I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của hai lời bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
-Thuộc lời ca
-Tập biểu diễn bài hát
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ đơn giản.
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1417 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Âm nhạc Tuần 25 khối Tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận xét.
- GV cho HS hát kết hợp với vỗ tay.
- HS hát, vỗ tay.
- GV mời cá nhân hát.
- Cá nhân thực hiện.
- GV cho HS hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- HS thực hiện.
- GV hướng dẫn làm mẫu.
- HS quan sát.
- GV yêu cầu HS thực hiện.
Trên
con
đường
đến
trường
có…
x
x
x
x
x
x
- HS thực hiện.
- GV nhận xét hoạt động gõ đệm của HS.
- HS chú ý.
- GV yêu cầu HS luyện tập theo nhiều hình thức.
- HS lên trình bày bài hát trước lớp theo các hình thức đơn ca, tốp ca…
- GV cho HS vận động phụ hoạ đơn giản.
- GV hướng dẫn làm mẫu.
- HS quan sát làm theo.
* Hoạt động 2: Ôn bài hát: Hoa lá mùa xuân
- Giáo viên đệm đàn cho hoc sinh hát dưới nhiều hình thức.
- Hát đồng thanh ,hát theo dãy,hát cá nhân.
- Giáo viên cho học sinh nhận xét sau đó giao viên nhận xét
- Học sinh nhận xét,học sinh chú ý
- Hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản
- Học sinh quan sát
- Giáo viên hướng dẫn làm mẫu học sinh quan sát
- Học sinh thực hiện
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện
- Học sinh thực hiện
- Tham gia tập biểu diễn bài hát
- Học sinh biểu diễn
-Giáo viên hướng dẫn học sinh tập biểu diễn bài hát
- Học sinh quan sát ,lắng nghe
- GV cho HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
Tôi
là
lá
tôi
là
hoa..
x
x
x
x
x
x
- HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS nhận xét.
4. Củng cố:
- GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn được 2 bài hát gì?
- Cho cả lớp trình bày lại 2 bài hát: Trên con đường đến trường
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập 2 bài hát và xem trước bài hoc tiết sau…
………………………………………………………………
LỚP: 3
HỌC HÁT BÀI: CHỊ ONG NÂU VÀ EM BÉ
Nhạc và lời:Tân Huyền
I . MỤC TIÊU
-Biết hát theo giai điệu và lời ca
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
-Biết gõ đệm theo phách,theo tiết tấu lời ca
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
-GV:
+ Hát chuẩn xác bài hát:Chị Ong Nâu và em bé
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Tranh vẽ minh hoạ bài :Chị Ong Nâu và em bé
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Cùng múa hát dưới trăng, GV nhận xét.
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Dạy hát bài: Chị Ong Nâu và em bé
- GV giới thiệu bài.
- HS theo dõi.
- GV cho HS nghe bài hát mẫu.
- HS nghe.
- GV chỉ bảng cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát.
- HS đọc lời ca theo tiết tấu.
- GV hướng dẫn HS luyện thanh.
- HS luyện thanh.
- GV tập hát từng câu kết hợp sử dụng nhạc cụ để HS dễ thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Hs tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV.
- Các câu tiếp theo thực hiện tương tự cho đến hết bài.
- HS thực hiện.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát, GV sửa sai.
- Tổ, nhóm, cá nhân hát, HS sửa sai.
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS chú ý.
* Hoạt động 2: Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- GV hướng dẫn HS vỗ tay và hát dưới nhiều hình thức
- HS hát vỗ tay theo nhóm ,tổ,cá nhân
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
* Hoạt động 3: Biết gõ đệm, theo phách
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách
Chị
Ong
Nâu
nâu
nâu
nâu
x
x
x
HS gõ đệm theo phách
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo phách .
- Tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theophách .
- GV nhận xét
- HS chú ý
GV hướng dẫn HS gõ đệm theo tiết tấu
Chị
Ong
Nâu
nâu
nâu
nâu
x
x
x
x
x
x
-HS gõ đệm theo tiết tấu
-GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo tiết tấu
Tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo tiết tấu
- GV nhận xét
- HS chú ý
4. Củng cố: -GV hỏi:Hôm nay chúng ta học bài hát gì?Bài hát này do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát:Chị Ong Nâu và em bé
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát :Chị Ong Nâu và em bé để tiết sau ôn tập.
……………………………………………………………………………………..
LỚP: 4
ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: CHÚC MỪNG,BÀN TAY MẸ ,CHIM SÁO
NGHE NHẠC
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca lời ca của 3 bài hát
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Nghe một ca khúc thiếu nhi hoặc trích đoạn nhạc không lời
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Hát chuẩn xác 3 bài hát
+ Nhạc cụ quen dùng.
