Nội dung: Tóm tắt bản Kế hoạch kinh doanh về loại sản phẩm/ dịch vụ công nghệ cao của giải pháp.
Độ dài: từ 1-2 trang A4
Yêu cầu: Phần này nên được viết súc tích, khái quát hết các nội dung trong bản Kế hoạch kinh doanh, không nêu chi tiết.
6 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1283 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch kinh doanh cuộc thi “Giải pháp công nghệ Việt 2007”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH KINH DOANH
CUỘC THI “GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VIỆT 2007”
Tác giả/nhóm tác giả :
1. ..
2.
3. ..
Thành phố Hồ Chí Minh
Tháng năm 2007
Mục lục
Tóm tắt ..
Một số thông tin cơ bản .
Giải pháp công nghệ ..
Thị trường và khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Các nguồn lực (nhân lực, công nghệ, thiết bị, cơ sở vật chất)...
Hiệu quả về kinh tế - xã hội ..
Kế hoạch tài chính .
Phân tích rủi ro...
Kế hoạch triển khai dự án...
Phụ lục: các số liệu, các biểu bảng và sơ đồ/bản đồ minh hoạ, v.v
Tóm tắt:
Nội dung: Tóm tắt bản Kế hoạch kinh doanh về loại sản phẩm/ dịch vụ công nghệ cao của giải pháp.
Độ dài: từ 1-2 trang A4
Yêu cầu: Phần này nên được viết súc tích, khái quát hết các nội dung trong bản Kế hoạch kinh doanh, không nêu chi tiết.
Một số thông tin cơ bản
Họ tên tác giả:
Địa chỉ liên lạc: ..
Quá trình học tập và làm việc (chỉ nêu đã học, làm việc ở đâu trong thời gian bao lâu)
Những kết quả nghiên cứu, những thành tích hay những chức vụ đã từng nắm giữ
Giải pháp công nghệ
Mô tả giải pháp, sản phẩm/ dịch vụ từ giải pháp này
Đặc tính kỹ thuật hay tính chất của sản phẩm/ dịch vụ từ giải pháp
Thị trường, khách hàng & đối thủ cạnh tranh
Thị trường
Đặc điểm thị trường:
Thị trường mục tiêu;
Mức sống hoặc phong cách/kiểu sống (lifestyle);
Giới tính; độ tuổi;
Vị trí địa lý
Các đặc tính khác
Kích cỡ/độ lớn thị trường: (nêu rõ nguồn của thông tin)
Độ lớn thị trường về mặt giá trị; sự phát triển tiềm năng trong ngắn hạn: 2-3 năm, trung hạn: 5-8 năm và dài hạn: trên 10 năm.
Các dự báo về xu hướng phát triển của ngành; các phát triển về công nghệ mới; xu hướng kinh tế -xã hội; chính sách của chính phủ về ngành hoạt động
Khách hàng
Nêu ra nhóm khách hàng hiện tại và xác định nhóm khách hàng mục tiêu hoặc các khách hàng chính:
Ai? Ở đâu?
Tại sao họ mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ từ giải pháp của mình?
Khi nào và trong trường hợp nào thì họ mua/ sử dụng sản phẩm? Mối quan tâm của họ?
Những quan tâm của khách hàng liên quan đến giá cả, chất lượng và dịch vụ?
Đối thủ cạnh tranh
Mô tả đối thủ:
Mô tả các đối thủ dự kiến là đối thủ chính , tên tuổi và thương hiệu,
(thông tin khác về kích cỡ và địa bàn hoạt động hoặc, giá trị doanh thu hàng năm và thị phần hoặc, sản phẩm của họ so với sản phẩm của công ty tác giả (về mặt giá cả, chất lượng và đặc tính khác)
Những điểm mạnh và điểu yếu:
Đánh giá điểm mạnh & điểm yếu của đối thủ:
Về một số mặt như: quản lý, hình ảnh, thị trường, hệ thống phân phối, công nghệ, năng lực sản xuất, nguồn lực tài chính và lợi thế về giá/chi phí.
Nếu tác giả có ý tưởng về việc đạt được những thị phần của đối thủ: giải thích rõ làm thế nào?
Những tổ chức không phải là đối thủ:
Nêu ngắn gọn những công ty trong lĩnh vực của mình hoặc liên quan đến lĩnh vực của mình không được tác giả xem là đối thủ cạnh tranh.
