Kiến thức:
- Hướng dẫn học sinh biết cách hỏi bạn ăn món gì vào bữa trưa và bày tỏ ý muốn, sở thích của mình về đồ ăn thức uống nào đó.
+ Từ vựng:
lunch [lʌnt∫] : bữa ăn vào giữa ngày; bữa trưa.
spaghetti [spə'geti] (n) : món xpaghetti; món mì ống (của Ý ).
+ Mẫu câu:
What's for (lunch)? (Spaghetti).
That's good. I like (spaghetti). I do, too.
75 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4132 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Let’s go 2B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ếu do GV tự làm để dạy từ eat, ice cream, và read.
Tương tự các bước trên để dạy green và he và tổ hợp âm –ee-, -e.
Sửa sai.
3./ Thực hành:
Giơ phiếu từ eat, green và he do GV tự làm. Giơ các phiếu từ lên không theo thứ tự nào. Yêu cầu HS đọc những từ tận cùng bằng -ea-, -ee-, -e.
Repetition Drill: Xoá bảng và yêu cầu học sinh gấp sách lại. Dùng phiếu từ do GV tự làm để luyện những từ có tận cùng bằng --ea-, -ee-, -e.
4./ Mở sách:
Giơ trang sách này cho học sinh xem. Giáo viên chỉ vào người và đồ vật trong tranh, nói từ tương ứng. Học sinh nhắc lại.
Mở băng ghi âm.
-ea-: eat, ice cream, read
-ee-: green, sleep, tree
-e: he, she, me
Mở lại băng ghi âm. Dừng lại sau từng nhóm từ cho học sinh nhắc lại.
GV đọc từng từ một, không theo trật tự nào. Yêu cầu HS tiếp tục luyện theo đôi.
Sửa sai
* Bài tập A: Complete the words and connect.
Yêu cầu HS làm bài, sau đó thi đua sửa trước lớp.
Nhận xét – Tuyên dương.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
Thi đua viết các từ có phần đuôi -ea-, -ee-, -e theo 3 đội.
Nhận xét – Tuyên dương.
Luyện đọc ở nhà.
Nhận xét tiết học
Hai đội thi đua chọn từ GV nêu.
HS nhắc lại cá nhân – Đồng thanh:
eat
Nghe, nhắc lại cá nhân – Đồng thanh:
eat, ice cream, read
green, sleep, tree
he, she, me
Theo dõi - Lắng nghe – Nhắc lại đồng thanh – Cá nhân.
ice cream, tree, me
ice cream, ice cream, /e/
tree, tree, /e/
me, me, /e/
Lắng nghe.
Học sinh nhắc lại vài lần cá nhân, nhóm, đồng thanh.
ea-
Học sinh nhắc lại. Sau đó cho học sinh mở sách trang 52, chỉ vào bức tranh cô gái đang ăn. Cả lớp vừa chỉ tranh vừa đọc to từ: eat.
Cả lớp nhắc lại:
ice cream, ice cream, ice cream
Nhắc đồng thanh, cá nhân:
eat, ice cream, read
Nhắc đồng thanh, cá nhân:
-ee-: green, sleep, tree
-e: he, she, me
HS đọc theo tranh:
he, she, me; eat, ice cream,
read; green, sleep, tree
Luyện cá nhân:
he, she, me; eat, ice cream,
read; green, sleep, tree
Học sinh nhắc lại.
Học sinh lắng nghe và chỉ vào từ trong sách.
Nhắc lại đồng thanh.
HS nghe và chỉ vào từ đó.
S1 nói một từ, không theo một trật tự nào. S2 nghe và chỉ vào từ đó. Đổi vai, luyện tiếp.
HS đọc và tô các từ trong các cánh diều ở đầu trang.
Đáp án:
read she ice cream
green sleep he
me eat tree
Ba đội thi đua viết:
-ea-: eat, ice cream, read
-ee-: green, sleep, tree
-e: he, she, me
UNIT 6
Tuần lễ: Ngày soạn: / / 2011
Tiết CT: 30 Ngày dạy: / / 2011
LET’S READ (2)
I/ Muïc ñích yeâu caàu:
Kieán thöùc:
HS coù khaû naêng ñoïc ñöôïc caùc nhoùm töø coù ñuoâi -ea-, -ee-, -e vaø aùp duïng laøm baøi taäp.
HS bieát ñoïc caùc caâu: Can you read and eat ice cream?
Sleep under the tree.
She likes me.
* Kĩ năng: HS có khả năng:
Rèn luyện cho HS các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết các từ có phần đuôi sau: -ea-, -ee-, -e
Nghe hiểu khi người khác nói.
* Thái độ: Yêu thích đọc tiếng Anh.
II/ Phöông phaùp:
Tröïc quan, vaán ñaùp, giao tieáp, laøm maãu, TPR.
II/ Chuaån bò :
Phiếu tranh, băng, máy, SGK, rối.
