1. Kiến thức : Đọc.
-Kiểm tra lấy điểm tập đọc .
-Đọc thông các bài tập đọc đã học suốt Học kì 2. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài. Trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học.
-Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “Khi nào , bao giờ, lúc nào,tháng mấy, mấy giờ?”
-Ôn luyện về dấu chấm.
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng đọc hiểu, rõ ràng, rành mạch.
3.Thái độ : Ý thức học tập tốt.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2 Tuần 35 Trường TH Minh Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết 8 : ÔN TẬP KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 8.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Đọc :
•-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ,
•-Ôn luyện về từ trái nghĩa, về dấu chấm, dấu phẩy, về cách tổ chức câu thành bài.
2.Kĩ năng : Rèn đọc thuộc bài trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đúng mức.
3.Thái độ :Ý thức chăm lo học tập.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu ghi các bài tập đọc có yêu cầu HTL, kẻ ô chữ BT2.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng.
Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng
việt Lớp Hai tập 2).
-GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài tập đọc,
yêu cầu học sinh HTL.
-Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm sách.
-Theo dõi, cho điểm.
-Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại.
2.Xếp các từ đã cho thành cặp từ trái nghĩa (miệng).
Mục tiêu : Ôn luyện về từ trái nghĩa.
-PP luyện tập : Bảng phụ : Viết sẵn các từ.
-Nhận xét.
3. Chọn dấu câu để điền vào mỗi ô trống ? (viết)
Mục tiêu : Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy.
-Bảng phụ : Chép đoạn văn (SGV/ tr 288)
-Nhận xét, chốt ý đúng.
Bé Sơn rất xinh. Da bé trắng hồng, má phinh phính, môi đỏ, tóc hoe vàng. Khi bé cười, cái miệng không răng toét rộng, trông yêu ơi là yêu!
4.Viết từ 3-5 câu nói về em bé của em hoặc em bé của nhà hàng xóm (viết)
Mục tiêu : Luyện viết câu thành bài.
-PP truyền đạt, luyện tập : Em phải chọn viết về một em bé có thực là em của emhoặc là con của cô, bác em, con người hàng xóm, kể tả sơ lược từ 3-5 câu về em bé theo câu hỏi gợi ý. Chú ý viết chân thật, câu văn rõ ràng sáng sủa.
-Chấm bài viết. Nhận xét.
3.Củng cố :
-Giáo dục tư tưởng .Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Về nhà xem bài luyện tập chính tả, TLV : viết về một loài cây mà em thích.
-HS lên bốc thăm (10-12 em).
-Xem lại bài 2 phút..
-Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ
định trong phiếu.
-1 em đọc yêu cầu. Cả lớp đọc thầm, làm vở BT.
Đen – trắng ; phải – trái ; sáng – tối ; xấu – tốt ; hiền – dữ ; ít – nhiều ; gầy – béo.
-HS đọc thầm, làm vở BT.
-3-4 em làm trên bảng. Trình bày. Nhận xét.
-5-6 em nêu đối tượng chọn em bé.
-HS làm nháp.
-Nhiều em nối tiếp đọc bài viết :Bé Tú nhà em hơn một tuổi. Tú mập mạp, da ngâm đen, đôi mắt tròn xoe. Bé Tú rất thích bú sữa. Nhìn thấy mẹ cầm bình sữa là Tú nhìn hau háu, chưa đợi sữa nguội đã đòi bú. Em cho bé bú bé nằm im rất ngoan dễ thương.
-Xem bài luyện tập chính tả, TLV : viết về một loài cây mà em thích .
Tiếng việt
Kiểm tra : ĐỌC – HIỂU. LUYỆN TỪ VÀ CÂU.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
•- Kiểm tra đọc – hiểu . Luyện từ và câu
2.Kĩ năng : Rèn đọc trôi chảy, rõ ràng .
3.Thái độ : Giáo dục học sinh ý thức tự giác học bài, làm bài.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Bài tập đọc, đề trắc nghiệm.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Giáo viên phát đề kiểm tra.
