Làm quen chữ cái: trò chơi với nhóm chữ I, t, c

 - Cháu nhận biết và chọn được chữ cái I, t, c trong các ptgt

 - Rèn khả năng nhận dạng chữ cái

 - Phát triển óc quan sát, ghi nhớ

 - GDCC chú ý trong giờ học

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 19011 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen chữ cái: trò chơi với nhóm chữ I, t, c, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQCC: TRÒ CHƠI VỚI NHÓM CHỮ I, T, C I. Mục đích yêu cầu - Cháu nhận biết và chọn được chữ cái I, t, c trong các ptgt - Rèn khả năng nhận dạng chữ cái - Phát triển óc quan sát, ghi nhớ… - GDCC chú ý trong giờ học II. Chuẩn bị - Máy tính , các slide có chữ cái I, t, c - Một số ptgt có gắn chữ cái III. Tổ chức hoạt động * Hoạt động 1: Ổn định trò chuyện - Các con đã được học nhóm chữ cái nào? - Cấu tạo của chữ I là gì? - Chữ t gồm những nét nào? - Còn chữ c cấu tao ra sao? * Hoạt động 2: Chơi: Nét chữ xinh xinh - Cô giới thiệu tên trò chơi: Nét chữ xinh xinh - Cô giới thiệu cách chơi: - Cô nói các nét và các con đoán xem đó là chữ cái nào + Nét thẳng có dấu chấm ở trên đầu đố biết là chữ gì?( chữ i) - Mời trẻ lên chọn chữ cái i + Chữ gì gồm nét thẳng và nét ngang ( chữ t) - Mời trẻ lên chọn 2 nét để tạo chữ cái t + Chữ gì chỉ có một nét cong hở? ( chữ c) - Mời trẻ lên chọn chữ c - Khuyến khích trẻ, chuyển trò chơi * Hoạt động 3: Chơi “Bé nhanh tay” - Cô giới thiệu tên trò chơi: “ Bé nhanh tay” - Cô phổ biến luật chơi – cách chơi + Luật chơi: Mỗi lần chỉ được chọn 1 chữ cái, đội nào chọn đúng và nhanh thì chiến thắng. + Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu bản nhạc ba bạn đầu hàng chạy lên chọn 1 chữ cái cầm bỏ vào rổ của đội mình về cuối hàng đứng, cứ như vậy cho đến hết. - Cô cho trẻ tự lên bốc thăm chữ cái mà đội mình sẽ chọn về hội ý và lên chọn - Trẻ tiến hành chơi - Cô bao quát và kiểm tra kết quả cùng trẻ. * Kết thúc: Cho trẻ đi tìm chữ i, t, c trong các từ, câu xung quang lớp. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * HĐCĐ: Quan sát mủ bảo hiểm I. Yêu cầu: - Trẻ biết mủ bảo hiểm dành cho người đi xe máy để an toàn khi tham gia giao thông. - Rèn trẻ kĩ năng quan sát. - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - GDCC nhắc nhở bố mẹ đội mủ bảo khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị: - Mủ bảo hiểm - Xắc xô, vòng thể dục. III. Tiến hành: - Cô cho hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố” - CC vừa hát bài hát gì ? - Khi qua ngã tư đường cc thấy gì ? - Xe qua lại có tuân theo tín hiệu đèn không ? - CC thấy người đi xe máy phải như thế nào ? - Bây giờ cô cho cc quan sát chiếc mủ bảo hiểm cho người đi xe máy. - Trẻ quan sát và nói lên những gì trẻ hiểu. - Bố mẹ cc chở đi cc có đội mủ bảo hiểm không ? - Đội mủ bảo hiểm để làm gì ? - GDCC mủ bảo hiểm giúp cho mọi người an toàn tính mạng, cc phải biết nhắc nhở bố mẹ khi đi xe máy phải đội mủ bảo hiểm mới an toàn.. * Chơi trò chơi vận động - Chơi trò chơi : “Ô tô về bến” (trang 42) - Chơi trò chơi : Nhảy tiếp sức (trang 27) * Chơi tự do . HOẠT ĐỘNG GÓC HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Cho trẻ xem hình ảnh về các loại PTGT trên ti vi HOẠT ĐỘNG GÓC ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ………………………….. **********ê™ê**********

File đính kèm:

  • docLQCV(4).doc