A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 60.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 15 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài ở vở luyện tiếng việt bài ôn tập
Toán: Tiết 57, Luyện tâp
I) Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về các phép tính cộng, phép trừ trong phạm vi 9
- Cỏc BT cần làm : Bài 1, 2( cột 1), 3 ( cột 1, 3 ), 4
II) Đồ dùng:
- GV: Tranh vẽ bài tập 4, 5; bảng phụ.
- Học sinh: 9 que tính.
III) Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động học sinh
A)Bài cũ
GV nhận xét
B)Bài luyện tập:
1)Giới thiệu bài:
2)HĐ 1 :Củng cố bảng cộng , trừ trong phạm vi 9.
GV cho HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9
GVQS nhận xét sửa sai cho HS.
3)HĐ2: Luyện tập.
GVhướng dẫn HS làm các BT
Bài 1: GV yêu cầu HS làm bài ( lưu ý dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 9 để tính)
Nhận xét về các phép tính trong 1 cột. Phép trừ là phép tính ngược của phép cộng.
Bài 2: Số?
GV làm mẫu và HD cách làm cho HS
Bài 3: Điền dấu , = vào ô trống.
Bài 4: Viết các phép tính thích hợp, HDHS xem tranh,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp.
Bài 5: Hình vẽ có mấy hình vuông .
4)Chấm bài,chữa bài:
C) Củng cố,dặn dò:
Hôm nay ta ôn lại bài gì ?
Về nhà các em tiếp tục ôn bài cũ và chuẩn bị bài sau .
2 – 3HS đọc bảng công , trừ trong phạm vi 9 .
HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9.
HS nêu yêu cầuBT,và làm bài vào vở ôli
8 + 1 = 9 7 + 2 = 9
1 + 8 = 9 2 +7 = 9
9 – 8 = 1 9 – 7 = 2
9 – 1 = 8 9 – 2 = 7....
5 + 4 = 9 9 – 6 = 3 3 + 6 = 9
4 + 4 = 8 7 – 2 = 5 0 + 9 = 9
2 + 7 = 9 5 + 3 = 8 9 – 0 = 9
-HS tính kết quả của mõi phép tính rồi nối với kết quả phù hợp.
5 +4 = 9 6 8
9 - 2 5+1 4 + 5 = 5 + 4
-Xem tranh,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp: 9 – 6 = 3
-Có :5 hình vuông.
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
GV hướng dẫn hoàn thành toán nâng cao tiết luyện tập cộng trừ 9
Thứ 3 ngày 29 tháng 11 năm 2011.
Tiếng việt: Luyện bài 61, ăm, âm.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 61.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ với hình ảnh.
nằm ngủ đầm sen mầm giá.
Bài2: Điền ăm hay âm.
lọ t….. cái m…… cái ….
Bài3: Viết.
tăm tre đường hầm.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
ăm âm. đầm sen, tháng năm, mầm
non, năm tháng.
Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
ăm:
âm: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Toán: Tiết 58 Phép cộng trong phạm vi 10
I. Mục tiêu:
Kiến thức : Làm được phộp tớnh cộng trong phạm vi 10 ; viờ́t được phép tính thích hợp với hình vẽ .
Kĩ năng : Rốn kĩ năng thực hành thành thạo cỏc phộp cộng trong phạm vi 10
Thỏi độ : Giỏo dục học sinh tớnh cẩn thận , chớnh xỏc khi làm bài
Ghi chỳ :bài tập cần làm bài 1, bài 2 , bài 3
II.Chuõ̉n bị : Nhúm vật mẫu cú số lượng là 10, SGK, bảng …
-Cỏc mụ hỡnh phự hợp để minh hoạ phộp cộng trong phạm vi 10.
III.Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Kiểm tra bài cũ :
Điền dấu , =
5+4.... 9 6 ..... 5 + 3 9 .... 5+1
2.Bài mới :
GT bài ghi tựa bài học.
Hướng dẫn học sinh thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10.
Bước 1: Hướng dẫn học sinh thành lập cụng thức 9 + 1 = 10 và 1 + 9 = 10
Hướng dẫn học sinh quan sỏt mụ hỡnh đớnh trờn bảng và trả lời cõu hỏi:
Sau đú cho học sinh đọc lại 2 phộp tớnh
9 + 1 = 10 và 1 + 9 = 10.
