Giáo án 2 – Tuần 4 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

 - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.

 - Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.

 - Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 4 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng tưởng nhớ khi ông đã mất. - HS thảo luận nhóm đôi sau đó ghi vào vở bt. - Trình bày trước lớp. - Làm vào vở bài tập bài còn lại. ----------------------------------------------------------------------- Toán (tiết 19) 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 8 + 5 I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, lập được bảng cộng 8 với một số. - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. II. đồ dùng dạy học : - Bảng gài - que tính. III. các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: Nhận xét ghi điểm 2. Bài mới a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn lập bảng cộng: Gv nêu bài toán-Có 8 que tính thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả mấy que tính ? HD thực hiện 8 + 5 = 8 + 5 13 c. Thực hành Bài 1: Tính nhẩm : Muốn nhẩm được em làm thế nào ? Bài 2: Tính HDHS nêu cách tính Gv ghi bài lên bảng. Bài 3: Bài toán. Gv phân tích bài toán- HDHS cách giải GV tóm tắt đề : Hà có : 8 con tem Mai có : 7 con tem Hai bạn có: ? con tem 3. Củng cố: 4. Dặn dò: 1em: Đọc bảng cộng 2 em dặt tính : 49 + 36 19 +8 - HS nêu lại bài toán.Trả lời - Nêu cách thực hiện 8 cộng 5 bằng 13 viết 3 hàng đơn vị ,1 ở hàng chục HS thảo luận nhóm đôi, dùng que lập báng cộng . * HS đọc thuộc bảng cộng. - HS nhận xét “Tính GH của phép cộng” - Muốn nhẩm em phải thuộc bảng cộng - HS làm miệng - HS nêu cách đặt tính, cách tính . - 4 em lên bảng, lớp bảng con *HS nhận xét. Hs đọc bài toán 1em lên giải, lớp làm vở Bài giải: Số con tem hai bạn có là: 8 + 7 = 15 ( con tem) Đáp số: 15 con tem - HS thi đọc thuộc bảng cộng - Về học thuộc bảng cộng -------------------------------------------------------------------------------- Thủ công (tiết 4) Gấp máy bay phản lực ( T:2 ) I/ Mục tiêu Biết cách gấp máy bay phản lực, các nếp gấp phẳng. Máy bay sử dụng được ,hs có hứng thú gấp hình. II/ Đồ dùng dạy học. GV: Quy trình gấp máy bay phản lực. HS: Giấy màu …. III/Các hoạt động dạy học: (35’) 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. Hs lên nêu quy trình gấp máy bay của tiết trước. 3.Dạy học bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4. Thực hành - Gọi hs nhắc lại các bước gấp máy bay ở tiết 1 - Tổ chức cho hs thực hành . Gv theo dỏi giúp đỡ hs yếu Hướng dẫn hs khá trang trí máy bay.vdụ Vẽ trang trí lá cờ ,viết chữ Việt Nam lên hai cánh - Chọn một số máy bay gấp đúng đẹp trình bày trước lớp . 5 Đánh giá kết quả học tập của hs . Tổ chức cho hs thi phóng máy bay. 6. Nhận xét –dặn dò . Chuẩn bị tiết sau. 3 hs nhắc lại - Bước 1:Gấp tạo mũi ,thân ,cánh máy bay phản lực. Bước 2:Tạo máy bay và sử dụng . Hs thực hành gấp máy bay Hs trang trí Trưng bày sản phẩm. Hs phóng máy bay lên không trung. ---------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2011 Tập làmvăn (tiết 4) CẢM ƠN, XIN LỖI I. Mục tiêu . - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2) - Nói được 2, 3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi (BT3). - HS khá, giỏi làm được BT4 (Viết lại những câu đã nói ở BT3). * Giao tiếp : cởi mở , tự tin trong giao tiếp , biết lắng nghe ý kiến người khác . II. Đồ dùng dạy học: - SGK III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Gọi học sinh kể lại chuyện Gọi bạn. Học sinh đọc danh sách tổ mình trong tiết TLV trước. 