I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của hai lời bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
-Thuộc lời ca
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ đơn giản.
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Âm nhạc Tuần 20 khối Tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
* Hoạt động 3:Thuộc lời ca
-GV cho hs thuộc lời ca
-HS đọc hát thuộc lời ca
4. Củng cố:
- GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Bài hát đó nhạc và lời của ai?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Bầu trời xanh
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát
.………………………………………………………………
LỚP: 2
ÔN TẬP BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
- Biết vỗ tay và gõ đệm theo bài hát
-Biết gõ đệm theo phách ,theo nhịp
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ đơn giản.
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Trên con đường đến trường, GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Trên con đường đến trường
- GV dạo đàn.
- HS hát lại bài.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS vận động phụ hoạ đơn giản.
- HS chú ý hướng dẫn của GV.
- GV yêu cầu HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ.
- Tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
* Hoạt động 2: Biết gõ đệm theo phách ,theo nhịp
- GV hướng dẫn học sinh gõ đệm theo phách
Trên con đường đến trường có cây là ….
x x x x
- HS gõ đệm theo phách
- GV cho từng tổ ,nhóm ,cá nhân gõ đệm theo phách.
- Tổ nhóm ,cá nhân gõ đệm theo phách
- GV nhận xét
- HS chú ý
- GV hướng dẫn học sinh gõ đệm theo nhịp
Trên con đường đến trường có cây là….
x x x
- HS gõ đệm theo nhịp
- GV cho từng tổ ,nhóm ,cá nhân gõ đệm theo nhịp
- Tổ nhóm ,cá nhân gõ đệm theo nhịp
- GV nhận xét
- HS chú ý
4. Củng cố:
- GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Bài hát đó do nhạc sĩ nào viết lời?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Trên con đường đến trường
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại Trên con đường đến trường
……………………………………………………………………
LỚP: 3
HỌC BÀI HÁT: EM YÊU TRƯỜNG EM(LỜI 2)
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của lời 2 bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
-Tập biểu diễn bài hát
-Nhớ tên và vị trí nốt nhạc qua trò chơi
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ đơn giản.
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Em yêu trường em, GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Học bài hát: Em yêu trường em(lời 2)
- GV dạo đàn.
- HS hát lại bài.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS vận động phụ hoạ đơn giản.
- HS chú ý hướng dẫn của GV.
- GV yêu cầu HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ.
- Tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
* Hoạt động 2: Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- GV yêu cầu HS tích cực tham gia vận động
- HS tích cực tham gia vận động
- GV hướng dẫn HS tập vận động .
- Học sinh quan sát và tập vận động
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn.
- Từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn.
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
* Hoạt động 3:Nhớ tên và vị trí nốt nhạc qua trò chơi
-GV đọc tên các nốt nhạc : Đồ rê mi pha son la si
HS chú ý
GV dùng bàn tay làm khuông nhạc
-HS chỉ vị trí các nốt nhạc trên
-GV hướng dẫn học sinh chơi trò chơi
HStích cực tham gia trò chơi
4. Củng cố:
- GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã học lại bài hát gì? Bài hát đó nhạc của nước nào?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Em yêu trường em
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát
.……………………………………………………………………………………
LỚP: 4
ÔN TÂP BÀI HÁT: CHÚC MỪNG
TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Biết đọc bài TĐN số 5
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Một vài động tác phụ hoạ.
+ Bảng phụ bài TĐN số 5
- HS:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.Chúc mừng, GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Chúc mừng
- GV hướng dẫn HS hát bài:Chúc mừng
- HS thực hiện.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- HS hát vận động
- GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc
- HS thực hiện
- GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
- 5-6 HS trình bày
* Hoạt động 2: TĐN số 5 – Hoa bé ngoan
- GV giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số 5 lên bảng
- HS quan sát
- GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 5 mang tên: Hoa bé ngoan
- HS theo dõi
- GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
- HS trả lời
- GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp
- HS nhắc lại
- GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất
- 1-2 HS nói tên nốt
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc
- Cả lớp thực hiện
- GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao
- HS thực hiện
- GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại
- Cả lớp luyện cao độ
- GV viết tiết tấu lên bảng
- HS theo dõi
- GV gõ tiết tấu làm mẫu
- HS lắng nghe
- GV chỉ định HS gõ lại
- HS thực hiện
- GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS theo dõi
- GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS luyện tiết tấu
- GV đàn giai điệu bài TĐN
- HS lắng nghe
- GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài
- Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV
- GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN
- 1-2 HS thực hiện
- GV sửa sai cho HS
- HS sửa sai
- GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách
- HS thực hiện
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố:
- GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Chúc mừng
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 5 và xem trước bài mới
……………………………………………………………………………………..
LỚP: 5
ÔN TÂP BÀI HÁT: HÁT MỪNG
TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Biết đọc bài TĐN số 5
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Một vài động tác phụ hoạ.
+ Bảng phụ bài TĐN số 5
- HS:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.Hát mừng, GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Hát mừng
- GV hướng dẫn HS hát bài:Hát mừng
- HS thực hiện.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- HS hát vận động
- GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc
- HS thực hiện
- GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
- 5-6 HS trình bày
* Hoạt động 2: TĐN số 5 – Năm cách sao vui
- GV giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số 5 lên bảng
- HS quan sát
- GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 5 mang tên: Năm cách sao vui
- HS theo dõi
- GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
- HS trả lời
- GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp
- HS nhắc lại
- GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất
- 1-2 HS nói tên nốt
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc
- Cả lớp thực hiện
- GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao
- HS thực hiện
- GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại
- Cả lớp luyện cao độ
- GV viết tiết tấu lên bảng
- HS theo dõi
- GV gõ tiết tấu làm mẫu
- HS lắng nghe
- GV chỉ định HS gõ lại
- HS thực hiện
- GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS theo dõi
- GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS luyện tiết tấu
- GV đàn giai điệu bài TĐN
- HS lắng nghe
- GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài
- Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV
- GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN
- 1-2 HS thực hiện
- GV sửa sai cho HS
- HS sửa sai
- GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách
- HS thực hiện
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố:
- GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Hát mừng
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 5 và xem trước bài mới
……………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- GIAO AN AM NHAC TUAN 20.doc