Làm quen chữ cái: làm quen chữ i, t, c

 - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i,t,c

 - Rèn trẻ khả năng phát âm qua từ “ Xe xích lô, xe ô tô, ca nô”

 - Phát triển khả năng nhận biết các chữ cái qua trò chơi gắn trên các phương tiện giao thông

 - GDCC chú ý khi tham gia giao thông: đội mũ bảo hiểm, đi bên phải .

II/ Chuẩn bị:

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 26211 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen chữ cái: làm quen chữ i, t, c, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQCV: LÀM QUEN CHỮ I, T, C I./ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i,t,c - Rèn trẻ khả năng phát âm qua từ “ Xe xích lô, xe ô tô, ca nô” - Phát triển khả năng nhận biết các chữ cái qua trò chơi gắn trên các phương tiện giao thông - GDCC chú ý khi tham gia giao thông: đội mũ bảo hiểm, đi bên phải…. II/ Chuẩn bị: - Máy tính: Các slide có hình ảnh một số ptgt “Xe xích lô, xe ô tô, ca nô” - Tranh (Xích lô, ô tô, ca nô) - Thẻ chữ I, t, c lớn chữ viết hoa, viết thường - Đồ chơi các ptgt có chứa chữ cái I,t,c. III/. Tổ chức hoạt động - Lớp hát bài “Đèn đỏ đèn xanh” - Bài hát nói về điều gì?( đèn đỏ dừng) - Vậy còn đèn xanh? - GDCC chú ý quan sát đèn báo khi đi trên đường, nhất là khi đi chơi ở thị trấn hoặc thành phố.... * Hoạt động 2 : *. Làm quen chữ i - Cô đọc câu đố: - Cho trẻ xem hình ảnh “ xe xích lô” Kèm theo từ - Lớp đọc từ “xe xích lô” - Xe xích lô đi trên đường nào? ( đường bộ) - Mời trẻ kích chuột chữ cái đã học ( e,ô) - Cô giới thiệu chữ i - Cô phát âm chữ i. - Lớp phát âm - cá nhân phát âm. - Mời trẻ nhận xét về cấu tạo chữ i (một nét thẳng ngắn và một dấu chấm trên đầu) - Cô nhắc lại cấu tạo chữ i - Cô giới thiệu chữ i in thường, i in hoa, i viết thường - Lớp phát âm chữ i *. Làm quen chữ t - Tay đâu che mắt cô xuất hiện hình ảnh : Xe ô tô - Xe ô tô thì đi đường gì ? - Mời trẻ kích chuột chữ cái thứ tư - Cô giới thiệu chữ ( t ) - Cô phát âm, lớp phát âm, cá nhân phát âm. - Mời trẻ nhận xét cấu tạo chữ ( t ) - Cô củng cố cấu tạo chữ ( t ) gồm một nét thẳng và một nét ngang trên đầu - Cô giới thiệu chữ t in thường, t in hoa, t viết thường - Cho trẻ phát âm chữ i và t * So sánh chữ i và t + Giống nhau: Chữ i và chữ t có cùng nét thẳng ngắn + Khác nhau: Chữ i có dấu chấm trên đầu, chữ t có nét ngang trên đầu *. Làm quen chữ ( c ) - Ngoài ptgt đường bộ ra còn có ptgt đường nào nữa? - Tạo tình huống cho trẻ đi ngủ, trời sáng - Cô xuất hiện hình ảnh “ ca nô” - Cô có hình ảnh gì? (ca nô) - Ca nô đi ở đâu?( Dưới nước) - Vậy ca nô là ptgt đường gì? (đường thủy) - GDCC khi đi trên ca nô phải mặc áo phao, không đùa giỡn khi ngồi trên xe…. - Mời trẻ kích chuột chữ cái đã học (a,ô) - Mời trẻ kích chuột chữ cái ở vị trí thứ nhất - Cô giới thiệu chữ ( c ) và phát âm - Lớp phát âm, cá nhân phát âm. - Mời trẻ nhận xét chữ ( c) gồm một nét cong - Cô nhắc lại cấu tạo chữ c - Cô giới thiệu chữ c in thường, c in hoa, c viết thường - Cho trẻ phát âm lại chữ c * Trò chơi : Củng cố - Cho trẻ chơi trò chơi tìm chữ i,t,c trong đoạn thơ “ Cô dạy” - Chơi “ Bé nhanh tay, nhanh mắt” + Cô phổ biến luật chơi, cách chơi. + Luật chơi: Mỗi lần lên chỉ được chọn 1 ptgt có chữ cái theo yêu cầu, đội nào chọn được nhiều và đúng thì chiến thắng + Cách chơi: Khi có hiệu lệnh 3 bạn đầu hàng chạy nhanh lên lấy 1 ptgt có gắn chữ cái và chạy bỏ vào rổ của đội mình, và chạy về cuối hàng đứng, cứ như vậy cho đến bạn cuối cùng + Cô chia trẻ làm 3 đội thi đua. . Đội 1 chọn phương tiện giao thông có chữ i . Đội 2 chọn phương tiện giao thông có chữ t . Đội 3 chọn phương tiện giao thông có chữ c + Nhận xét kết quả sau khi chơi. + Cho trẻ chơi lần 2 đỗi chữ cho trẻ. Kết thúc : Nhận xét – Tuyên dương. *************************

File đính kèm:

  • docLQCV I TC.doc