Kế hoạch lên lớp Môn: Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 31 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

q Đọc trôi chảy toàn bài. đọc đúng các từ ngữ đễ phát âm sai: vi trùng, chân trời, toa, vỡ vụn

q Giọng đọc phù hợp với diễn biến của truyện và lời nhân vật .

2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

q Hiểu nghĩa các từ mới trong bài (ngưỡng mộ, dịch hạch, nơi góc biển chân trời, nhiệt đới, toa hạng ba, bí ẩn, công dân. Nắm được những nét chính về Y-éc –xanh (Yersin)

q Hiểu nội dung

+ Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y-éc-xanh: sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại .

+ Nói lên sự găn bó của Y-ec-xanh vơi mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung .

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Môn: Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 31 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øy như thế nào cho đẹp? - Hãy nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả? - Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được. - Viết chính tả . Học sinh viết. - Học sinh tự soát lỗi. - Giáo viên thu bài chấm 6 bài. Hoạt động 3 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả Mục tiêu: giúp Học sinh làm đúng bài tập phân biệt âm đầu và dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi; dấu hỏi/dấu ngã). Biết đặt câu với từ ngữ mới vừa hoàn chỉnh. Cách tiến hành: Bài 2. - Gọi Học sinh đọc yêu cầu - Học sinh làm việc cá nhân. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - 2 Học sinh lên bảng làm. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Chốt lại lời giải đúng. Bài 3 - Gọi Học sinh đọc yêu cầu. - Học sinh làm việc cá nhân. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - 4 Học sinh lên bảng làm. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. Hoạt động4 : Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học , nhận xét bài viết của Học sinh - Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai. - Học sinh theo dõi - 2 Học sinh đọc thuộc lòng 4 khổ thơ đầu - Học sinh trả lời - Học sinh viết bảng lớp cả lớp viết bảng con: tiếng hát, mê say, đường dài. - Học sinh nhớ viết . - Nhớ lại và tự soát lỗi. - 1 Học sinh đọc yêu cầu trong SGK - Học sinh cả lớp đọc thầm. - 2 Học sinh lên bảng thi làm bài đúng nhanh, đọc kết quả. - 2 Học sinh đọc, các HS khác bổ sung. - Học sinh tự sửa bài, và làm vào vở - 1 Học sinh đọc yêu cầu trong SGK - Học sinh làm vào vở,. - 4 Học sinh nối tiếp nhau đọc nhanh các câu văn vừa đặt. - Học sinh đọc, các HS khác bổ sung. - Học sinh tự sửa bài, và làm vào vở. Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Tập viết ÔN CHỮ HOA V I/ MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU. Củng cố cách viết hoa V thông qua bài tập ứng dụng: 1/ Viết tên riêng Văn Lang bằng cỡ chữ nhỏ. 2 /Viết câu ứng dụng Vỗ tay cần nhiều ngón Bàn tay kĩ cần nhiều người. II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC. Mẫu chữ viết hoa V Tên riêng Văn Lang Vỗ tay cần nhiều ngón Bàn tay kĩ cần nhiều người trên dòng kẻ ô li. Vở Tập viết, bảng con, phấn. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra bài viết ở nhà của Học sinh. - Cho 1 Học sinh nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở tiết trước. - Cho Học sinh viết từ Uông Bí. - Giáo viên nhận xét. 2/ Bài mới. Hoạt động 1: Giới thiệu bài Mục tiêu: Ôn lại cách viết chữ V hoa thông qua viết từ và câu ứng dụng Văn Lang. Vỗ tay cần nhiều ngón Bàn kĩ cần nhiều người Cách tiến hành: Hoạt động 2: Hướng dẫn Học sinh viết trên bảng con Mục tiêu: Như mục tiêu của bài học . Cách tiến hành: a/ Luyện viết chữ viết hoa. - Cho Học sinh tìm chữ hoa có trong bài. - Giáo viên đưa từ ứng dụng Văn Lang trên bảng lớp. H: Trong từ ứng dụng này những chữ cái nào được viết hoa? H: Trong câu ứng dụng những chữ cái nào được viết hoa? - Gviên viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. - Cho Hsinh viết vào bảng con chữ cái hoa V. b/ Luyện viết từ ứng dụng. - Cho Học sinh đọc từ ứng dụng Văn Lang. - Giáo viên giới thiệu: Văn Lang là tên nước Việt Nam thời vua Hùng. Đây là thời kì đầu tiên của nước Việt Nam. - Cho Học sinh viết vào bảng con. - Giáo viên nhận xét. c/ Luyện viết câu ứng dụng. - Cho Hsinh đọc câu ứng dụng trên bảng lớp. - Giáo viên giải thích: Câu ứng dụng muốn nói vỗ tay cần nhiều ngón mới cỗ được vang; muốn có ý kiến đung, hay cần nhiều người bàn bạc. - Cho Hsinh tập viết trên bảng con: Vỗ tay. - Giáo viên nhận xét. Hoạt động 3: Hướng dẫn Học sinh viết vào vở tập viết. Mục tiêu: Như mục tiêu của bài học. Cách tiến hành: a/ Giáo viên hướng dẫn. - Viết chữ hoa V: viết chữ cỡ nhỏ. - Viết chữ L,B: 1 dòng cỡ nhỏ. -Viết tên riêng: Văn Lang: 2 dòng. -Viết câu ứng dụng 2 lần. b/ Cho Học sinh viết vào vở tập viết. - Hoạt động 4: Chấm, chữa bài. - Giáo viên chấm 5à7 bài. - Nhận xét cụ thể từng bài. Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò. - Giáo viên nhận xét tiết học. - Nhắc những Học sinh viết chưa xong về nhà hoàn thành và luyện viết thêm. - HS mở vở để Giáo viên kiểm tra. - Từ ứng dụng: Uông Bí. - Câu ứng dụng: Uốn cây từ thuở còn non Dạy con từ thuở con còn bi bô. - 2 Học sinh viết trên bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con. - Học sinh lắng nghe. - Chữ cái V,L. - Chữ V,B. - Học sinh lắng nghe cách viết các chữ V,L,B. - Học sinh viết trên bảng con chữ hoaV 2 lần. - Học sinh đọc từ ứng dụng. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh viết Văn Lang trên bảng con. - 1 Học sinh đọc cho cả lớp nghe. - Học sinh viết vào bảng con. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh viết vào vở tập viết. Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Luyện từ câu Më réng vèn tõ C¸c n­íc , DÊu phÈy I/ Mơc ®Ých ,yªu cÇu : Më réng vèn tõ vỊ c¸c n­íc (KĨ ®­ỵc tªn c¸c n­íc trªn thÕ giíi, biÕt chØ vÞ trÝ c¸c n­íc trªn b¶n ®å hoỈc trªn qu¶ ®Þa cÇu ) ¤n c¸ch ®Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái §Ĩ lµm g× ? II / §å dïng d¹y- häc: Bang ®å (hoỈc qu¶ ®Þa cÇu) tê giÊy khỉ to + Bĩt d¹ 3 b¨ng giÊy III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc : HỌAT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/ KiĨm tra bµi cị : KT 2 HS lµm bµi tËp 1,2 trang 102 GV nhËn xÐt cho ®iĨm HS. 2/ Bµi míi Ho¹t ®éng 1: Giíi thiƯu bµi Më réng vèn tõ: C¸c n­íc, DÊu phÈy Mơc tiªu : Qua bµi häc HS KĨ ®­ỵc tªn c¸c n­íc trªn thÕ giíi, biÕt chØ vÞ trÝ c¸c n­íc trªn b¶n ®å hoỈc trªn qu¶ ®Þa cÇu vµ biÕt c¸ch ®Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái §Ĩ lµm g×? Hoạt động 2 : H­íng dÉn HS lµm bµi tËp Mục tiêu: Như mục tiêu bài học. Cách tiến hành: Bµi 1 .GV Y/C HS nhỈc l¹i Y/C cđa bµi tËp . - Cho HS lÇn l­ỵt lªn b¶ng lµm bµi. - GV nhËn xÐt Bµi tËp 2 - GV Y/C 1 HS ®äc Y/C cđa bµi. - Cho HS lµm bµi. - Cho HS thi theo h×nh thøc tiÕp søc . + Líp chia lµm 3 nhãm lªn b¶ng nèi tiÕp nhau viÕt tªn c¸c n­íc võa kĨ ë bµi tËp 1 . - GV nhËn xÐt tuyªn d­¬ng nhãm lµm tèt. - GV chän bµi cđa nhãm th¾ng cuéc, viÕt bỉ sung tªn mét sè n­íc ... Bµi tËp 3 - 1HS ®äc Y/C cđa bµi - HS lµm bµi. - Cho3 HS lªn b¶ng lµm bµi trªn 3 b¨ng giÊy viÕt s½n 3 c©u a,b,c - GV nhËn xÐt chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng : Ho¹t ®éng 3: Ho¹t ®éng cđng cè dỈn dß: - GV