Bước 2: Hướng dẫn học sinh thành lập cỏc phộp tớnh cũn lại : 8 + 2 = 2 + 8 = 10; 7 + 3 = 3 + 7 = 10, 6 + 4 = 4 + 6 = 10;
5 + 5 = 10 tương tự như trờn.
Bước 3: Hướng dẫn học sinh bước đầu ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10 và cho học sinh đọc lại bảng cộng.
Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: HD HS sử dụng bảng cộng trong phạm vi 10 để tỡm ra kết qủa của phộp tớnh.
Lưu ý Hs viết cỏc số phải thật thẳng cột.
Bài 2: Học sinh nờu YC bài tập.
Cho học sinh nờu cỏch làm.
Cho học sinh làm vào phiếu
Bài 3:
Hướng dẫn học sinh xem tranh rồi nờu bài toỏn.Tổ chức cho cỏc em thi đua đặt đề toỏn theo 2 nhúm. Cựng cỏc em chữa bài
4.Củng cố : Hỏi tờn bài.
Gọi học sinh xung phong đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 10.
Nhận xột, tuyờn dương những em tớch cực xõy dựng bài
5.Dặn dũ : Về nhà xem lại cỏc bài tập đó làm , học thuộc cỏc phộp cộng trong PV10
Xem bài mới.: Luyện tập
3em lờn bảng làm , cả lớp làm bảng con
HS nhắc tựa.
Học sinh quan sỏt trả lời cõu hỏi.
Vài em đọc lại
9 + 1 = 10
1 + 9 = 10, vài em đọc lại, nhúm đồng thanh.
8 + 2 = 10
2 + 8 = 10 cho đến 5 + 5 = 10
Học sinh đọc lại bảng cộng vài em, nhúm.
Tớnh
Học sinh thực hiện theo cột dọc
ở bảng và nờu kết qủa.
Tớnh
Tớnh kết qủa viết vào hỡnh trũn, hỡnh vuụng.
Thi đua nờu đề toỏn
Cú 6 con cỏ , thờm 2 con cỏ nữa . Hỏi cú tất cả bao nhiờu con cỏ ?
Học sinh làm vào vở : 6 + 4 = 10
Học sinh nờu tờn bài
Đại diện 2 nhúm cử người thi đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 10.
Học sinh lắng nghe.
Tự nhiên xà hội: Tiết 15. Lớp học
I. Yờu cõ̀u:
Kiến thức : Kờ̉ được cỏc thành viờn của lớp hoc và cỏc đồ dựng cú trong lớp học .
Núi được tờn lớp , thầy ( cụ) chủ nhiệm và tờn một số bạn cựng lớp .
Kĩ năng : Giúp học sinh đảm bảo an toàn, tránh xa các đụ̀ vọ̃t có thờ̉ gõy nguy hiờ̉m.
Thỏi độ : Cú ý thức tự giỏc thực hiện những điều đó học vào cuộc sống hàng ngày.
Ghi chú : Nờu một số điểm giống nhau và khỏc nhau của cỏc lớp học trong hỡnh vẽ SGK
II. Chuõ̉n bị : Cỏc hỡnh bài 15 phúng to, bài hỏt lớp chỳng ta đoàn kết.
III.Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Kiểm tra bài cũ:: Kể tờn một số vật nhọn dễ gõy đứt tay, chảy mỏu?
Ở nhà chỳng ta phải phũng trỏnh những đồ vật gỡ dễ gõy nguy hiểm?
2.Bài mới:
Cho học sinh hỏt bài hỏt: Lớp chỳng ta đoàn kết. Từ đú vào đề giới thiệu bài ghi tựa.
Hoạt động 1 :Quan sỏt tranh và thảo luận nhúm:
Bước 1:
Cho học sinh quan sỏt tranh trang 32 và 33 SGK và trả lời cỏc cõu hỏi sau:
Lớp học cú những ai và cú những đồ dựng gỡ?
Lớp học bạn giống lớp học nào trong cỏc hỡnh đú?
Bạn thớch lớp học nào? Tại sao?
Cho học sinh làm việc theo nhúm 4 em núi cho nhau nghe mỡnh thớch lớp học nào, tại sao thớch lớp học đú.
Bước 2:
Thu kết qủa thảo luận của học sinh.