2/ Bài mới: Giới thiệu bài Bài tập 1: Nói được lời cảm ơn trong các trường hợp cụ thể (nhóm theo bàn ) - GV nhận xét, bổ sung Bài tập 2: Nói được lời xin lỗi trong các trường hợp cụ thể (Nhóm 6) Khi nào ta nói lời cảm ơn? Khi nào ta nói lời xin lỗi? Bài tập 3: Biết nói lời cảm, xin lỗi thông qua các bức tranh - - Treo bức tranh 1 lên bảng và hỏi : - Tranh vẽ gì ? - Khi nhận được quà bạn nhỏ phải nói gì? - Hãy dùng lời của em kể lại bức tranh này , trong đó có sử dụng lời cảm ơn . - Yêu cầu nhiều bạn nối tiếp đứng lên nhìn tranh tập nói . - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh Tương tự bức tranh 2: * Bài tập 4: - Yêu cầu học sinh tự viết vào vở những điều đã nói ở trên dựa theo một trong hai bức tranh . - Chấm chửa bài, nhận xét bổ sung 3/ Củng cố- dặn dò: - Khi nào ta nói lời cảm ơn, xin lỗi - Nhận xét chung- Dặn dò. - 2 HS trả bài theo câu hỏi của GV - Nêu yêu cầu bài tập - Thảo luận nhóm đôi - Đọc 3 tình huống (SGK/Tr38) Đại diện các nhóm thực hiện Cả lớp viết bài vào vở. Nêu yêu cầu bài tập Đọc các tình huống Thảo luận nhóm 6.Mỗi nhóm 3 câu. Đại diện các nhóm nêu trước lớp. Khi ta nhận được vật gì của ai cho. Khi ta làm sai việc gì đó. Viết bài vào vở . - Đọc yêu cầu đề bài . - Quan sát và làm miệng : - Một bạn nhỏ đang được nhận quà của mẹ - Bạn phải cảm ơn mẹ. - Một số em nói. - Mẹ mua cho Ngọc một con gấu bông rất đẹp . Ngọc đưa hai tay ra nhận và lễ phép nói : “Con cám ơn mẹ !” - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . - HS khá, giỏi làm BT4 - Hai em nhắc lại nội dung bài học . - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau --------------------------------------------------------------------------------- Tự nhiên và xã hội (tiết 4) Làm gì để xương và cơ phát triển tốt. I. Mục tiêu: - Biết đươc tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt. - Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống. * Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để cơ và xương phát triển tốt. II. Đồ dùng dạy học: - SGK III. Các hoạt động dạy học:( 35p) Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài “Hệ cơ” Nhận xét 2. Bài mới: Giới thiệu bài: * Hoạt động 1 : Trò chơi “xem ai khéo” -GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “xem ai kheo” .GV vừa hướng dẫn trò chơi vừa làm động tác . - Sau khi chơi GV nhận xét và cho biết mục đích chơi cảu bài tập này . - GV dẫn dắt vào bài . *Hoạt động 2 : Làm gì để xương và cơ phát triển tốt . * Bước 1 : Làm việc theo bàn - Yêu cầu quan sát hình vẽ 1, 2, 3, 4, 5 SGK chỉ và nói cho nhau nghe về nội dung mỗi hình *Bước 2 : Hoạt động cả lớp . - Yêu cầu một số em lên bảng thực hành hỏi và đáp về nội dung các tranh. * Giáo viên rút kết luận như SGK *Hoạt động3 : Trò chơi : Nhấc một vật * Bước 1 : Giáo viên làm mẫu nhấc một vật như hình 6 đồng thời phổ biến cách chơi * Bước 2 : Tổ chức cho lớp chơi. - Yêu cầu lớp chia thành hai đội, các đội có số người như nhau . - Hô : “ Bắt đầu” để hai đội thi . - Yêu cầu 2 em lên nhấc mẫu trước lớp. - Quan sát nhận xét những học sinh thực hiện đúng cách nhấc vật nặng . * Giáo viên làm mẫu lại cả động tác nhấc đúng và nhấc sai để HS quan sát so sánh . 