nhËn xÐt tiÕt häc . - Chĩ ý nhí tªn mét sè n­íc trªn thÕ giíi . Khi viÕt c©u nhí nhí dïng dÊu phÈy cho ®ĩng chç - HS l¾ng nghe. - 2-3 HS nh¾c l¹i ®Ị bµi - 1 HS ®äc Y/C - HS nèi tiÕp nhau lªn b¶ng dung que chØ trªn b¶n ®å tªn 1 sè n­íc. - C¶ líp nhËn xÐt . - 1 HS ®äc Y/C - HS lµm bµi c¸ nh©n. - Mçi nhãm 3-4 HS lªn b¶ng lµm, ®¹i diƯn c¸c nhãm ®äc kÕt qu¶. - HS nhËn xÐt . - HS chÐp tªn n­íc vµo vë - 1 HS ®äc Y/C - HS lµm bµi c¸ nh©n - 3 HS lªn b¶ng líp lµm bµi - Líp nhËn xÐt - HS chÐp lêi gi¶i ®ĩng vµo vë Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Tập làm văn TH¶O LUËN VỊ B¶O VƯ M¤I TR¦êNG I/ Mơc ®Ých yªu cÇu RÌn kÜ n¨ng nãi ; BiÕt cïng c¸c b¹n trong nhãm tỉ chøc cuéc häp trao ®ỉi vỊ chđ ®Ì .Em cÇn lµm g× ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng ,bµy tá ®­ỵc ý kiÕn riªng cđa m×nh . RÌn kÜ n¨ng viÕt :ViÐt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n, thuËt l¹i gän ,râ ,®Çy ®đ ý kiÕn cđa c¸c b¹n trong nhãm vỊ nh÷ng viƯc cÇn lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng. II/ §å dïng d¹y - häc Tranh ¶nh vỊ m«i tr­êng. B¶ng líp ghi c©u hái gỵi ý . B¶ng phơ ghi 5 b­íc cđa cuéc häp (mơc ®Ých cuéc häp -Tinh h×nh - Nguyªn nh©n dÉn ®Ðn t×nh h×nh ®ã -c¸ch gi¶i quyÕt -Giao viƯc cho mäi ng­êi ) III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Ho¹t ®éng 1 .KTBC - GV kiĨm tra 3 HS ®äc th¬ cđa m×nh gưi b¹n n­íc ngoµi . - GV nhËn xÐt ghi ®iĨm Ho¹t ®éng 2 : Giíi thiƯu bµi míi Mơc tiªu : giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung tiÕt häc: Th¶o luËn vỊ b¶o vƯ m«i tr­êng Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập. Mơc tiªu : Sau bµi häc HS BiÕt cïng c¸c b¹n trong nhãm tỉ chøc cuéc häp trao ®ỉi vỊ chđ ®Ị Em cÇn lµm g× ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng ,bµy tá ®­ỵc ý kiÕn riªng cđa m×nh .vµ viÐt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n, thuËt l¹i gän ,râ ,®Çy ®đ ý kiÕn cđa c¸c b¹n trong nhãm vỊ nh÷ng viƯc cÇn lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng. Cách tiến hành: Bµi tËp 1 - GV Y/C HS ®äc Y/C cđa bµi . - Cho HS ®äc c¸c b­íc tỉ chøc cuéc häp. - §Ĩ tr¶ lêi ®­ỵc c©u hái (Em cÇn lµm g× ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng) C¸c nhãm chĩ ý : + Nh÷ng dÞa ®iĨm nµo ®· s¹ch ®Đp. (tr­êng líp ,®­êng phè ,lµng xãm..n¬i em ë ) + KĨ cơ thĨ nh÷ng viƯc cÇn lµm ®Ĩ c¶i t¹o nh÷ng ®Þa ®iĨm ch­a s¹ch . + Tỉ chøc cho HS th¶o luËn. - Cho HS chia nhãm +bÇu nhãm tr­ëng + th­ kÝ . - GV theo dâi, giĩp ®ì c¸c em. + Tỉ chøc thi : - Cho 3 nhãm lªn thi tỉ chøc cuéc häp . - GV nhËn xÐt chän nhãm tỉ chøc tèt nhÊt . * Nhãm tr­ëng ®· ®iỊu khiĨn nhãm ®ĩng 5 b­íc cđa mét cuéc häp ch­a ? * Nhãm tr­ëng ®iỊu khiĨn nhãm cã ch÷ng ch¹c ®µng hoµng ,tù tin kh«ng ? * Nhãm trao ®ỉi cã s«i nỉi kh«ng ? b/ Bµi tËp 2 - Cho HS ®äc Y/C bµi tËp 2 - GV nhac l¹i Y/C - Cho HS lµm bµi. - GV nhËn xÐt . Ho¹t ®éng 4 : Cđng cè dỈn dß - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - C¸c HS vỊ nhµ quan s¸t thªm vµ nãi chuyƯn víi ng­êi th©n vÌ nh÷ng viªvj cÇn lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng . - ChuÈn bÞ néi dung ®Ĩ häc tèt tiÕt TLV tuÇn tíi: KĨ l¹i mét viƯc tèt em ®· lµm ®Ĩ gãp phÇn b¶o vƯ m«i tr­êng. - 3 Hs lÇn l­ỵt ®äc bµi cđa m×nh - HS l¾ng nghe - HS l¾ng nghe . - 1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 - 1 HS ®äc 5 b­íc tỉ chøc cuéc häp trªn b¶ng phơ . - C¸c nhãm th¶o luËn theo sù ®iỊu khiĨn cđa nhãm tr­ëng ,th­ ký ghi nhanh nh÷ng ý chÝnh . - C¸c nhãm lªn thi -Líp nhËn xÐt . - 1 HS ®äc Y/C c¶ líp nghe . - HS lµm bµi vµo vë - Líp nhËn xÐt Rút kinh nghiệm tiết dạy :

File đính kèm:

  • doc31.DOC
Giáo án liên quan