Một số phiếu do GV tự làm dùng để học phần Can you read?, một số phiếu ghi những từ có cùng đuôi trích từ Units 1-5, baêng vaø maùy ghi aâm.
IV/ Caùc böôùc leân lôùp :
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GV
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS
KHỞI ĐỘNG:
OÂn caùc nhoùm töø coù ñuoâi -ea-, -ee-, -e qua troø chôi “Board race”.
GIỚI THIỆU NGỮ LIỆU:
1/ Can you read? :
Giô töøng tranh (saùch trang 52) ñaët caâu hoûi:
T: What's this?
T: Can you read a book?
T: What's this?
T: Can you read and eat ice cream?
Hai böùc tranh coøn laïi töông töï.
2/ Thực hành:
Chia lôùp thaønh nhoùm ba HS, yeâu caàu caùc baïn trong nhoùm ñoïc cho nhau nghe.
Theo doõi, söûa aâm
MÔÛ SAÙCH:
Höôùng daãn HS môû saùch trang 52.
Ñoïc (môû baêng).
GV ñoïc ( môû laïi baêng ).
*Baøi taäp B. Circle and write :
Yeâu cầu HS khoanh troøn vaø ñieàn töø thích hôïp, sau ñoù söûa tröôùc lôùp.
Nhận xét – Tuyên dương.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
Chia lôùp thaønh ba nhoùm thi ñua ñoïc laïi ba caâu vöøa hoïc.
GV nhaän xeùt tuyeân döông.
Hai ñoäi thi ñua choïn töø GV neâu.
Nhìn tranh traû lôøi:
Ss: It's a book.
Ss: Yes, I can.
Ss: It's ice cream.
Ss: Yes, I can.
Ñoïc theo nhoùm ba:
Can you read and eat ice cream?
Sleep under the tree.
She likes me.
HS môû saùch trang 52.
HS nghe chæ vaøo tranh.
HS nhaéc laïi (theo baêng )
HS nhaéc laïi.
Laøm caù nhaân, sau ñoù söûa baûng lôùp vaø ñoïc laïi.
Đáp án:
1. She can eat ice cream.
2. The bird sleeps in the tree.
3. Look at me!
Moãi nhoùm cöû moät baïn/löôït ñoïc.
UNIT 6
Tuần lễ: Ngày soạn: / / 2011
Tiết CT: 31 Ngày dạy: / / 2011
LET’S LISTEN
I / Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
Ôn tập từ vựng, mẫu câu đã học ở bài 6.
+ Whose key is that?
I don't know. (look at the object). I know! It's (Kate's) (key).
+ What do you have in your hand? Do you have a (paper clip)?
Yes, I do./No, I don't.
+ What does (S1) have in (her) bag? -> (She) has (a frog) and (a hamburger).
+ Does (S1) has (a frog) and (a hamburger) in (her) bag?
->Yes, (S1) does./ No, (S1) does not.
* Kĩ năng: HS có khả năng:
Rèn luyện cho HS các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết về sở hữu.
Nghe hiểu khi người khác nói.
* Thái độ: Biết bày tỏ sở hữu khi nghe tiếng Anh.
II / Phương pháp:
Trực quan, vấn đáp, đàm thoại, làm mẫu, TPR.
III / Chuẩn bị:
Phiếu tranh, băng, máy, SGK, rối.
Phiếu Giáo viên và Phiếu Học sinh 1-16 (Book 1, đồ dùng trong lớp) 133-144 (Book 1, súc vật), và 200-215 (đồ ăn và đồ dùng cá nhân), băng nhựa nhỏ để viết nhãn hiệu (có thể bóc đi được), một số đồ dùng cá nhân và đồ dùng trong lớp (lược, bàn chải, kẹp giấy, bút viết bảng, tẩy, bút viết, bút chì, v.v. ).
IV/ Caùc böôùc leân lôùp :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG – ÔN TẬP:
Yêu cầu HS hỏi – đáp về sở thích ăn uống của nhau.
Nhận xét – Ghi điểm
BÀI MỚI:
1/ Ôn mẫu câu :
a/ Let’s talk: Walk and Talk
Xếp Phiếu GV 208-215 vào rãnh phấn trên bảng. Phát cho mỗi HS một dải băng nhỏ để viết nhãn hiệu. GV chọn một số đồ vật mà HS vừa viết nhãn hiệu và gọi hai HS xung phong đặt những đồ vật đó quanh phòng.
Nhận xét – Tuyên dương.
b/ Let's Learn:
Bỏ một số đồ dùng cá nhân và đồ dùng trong lớp (lược, bàn chải, kẹp giấy, bút viết bảng, tẩy, bút mực, bút chì, v.v.) vào trong bốn túi. Chia lớp thành bốn nhóm. Nêu luật chơi.
Nhận xét – Tuyên dương.
c/ Let’s learn some more:
Chia lớp thành ba nhóm. Cho mỗi nhóm một bộ Phiếu GV 1-16 (Book 1, đồ dùng trong lớp), 133-144 (Book 1, súc vật), và 200-215 (thức ăn và đồ dùng cá nhân). Đặt phiếu lên giữa bàn cho HS quan sát phiếu trong 15 giây sau đó bịt mắt lại.