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Chim sáo, GV nhận xét.
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Chúc mừng
- GV dạo đàn.
- HS hát lại bài.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV cho HS hát kết hợp với vỗ tay.
- HS hát, vỗ tay.
- GV mời cá nhân hát.
- Cá nhân thực hiện.
- GV cho HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp
- HS thực hiện.
- GV hướng dẫn làm mẫu.
- HS quan sát.
- GV yêu cầu HS thực hiện.
Cùng
đàn
cùng
hát
vang
lừng
x
x
- HS thực hiện.
- GV nhận xét hoạt động gõ đệm của HS.
- HS chú ý.
- GV yêu cầu HS luyện tập theo nhiều hình thức.
- HS lên trình bày bài hát trước lớp theo các hình thức đơn ca, tốp ca…
* Hoạt động 2: Ôn bài hát: Chim sáo
- Giáo viên đệm đàn cho hoc sinh hát dưới nhiều hình thức.
- Hát đồng thanh ,hát theo dãy,hát cá nhân.
- Giáo viên cho học sinh nhận xét sau đó giao viên nhận xét
- Học sinh nhận xét,học sinh chú ý
- Giáo viên hướng dẫn làm mẫu học sinh quan sát
- Học sinh thực hiện
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện
- Học sinh thực hiện
- Tham gia tập biểu diễn bài hát
- Học sinh biểu diễn
-Giáo viên hướng dẫn học sinh tập biểu diễn bài hát
- Học sinh quan sát ,lắng nghe
- GV cho HS gõ đệm theo nhịp
Trong
rừng
cây
xanh
sáo
đùa.
x
- HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS nhận xét.
* Hoạt động3: Ôn bài hát: Bàn tay mẹ
- Giáo viên đệm đàn cho hoc sinh hát dưới nhiều hình thức.
- Hát đồng thanh ,hát theo dãy,hát cá nhân.
- Giáo viên cho học sinh nhận xét sau đó giao viên nhận xét
- Học sinh nhận xét,học sinh chú ý
- Giáo viên hướng dẫn làm mẫu học sinh quan sát
- Học sinh thực hiện
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện
- Học sinh thực hiện
- Tham gia tập biểu diễn bài hát
- Học sinh biểu diễn
-Giáo viên hướng dẫn học sinh tập biểu diễn bài hát
- Học sinh quan sát ,lắng nghe
- GV cho HS gõ đệm theo nhịp
Bàn
tay
mẹ
bế
chúng
con….
x
x
- HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
* Hoạt động 4: Nghe nhạc
GV cho hs nghe một ca khúc thiếu nhi
- HS lắng nghe ca khúc
4. Củng cố:
- GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn được 3 bài hát gì?
- Cho cả lớp trình bày lại 2 bài hát: Bàn tay mẹ, Chúc mừng, Chim sáo
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập 3 bài hát và xem trước bài mới…
………………………………………………………………
LỚP: 5
ÔN TÂP BÀI HÁT: ƯỚC MƠ XANH
TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 7
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Biết đọc bài TĐN số 7
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Một vài động tác phụ hoạ.
+ Bảng phụ bài TĐN số7
- HS:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.Ước mơ xanh, GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Ước mơ xanh
- GV hướng dẫn HS hát bài:Ước mơ xanh
- HS thực hiện.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- HS hát vận động
- GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc
- HS thực hiện
- GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
- 5-6 HS trình bày
* Hoạt động 2: TĐN số 7 – EM TẬP LÁI Ô TÔ
- GV giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số7lên bảng
- HS quan sát
- GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số mang tên: chú bộ đội
- HS theo dõi
- GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
- HS trả lời
- GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp
- HS nhắc lại
- GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất
- 1-2 HS nói tên nốt
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc
- Cả lớp thực hiện
- GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao
- HS thực hiện
- GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại
- Cả lớp luyện cao độ
- GV viết tiết tấu lên bảng
- HS theo dõi
- GV gõ tiết tấu làm mẫu
- HS lắng nghe
- GV chỉ định HS gõ lại
- HS thực hiện
- GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS theo dõi
- GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS luyện tiết tấu
- GV đàn giai điệu bài TĐN
- HS lắng nghe
- GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài
- Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV
- GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN
- 1-2 HS thực hiện
- GV sửa sai cho HS
- HS sửa sai
- GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách
- HS thực hiện
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố:
- GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Ước mơ xanh
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 7 và xem trước bài mới
……………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- GIAO AN MON AM NHAC TUAN 25.doc