Định vị sản phẩm:
Tác giả muốn định vị/xác định công ty tương lai trong thị trường như thế nào? Tác giả muốn khách hàng, đối tác và đối thủ nhìn nhận/nhận thức như thế nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình?
Có phải tác giả mong muốn người ta xem công ty tương lai như:
Nhà cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất?
Nhà cung cấp dịch vụ tốt cho các khách hàng có mua/sử dụng sản phẩm của công ty?
Nhà cung cấp dịch vụ nhanh chóng và linh động?
Nhà cung cấp tin cậy cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy một cách ổn định?
Các phương pháp quảng bá, bán hàng:
Tiếp thị, quảng bá
Phân tích chung : (Làm càng rõ càng tốt)
Nghiên cứu thị trường: Xu hướng tương lai để hiểu được nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ.
Phát triển sản phẩm: Những điểm quan trọng cần được xác định bên cạnh những đặc tính kỹ thuật của sản phẩm là việc hoàn thiện sản phẩm, định giá, dịch vụ kèm theo v.v
Bán và phân phối: lựa chọn các kênh bán hàng và phân phối sản phẩm/dịch vụ trong thị trường.
Quảng bá sản phẩm/dịch vụ: Phát triển những chương trình quảng bá, quảng cáo sản phẩm và chiến dịch PR để đưa thông tin đến khách hàng mục tiêu như thế nào về sản phẩm/dịch vụ và lợi ích mà khách hàng có được khi mua sản phẩm/dịch vụ.
Quảng cáo:
Mô tả loại phương tiện/kênh truyền thông được lựa chọn để đưa thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu.
Phương pháp bán hàng
Nêu rõ các ý sau:
Ai chịu trách nhiệm việc bán hàng? Mức độ chuyên nghiệp của đội ngũ này?
Kênh bán hàng: bán trực tiếp cho khách hàng hay thông qua đại diện bán hàng? nhà phân phối? đại lý? Nếu thông qua một bên thứ ba thì nêu lý do hay lợi ích khi sử dụng họ.
Phương pháp bán hàng: qua điện thoại, khách hàng trực tiếp đến gặp, gửi thư giới thiệu, qua đơn đặt hàng của khách hàng, tham gia các hội chợ, triển lãm v.v
Quá trình bán hàng bao lâu: Từ khi khách hàng nhận thức/biết về sản phẩm/dịch vụ cho đến khi họ quyết định mua và trả tiền
Điều kiện thanh toán: Các điều khoản và điều kiện thanh toán tác giả dự kiến sẽ áp dụng cho khách hàng. Nêu cách thức cân bằng giữa mong muốn thu hồi tiền bán sản phẩm/dịch vụ càng nhanh càng tốt với việc áp dụng các phương án thanh toán tiện lợi cho khách hàng.
Phân phối: Nêu rõ kênh phân phối như thế nào?
Các nguồn lực (nhân lực, công nghệ, thiết bị, cơ sở vật chất)
Nguồn nhân lực:
Phân tích các vấn đề về:
Lao động tại chỗ có đủ cung cấp cho doanh nghiệp?
Chi phí lao động như thế nào: hiện nay & tương lai?
Lao động sẽ được đào tạo như thế nào?
Công nghệ: nêu rõ ở “Bản giải trình công nghệ”.
Thiết bị: nêu rõ ở “Bản giải trình công nghệ”.
Các cơ sở vật chất khác, nếu có.
Hiệu quả về kinh tế - xã hội
Trình bày các ý kiến về
Tạo việc làm trong vùng
Chuyển giao công nghệ, bí quyết quản lý, đào tạo huấn luyện cho người địa phương
Đóng góp cho nền kinh tế như thế nào?
Kế hoạch tài chính
Dự kiến về dòng tiền: Đưa vào các biểu bảng thể hiện dòng tiền dự kiến
Các yêu cầu về tài trợ và các thông tin hỗ trợ khác
Yêu cầu về tài trợ:
Phân tích rủi ro
Mô tả các loại rủi ro và nêu tác động của nó:
Thay đổi công nghệ
Rủi ro do lao động
Vấn đề chất lượng của dịch vụ
Thị trường: sự cạnh tranh gia tăng
Tiến độ triển khai dự án
Ngày ________________________________
Chữ ký _______________________________
Họ và tên __________________________________
Phụ lục: Các biểu bảng và số liệu minh hoạ.
File đính kèm:
- mau ke hoach kinh doanh.doc