Treo tất cả cỏc tranh ở trang 32 và 33 gọi học sinh lờn nờu cõu trả lời của nhúm mỡnh kết hợp thao tỏc chỉ vào tranh. Cỏc nhúm khỏc nhận xột và bổ sung.
Núi thờm: Trong lớp học nào cũng cú thầy cụ giỏo và học sinh. Lớp học cú đồ dựng phục vụ học tập, cú nhiều hay ớt đồ dựng, cũ hay mới, đẹp hay xấu tuỳ vào điều kiện của từng trường.
Hoạt động 2:Kể về lớp học của mỡnh
Bước 1:
Yờu cầu học sinh quan sỏt lớp học của mỡnh và kể về lớp học của mỡnh với cỏc bạn.
Bước 2:
Cho cỏc em lờn trỡnh bày ý kiến của mỡnh. Cỏc em khỏc nhận xột.
Học sinh phải kể được tờn lớp cụ giỏo, chủ nhiệm và cỏc thành viờn trong lớp.
Kết luận: Cỏc em cần nhớ tờn lớp, tờn hằng ngày với cỏc thầy cụ và bạn bố.
Hoạt động 3 :Tổ chức cho học sinh chơi trũ chơi ai nhanh ai đỳng.
Bước 1: Giao cho mỗi nhúm một tấm bỡa to và một bộ bỡa nhỏ cú gắn tờn cỏc đồ vật cú và khụng cú trong lớp học của mỡnh. Yờu cầu gắn nhanh tờn đồ vật cú trong lớp học của mỡnh.
Bước 2 : Bỡnh chọn nhúm nào nhanh, đỳng là nhúm thắng cuộc
4.Củng cố :
Cỏc em cần làm gỡ để lớp học của mỡnh luụn được sạch , đẹp ?
Nhận xột. Tuyờn dương.
5.Dăn dũ:
Xem bài mới.
Tiết sau : Hoạt động của lớp
Một vài học sinh kể.
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh quan sỏt và thảo luận theo nhúm 4 cỏc em núi cho nhau nghe về nội dung từng cõu hỏi.
Học sinh nờu lại nội dung đó thảo luận trước lớp kết hợp thao tỏc chỉ vào tranh..
Nhúm khỏc nhận xột.
HS nhắc lại.
Học sinh làm việc theo nhúm hai em để quan sỏt và kể về lớp học của mỡnh cho nhau nghe.
Học sinh trỡnh bày ý kiến trước lớp.
Học sinh lắng nghe.
Cỏc em chia thành 4 nhúm,tỡm cỏc đồ dựng sau đú lờn gắn tờn những đồ dựng cú trong lớp học của mỡnh
Cỏc nhúm khỏc nhận xột.
Nhận xột
Khụng viết bậy , vẽ bậy lờn tường ...
Thực hành ở nhà
Tự chọn: Luyện toán nâng cao
GV hướng dẫn hoàn thành nâng cao toán tiết phép cộng trong phạm vi 10
Thứ 6 ngày 2 tháng 12 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 63, em, êm.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 63.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ .
ném sao
ngõ còn
đếm hẻm
.
Bài2: Điền em hay êm.
móm m.….. x……ti vi ghế đ ….
Bài3: Viết.
tăm tre đường hầm.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
em, êm, mềm mại, anh em, chăm làm.
Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
em:
êm: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Ôn Tiếng: Luyện bài luyện tiếng việt
HD học sinh hoàn thành bài 62-63
Ôn toán: Luyện cộng trừ trong phạm vi 10.
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
HS nối tiếp tho bàn đọc bảng
cộng , trừ 10.
HS đối đáp bảng cộng trừ 10.
HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
HS thi đọc cá nhân.
HĐ3: Thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài1: Tính.
9+1= 7+3= 4+6=
6+4= 10-2= 10-3=
10-4= 10-1= 10 - 0=
Bài2: Tính.
6+4-3 10-4-1 10-1+0
4+3+3 10-3-1 10-2+1
Bài3: HSKG.
Cho các số 4,6,910 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
HĐ4: HS làm bài.
GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
HS đồng thanh bảng cộng trừ 10.
Sinh hoạt sao: Hoạt động ca múa hát và tể dục nhịp điệu.
Thực hiện theo chỉ đạo đạo tổng phụ trách.
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (20).doc