Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định
Trò chuyện với trẻ về một số đặc điểm nổi bật của mùa hè .Hát múa các bài về mùa hè
- Cho trẻ gắn bảng thời tiết
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 10891 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần Chủ đề : các hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h
Bước 2 :
-Trẻ về góc chơi của mình
-cô quan sát trẻ thỏa thuận chơi
-Trẻ chơi cô bao quát chung ,đến từng góc chơi động viên giúp đỡ trẻ kịp thời để trẻ chơi tốt
Bước 3 :
Gần hết giờ cô đến từng nhóm chơi nhận xét về nội dung ,thái độ chơi ,sản phẩm .
Khen ngợi những góc chơi tốt ,động viên những góc chơi chơi được tốt để giờ chơi sau đạt kết quả cao
Kịp thời,nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng gọn gàng ,đúng nơi quy định
KIẾN TRÚC SƯ TÝ HON
Xây vườn cây ăn quả
-Lắp ghép các đồ dùng mùa hè
YC:
-Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu để xây vườn cây ăn quả
-Rèn kỹ năng xây ,lắp ghép cho trẻ
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
:Bộ ghép hình ,gạch ,sỏi nút nhựa .cây
SÂN KHẤU TUỔI THƠ
-Xem tranh ảnh,làm sách về các HTTN , các trang phục mùa hè , hoạt động của con người trong mùa hè
-Ôn các chữ cái đã học
YC:
-Trẻ biết mở sách ,làm sách về các các HTTN , các trang phục trong mùa hè ,phát âm đúng các chữ cái đã học
-Rèn kỹ năng giở sách ,làm sách ,ôn chữ đã học
-Trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn
: Sách ,tranh ảnh về các HTTN , các trang phục mùa hè
-Các chữ cái , chữ số đã học đã học,an bum đóng sẵn ,kéo ,hồ dán . . .
BÉ KHÉO TAY
-Vẽ ,tô màu ,xé dán , nặn,làm 1 đồ dùng , trang phục trong mùa hè
-Hát múa về các HTTN , về mùa hè:
-Trẻ biết vẽ ,tô màu ,xé dán làm một số đồ dùng , trang phục mùa hè
-Rèn kỹ năng vẽ , xé dán ,nặn cho trẻ
-Trẻ tích cực tạo ra sản phẩm
Các nguyên liệu do phụ huynh thanh lí
:Giấy vẽ ,giấy màu ,kéo ,hồ dán ,đất nặn ,tăm tre . . .
CÙNG BÉ THỬ TÀI
-chia phần, nhiều hơn – ít hơn
-Tô chữ g , y
Ghép từ “Áo ngắn tay”
YC:
-Trẻ biết cách chơi trò chơi
-Rèn kỹ năng so sánh ,khả năng ghi nhớ có chủ định
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB:Mẫu gợi ý của cô ,lịch cũ ,kéo ,hồ dán ,bút chì ,bút màu
Thẻ số từ 1 đến 9
- Chữ g ,y chấm mờ
Người thực hiện : Nguyễn Thị Mến – MN Thắng Thuỷ
KÉ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 15 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG –YÊU CẦU
CHUẨN BỊ -THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTC
Chuyền bóng qua đầu qua chân
:
YC :
-Trẻ biết thực hiện vận động theo sự hướng dẫn của cô .Chuyền bóng qua đầu qua chân không làm rơi bóng
-Rèn kỹ năng chuyền bóng qua đầu qua chân , sự phối hợp giữa các bạn trong nhóm
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB:
25 quả bóng ,sân tập sạch sẽ
TH:
HĐ 1:Làm theo người dẫn đầu
Cho trẻ đi các kiểu :kiễng gót ,đi bằng gót chân ,đi khom lưng ,đi chậm . . theo đội hình vòng tròn ,vừa đi vừa hát bài “Mùa hè đến”
HĐ 2 :Bé thi luyện tập
Cho trẻ tập các động tác :tay ,chân,bụng ,bật .Động tác nhấn mạnh:tay , chân
Cô cho trẻ chơi với bóng
Hỏi trẻ :cháu làm gì với bóng ?(hỏi 4 -5 trẻ )
-Cho 1 nhóm trẻ vừa chơi chuyền bóng qua đầu qua chân lên thực hiện cho các bạn xem
Cô giới thiệu vận động “Chuyền bóng qua đầu qua chân”.
Cho 1 nhóm trẻ lên thực hiện vận động .lần 2 trẻ vừa thực hiện cô vừa phân tích động tác
-Chia trẻ làm 2 tổ thực hiện vận động (trẻ thực hiện cô quan sát và sửa sai cho trẻ)
-Lần 2 cô cho trẻ ở 2 tổ thi đua
Hỏi trẻ :cháu vừa thực hiện vận động gì ?