Nhắc lại hoạt động trên, dùng câu hỏi Yes/No.
Nhận xét – Tuyên dương.
2/ Mở sách:
Yêu cầu HS mở sách/53.
Nhận xét nội dung tranh và lưu ý sự khác biệt từng cặp tranh.
GV mở băng cho HS nghe 2 lần và yêu cầu HS nghe – chọn tranh. Gọi HS nêu kết quả.
1. He has a candy bar in his hand.
2. She has a comb in her hand.
3. I have a comic book in my hand.
4. What do you have in your bag? I have a tissue.
5. What does he have in his hand? He has a key.
6. Does she have an eraser in her hand? Yes, she does.
7. Does he have a paper clip in his hand? No, he doesn't.
8. Do you have a marker in your bag? No, I don't.
Mở băng, dừng băng, cho HS nghe giọng của người bản xứ để so sánh kiểm tra kết quả vừa nghe. (nghe được câu gì?)
3/ Bài tập A. Write:
Yêu cầu HS làm bài tập, sau đó thi đua sửa bảng lớp.
Nhận xét – Tuyên dương.
* Bài tập B. Write:
Yêu cầu HS làm bài tập, sau đó thi đua sửa bảng lớp.
Nhận xét – Tuyên dương.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
1. Xếp Phiếu GV 33-38 (Book 1, đồ dùng trong lớp) và 200-207 (đồ ăn) vào rãnh phấn trên bảng. Phát cho mỗi HS một số phiếu. Nhắc HS không được cho các bạn xem phiếu của mình.
Mỗi lần đoán đúng được một điểm.
2. Find your partner : Phát cho mỗi HS một phiếu trong số hai bộ Phiếu GV giống nhau 208-215 (đồ dùng cá nhân).
Khi HS tìm thấy người có cùng phiếu với mình thì quay trở lại chỗ ngồi, đặt úp chiếc phiếu đó xuống bàn. Giáo viên hỏi lớp.
T: Does (John) have (a coin)?
- Nhận xét - Tuyên dương.
Dặn HS luyện nói từ, mẫu câu.
- Nhận xét tiết học.
Thực hành:
S1: Do you want (spaghetti)?
S2: Yes, please. / No, thanks.
HS viết tên của mình vào băng đó rồi dán vào đồ dùng cá nhân của mình (lược, bàn chải, chìa khoá, tiền xu, khăn giấy, kẹo, kẹp giấy).
+ HS đi quanh lớp theo từng đôi, tìm đồ, vừa tìm, vừa nói chuyện như sau:
S1: Whose key is that?
S2: I don't know. (đọc nhãn hiệu).
I know! It's (Kate's) (key).
Mỗi nhóm cử một HS rút trong túi ra một đồ vật, nhưng không cho các bạn trong nhóm biết. Cả nhóm đặt câu hỏi để xác định vật đó là vật gì.
S2: What do you have in your hand?
Do you have a (paper clip)?
S1: Yes, I do./No, I don't.
+ Bạn nào đoán đúng thì được rút tiếp một vật khác. Cứ như vậy luyện cho đến khi hết đồ vật trong túi.
S1 chọn hai phiếu cho vào trong túi. Những bạn khác đoán xem đó là vật gì.
S2: What does (S1) have in (her) bag?
S3: (She) has (a frog) and (a hamburger).
Nếu câu phỏng đoán không đúng, S1 nói: No, I don't, và học sinh khác đoán tiếp. Tiếp tục luyện như vậy cho đến khi cả nhóm đã đều được nói.
Thực hành:
S2: Does (S1) has (a frog) and (a hamburger) in (her) bag?
S3: Yes, (S1)does.
Mở sách
Lắng nghe – phân biệt.
Lắng nghe – chọn tranh
Nêu kết quả:
Key:
1a, 2a, 3b, 4b, 5b, 6a, 7b, 8a
- Kiểm tra kết quả.
Làm cá nhân, sửa theo đội.
Key:
2. They have crayons.
3. I have a comic book.
4. She has a notebook.
Làm theo cặp, sửa bảng lớp.
Key:
2. They are Sue's pens.
3. They are Meg's crayons.
4. It is Bob's bag.
HS làm việc theo nhóm nhỏ, lần lượt đoán phiếu trong tay các bạn mình là phiếu gì.
S1: (He) has (a coin) in his hand.
S2: He has (a tisue) in his hand.
HS đi quanh phòng tìm xem bạn nào có phiếu giống mình. Khi hỏi ai thì phải nói thầm vào tai bạn đó, không cho các bạn khác nghe thấy.
S1: Do you have (a tissue)?
S2: No, I don't. I have (a coin). What do you have?
S1: I have (a candy bar).
HS trả lời:
+ Yes, he does. hoặc No, he doesn't.
HS luyện nói ở nhà.
File đính kèm:
- LETS GO 2B.doc