Tuần 26 Tự nhiên và xã hội Một số loài cây sống dưới nước

I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt :

- Nêu được tên, lợi ích của một số loài cây sống dưới nước

II. Đồ dùng dạy học :

- GV: Tranh, ảnh trong SGK trang 54, 55. Các tranh, ảnh sưu tầm các loại cây sống dưới nước. Phấn màu, giấy, bút viết bảng. Sưu tầm các vật thật: Cây bèo tây, cây rau rút, hoa sen,

- HS: SGK. Sưu tầm các vật thật: Cây bèo tây, cây rau rút, hoa sen,

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 26 Tự nhiên và xã hội Một số loài cây sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 26 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG DƯỚI NƯỚC NGÀY: Lớp: Hai / œ¯ I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt : - Nêu được tên, lợi ích của một số loài cây sống dưới nước II. Đồ dùng dạy học : GV: Tranh, ảnh trong SGK trang 54, 55. Các tranh, ảnh sưu tầm các loại cây sống dưới nước. Phấn màu, giấy, bút viết bảng. Sưu tầm các vật thật: Cây bèo tây, cây rau rút, hoa sen, … HS: SGK. Sưu tầm các vật thật: Cây bèo tây, cây rau rút, hoa sen, … III. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ổn định : Kiểm tra bài cũ : Gọi HS nêu lại một số loài cây sống trên cạn Bài mới : a)Giơi thiệu bài : b)Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Nêu được tên, lợi ích của một số loài cây sống dưới nước * Bước 1: Làm việc theo nhóm. Yêu cầu HS thảo luận các câu hỏi sau: Nêu tên các cây ở hình 1, 2, 3. Nêu nơi sống của cây. Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước. NHÓM PHIẾU THẢO LUẬN * Bước 2: Làm việc theo lớp. Hết giờ thảo luận. GV yêu cầu các nhóm báo cáo. GV nhận xét và ghi vào phiếu thảo luận (phóng to) trên bảng. GV tiếp tục nhận xét và tổng kết vào tờ phiếu lớn trên bảng. KẾT QUẢ THẢO LUẬN Cây sen đã đi vào thơ ca. Vậy ai cho cô biết 1 đoạn thơ nào đã miêu tả cả đặc điểm, nơi sống của cây sen? Lưu ý : Nêu rõ về lợi ích của từng loại cây v Hoạt động 2:Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước.Hình thành và phát triển kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.Thích sưu tầm, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ cây cối. Yêu cầu: HS chuẩn bị các tranh ảnh và các cây thật sống ở dưới nước. Yêu cầu HS dán các tranh ảnh vào 1 tờ giấy to ghi tên các cây đó. Bày các cây sưu tầm được lên bàn, ghi tên cây. GV nhận xét và đánh giá kết quả của từng tổ. Lưu ý : Loài cây nào giống nhau thì giới thiệu một lần Củng cố – Dặn dò Tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức Phổ biến cách chơi: Khi GV có lệnh, từng nhóm một đứng lên nói tên một loại cây sống dưới nước. Cứ lần lượt các thành viên trong nhóm tiếp sức nói tên. Nhóm nào nói được nhiều cây dưới nước đúng và nhanh thì là nhóm thắng cuộc. GV tổ chức cho HS chơi. . Chuẩn bị: Loài vật sống ở đâu? - Hát vui - Cá nhân nêu: cam, xoài, cóc, ổi - Nhắc lại tựa bài Thảo luận nhóm - Chia 4 nhóm ,đại diện nhóm nhận phiếu thảo luận HS thảo luận và ghi vào phiếu. HS dừng thảo luận. Các nhóm lần lượt báo cáo. Nhận xét, bổ sung. Trả lời: Trong đầm gì đẹp bằng sen. Lá xanh, bông trắng lại xen nhị vàng Nhị vàng bông trắng lá xanh Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Nhóm HS trang trí tranh ảnh, cây thật của các thành viên trong tổ. Trưng bày sản phẩm của tổ mình lên 1 chiếc bàn. HS các tổ đi quan sát đánh giá lẫn nhau. - Chia làm 3 nhóm chơi - - Các đội thực hiện trò chơi - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH - Lớp 2 - Tuần 26.doc
Giáo án liên quan