Khoa học : Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh

I. MỤC TIÊU : Sau bài học, HS có thể :

- Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh

- Nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu, không bình thường.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - Hình trang 32,33 SGK

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2161 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khoa học : Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC : BẠN CẢM THẤY THẾ NÀO KHI BỊ BỆNH Tuần 8 Tiết 15 I. MỤC TIÊU : Sau bài học, HS có thể : - Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh - Nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu, không bình thường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Hình trang 32,33 SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ - Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hóa ? - Nguyên nhân gây ra các bệnh lây qua đường tiêu hóa ? - Nêu cách đề phòng các bệnh lây qua đường tiêu hóa ? * Nhận xét, ghi điểm B. BÀI MỚI * Hoạt động 1 : Quan sát hình trong SGK và kể chuyện. * Mục tiêu : Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh. * Cách tiến hành : Bước 1 : Làm việc cá nhân. - HS quan sát các hình trang 32 SGK. Bước 2 : Làm việc theo nhóm nhỏ. - Lần lượt sắp xếp các hình có liên quan ở trang 32 SGK thành 3 câu chuyện như SGK yêu cầu và kể lại với các bạn trong nhóm. Bước 3 : Làm việc cả lớp. - Đại diện nhóm lên kể một câu chuyện. Nhóm khác bổ sung. - GV đặt câu hỏi cho HS liên hệ. + Kể tên một số bệnh em đã bị mắc ? + Khi bị bệnh đó em cảm thấy thê nào ? + Khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu không bình thường em phải làm gì? Tại sao ? 4,8,1 : Hùng ăn mía bằng răng, bị đau răng ® đến bác sĩ. 2,3,5 : Tắm dưới trời nắng gắt, bị cảm ® bác sĩ khám. 9,7,6 : Chơi bi dơ đưa tay vào miệng, đau bụng ® bệnh viện. * Hoạt động 2 : Trò chơi đóng vai Mẹ ơi, con … sốt. * Mục tiêu : HS biết nói với cha mẹ hoặc người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu, không bình thường. * Cách tiến hành : Bước 1 : Tổ chức và hướng dẫn. - Các nhóm sẽ đưa ra tình huống để tập ứng xử khi bản thân bị bệnh. Tình huống 1 : Bạn Lan bị đau bụng và đi ngoài vài lần khi ở trường. Nếu là Lan, em sẽ làm gì ? Tình huống 2 : Đi học về, Hùng thấy trong người rất mệt và đau đầu, nuốt nước bọt thấy đau họng, ăn cơm không thấy ngon. Hùng định nói với mẹ nhưng mẹ mải chăm em nên không để ý. Nếu là Hùng, em sẽ làm gì ? Bước 2 : Làm việc theo nhóm. - HS đóng vai và xử lí. Bước 3 : Trình diễn. * GV kết luận : Khi khỏe mạnh ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu, khi bị bệnh có thể có những biểu hiện như hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi hoặc đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao … Khi trong người cảm thấy khó chịu và không bình thường phải báo ngay cho cha mẹ hoặc người lớn biết để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học Bài sau : Ăn uống khi bị bệnh.

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (74).doc
Giáo án liên quan