-Bài kiểm tra gồm 2 phần :
1. Đọc thầm mẫu chuyện “Bác Hồ rèn luyện thân thể”
-PP luyện đọc : Giáo viên hướng dẫn học sinh nắm vững yêu cầu của bài, cách làm bài.
2. Dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng
-PP kiểm tra.
1.Câu chuyện này kể về việc gì ?
2.Bác Hồ rèn luyện thân thể bằng những cách nào?
3.Những cặp từ nào dưới đây cùng nghĩa với nhau?
4. Bộ phận in đậm trong câu Bác tập chạy ở bờ suối trả lời cho câu hỏi nào ?
5.Bộ phận in đậm trong câu “Bác tắm nước lạnh để luyện chịu đựng với giá rét trả lời cho câu hỏi nào ?
-Nhận xét, rút kinh nghiệm bài kiểm tra.
3.Củng cố : Nhận xét tiết kiểm tra.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò –Học bài.
-HS nhận đề.
-Đọc bài văn “ Bác Hồ rèn luyện thân thể”
-HS lần lượt đọc thầm bài (12-15 phút)
-Làm trắc nghiệm chọn ý đúng.
-Bác Hồ rèn luyện thân thể.
-Chạy, leo núi, tắm nước lạnh.
-Luyện tập – rèn luyện .
-Làm gì ?
-Cá rô.
-Để làm gì?
-Tập đọc bài.
Tiếng việt
Tiết 10 : KIỂM TRA : CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
•- Kiểm tra cuối học kì 2 : chính tả – tập làm văn.
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng viết đúng trình bày bài thi rõ ràng sạch đẹp.
3.Thái độ : Ý thức tự giác làm bài.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Đề kiểm tra, giấy thi HS.
2.Học sinh : Giấy nháp, giấy thi.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
-Giáo viên phát giấy thi.
1.Chính tả (nghe viết)
-Chọn một đoạn trích trong các bài tập đọc (văn xuôi hoặc thơ) có độ dài khoảng 40 chữ, viết trong khoảng 12 phút.
-Giáo viên đọc cho HS viết chính tả, bài “Hoa mai
vàng” (STV/ tr 145)
2.Tập làm văn :
A. Dựa vào câu hỏi gợi ý, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4-5 câu) nói về một loài cây mà em thích.
1.Đó là cây gì, trồng ở đâu ?
2.Hình dáng cây như thế nào ?
3.Cây có ích lợi gì ?
-GV photo phiếu phát cho học sinh
3.Củng cố :
-Nhận xét tiết kiểm tra.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài.
-Học sinh nhận giấy thi.
-Lớp viết chính tả (12 phút) bài “Hoa
mai vàng”
-Tập làm văn :
Sau vườn nhà em có trồng một cây dừa. Mẹ em nói nó đã được ông em trồng từ lâu lắm. Hình dáng cây dừa vừa cao, vừa to, vừa lại nghiêng nghiêng. Qủa dừa cho nước uống rất ngon, cùi dừa ăn vào rất béo. Em rất thích cây dừa này, hàng ngày em đều ra đó ngồi học bài hoặc đùa vui.
-Học sinh làm bài viết (từ 4-5 câu) theo mẫu giấy quy định.
-Xem lại cách viết văn ngắn.
Toán
Tiết 175 : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
•- Các bảng tính cộng trừ nhân chia đã học.
•- Thực hiện phép cộng và phép trừ các số có hai chữ số có nhớ, các số có ba chữ số không nhớ.
-Giải bài toán bằng một phép tính cộng hoặc trừ hoặc nhân hoặc chia.
2.Kĩ năng : Làm bài đúng, trình bày rõ ràng sạch đẹp.
3.Thái độ : Ý thức tự giác làm bài.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Đề kiểm tra.
2.Học sinh : Sách Toán, vở BT, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
PP kiểm tra.
-GV phát đề .
