Kế hoạch thực hiện chủ đề Chủ đề 7: những con vật đáng yêu

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ tập thở sâu, phát triển cơ hô hấp, cơ bắp

- Rèn khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô như thở sâu, thổi

- Trẻ hứng thú tham gia tập cùng cô, giáo dục trẻ tập thể dục thường xuyên cho cơ thể khỏe mạnh chóng lớn.

II. Chuẩn bị:

- Đồ dùng của cô: 1 quả bóng bay to 30 cm

- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một quả bóng bay nhỏ đường kính 15-20 cm

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2976 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện chủ đề Chủ đề 7: những con vật đáng yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ 7: NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU ( Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 17/2/2014 đến ngày 14/3/2014) Chủ đề nhánh: - Động vật nuôi trong gia đình - Động vật nuôi trong gia đinh - Động vật sống dưới nước - Động vật sống trong rừng KẾ HOẠCH TUẦN 22: Động vật nuôi trong gia đình KẾ HOẠCH NGÀY Ngày dạy: Thứ tư ngày 19/02/2014 Lĩnh vực phát triển thể chất Thể dục sáng bài: HOẠT ĐỘNG: “ THỔI BÓNG” I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ tập thở sâu, phát triển cơ hô hấp, cơ bắp - Rèn khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô như thở sâu, thổi - Trẻ hứng thú tham gia tập cùng cô, giáo dục trẻ tập thể dục thường xuyên cho cơ thể khỏe mạnh chóng lớn. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: 1 quả bóng bay to 30 cm - Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một quả bóng bay nhỏ đường kính 15-20 cm III. Hướng dẫn: Hướng dẫn của cô Hoạt động của trẻ 1.Khởi động: - Cô cho trẻ đi 1-2 vòng, xếp đội hình vòng tròn - Mỗi trẻ cầm một quả bóng + Động tác 1: Thổi bóng ( Tập 3-4 lần) Tư thế chuẩn bị: Cho trẻ đứng thoải mái bóng để dưới chân, hai tay chụm lại trước miệng Cô nói: Thổi bóng ( Cô tập động tác mẫu chậm để trẻ cùng tập) Trở lại tư thế ban đầu + Động tác 2: Đưa bóng lên cao (tập 3-4 lần) - Tư thế chuẩn bị: Cho trẻ đứng tự nhiên hai tay cầm bóng trước ngực - Cô nói: “Đưa bóng lên cao” - Cô nói bỏ bóng xuống + Động tác 3: Cầm bóng lên ( Tập 2-3 lần) - Tư thế chuẩn bị: cho trẻ đứng hai chân ngang vai tay thả xuôi, bóng để dưới chân - Cô nói cầm bóng lên - Cô nói để bóng xuống + Động tác 4: Bóng nẩy ( Tập 4-5 lần) - Tư thế chuẩn bị: Trẻ đứng thoải mái, hai tay cầm bóng - Cô cho trẻ nhảy bật tại chỗ 4-5 lần vừa bật vừa nói “ Bóng nẩy” 2. Kết thúc: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một hai vòng quanh lớp rồi chuyển sang hoạt động khác - Trẻ đi theo cô một hai vòng, xếp đội hình vòng tròn, trên tay cầm một quả bóng - Trẻ đứng thoải mái để bóng dưới chân - Trẻ hít vào thật sâu và thở ra từ từ, kết hợp hai tay dang rộng ra (làm bóng to) - Trẻ đứng tự nhiên hai tay cầm bóng trước ngực - Trẻ hai tay cầm bóng đưa lên cao - Trẻ hai tay cầm bóng để ngang ngực - Trẻ đứng hai chân ngang vai tay thả xuôi, bóng để dưới chân - Trẻ cúi người cầm bóng lên ngang ngực - Trẻ cầm bóng cúi xống đặt xuống sàn - Trẻ đứng thoải mái, hai tay cầm bóng - Trẻ nhảy bật tại chỗ 4-5 lần vừa bật vừa nói bóng nẩy - Trẻ đi nhẹ nhàng một hai vòng quanh lớp rồi chuyển sang hoạt động khác Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ VĂN HỌC Thơ: GÀ GÁY I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ “Gà gáy” - Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ và tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn. - Nhằm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị. - Cô: Tranh vẽ gà trống, máy tính, bài soạn, thuộc bài thơ - Trẻ: Dạy trẻ thuộc bài hát về con gà trồng III. Hoạt động. Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động trò chuyện. - Cô cùng trẻ hát bài : Con gà trống. - Trò chuyện về chủ đề. Cô thấy các con hát rất là hay 2. Hoạt động học. - Cô giới thiệu tên bài thơ “ Gà gáy” Của nhà thơ Phạm Hổ. - Cô đọc bài thơ lần 1. - Giảng nội dung bài thơ: Qua bài thơ tác giả đã nói lên thấy trời đã sáng, các chú gà đua nhau cất tiếng gáy vang gọi mọi người thức dậy. - Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì? Của nhà thơ nào sáng tác. - Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại tranh vẽ gà trống - Cô đọc mẫu lần 2. - Giảng trích dẫn làm rõ ý theo tranh. + Hai câu thơ đầu nói về thấy trời đã sáng các chú gà trống gáy ó o. + Các câu thơ sau tác giả đã nói lên các chú gà đã đua nhau gáy thật to. * Dạy trẻ đọc thơ - Cô dạy trẻ đọc thơ cùng cô 4-5 lần. - Tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ. - Cô theo dõi sửa sai cho trẻ. * Đàm thoại: + Cô vừa dạy lớp mình đọc bài thơ gì? + Bài thơ của tác giả nào? + Các chú gà trống đua nhau gáy khi thấy trời thế nào ? + Tiếng gáy của các chú gà thế nào ? * Củng cố giáo dục. - Cô cho trẻ đọc lại bài thơ. - Giáo dục trẻ biết bảo vệ các con vật nuôi không được đánh đập. - Trẻ hát cùng cô và trò chuyện cùng cô - Trẻ chú ý. - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát và đàm thoại tranh. - Trẻ chú ý. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ thi nhau đọc - Gà gáy - Phạm Hổ - Thấy trời đã sáng - Ò ó o - Cả lớp đọc lại bài thơ - Trẻ lắng nghe

File đính kèm:

  • docke hoach chu de 7.doc