Kiểm tra học kì II môn: tin 8 thời gian làm bài: 45 phút

Câu 1: Khi nào thì câu lệnh lặp For do (dạng tiến) kết thúc?

A. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối. B. Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối.

C. Khi biến đếm bằng giá trị cuối. D. Khi biến đếm bằng giá trị đầu

 

doc8 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kì II môn: tin 8 thời gian làm bài: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ần thực hiện là gì? A. Thực hiện sau từ khóa do. B. Kiểm tra giá trị của . C. Thực hiện sau từ khóa then. D. Kiểm tra . Câu 6: Cho đoạn chương trình sau: Khi thực hiện chương trình, câu “Xin chao” được viết ra màn hình mấy lần? A. 10. B. 9. C. 0. D. Vòng lặp vô tận. N:=0; While N>0 do Begin N:=N+1; Writeln(‘Xin chao’); End; Câu 7: Trước khi khai báo mảng A:array[1..n] of Real, thì phải khai báo điều gì trước? A. Const n=10; B. Var n:integer; C. Cả A và B đều đúng. D. Cả A và B đều sai. Câu 8. Chỉ ra cú pháp khai báo biến mảng đúng trong Turbo Pascal: A. Var : array[] of ; B. Var : array[..]: ; C. Var : array[:]: ; D. Var : array[..]of ; Câu 9: Trong câu lệnh lặp với số lần định trước (fordo), được thực hiện mấy lần? A. ( - ) lần. B. Tùy thuộc vào bài toán mới biết được số lần. C. Khoảng 10 lần. D. ( - + 1) lần. Câu 10: Chỉ ra khai báo biến mảng đúng trong các cách khai báo sau: A. Var a:array[1...10] of integer; B. Var a:array(1..10] of integer; C. Var a:array(1..10) of integer; D. Var a:array[1..10] of integer; II. Phần tự luận Câu 1: Viết chương trình (bằng ngôn ngữ Pascal) thực hiện công việc nhập 10 phần tử có giá trị nguyên cho mảng A (mảng 1 chiều) từ bàn phím và tính tổng các phần tử lẽ có trong mảng A. Bảng điền đáp án: Câu Đ.án II/ Hãy điền đáp án vào cột C: Là kết quả ghép nối đúng giữa cột A với cột B (1,0 điểm): A (tên chương trình) B (công dụng thu gọn) C (kết quả) Finger Break Out. Sun Times. Geogebra. Yenka. a/ Quan sát hình không gian. b/ Tìm hiểu thời gian. c/ Luyện gõ phím nhanh. d/ Học vẽ hình. e/ Học lập trình. 1+.. 2+. 3+.. 4+ B/ Tự luận (5,0 điểm): Câu 1: (2,0 điểm): Cho chương trình sau (bằng Turbo Pascal): Begin {1} Write(‘Tong cac so chan nho hon 50 la:’,t ); {2} While i<50 do {3} Begin {4} If i mod 2 =0 then {5} t:=t + i; {6} i:=i+1; {7} end; {8} Uses crt; {9} Var i, t:integer; {10} i:=1; t:=0; {11} Clrscr; {12} Readln; {13} End. {14} a/ Chương trình trên bị sai về vị trí các dòng {2}, {9}, {10}, {11}, {12}, hãy sắp xếp lại vị trí của các dòng này để được chương trình đúng (1,5 điểm). b/ Hãy cho biết công dụng của chương trình trên (0,5 điểm). Câu 2: Hãy vẽ hình nút lệnh và nêu tên gọi tương ứng của các công cụ tạo mối quan hệ hình học có trong chương trình Geogebra. (2,0 điểm). Câu 3: Viết chương trình (bằng ngôn ngữ Pascal) thực hiện công việc nhập 10 phần tử có giá trị nguyên cho mảng A (mảng 1 chiều) từ bàn phím và tính tổng các phần tử lẽ có trong mảng A. (1,0 điểm). TRƯỜNG THCS QUẢNG LỘC Họ và tên: Lớp:.. KIỂM TRA HK II Môn: Tin 8 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ II A/ Trắc nghiệm khách quan(5,0 điểm): I. Hãy điền vào bảng điền đáp án bên dưới ứng với câu trả lời em cho là đúng nhất: (4,0 điểm): Câu 1: (0,25đ) Khi nào thì câu lệnh lặp Fordo (dạng tiến) kết thúc? A. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối. B. Khi biến đếm bằng giá trị đầu. C. Khi biến đếm bằng giá trị cuối. D. Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối. Câu 2: (0,25đ) Cho đoạn chương trình sau: S:=0; For i:=1 to 1 do S:=S+1; Sau khi chạy đoạn chương trình trên, giá trị S là: A. S=1. B. S=0. C. Không xác định. D. S=100. Câu 3: (0,25đ) Việc đầu tiên mà câu lệnh lặp Whiledo cần thực hiện là gì? A. Thực hiện sau từ khóa then. B. Thực hiện sau từ khóa do. C. Kiểm tra giá trị của . D. Kiểm tra . Câu 4: (0,25đ) Cho đoạn chương trình sau: Khi thực hiện chương trình, câu “Xin chao” được viết ra màn hình mấy lần? A. 0. B. Vòng lặp vô tận. C. 9. D. 10. N:=0; While N>0 do Begin N:=N+1; Writeln(‘Xin chao’); End; Câu 5: Trong câu lệnh lặp với số lần định trước (fordo), được thực hiện mấy lần? A. ( - ) lần. B. Tùy thuộc vào bài toán mới biết được số lần. C. Khoảng 10 lần. D. ( - + 1) lần. Câu 6: (0,25đ) Chỉ ra cú pháp khai báo biến mảng đúng trong Turbo Pascal: A. Var : array[] of ; B. Var : array[..]: ; C. Var : array[:]: ; D. Var : array[..]of ; Câu 7: (0,25đ) Kết quả của phép so sánh: A. Chỉ có giá trị đúng. B. Đồng thời nhận giá trị đúng và giá trị sai. C. Chỉ có giá trị sai. D. Có thể có giá trị đúng hoặc giá trị sai. Khi thực hiện chương trình, câu “Xin chao” được viết ra màn hình mấy lần? A. 10. B. 0. C. 9. D. Vòng lặp vô tận.10. Câu 8: (0,25đ) Cho đoạn chương trình sau: N:=1; While N<10 do Begin N:=N+1; II. Phần tự luận Câu 3: Viết chương trình (bằng ngôn ngữ Pascal) thực hiện công việc nhập 10 phần tử có giá trị nguyên cho mảng A (mảng 1 chiều) từ bàn phím và tính tổng các phần tử lẽ có trong mảng A. (1,0 điểm). Bảng điền đáp án: Câu Đ.án II/ Hãy điền đáp án vào cột C: Là kết quả ghép nối đúng giữa cột A với cột B (1,0 điểm): A (tên chương trình) B (công dụng thu gọn) C (kết quả) Geogebra. Finger Break Out. Yenka. Sun Times. a/ Quan sát hình không gian. b/ Luyện gõ phím nhanh. c/ Tìm hiểu thời gian. d/ Học lập trình. e/ Học vẽ hình. 1+.. 2+. 3+.. 4+ B/ Tự luận (5,0 điểm): Câu 1: (2,0 điểm): Cho chương trình sau (bằng Turbo Pascal): Begin {1} Write(‘Tong cac so chan nho hon 50 la:’,t ); {2} While i<50 do {3} Begin {4} If i mod 2 =0 then {5} t:=t + i; {6} i:=i+1; {7} end; {8} Uses crt; {9} Var i, t:integer; {10} i:=1; t:=0; {11} Clrscr; {12} Readln; {13} End. {14} a/ Chương trình trên bị sai về vị trí các dòng {2}, {9}, {10}, {11}, {12}, hãy sắp xếp lại vị trí của các dòng này để được chương trình đúng (1,5 điểm). b/ Hãy cho biết công dụng của chương trình trên (0,5 điểm). Câu 2: Hãy vẽ hình nút lệnh và nêu tên gọi tương ứng của các công cụ tạo mối quan hệ hình học có trong chương trình Geogebra. (1,0 điểm). Câu 3: Viết chương trình (bằng ngôn ngữ Pascal) thực hiện công việc nhập 10 phần tử có giá trị nguyên cho mảng A (mảng 1 chiều) từ bàn phím và tính tổng các phần tử lẽ có trong mảng A. (1,0 điểm). Bài làm MÔN TIN 8 Đáp án – Biểu điểm Đề I: A/ Trắc nghiệm khách quan: (đúng tất cả: 5,0 điểm) I/ Mỗi ý đúng được 0,25 điểm X 16 câu = 4,0 điểm Bảng điền đáp án Câu Đ.án B A A A B C A D D C D C B C D B II/ Mỗi ý nối đúng được 0,25 điểm X 4 ý =1,0 điểm. A (tên chương trình) B (công dụng thu gọn) C (kết quả) Điểm 1. Finger Break Out. 2. Sun Times. 3. Geogebra. 4. Yenka. a/ Quan sát hình không gian. b/ Tìm hiểu thời gian. c/ Luyện gõ phím nhanh. d/ Học vẽ hình. e/ Học lập trình. 