Bài 1 : Tính nhẩm (3 điểm)
2 x 6 = 5 x 7 =
3 x 6 = 2 x 8 =
4 x 4 = 3 x 9 =
18 : 2 = 10 : 5 =
24 : 4 = 20 : 4 =
15 : 3 = 27 : 3 =
Bài 2 :Đặt tính rồi tính (2 điểm)
74 + 19 62 – 25 536 + 243 879 - 356
Bài 3 : Hà có 12 viên bi, Mỹ có nhiều hơn Hà 8 viên bi. Hỏi Mỹ có bao nhiêu viên bi ? (2 điểm)
Bài 4 : Nối 4 điểm A.B.C.D để có hình tứ giác ABCD. Đo độ dài các cạnh rồi tính chu vi hình tứ giác ABCD ? (2 điểm)
Bài 5 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm (1 điểm)
101, 105, 109, ,,,,,,,
-Thu bài. Nhận xét.
3.Củng cố :
-Nhận xét tiết học. Giáo dục tính cẩn thận chính xác.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò - Ôn tập thêm trong hè.
-Học sinh nhận đề kiểm tra.
-Cả lớp làm bài.
Bài 1 : Tính nhẩm.
2 x 6 = 12 5 x 7 = 35
3 x 6 = 18 2 x 8 = 16
4 x 4 = 16 3 x 9 = 27
18 : 2 = 9 10 : 5 = 2
24 : 4 = 6 20 : 4 = 5
15 : 3 = 5 27 : 3 = 9
Bài 2 :Đặt tính rồi tính :
74 + 19 = 93 62 – 25 = 37
536 + 243= 779 879 – 356 = 523
Bài 3 :
Số viên bi Mỹ có :
12 + 8 = 20 (viên bi)
Đáp số : 20 viên bi .
Bài 4 : Nối 4 điểm A.B.C.D
-Đo độ dài các cạnh : 4 cm, 4 cm, 6 cm, 5 cm.
Chu vi hình tứ giác ABCD là :
4 + 4 + 6 + 5 = 19 (cm)
Đáp số : 19 cm
Bài 5 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
101, 105, 109, 113
-Ôn tập thêm trong hè.
Hoạt động tập thể.
Tiết 4 : NHẬN XÉT TÌNH HÌNH LỚP .
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Biết nhận xét đánh giá tình hình lớp.
2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn tự tin.
3.Thái độ : Có ý thức tham gia sinh hoạt lớp tốt.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Báo cáo.
2.Học sinh : Sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm trong tuần.
-Nhận xét.
-GV đề nghị các tổ bầu thi đua.
-Nhận xét, khen thưởng tổ xuất sắc.
Hoạt động 2 : Nhận xét tổng kết cuối năm
Mục tiêu : Nhận xét đánh giá tình hình học tập, tổng kết khen thưởng.
PP hoạt động :Các tổ đưa ra những hoạt động lớp đã thực hiện.
-GV nhận xét, đưa ra những phương hướng .
-Phát giấy khen cho các CNBH. Họp PHHS cuối năm
-Tổng kết khen thưởng HS Giỏi năm học 2003-2004.
-Phát động HS đăng kí mua SGK Lớp ba.
-Nhắc nhở HS ôn luyện trong hè. Văn nghệ, liên hoan
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Nề nếp : trật tự ổn định, ngoan.
-Truy bài : nghiêm túc , đều.
-Học tập : tích cực, phát biểu tốt.
-Thi khảo sát cuối Học kì 2 : đầy đủ, nghiêm túc.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Lớp trưởng thực hiện bình bầu.
-Chọn tổ xuất sắc, CN.
-Hoạt động nhóm : Thảo luận đưa ra những hoạt động đã làm.
Nộp kế hoạch nhỏ đợt 2 .
Hoàn thành thi kiểm tra cuối HK 2.
Chấp hành tốt nội quy nhà trường.
5 em tiêu biểu đã dự Lễ tổng kết khen thưởng CNBH.
-HS nhận Sổ liên lạc.
-Liên hoan, chia tay.
Người thực hiện kế hoạch
Kí duyệt của BGH
Hoàng Thụy Hồng Lan
Nguyễn Văn Hai
File đính kèm:
- KHBH- T35.doc