Làm quen với toán ôn từ 1-10

- Trẻ biết thêm vào để được nhóm có số lượng 10,biết phân chia nhóm số lượng 10ra thành 2 phần,biết các số từ 1-10 và sắp xếp các số thứ tự từ 1-10.

-Đếm số lượng rõ ràng chính xác,nói đúng tên gọi của chữ số,kết hợp nhịp nhàng giữa tay và mắtđể nhìn,đếm nhẫm và lựa chọn chữ số tương ứng với số lượng,vẽ số lượng quả tương ứng với chữ số khéo léo và không lem ra ngoài.

- Trẻ ham thích học toán và chú ý trong giờ học,có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập để chơi cẩn thận.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 23891 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với toán ôn từ 1-10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÀM QUEN VỚI TOÁN ÔN TỪ 1-10 I/ Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết thêm vào để được nhóm có số lượng 10,biết phân chia nhóm số lượng 10ra thành 2 phần,biết các số từ 1-10 và sắp xếp các số thứ tự từ 1-10. -Đếm số lượng rõ ràng chính xác,nói đúng tên gọi của chữ số,kết hợp nhịp nhàng giữa tay và mắtđể nhìn,đếm nhẫm và lựa chọn chữ số tương ứng với số lượng,vẽ số lượng quả tương ứng với chữ số khéo léo và không lem ra ngoài. - Trẻ ham thích học toán và chú ý trong giờ học,có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập để chơi cẩn thận. II:Chuẩn bị - Vi tính,đồ dùng rời III.Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: gây hứng thú -Đọc thơ “ăn quả” -Nhà có trồng cây ăn quả các con phải biết làm gì ? Vì sao ? * Hoạt động 2: Ôn kiến thức cũ -Xem máy vi tính -Cô xếp 9 quả dâu cho trẻ đếm -Để có được số lượng 10 quả dâu và bằng chữ số 10 cô phải làm sau? - Với 10 quả dâu này cô tặng lớp mình 2 cái giỏ,ai giỏi lên lên phân chia 10 quả cho 2 giỏ và chọn chữ số tương ứng với số lượng quả trong giỏ * Hoạt động 3: dạy ôn số lượng từ 1-10 -Cô đặt lần lượt từng quả măng cục cho trẻ chọn chữ số tương ứng +Sắp sếp theo chữ số thứ tự tương ứng với số lượng quả cho trẻ đếm từ 1-10 và đếm ngược lại từ 10 xuống 1 +Đặt 1 dãy số không theo thứ tự từ 1-10 +Cho lên sắp xếp lại dãy số theo thứ tự 1-10 +Đặt 1 dãy số không theo thứ tự từ 1-10 +Tiếp tực cho trẻ chọn số nhỏ nhất và chọn số lớn nhất,và chọn số lớn nhất * Hoạt động 4: -Luyện tập theo yêu cầu của cô -Cô yêu cầu gì thì trẻ thực hiện theo -Trò chơi:Vẽ số lượng tương ứng với chữ số -Luật chơi : Vẽ không lem và chính xác với chữ số -cách chơi : Nhìn chữ số và vẽ số lượng quả tương ứng -Cho trẻ chơi -Nhận xét trò chơi -Nhận xét tiết học -Kết thúc -Hát “quả gì”

File đính kèm:

  • docLQVT.doc