Cho trẻ chơi :Trời nắng –trời mưa
HĐ 3 :Ai nhẹ nhàng hơn
Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng
Đánh giá cuối ngày :………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
Người thực hiện : Nguyễn Thị Mến – MN Thắng Thuỷ
Thứ 3 ngày 16 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNN –NT
Trò chuyện với trẻ về 1 số đồ dùng mùa hè (quần áo ,mũ , kính . . .)
YC:
-Trẻ biết 1 số đồ dùng cá nhân và tác dụng của chúng trong mùa hè
-Rèn ,phát triển ngôn ngữ ,sự ghi nhớ có chủ định
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB:
Một số đồ dùng cá nhân :quần áo ,mũ , kính dùng trong mùa hè .Tranh lô tô ,tranh vẽ ,sáp màu
TH :
HĐ 1 :Giới thiệu bài
Cho trẻ đọc bài thơ “Đi nắng”. Hỏi trẻ :
- Cháu vừa đọc bài thơ gì ?
-Bạn chim chích khuyên cháu điều gì ?
Cô giới thiệu bài
HĐ 2 :Trò chuyện cùng bé
Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh ,đồ dùng cô chuẩn bị
Chia trẻ thành 3 nhóm với 3 đồ dùng mùa hè khác nhau
-Cô hướng lái cho trẻ các nhóm biết nhận xét về đồ dùng của nhóm mình
Hỏi trẻ :-Nhóm cháu vừa quan sát được gì ?
-Cháu thấy cái áo thế nào ?
-Bạn nào có ý kiến khác
(Cho trẻ các nhóm khác bổ sung ý kiến )
Đàm thoại tương tự với nhóm có cái mũ và nhóm có cái kính
Cô cho trẻ biết :Mùa hè trời nắng nóng nên mọi người thường mặc áo ngắn tay . . .Khi ra đường phải đội mũ ,nón
Cho trẻ vận động bài “Thật đáng chê”
HĐ 3 : Ai nhanh hơn
Cho trẻ thi kể về các đồ dùng mùa hè
HĐ 4 : Bé khéo tay
Cho trẻ vẽ một số đồ dùng mùa hè
Đánh giá cuối ngày :………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
Người thực hiện : Nguyễn Thị Mến – MN Thắng Thuỷ
Thứ 4 ngày 17 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ- THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNN
Kể truyện cho trẻ nghe . Câu truyện “Sự tích ngày và đêm”
YC:
-Trẻ biết tên truyện , các nhân vật trong truyện ,hiểu nội dung truyện
-Rèn và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động , không tranh giành đồ chơi của bạn
CB: Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện , Phim hoạt hình trên vi tính
TH :
HĐ 1 : Bé nào đoán giỏi
Cho trẻ chơi :lộn cầu vồng
Tìm ai , tìm ai ?
Cô đố trẻ các câu đố về : mặt trời , mặt trăng , gà trống
Cô giới thiệu truyện “Sự tích ngày và đêm”
HĐ 2 : Kể chuyện cho bé nghe
Cô kể chuyện lần 1 kết hợp cử chỉ , điệu bộ
Tóm tắt nội dung câu chuyện
TC: trời tối - trời sáng
Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ nội dung câu chuyện
Đàm thoại :
+Cô vừa kể chuyện gì
-Cô vừa cho các con xem hình ảnh về câu chuyện gì ? Trong truyện có những nhân vật nào ?
-Mặt trăng thích cái gì của Gà trống?
-Khi gà trống không đổi thái độ của Măt trăng thế nào ?
-Khi bị rơi mũ gà trống đã đi đâu để tìm ?
-Thế Gà trống đã nhìn thấy chiếc mũ đỏ của mình ở đâu
-Sau khi tìm thấy mũ thì Gà trống có bay lên trời được nữa không ?
-Khi Gà trống không về trời được gà đã nhờ ai giúp đỡ ?
-Mặt trời đã nói gì với Gà trống ?
-Nghe lời của Mặt trời, mỗi sáng thức dậy Gà trống làm gì nào ?
-Còn Mặt trăng thì cảm thấy như thế nào ?
-Qua câu chuyện này các con biết thêm được điều gì?
Cho trẻ vận động bài :Cháu vẽ ông mặt trời
HĐ 3 : Phim hoạt hình tặng bé
Cho trẻ xem truyện “Sự tích ngày và đêm” trên vi tính
Đánh giá cuối ngày :………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
Người thực hiện : Nguyễn Thị Mến – MN Thắng Thuỷ
Thứ 5 ngày 18 tháng 4 năm 2013
THĐ
ND- YC
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNT
“Bé thông minh”
Chia nhóm có 10 đối tượng thành 2 phần
YC:
-Trẻ biết chia 10 đối tượng thành 2 phần theo nhiều cách và nói lại cách chia
-Rèn kỹ năng chia phần cho trẻ
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB : Mỗi trẻ 10 chiếc mũ . Cửa hàng bán trang phục mùa hè có 9 chiếc kính , 10 chiếc áo . Đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp có số lượng là 10
TH: HĐ :Cửa hàng thời trang
Cho trẻ hát bài : “Mùa hè đến” . Cô cho trẻ đi thăm cửa hàng bán trang phục mùa hè
Hỏi trẻ : +Cửa hàng bán những gì ?