3. Củng cố - Dặn dò: - Cho HS liên hệ với cuộc sống hàng ngày . - Nhận xét tiết học, dặn HS - Nhìn tranh chỉ một số cơ mà em biết? - Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài - HS thực hiện cùng GV - Phát biểu ý kiến của bản thân khi chơi trò chơi này . - Mỗi nhóm 2 em ngồi quay mặt vào nhau nói cho nhau nghe những nội dung được thể hiện trong mỗi hình . - Một số em lên thực hành hỏi và đáp trước lớp. - Quan sát giáo viên làm mẫu . - Theo dõi bạn làm mẫu và nhận xét . - Lớp chia thành hai đội, có số người bằng nhau. Mỗi đội xếp thành một hàng dọc đứng vào vạch qui định . - Lần lượt mỗi đội một em lên thi nhấc vật nặng đưa về cuối hàng . - Theo dõi nhận xét những bạn nhấc đúng cách và những bạn nhấc chưa đúng cách . - Quan sát so sánh về cách nhấc vật nặng . - Hai em nêu lại nội dung bài học. - Về học thuộc bài và xem bài mới. -------------------------------------------------------------------------------------------- Toán (tiết 20) 28 + 5 I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 29 + 5. - Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết giảI bài toán bằng một phép cộng. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng gài - que tính. III.Các hoạt động dạy học (35p) Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: s Nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Hướng dẫn thực phép tính cộng dạng 28 cộng với một số: 28 + 5 - Cách đật tính cách tính 28 + 5 33 b. Thực hành: * Bài 1: Tính: GV hướng dẫn cách tính * Bài 3: GV tóm tắt : Gà : 18 con Vịt : 5 con Gà và vịt : ? con * Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm Nhận xét 3. Củng cố: 4. Dặn dò: - 2 HS đọc thuộc bảng cộng 8 công với 1số - Đặt tính rồi tính 8+4 8 +6 (2hs làm 2 phép tính) - HS thảo luận nhóm, thao tác que tính - Nêu cách tính 8 cộng 5 bằng 13 viết 3 nhớ 1 2 thêm 1nhớ bằng 3 viết 3 - Nhiều HS nêu lại cách tính * HS nêu cách tính 5 em lên bảng, lớp làm bảng con 18 38 58 28 + + + + 3 4 5 6 - HS nêu bài toán. - 1 em lên bảng, lớp làm vào vở Bài giải: Số con gà và vịt có tất cả là: 18 + 5 = 23 (con) Đáp số: 23 con - 1 HS lên bảng, lớp bảng con - HS đọc bảng cộng 8 cộng với 1 số - Nêu cách đặt tính, cách tính - Về đọc thuộc bảng cộng: + 8 cộng với một số , 9 cộng với một số Sinh hoạt lớp: tuần 4 A- Yêu cầu: - HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần - Thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần - Biết tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục - Nắm được kế hoạch tuần 5 B- Lên lớp: I- Nhận xét chung: 1- Ưu điểm: - Đi học đầy đủ đúng giờ - Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập cơ bản đủ . - Trang phục sạch sẽ, gọn gàng - Vệ sinh đúng giờ và sạch sẽ. 2- Tồn tại: - Chưa chú ý trong giờ học như :Khoa ,Diệu Linh - Hs vẫn còn quên sách vở ở nhà Lan , Nhật ,Khoa. - Kỹ năng đọc, viết yếu trình bày vở bẩn . - Giữ gìn sách vở bẩn, chép bài quá chậm - Học sinh còn quên ghế ngồi chào cờ. II- Kế hoạch tuần 5: - Khắc phục những tồn tại của tuần 4 - Thi đua học tập tốt (rèn kỹ năng đọc, viết) - Không nói tục, chửi bậy, giữ gìn sách vở sạch đẹp - 100% HS đi học đầy đủ và đúng giờ,có ghế ngồi chào cờ - Rèn đọc và viết đúng tốc độ - Giữ gìn vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch, đẹp. --------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (12).doc
Giáo án liên quan