàn bài, GV đệm đàn. Dùng tiết tấu Countri 2/4, tốc độ = 100. b. Hoạt động 2: Luyện hát. - HS luyện hát cả lớp, theo nhóm, tổ. - Một số cá nhân trình bày bài hát. GV cho HS cả lớp nhận xét. - Tập hát lĩnh xướng: Một HS hát từ đầu đến câu “Chim gặp bác Chào Mào” thì cả lớp cùng hát đồng thanh “Chào bác”. Một em hát: Chim gặp cô Sơn ca. Cả lớp: Chào cô! Một em hát: Chim gặp anh Chích Choè. Cả lớp: Chào anh ! Một em hát: Chim gặp chi Sáo Nâu. Cả lớp: Chào chị ! Cả lớp cùng hát đồng thanh đoạn còn lại. - Một số cá nhân hát toàn bài, GV đệm đàn. 3. Phần kết thúc: ? Các em có cảm nhận gì về nội dung của bài hát "Con chim Vành Khuyên"? Hãy nêu tính giáo dục của bài hát? ? Nêu 1 số ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Vân mà em biết? - GV đệm đàn. HS cả lớp hát và nhún chân theo nhịp. Buổi 2: «n tËp bµi h¸t: CON CHIM VÀNH KHUYÊN I. môc tiªu: - N©ng cao chÊt l­îng tiÕng h¸t cña HS. - H¸t vµ biÓu diÔn bµi h¸t víi c¸ch hay nhÊt. II. gi¸o viªn chuÈn bÞ: - §µn. - Tranh minh ho¹ cho bµi h¸t “Con chim Vµnh Khuyªn”. - Mét sè ®éng t¸c móa phô ho¹ cho bµi h¸t “Con chim Vµnh Khuyªn”. III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: 1. PhÇn më ®Çu: - GV treo tranh minh ho¹ cho HS xem vµ nhËn biÕt tªn bµi h¸t. - GV giíi thiÖu néi dung tiÕt häc: + ¤n bµi h¸t “Con chim Vµnh Khuyªn”. 2. PhÇn ho¹t ®éng: a. Ho¹t ®éng 1: ¤n tËp bµi h¸t Con chim Vành Khuyên- HS nghe l¹i giai ®iÖu bµi h¸t. - HS c¶ líp tr×nh bµy bµi h¸t diÔn c¶m. GV ®Öm ®µn. - ChØ ®Þnh HS tr×nh bµy bµi h¸t, GV söa cho HS nh­ng chç h¸t ch­a ®óng. - HS h¸t vµ kÕt hîp gâ ®Öm víi 2 ©m s¾c. GV ®Öm ®µn. - GV h­íng dÉn HS tËp kÜ n¨ng h¸t lÜnh x­íng vµ hoµ giäng: ChØ ®Þnh 1 HS h¸t ®o¹n 1, ®o¹n 2 c¶ líp cïng h¸t hoµ giäng. - H­íng dÉn HS h¸t nèi tiÕp tõng c©u. - HS h¸t kÕt hîp móa ®¬n gi¶n phô ho¹ bµi h¸t “Con chim Vành Khuyên”. + GV mêi 1-2 HS kh¸ lªn b¶ng tr×nh bµy lêi 1 bµi h¸t kÕt hîp ®éng t¸c ®¬n gi¶n phô ho¹. + GV chän ®éng t¸c thÝch hîp vµ söa ®æi ( nÕu cÇn thiÕt) h­íng dÉn cho HS c¶ líp cïng tËp theo. + GV ®Öm ®µn, HS c¶ líp h¸t móa phô ho¹. - GV chØ ®Þnh 1 sè nhãm thÓ hiÖn bµi h¸t tr­íc líp, h¸t kÕt hîp vËn ®éng phô ho¹. 3. Phần kết thúc: GV nhận xét kết thúc tiết học.

File đính kèm:

  • doctuân 32.doc
Giáo án liên quan