Kế hoạch tuần 25 Chủ đề: phương tiện và luật lệ giao thông

1. Khởi động: Cho trẻ đi làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi, hát: “Đoàn tàu nhỏ xíu”.

2. Trọng động:

- Thứ 3, 5 tập các động tác sau:

+ Hô hấp 1: Thổi bóng bay.

+ Tay vai 5: Hai tay thay nhau đưa ra trước, ra sau.

+ Chân 2: Ngồi xổm, đứng lên.

+ Bụng lườn 4: Ngồi duỗi thẳng chân, tay chống sau, cúi người về trước, tay chạm ngón chân.

+ Bật nhảy 1: Bật tiến về phía trước.

- Thứ 2, 4, 6, tập với bài: “Nào chúng ta cùng tập thể dục”.

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp.

 

docx14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3944 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần 25 Chủ đề: phương tiện và luật lệ giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ung Yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành 1. HĐCMĐ: QS tranh chủ đề 2. TCVĐ: Mèo đuổi chuột 3. Chơi đồ chơi ngoài trời, đồ chơi mang theo - Trẻ được quan sát tranh và nhận xét về tranh chủ đề đang học. - Chơi đúng luật trò chơi. - Thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ Tranh chủ đề Đồ chơi mang theo, ngoài trời. QSCMĐ: Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn xung quanh cô. Cô hướng dẫn trẻ cách xem tranh và nhận xét theo chủ đề đang học. Cô khái quát lại và giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề trong xã hội. TCVĐ: Cho trẻ chơi 3-4 lần Chơi tự do: Có sự quản lí của cô. C - Hoạt động chiều: Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành 1. Ôn lại bài học sáng 2. Chơi tự do ở các góc. 3. Nhận xét – nêu gương – cắm cờ. Trẻ nhớ được nội dung bài học buổi sáng. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Hứng thú chơi ở các góc. Tranh minh họa bài thơ. Đồ chơi ở các góc - Cô trò chuyện cùng trẻ về bài học buổi sáng. Cho trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân, nhóm bạn trai, nhóm bạn gái… - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. - Cho trẻ chơi ở các góc có sự quản lí của cô. D - Đánh giá hàng ngày - Sĩ số: …………………………………Có mặt…………………………………………… - Vắng mặt:……………………………Lý do……………………………………………… - Tình trạng sức khỏe của trẻ: ……………………………………………………………… - Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:.……………………………………....................... - Kiến thức và kĩ năng của trẻ: + Kiến thức: .…………………………………………………………………………. + Kĩ năng: ……………………………………………………………………………. + Thái độ: ……………………………………………………………………………. - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ: ………………………………………………………. ………………………………………………………………………………........................ - Biện pháp: ……………………………………………………………................................ ………………………………………………………………………………........................ Thứ 5 ngày 13 tháng 03 năm 2014 A – Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG XA 1,5M TRÒ CHƠI: CÒ BẮT ẾCH Thời gian: 20 - 25 phút I. Mục đích: 1. Kiến thức: - Trẻ biết ném trúng đích nằm ngang xa 1,5m. - Trẻ biết cách chơi, luật chơi của trò chơi Cò bắt ếch. 2. Kĩ năng: - Rèn cho trẻ thói quen tập thể dục. - Phát triển cho trẻ sự khéo léo, ném trúng đích. 3. Thái độ: - Trẻ có ý thức trong giờ học, nghe lời cô giáo, thực hiện tốt vận động. II. Chuẩn bị: - Địa điểm: Sạch sẽ, thoáng mát - Vạch chuẩn bị, vạch đích xa 1,5m. - Túi cát, mũ cò, mũ ếch. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú: - Cho trẻ hát “Em tập lái ô tô” - Trò chuyện với trẻ về chủ đề đang học. Dẫn dắt trẻ vào bài dạy. 2. Nội dung: a. Khởi động: - Cho trẻ đi làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi, kết hợp vừa đi vừa hát: “Đoàn tàu nhỏ xíu”. Sau đó về đội hình hàng ngang tập bài tập phát triển chung. b. Trọng động: * Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập cùng cô: - Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao. - Chân 3: Đứng kiễng gót, hạ gót chân. - Bụng lườn 1: Đứng chân rộng bằng vai, cúi người về trước, tay chạm ngón chân. - Bật 1: Bật nhảy tại chỗ. * Vận động cơ bản: Ném trúng đích nằm ngang xa 1,5m. - Cô giới thiệu lại tên vận động - Cô tập mẫu 1 - 2 lần và giải thích vận động: Cô đi lên vạch xuất phát, tay phải nhặt túi cát, đứng ở tư thế chuẩn bị tay cầm túi cát đưa vòng từ phía sau, lên cao, nhằm trúng đích nằm ngang và ném vào đúng đích, rồi đi về cuối hàng đứng. - Cô tập lần 3: Vừa thực hiện vừa hỏi trẻ. - Cô mời 2 - 3 trẻ khá lên tập mẫu. Cô chú ý nhận xét và sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ thực hiện 2 - 3 lần. - Cô chú ý quan sát, sửa sai và khuyến khích trẻ thực hiện. Trò chơi: Cò bắt ếch Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi: Vẽ 1 vòng tròn trên sân làm ao. - Mời 1 trẻ đóng vai Cò kiếm ăn trên bờ. Tất cả trẻ còn lại đóng vai Ếch dưới các ao. - Khi nghe hiệu lệnh của cô, Ếch ở trong ao ngồi xổm vừa nhảy vừa kêu: “ộp - ộp”. Khi các chú Ếch lên bờ kiếm ăn, các chú Cò kêu “quạc - quạc” chạy lại bắt Ếch. Các chú Ếch phải nhảy nhanh về ao của mình, chú nào nhảy không kịp về hang của mình sẽ bị Cò bắt đem về tổ. - Khi thấy Cò bắt được 2 – 3 chú Ếch, cô cho đổi vai chơi. Chú Ếch nào bị Cò bắt sẽ làm Cò trong lượt chơi sau. - Cho trẻ chơi tuỳ theo hứng thú của trẻ. Cô chú ý giúp đỡ trẻ khi chơi. c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng sân vừa đi vừa hát: “Khúc hát dạo chơi” 3. Kết thúc: Cô nhận xét giờ học, động viên khuyến khích trẻ lần sau cố gắng hơn. - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. - Đi làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi. - Thực hiện - 3lần x 4 nhịp - 3lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - Trẻ quan sát và lắng nghe. - Trẻ thực hiện - Lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ đi nhẹ nhàng. - Lắng mghe. B - Hoạt động ngoài trời: Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành 1. HĐCMĐ: Quan sát bầu trời 2.TCVĐ: Bánh xe quay 3.Chơi đồ chơi ngoài trời Trẻ quan sát và cảm nhận thời tiết trong ngày. - Biết mặc quần áo phù hợp theo thời tiết. - Trẻ chơi đúng luật - Trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài sân trường - Địa điểm quan sát - Sân chơi cho trẻ - Đồ chơi ngoài trời - Cô cho trẻ xếp hàng ra sân, giao nhiệm vụ và dặn dò trẻ. Cho trẻ dạo chơi và quan sát bầu trời rồi nói cảm nhận của bản thân. Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào? Trên trời có những gì?... - Cô khái quát câu trả lời của trẻ, nhận xét và giáo dục trẻ biết mặc quần áo theo mùa. - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi, cho trẻ chơi 3 – 4 lần. - Trẻ chơi tự do có sự quản lí của cô. C - Hoạt động chiều: Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành 1. GDVS: Dạy trẻ mô phỏng các bước rửa tay. 2. TCDG: Kéo co 3. Nhận xét – nêu gương – cắm cờ. - Trẻ biết cách rửa mặt đúng cách. - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. - Tranh minh họa các bước rửa mặt. - Bình nước có vòi, chậu, khăn mặt, giá phơi. - Cô trò chuyện cùng trẻ về tranh minh họa. Hỏi trẻ từng bước rửa tay như thế nào? Sau đó cô khái quát lại cách rửa tay theo tranh minh họa. - Cô cho lần lượt trẻ mô phỏng các bước rửa tay. GD trẻ biết giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ D - Đánh giá hàng ngày - Sĩ số: …………………………………Có mặt…………………………………………… - Vắng mặt:……………………………Lý do……………………………………………… - Tình trạng sức khỏe của trẻ: ……………………………………………………………… - Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:.……………………………………....................... - Kiến thức và kĩ năng của trẻ: + Kiến thức: .…………………………………………………………………………. + Kĩ năng: ……………………………………………………………………………. + Thái độ: ……………………………………………………………………………. - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ: ………………………………………………………. ………………………………………………………………………………........................ - Biện pháp: ……………………………………………………………................................ ………………………………………………………………………………........................ Thứ 6 ngày 14 tháng 03 năm 2014 A – Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TÔ MÀU Ô TÔ TẢI (M) Thời gian: 20 - 25 phút I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết cách tô màu ô tô tải thật đẹp và giống mẫu của cô. 2. Kĩ năng - Rèn kĩ năng tô màu cho trẻ. - Phát triển khả năng khéo léo của đôi tay cho bé. 3. Giáo dục - Giáo dục trẻ ngoan, có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị - Mẫu của cô, mẫu ô tô ta cho trẻ tô màu. - Bút màu, giấy A4 cho trẻ. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú : - Cho trẻ hát Em tập lái ô tô  - Đàm thoại về chủ đề qua nội dung bài hát. - Dẫn dắt trẻ vào bài dạy. 2. Nội dung a. Quan sát và đàm thoại : - Cho trẻ quan sát tranh mẫu và trò chuyện : + Cô có tranh vẽ gì ? + Ô tô có những bộ phận gì? + Đầu ô tô có màu gì? + Thùng xe có màu gì? + Bánh xe cô tô màu gì ? + Cô tô như thế nào ? Cô tô mẫu lần 1: Không giải thích. Lần 2 : Giải thích: Cô dùng màu đỏ tô đầu ô tô, màu xanh tô thùng xe, lấy màu đen tô bánh xe. Khi tô màu chú ý tô cẩn thận không tô chườm ra ngoài, tô mịn và đẹp. - Lần 3 : Vừa làm vừa hỏi trẻ. c. Trẻ thực hiện : - Nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút khi tô màu để tạo sản phẩm đẹp. - Cô động viên khuyến khích trẻ tô nhanh và đẹp. - Giúp đỡ trẻ khi cần thiết. d. Trưng bày sản phẩm : - Cho trẻ trưng bày theo tổ. - Cho trẻ nhận xét bài của mình, của bạn. - Con thấy bạn nào tô giống của cô nhất? Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. 3. Kết thúc: Nhận xét chung và cho trẻ ra sân chơi. Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. Trẻ trả lời Lắng nghe Chú ý quan sát Trẻ trả lời theo gợi ý của cô Trẻ thực hiện Trẻ trưng bày. Nhận xét. Trẻ lắng nghe. B - Hoạt động ngoài trời Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành 1. QSCMĐ: Quan sát vườn rau. 2. TCVĐ: Gieo hạt. 3. Chơi đồ chơi ngoài trời - Trẻ nhận biết gọi tên các loại rau. - Trẻ hứng thú chơi và chơi đúng luật - Trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài sân trường - Vườn rau - Đồ chơi ngoài trời - Cô giao nhiệm vụ và dặn dò trẻ Cho trẻ qua sát cây xanh và hỏi trẻ : Đây là cây gì? Cây có đặc điểm gì? Thân cây như thế nào?... Trồng cây để làm gì? - Cô khái quát lại và giáo dục trẻ không ngứt lá bẻ cành. TCVĐ : Cho trẻ chơi 3-4 lần Chơi tự do: Có sự quản lí của cô. C. Hoạt động chiều Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành 1. Văn nghệ cuối tuần 2. Chơi tự do ở các góc. 3. Phát phiếu bé ngoan. Vệ sinh trả trẻ - Trẻ vui văn nghệ cùng cô và các bạn. - Thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ - Đàn ghi nhạc bài hát về chủ đề. - Cô giới thiệu chương trình văn nghệ. Cho trẻ biểu diễn dưới nhiều hình thức: - Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ biểu diễn. - Cô khuyến khích động viên sau mỗi lần trẻ biểu diễn. - Cô hướng trẻ về các góc chơi. - Nhận xét cuối tuần, phát phiếu bé ngoan. D - Đánh giá hàng ngày - Sĩ số: …………………………………Có mặt…………………………………………… - Vắng mặt:……………………………Lý do……………………………………………… - Tình trạng sức khỏe của trẻ: ……………………………………………………………… - Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:.……………………………………....................... - Kiến thức và kĩ năng của trẻ: + Kiến thức: .…………………………………………………………………………. + Kĩ năng: ……………………………………………………………………………. + Thái độ: ……………………………………………………………………………. - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ: ………………………………………………………. ………………………………………………………………………………........................ - Biện pháp: ……………………………………………………………................................ ………………………………………………………………………………........................

File đính kèm:

  • docxchu de PTGT.docx