Làm quen với toán Chủ đề: nước và hiện tượng thiên nhiên Đề tài: dạy trẻ số lượng 9, nhận biết số 9 ngày

-Trẻ nói được số 9, nhận biết được số lượng 9

-Trẻ sử dụng tốt kỹ năng quan sát,kỷ năng đếm, kỷ năng so sánh

-Phát triển trí tuệ qua thực hành,phát triển ngôn ngữ,phát triển thể chất qua trò chơi

-Trẻ cảm nhận được màu sắc đẹp của các hình ảnh qua tranh,qua đồ dùng dạy học

-Trẻ chú ý trong giờ học

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 19679 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với toán Chủ đề: nước và hiện tượng thiên nhiên Đề tài: dạy trẻ số lượng 9, nhận biết số 9 ngày, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIAO AN DỰ GIỜ LÀM QUEN VỚI TOÁN CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ SỐ LƯỢNG 9, NHẬN BIẾT SỐ 9 NGÀY GIÁO VIÊN: Nguyễn thi thuy LỚP : choi 1 I.ục đích – yêu cầu: -Trẻ nói được số 9, nhận biết được số lượng 9 -Trẻ sử dụng tốt kỹ năng quan sát,kỷ năng đếm, kỷ năng so sánh -Phát triển trí tuệ qua thực hành,phát triển ngôn ngữ,phát triển thể chất qua trò chơi -Trẻ cảm nhận được màu sắc đẹp của các hình ảnh qua tranh,qua đồ dùng dạy học -Trẻ chú ý trong giờ học II.chuẩn bị: -Vi tính -Sách “bé làm quen với tón” -Màu, bút chì -Đồ dùng rời (hoa) III.Tổ chức hoạt động: *Hoạt động 1: Ổn định - Đọc câu đố về mùa xuân: Nghe vẻ nghe ve nghe vè câu đố Mùa gì ấm áp lòng người Trăm hoa đua nở đón mời bướm ong Mùa xuân -Đàm thoại : + Vậy mùa xuân có những ngày lễ rất lớn ở đất nước cô đố các con ngày gì? +Ngày tết các con được gì? +Ngoài quần áo mới còn được gì nữa? +Các con có thích tết không? Vì sao? +Vậy để tết ba mẹ mua cho mình đồ mới, được nhiều tiền lì xì các con phải như thế nào? +Ngoài ra, các con phải học tập như thế nào? +Đó cũng là 1 trong 5 điều Bác Hồ dạy “học tập tốt, lao động tốt” *Hoạt động 2: Ôn kiến thức cũ và dạy bài mới “dạy trẻ số 9, nhận biết số 9” @Ôn kiến thức cũ: thêm bớt, phân chia trong phạm vi 8 -Sáng nay cô Thủy tặng cho lớp một giỏ trái cây -Giáo dục trẻ trong trái cây có rất nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe -Cho trẻ đếm xem có bao nhiêu quả trái cây (8 quả ) -À, ngoài trái cây ra cô Thủy còn gởi đến lớp mình một câu đố -Cô Thủy muốn chia 8 quả trái cây này ra 2 cái dĩa, trong đó dĩa màu đỏ nhiều hơn dĩa màu vàng và nhiều hơn 1.Vậy lớp mình có bạn nào giúp cô chia không nè -Bây giờ cô muốn dĩa màu đỏ ít hơn dĩa màu vàng và ít hơn 2, cô phải làm sao? @Dạy bài mới: số 9 -Cho trẻ xem hình ảnh trên máy vi tính - Cô kể chuyện cho trẻ nghe. Cuéc phiªu l­u cña nh÷ng giät n­íc D­íi ¸nh b×nh minh cña buæi s¸ng trong lµnh, nh÷ng giät n­íc nhá ®ang n« ®ïa trªn sóng, khi th× say s­a ®uæi b¾t nhau theo tõng con sãng lín, lóc l¹i chËp chên tr«i cïng dßng n­íc vµ ng¾m nh×n bÇu trêi. Giät n­íc nhá nh×n ®µn h¶i ©u vµ nãi anh : + NÕu m×nh bay ®­îc nh­ ®µn h¶i ©u kia th× thÝch l¾m anh nhØ? Giät n­íc anh tr¶ lêi: + §­îc, chóng m×nh bay ®­îc chø vµ cßn bay cao h¬n c¶ ®µn h¶i ©u kia c¬. trªn trêi cao chóng m×nh sÏ gÆp hµng ngh×n nh÷ng giät n­íc kh¸c, råi t¹o thµnh nh÷ng ®¸m m©y gièng nh­ thÕ kia k×a. ThÕ råi, nhê nh÷ng tia n¾ng mÆt trêi, nh÷ng giät n­íc nhá dÇn biÕn thµnh h¬i n­íc vµ bay lªn trêi cao. vµ t¹o thµnh nh÷ng ®¸m m©y bang bÒnh tr«i trªn kh«ng trung. §¸m m©y nhá cø bay theo nhau ®ïa vui rÝu rÝt và bay mãi bay mãi qua nh÷ng cánh đồng , làng xóm , phố phường và bay đến phiên chợ tết đám mây quyết định vào chợ để xem chợ tết có những gì. +Các con nhìn xem đám mây nhỏ thấy gì? +Hoa mai có màu gì? +Có một bạn tặng cho cô 1 hoa mai nữa.Vậy cô có tất cả bao nhiêu hoa mai? (9 hoa mai) -Cô đính chữ số 9 tương ứng với nhóm hoa mai +Cô cho trẻ phát âm số 9 +Cô phân tích chữ số 9 -Cô cho trẻ xem tiếp 8 bánh chưng và 8 bánh tét -Cho trẻ so sánh 2 nhóm -Cô có thêm 1 cái bánh chưng nữa -Cho trẻ so sánh và thêm 1 cái bánh tét để tạo sự bằng nhau -Tương tự với nhóm đồ dùng (hoa mai và hoa đào) -Cho trẻ xem “dĩa dưa hấu” -Trên dĩa có bao nhiêu quả dưa hấu? (9 quả dưa hấu) -Cho trẻ thực hành với đồ dùng rời - Cô cho trẻ tạo thành 5 nhóm - Cô yêu cầu trẻ xếp 9 giọt nước vào bức tranh và gắn chử số tương ứng. - cô nhận xét, *Hoạt động 3:Cô hướng dẫn bài làm trong sách -Cho trẻ về bàn thực hành -Thông báo sắp hết giờ -Nhận xét bài làm của trẻ -Hỏi lại đề tài -Hát “sắp đến tết rồi” -Kết thúc:

File đính kèm:

  • docGiao an thang 4.doc