Cho trẻ đếm số kính ,số áo trong cửa hàng
HĐ 2 :Bé thông minh
Cho trẻ lấy rổ đồ dùng
-Cho trẻ xếp tất cả số mũ theo hàng ngang từ trái sang phải .Trẻ đếm số mũ
Cho trẻ chia 10 mũ thành 2 phần theo ý thích
Hỏi trẻ :
+ Con chia 10 mũ thành 2 phần .?1 phần có mấy ? 1 phần có mấy ?
+Có con nào chia cách khác không?
Cho trẻ lấy thẻ số đặt tương ứng với các phần vừa chia
(Cô kiểm tra các cách chia của trẻ )
-Lần 2 cho trẻ chia 10 chiếc mũ thành 2 phần theo yêu cầu của cô :
+Chia 10 thành 2 phần ,1 phần có 1 phần kia có 9
+Con hãy chia sao cho 1 phần có 2 mũ , phần kia có 8 mũ
+Chia 1 phần có 3 phần kia có 7
+Chia 1 phần có 4 chiếc , 1 phần có 6 chiếc
+Con hãy chia 10 mũ thành 2 phần bằng nhau
(Sau mỗi lần trẻ chia cô quan sát và sửa sai cho trẻ )
Hỏi trẻ : +10 chiếc mũ chia làm 2 phần có mấy cách chia ? Con hãy kể từng cách chia
HĐ 3 : Ai nhanh hơn
Cho trẻ tìm các nhóm đồ chơi trong lớp có số lượng là 10 trẻ tự chia làm 2 phần theo các cách
Trẻ chơi trò chơi : sắp đồ dùng giúp tôi
Cô có số đồ dùng mùa hè có số lượng ít hơn 10 . Cho trẻ sắp xếp và thêm vào sao cho nhóm nào cũng đủ 10 chiếc
Đánh giá cuối ngày :………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
Người thực hiện : Nguyễn Thị Mến – MN Thắng Thuỷ
Thứ 7 ngày 20 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ -TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTCXH
Dạy trẻ vận động “Mùa hè đến” (ttc)
TC: Ai nhanh hơn
Nghe : Mùa hoa phượng nở
* YC
-Trẻ biết hát , vận động nhịp nhàng theo lời ca
- Rèn kỹ năng hát ,vận động nhịp nhàng theo tiết tấu chậm
-Trẻ tích cực vận động và chú ý lắng nghe cô hát đến hết bài
CB :
Thanh la, xắc sô, gáo dừa
TH:
HĐ1:Giới thiệu bài
Cô đàn 1 giai điệu trong bài : Mùa hè đến
Hỏi trẻ :Giai điệu đó của bài hát nào?
HĐ2:Nghệ sỹ tí hon
Cô cho trẻ hát bài :Mùa hè đến .Trẻ hát 4 -5 lần
Hỏi trẻ : - với giai điệu của bài hát chúng mình có thể vận động theo cách nào cho phù hợp
Cho trẻ vận động theo ý thích
-Mời 2 trẻ vận động theo tiết tấu chậm lên vận động
Hỏi trẻ : +Con có nhận xét gì về bạn?
+Tiết tấu chậm bạn vỗ như thế nào ?
Cô giới thiệu vận động :Vỗ đệm theo tiết tấu chậm với lời bài hát : Mùa hè đến
- Cô vỗ đệm cho trẻ xem 2 lần . Lần 2 cô kết hợp phân tích vận động
Dạy trẻ vận động :
Cho cả lớp vận động 1-2 lần
- Tổ ,nhóm ,cá nhân trẻ vận động
Cho trẻ dùng các bộ phận trên cơ thể để vận động theo tiết tấu chậm
(Trẻ vận động cô quan sát và sửa sai cho trẻ)
Hỏi trẻ : Con vừa thực hiện vận động gì ?
Cho trẻ chơi trò chơi :Ai nhanh hơn
HĐ3: Quà tặng âm nhạc
Cô giới thiệu bài hát nghe “ Mùa hoa phượng nở
Hát cho trẻ nghe 2 lần
hỏi trẻ: Cô vừa hát cho chúng mình nghe bài hát gì ?
Đánh giá cuối ngày :………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
Người thực hiện : Nguyễn Thị Mến – MN Thắng Thuỷ
File đính kèm:
- hien tuong tu nhien 5 tuoi.doc