Tập trung vào đánh giá :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10, Nhận biết hình vuông, hình tròn , hình tam giác.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 7 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch báo giảng buổi chiều tuần7
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
2-12/09/2011
Toán*
Toán
Tiếng việt
Luyện viết
T25
Kiểm tra
Luyện tập.
Ôn bài 27.
Luyện bài 27
3-13/09/2011
Tiếng việt
Tiếng việt
TNXH
Toán
Luyện bài chữ hoa chữ thường.
Luyện vở luyện tiếng việt.
Luyện T6
Luyện bảng cộng trong phạm vi 3.
6-16/2011
Tiếng việt
Tiêng việt
Toán
Tự chọn
Luyện bài 29.
Luyện ở vở luyện tiếng việt.
Luyện cộng trong phạm vi 4
Luyện viết đẹp bài 28,29..
Toán: Tiết 25. Kiểm tra.
I) Mục tiêu:
Tập trung vào đánh giá :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10, Nhận biết hình vuông, hình tròn , hình tam giác.
II) Đề bài :
1, Số ?
o o o o
o o
o o o o
o o o
o o o o o o
o o o
o
o o
o o
o
o o
2. Số ?
3. Viết các số 5, 2, 1, 8,4 theo thứ tự
a. Từ bé đến lớn
b. Từ lớn đến bé
4. Số ?
Có........ hình vuông.
Có.........hình tam giá
III . Đánh giá:
Bài 1: 2 điểm Bài 3: 3 điểm
Bài 2: 3 điểm Bài 4: 2 điểm.
Toán: Luyện tập.
Cho HS chữa bài kiểm tra
Luyện viết: Luyện bài 27.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ : Cụ già, tre ngà, ý nghĩ, bé bị ngã, bà cho quà.
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
Tiếng việt: Luyện bài 27. Ôn tập.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 27.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối tiếng để thành từ.
Bài2: Điền tiếng.
nhà…..( ga) lá….( tre).
Bài3: Viết.
nhà ga, ý nghĩ.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Tre ngà, phố xá, nhà gỗ. HS luyện bảng con.
Bài1: Viết theo mẫu.
p, ph, nh, phố cổ, nhớ nhà.
Bài 2: Điền nghe hoặc từ giã, hoặc
nhổ tre.
- Sứ giae ……….chú bé.
- Chú bé………. ….mẹ.
Chú bé………và tre dó là tre ngà.
HS viết vở.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Thứ 3 ngày 27 tháng 9 năm 2011.
Tiếng việt: Ôn chữ hoa chữ thường:
GV cho HS luyện để HS nhớ và nhận biết chữ in hoa với chữ in thường; Chữ viết hoa và chữ viết thường,
Tiếng việt: Luyện ở vở luyện tiếng việt.
Hướng dẫn HS làm bài 27-28 ở vở luyện tiếng việt.
TNXH: Luyện chăm sóc và bảo vệ răng
A: Yêu cầu: Giúp HS nhận biết được việc nên làm và không nên làm để chăm sóc và bảo vệ răng.
B; Thiết bị dạy học: Tranh và vở bài tập.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Cho HS quan sát tranh để nhận
biết việc nên và không nên làm để
chăm sóc và bảo vệ răng.
HS quan sát và thảo luận nhóm.
Đại diện nhóm trả lời.
Các nhóm bổ sung.
GV chốt nội dung.
HĐ3: Liên hệ thực tế.
HĐ4: TH làm bài tập.
HS làm bài tập ở vở.
Nêu các việc nên làm để bảo vệ
răng.
HĐ5: Củng cố dặn dò.
Ôn toán: Luyện cộng trong phạm vi 3
A: Yêu cầu: Giúp học sinh nhớ được bảng cộng 3, biết làm toán cộng trong phạm vi 3 , biết trình bày bài làm theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: Que tính, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học
HĐ2: Luyện bảng cộng 3.
Luyện bảng con HS viết bảng con
1+1= 2+1= 1+2=
HĐ3: Thi đọc bảng cộng 3.
HS thi đọc miệng nối tiếp
HĐ4: Thực hành
Bài 1: Viết số vào chỗ chấm.
2+1=… 1+2=… 1+1=…
Bài 2: Số?
3=…+1 1+…=3 2=1+…
HĐ5: HS làm bài.
GV theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ6: GV chấm và chữa bài.
GV chấm và chữa bài cụ thể. HS theo dõi để chữa.
Thứ 6 ngày 30 tháng 9 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 29. ia
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 29.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ để thành câu.
Cha tỉa quà.
Mẹ trỉa lá.
Bà chia đỗ.
Bài2: Điền ia
b…đá bộ r…. lá m…
Bài3: Viết.
tờ bìa, vỉa hè.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
HS luyện bảng con.
Bài1: Viết theo mẫu.
ia, tờ bìa, lá mía, chia quà, trỉa đỗ
Bài 2: Điền cho hoặc chia hoặc quả.
Bà có rổ………………...
Bà………quả cho chị và cu Tí.
Cu Tí bé, bà………….quả to.
HS viết vở.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Tiếng việt: Luyện ở vở luyện tiếng việt.
GV hướng dẫn làm ở vở luyện tiếng việt tiết 28-29
Ôn toán: Luyện cộng trong phạm vi 4
A: Yêu cầu: Giúp học sinh nhớ được bảng cộng 4, biết làm toán cộng trong phạm vi 4 , biết trình bày bài làm theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: Que tính, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học
HĐ2: Luyện bảng cộng 4.
Luyện bảng con HS viết bảng con
1+3= 3+1= 2+2=
HĐ3: Thi đọc bảng cộng 4.
HS thi đọc miệng nối tiếp
HĐ4: Thực hành
Bài 1: Tính
2+2=… 3+1=… 1+3=…
4=2+… 4=1+… 3=2+…
Bài 2: Điền >, <, = ? (khá giỏi).
1+3…2+1 2+1…2+2
2+1…1+2 2+2…1+1
HĐ5: HS làm bài.
GV theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ6: GV chấm và chữa bài.
GV chấm và chữa bài cụ thể. HS theo dõi để chữa.
Luyện viết: Luyện bài 28-29.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ : Bảng chữ cái, ia, bó mía, vỉa hè.
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (48).doc