Kế hoạch làm quen chữ viết Đề tài : u,ư – tiết 2 chủ đề: nghề nghiệp

1/ Nhận thức: Trẻ nhận biết chữ cái u, ư. Tìm được âm u, ư trong tiếng.

2/ Ngôn ngữ: Trẻ phát âm to, rõ, nói tròn câu, tham gia trò chuyện, thảo luận cùng cô và bạn.

3/ Thể lực: Phát triển cơ tay, chân, khả năng chú ý & ghi nhớ, rèn cách cầm viết, cách ngồi đúng tư thế.

4/ Thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của các chữ cái, vẻ đẹp của tư thề ngồi học đúng, vẻ đẹp của các sản phẩm khi thực hiện đúng yêu cầu của giáo viên.

5/ Tình cảm xã hội: Thích học chữ cái. Chú ý, kiên nhẫn khi thực hiện bài tập. Yêu quísản phẩm của mình & của bạn.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 18362 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch làm quen chữ viết Đề tài : u,ư – tiết 2 chủ đề: nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp GV: Liễu T.Hải Yến Lớp: Lá 1 KẾ HOẠCH LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI: U,Ư – Tiết 2 CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP CĐN: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ I/ Mục đích yêu cầu: 1/ Nhận thức: Trẻ nhận biết chữ cái u, ư. Tìm được âm u, ư trong tiếng. 2/ Ngôn ngữ: Trẻ phát âm to, rõ, nói tròn câu, tham gia trò chuyện, thảo luận cùng cô và bạn. 3/ Thể lực: Phát triển cơ tay, chân, khả năng chú ý & ghi nhớ, rèn cách cầm viết, cách ngồi đúng tư thế. 4/ Thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của các chữ cái, vẻ đẹp của tư thề ngồi học đúng, vẻ đẹp của các sản phẩm khi thực hiện đúng yêu cầu của giáo viên. 5/ Tình cảm xã hội: Thích học chữ cái. Chú ý, kiên nhẫn khi thực hiện bài tập. Yêu quísản phẩm của mình & của bạn. II/ Chuẩn bị: - Máy tính (trò chơi happykids), 4 đoạn thơ trong giấy A3 - 2 Giá tranh, bảng, bông hoa - Tập bé chuẩn bị học đọc học viết, bàn, ghế, bút màu, viết chì, ... đủ cho tất cả các trẻ. III/ Tổ chức thực hiện: * Ổn định giới thiệu: - Cô tập trung trẻ hát bài “ bé rất ngoan” - Bé ngoan là bé phải thế nào ? -> Giáo dục trẻ chăm ngoan biết vâng lời cô và ba mẹ. * Tiến hành: - Giờ học chữ cái hôm nay, cô và các con sẽ cùng chơi với các chữ cái mà hôm trước cô đã dạy nha. - Đó là chữ gì vậy các con ? - Bây giờ cô sẽ tổ chức chơi trò chơi “hãy chọn đúng tên tôi” - Đọc thơ “yêu mẹ” chuyển đội hình 4 vòng tròn nhỏ - Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 đội, Cô có 4 đoạn thơ nhỏ, trong các từ của bài thơ sẽ có chữ cái u, ư mà các con đã được học. Nhiệm vụ của các đội là sẽ cùng nhau tìm và khoanh tròn chữ cái u, ư. Thời gian quy định trong vòng 1 bài hát. Đội nào tìm được nhiều chữ u,ư hơn sẽ là đội chiến thắng. - Luật chơi: chỉ được khoanh tròn chữ cái u,ư.Không khoanh tròn cả từ chứa chữ cái. -> Giáo dục trẻ kỹ năng hợp tác chia sẻ. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét trò chơi (cho trẻ đếm số lượng chữ cái của mỗi đội khoanh được -> khen & khuyến khích trẻ) - Cô cho trẻ liên hệ thực tế, tìm chữ u, ư quanh lớp. - Cô cho trẻ đọc thơ “bé làm bao nhiêu nghề” về đội hình vòng tròn chơi trò chơi * Trò chơi : Tìm âm u , ư trong tiếng - Cô cho trẻ tìm âm u trong tiếng: Thu hoạch, cây cao su, sở thú, cạo mủ, vụ mùa - Cô cho trẻ tìm âm ư trong tiếng: Củ từ, sư tử, thứ tư, lá thư, ngã tư. - Trẻ trả lời đúng, được thưởng 1 bông hoa * Cô hướng dẫn bài tập : tập bé chuẩn bị học đọc học viết trang 23->26 1. Phát âm chữ U: in hoa, in thường, viết thường .( trang 23) 2. Khoanh tròn chữ u (in thường ) trong từ “ Qủa đu đủ”. ( trang 23) 4. Tìm nối chữ u trong từ: củ từ, củ su hào, quả su su. ( trang 24) 5. Hãy tô màu xanh ô chữ U(in hoa), màu đỏ ô chữ u(in thường), màu vàng ô chữ u (viết thường), ( trang 24) 1.Phát âm chữ Ư: in hoa, in thường, viết thường(trang 25) 2. Khoanh tròn chữ ư (in thường ) trong từ “Sư tử”(trang 25) 4. Tìm nối chữ u trong từ: hộp thư, cái cưa, áo mưa(trang 26) 5. Hãy tô màu xanh ô chữ Ư(in hoa), màu đỏ ô chữ ư (in thường), màu vàng ô chữ ư (viết thường), (trang 26) - > Chuyển đội hình, kết hợp thơ, trẻ vào bàn thực hiện, cô cho trẻ đọc thơ “Mùa thu sang – trang 23” và chỉ vào từng chữ trong bài thơ, sau đó nêu yêu cầu: bé hãy khoanh tròn từ chứa chữ u - cô cho trẻ đọc thơ “Giữa trưa hè – trang 25” và chỉ vào từng chữ trong bài thơ, sau đó nêu yêu cầu: bé hãy khoanh tròn từ chứa chữ ư - Cô cho trẻ thực hiện. - Cô bao quát, hướng dẫn, sửa sai cho trẻ. - Nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm viết - Báo sắp hết giờ, hết giờ. - Cô nhận xét: khen trẻ thực hiện tốt & động viên trẻ chưa hoàn thành * Kết thúc: - Cả lớp hát bài “vì bé ngoan” - Thu dọn đồ dùng. Giáo viên Liễu Thị Hải Yến

File đính kèm:

  • docLQCV(2).doc