A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài 4.
Làm được các bài tập ở vở bài tập.
B: Thiết bị dạy học: SGK, vở ô li, vở bài tập.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 2 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch báo giảng buổi chiều tuần 2
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
3-23/08/2011
Tiếng việt
Toán
Luyện viết
Luyện bài 4
Luyện tập
Bài 4,5.
4-24/08/2011
Tiếng
Tiếng
Tự chọn
SHsao
Luyện bài 6.
Luyện tiêng nâng cao.
Hoàn thành bài tập.
Sinh hoạt theo đội sao.
6-26/08/2011
Tiếng việt
Tiếng việt
Toán
Ôn luyện viết các nét cơ bản, b, bé.
Luyện đọc bài 1-bài 7.
Luyện các số 1-5.
Thứ 3 ngày 23 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 4. Hỏi, nặng.
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài 4.
Làm được các bài tập ở vở bài tập.
B: Thiết bị dạy học: SGK, vở ô li, vở bài tập.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
HS mở SGK đọc bài
Đọc cá nhân
Đọc theo nhóm
Đọc thi đua các nhóm
Thi đọc cá nhân
Lớp đồng thanh
HĐ3: Luyện bài tập in.
HS mở vở in theo dõi
GV hướng dẫn từng bài cụ thể.
HS làm theo bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm
HĐ4: Luyện viết:
GV viết mẫu và hướng dẫn lại
cách viết.
HS theo dõi và lắng nghe
HS viết bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm đặc
biệt các em còn non.
HĐ5: GV chấm và chữa bài.
Củng cố bài.
HS đọc lại nội dung bài 4.
Toán: Luyện tâp về các hình đã học.
A: yêu cầu: Giúp học sinh nhận biết về các loại hình đã học.
B: Thiết bị dạy học: bao hình ở bộ đồ dùng.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện tập.
Gv cho học sinh lấy bao hình
HS lấy đồ dùng học toán để nhận
và lấy được các hình mà GV yêu
cầu.
HĐ3: Hướng dẫn tô màu vào hình.
HS đưa vở bài tập in tô màu theo yêu cầu
Gv theo dõi và hướng dẫn thêm.
HĐ4: Trò chơi xếp hình.
HS đưa hình đã học để xếp theo yêu cầu GV
Luyện viết: Bài 4-5
A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết tô, viết đúng qui trình nội dung: bẹ, bẻ, bè, bè, bé .
B: Thiết bị dạy học: vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD qui trình tô, viết.
GV HD qui trình tô, viết.
HS quan sát theo dõi.
HĐ3: Thực hành:
HS tô, viết bài.
Gv theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ4: GV chấm và nhận xét.
Triển lãm bài tô, viết đúng, đẹp.
Thứ 4 ngày 24 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 6. Be, bè, bẻ, bẽ, bẽ bẹ.
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài 6.
làm được các bài tập ở vở in.
B: thiết bị dạy học: SGK, vở in , vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
HS mở SGK đọc bài
Đọc cá nhân
Đọc theo nhóm
Đọc thi đua các nhóm
Thi đọc cá nhân
Lớp đồng thanh
HĐ3: Luyện bài tập in.
HS mở vở in theo dõi
GV hướng dẫn từng bài cụ thể.
HS làm theo bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm
HĐ4: Luyện viết:
GV viết mẫu và hướng dẫn lại
cách viết.
HS theo dõi và lắng nghe
HS viết bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm đặc
biệt các em còn non.
HĐ5: GV chấm và chữa bài.
Củng cố bài.
HS đọc lại nội dung bài 6.
Tiếng việt: Luyện tiêng nâng cao.
GV cho học sinh làm nội dung bài 4,5 ở vở luyện tiếng việt nâng cao.
Tự chọn: Hoàn thành bài tập.
GV cho học sinh hoàn thành bài tập trong tuần.
Sinh hoạt sao: Cho sinh hoạt sao theo cô tổng phụ trách.
Thứ 6 ngày 26 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện viết các nét cơ bản, b, bé.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh nhớ được qui trình viết các nét cơ bản, các chữ b, bé.
B: Thiết bị dạy học: Vở ô li.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD qui trình viết.
GV treo bài mẫu.
HS đọc nội dung bài viết.
Nhắc lại cách viết.
HS khác bổ sung, nhận xét.
GV chốt.
HĐ3: Thực hành:
HS viết bài
GV theo dõi để hướng dẫn thêm.
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
HĐ5: củng cố bài:
Triển lãm bài viết đúng đẹp nhất trước lớp.
dặn dò tiết sau.
Tiếng việt: Luyện đọc các bài 1-7.
Cho học sinh thứ tự đọc lại các bài 1-7 đã học.
Toán: Luyện các số 1-5.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết đọc viết các số 1-5, biết thứ tự các số 1-5, biết đọc xuôi và ngược các số 1-5,5-1.
B: Thiết bị dạy học: Que tính.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện tập.
Cho HS sử dụng que tính đếm để nhận biết
các số 1-5 và vị trí các số 1-5.
HĐ3: luyện viết:
GV đưa số mẫu cho học sinh quan sát.
HS luyện bảng con.
HS luyện viết vở.
GV theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (61).doc