1+ c 2+ b 3+ d 4+ a 0,25 0,25 0,25 0,25 B/ Tự luận: (đúng tất cả: 5,0 điểm) Câu 1: (Làm đúng theo yêu cầu: 2,0 điểm) a/ Chương trình sắp xếp lại thứ tự đúng: 1,5 điểm: Chương trình được sắp xếp lại Điểm Uses crt; {9} Var i, t:integer; {10} Begin Clrscr; {12} i:=1; t:=0; {11} While i<50 do Begin If i mod 2 =0 then t:=t + i; i:=i+1; end; Write(‘Tong cac so chan nho hon 50 la:’,t ); {2} Readln; End. 0,25 0,25 0,25 0,25 0,5 b/ Công dụng: Dùng để tính tổng các số chẵn có trong dãy số từ 1 đến 49 (0,5 điểm) Câu 2: (2,0 điểm) - Minh họa đúng hình của mỗi nút lệnh có trong công cụ tạo mối liên hệ hình học trong chương trình Geogebra: 0,25 điểm x 4 nút lệnh= 1,0 điểm - Nêu đúng tên gọi tương ứng của mỗi nút lệnh (ứng với hình minh họa) có trong chương trình Geogebra: 0,25 điểm x 4 nút lệnh = 1,0 điểm Hình minh họa Điểm Tên gọi Điểm 1. 2. 3. 4. 0,25 0,25 0,25 0,25 Đường vuông góc. Đường song song Đường trung trực Đường phân giác 0,25 0,25 0,25 0,25 Câu 3: Thực hiện đúng theo yêu cầu: 1,0 điểm Đáp án mẫu (có thể có đáp án khác, miễn thực hiện được việc nhập và tính tổng các phần tử lẽ có trong mảng) Chương trình Điểm uses crt; var i, t:integer; A: array[1..10] of integer; 0,25 Begin clrscr; writeln('Nhap gia tri cho cac phan tu trong mang:'); for i:=1 to 10 do begin write('Phan tu thu ',i,': '); readln(A[i]); end; 0,25 t:=0; for i:=1 to 10 do if a[i] mod 2 0 then t:=t+a[i]; write('Tong cac pahn tu le co trong mang la: ',t); 0,25 readln; end. 0,25 Đề II: A/ Trắc nghiệm khách quan: (đúng tất cả: 5,0 điểm) I/ Mỗi ý đúng được 0,25 điểm X 16 câu = 4,0 điểm Bảng điền đáp án Câu Đ.án D A C A D D D C A C B B A B D C II/ Mỗi ý nối đúng được 0,25 điểm X 4 ý =1,0 điểm. A (tên chương trình) B (công dụng thu gọn) C (kết quả) Điểm Geogebra. Finger Break Out. Yenka. Sun Times. a/ Quan sát hình không gian. b/ Luyện gõ phím nhanh. c/ Tìm hiểu thời gian. d/ Học lập trình. e/ Học vẽ hình. 1+ e 2+ b 3+ a 4+ c 0,25 0,25 0,25 0,25 B/ Tự luận: (đúng tất cả: 5,0 điểm) Câu 1: (Làm đúng theo yêu cầu: 2,0 điểm) a/ Chương trình sắp xếp lại thứ tự đúng: 1,5 điểm: Chương trình được sắp xếp lại Điểm Uses crt; {9} Var i, t:integer; {10} Begin Clrscr; {12} i:=1; t:=0; {11} While i<50 do Begin If i mod 2 =0 then t:=t + i; i:=i+1; end; Write(‘Tong cac so chan nho hon 50 la:’,t ); {2} Readln; End. 0,25 0,25 0,25 0,25 0,5 b/ Công dụng: Dùng để tính tổng các số chẵn có trong dãy số từ 1 đến 49 (0,5 điểm) Câu 2: (2,0 điểm) - Minh họa đúng hình của mỗi nút lệnh có trong công cụ tạo mối liên hệ hình học trong chương trình Geogebra: 0,25 điểm x 4 nút lệnh= 1,0 điểm - Nêu đúng tên gọi tương ứng của mỗi nút lệnh (ứng với hình minh họa) có trong chương trình Geogebra: 0,25 điểm x 4 nút lệnh = 1,0 điểm Hình minh họa Điểm Tên gọi Điểm 1. 2. 3. 4. 0,25 0,25 0,25 0,25 Đường vuông góc. Đường song song Đường trung trực Đường phân giác 0,25 0,25 0,25 0,25 Câu 3: Thực hiện đúng theo yêu cầu: 1,0 điểm Đáp án mẫu (có thể có đáp án khác, miễn thực hiện được việc nhập và tính tổng các phần tử lẽ có trong mảng) Chương trình Điểm uses crt; var i, t:integer; A: array[1..10] of integer; 0,25 Begin clrscr; writeln('Nhap gia tri cho cac phan tu trong mang:'); for i:=1 to 10 do begin write('Phan tu thu ',i,': '); readln(A[i]); end; 0,25 t:=0; for i:=1 to 10 do if a[i] mod 2 0 then t:=t+a[i]; write('Tong cac pahn tu le co trong mang la: ',t); 0,25 readln; end. 0,25

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA HKII TIN 8.doc