Kế hoạch hoạt động theo theo chủ đề Chủ đề : phương tiện và luật giao thông

* Phát triển nhận thức:

- Trẻ nhận biết tn gọi, cc bộ phận, ích lợi của một số loại hoa

- Trẻ nhận biết phn biệt, so snh Cao thấp, rộng hẹp.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1413 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động theo theo chủ đề Chủ đề : phương tiện và luật giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sẽ - Dụng cụ thể dục III/ TIẾN HÀNH * Khởi động: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc - Chuyển thành vịng trịn luân phiên đi các kiểu chân - Cho trẻ chuyển thành 3 hàng ngang * Trọng động: - Động tác thở 5: Máy bay ù… ù… - Động tác tay vai 4: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao - Động tác bụng lườn 3: Đứng cúi người về trước, tay chạm ngĩn chân - Động tác chân 5: Bước một chân ra phía trươc khụy gối ( chân sau thẳng) - Động tác bật 2: Bật tiến về phía trước * VĐCB: - Cơ giới thiệu tên vận động: “nhảy khép và tách chân ném bĩng vào chậu” - Cơ làm mẫu: + Lần 1: Khơng giải thích. + Lần 2: Vừa làm vừa giải thích. - Cơ làm mẫu lần 2 giải thích “Đứng trước vạch mức. Khi có hiệu lệnh thực hiện, bật nhảy khép chụm chân, tách hai chân ra hai bên, cứ như thế đến chỡ để bóng. Cầm bóng bằng hai tay ném bóng vào chậu” - Mời một trẻ khá lên thực hiện lại. - Sau đĩ cả lớp thực hiện 2-3 lần - Cơ quao quát sửa sai cho trẻ - Cho trẻ chơi trị chơi: “ Chuyền bĩng” - Tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét trị chơi - Giáo dục trẻ siêng năng tập thể dục để cho con người khỏe mạnh phịng tránh bệnh tật. * Hồi tỉnh: Cho trẻ đi lại tự do hít thở nhẹ nhàng TẠO HÌNH NGỒI TIẾT HỌC ĐỀ TÀI: MỘT SỐ LỒI HOA I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết cách làm các sản phẩm - Cảm nhận vẻ đẹp qua sản phẩm, giữ gìn sản phẩm. - Rèn kỉ năng khéo léo tỉ mỉ - Gd trẻ khi chơi phải biết đồn kết, nhường nhịn, giúp đỡ bạn II/CHUẨN BỊ: - Mẫu của cơ,bàn ghế các nguyên liệu - Trị chơi bài hát II/ CÁCH TIẾN HÀNH - Trẻ hát vận động bài “ Lý cây xanh” - Đàm thoại bài hát - Giới thiệu các gĩc chơi + Gĩc vẽ: Vẽ vườn hoa + Gĩc nặn: Nặn hoa, quả + Gĩc xé dán: Xé dán vườn hoa + Gĩc gấp: gấp hoa + Gĩc thiên nhiên: Xếp sỏi thành những bơng hoa - Cho trẻ vào gĩc chơi - Cơ theo dõi quan sát trẻ chơi - Báo sắp hết giờ - Trẻ trưng bày sản phẩm - Trẻ nĩi sản phẩm mình làm được - Cơ nhận xét - Giáo dục tư tưởng - Trẻ thu dọn đồ dùng - Kết thúc ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư ngày 12 tháng 3 năm 2014 PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ TẠO ĐÀM VỀ MỢT SỚ HOA I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết được những đặc điểm nởi bật, tên mợt sớ loại hoa - Rèn kĩ năng giao tiếp, nói năng rõ ràng, mạch lạc, diễn đạt ý tớt. - Giáo dục trẻ biết yêu thích thiên nhiên, biết chăm sóc bảo vệ vườn hoa, cây hoa. II/ CHUẨN BỊ -Tranh ảnh về một số lồi hoa III/ TIẾN HÀNH - Cho trẻ hát vận đợng bài “ Hoa trường em” - Đàm thoại về bài hát - Cho trẻ xem phòng triển lãm tranh hoa - Tọa đàm phòng triển lãm - Cho trẻ chơi “ Đoán câu đớ” về mợt sớ loài hoa - Ngoài những loài hoa vừa thấy trẻ còn biết những hoa nào nữa? - Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ, chăm sóc cây hoa. * Kết thúc PHÁT TRIỂN THẪM MỸ GIÁO DỤC ÂM NHẠC ( Loại 3) CHVĐ: HOA TRƯỜNG EM NH: HOA THƠM BƯỚM LƯỢN TCAN: HÁT TO – HÁT NHỎ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Cháu cảm nhận được nội bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. Cháu hát vận động nhịp nhàng theo bài hát tham gia chơi tích cực nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. Hát rõ lời, đúng nhịp điệu - Cháu tư thế vui vẻ mạnh dạn hơn - Giáo dục cháu yêu âm nhạc và thích ca hát. II/ CHUẨN BỊ - Máy, dụng cụ âm nhạc, tranh lớp học III/ TIẾN HÀNH - Cơ tập trung trẻ lại và hát bài “ Lý cây xanh ” - Đàm thoại về nội dung bài hát - Giáo dục trẻ + Cho cháu xem tranh ngày tết nguyên đán - Đàm thoại về nội dung tranh. - GD cháu + Cô cho cháu chuyển đội hình thành vòng tròn vận động bài “ Hoa trường em” - Chuyển nhiều đội hình - Cô sữa sai cho trẻ - Cho tổ, nhóm lên biểu diễn cô sửa sai + Tạo bầu không khí thân thiện hát cho cháu nghe bà “ Hoa thơm bướm lượn” ( Dân ca Bắc Bộ ) - Khuyến khích cho trẻ hát theo cô tích cực + Cho cháu chơi trò chơi: Hát to hát nhỏ - Cô giới thiệu luật chơi và các chơi - Cho cháu chơi - Cho cháu vận động vàhát bài “ Hoa trường em” - Kết thúc tiết dạy THAO TÁC VỆ SINH RỬA CHÂN I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Hình thành cho trẻ thĩi quen vệ sinh - Trẻ thực hiện đúng thao tác - Giáo dục trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ II/ CHUẨN BỊ -Gía vịn, vịi nước, xơ nước, gáo múc, tải III/ TIẾN HÀNH -Trẻ hát bài: “ Đi tới trường” - Đàm thoại về bài hát - Giới thiệu thao tác “ Rửa chân” - Trẻ nhắc lại tên thao tác - Cơ làm mẫu khơng giải thích - Cơ làm mẫu, kết hợp giải thích - Cách rửa: cho trẻ xắn cao quần (nếu quần dài), một tay bám vào giá vịn để khỏi ngã, tay kia mở vòi hoặc múc nước dội ướt 2 bàn chân, sau đó lấy chân này kỳ lên mu bàn chân, gót, mép, ngón của bàn chân kia và ngược lại. Sau khi kỳ xong, dội nước cho sạch rồi mang dép vào dội lại lần nữa cho sạch, bước qua tải cho thấm nước - Cho 1 -2 trẻ lên thực hiện mẫu cho cả lớp xem, cơ nhận xét, sửa sai - Cho cả lớp thực hiện: cho từng tốp 2 – 3 trẻ lần lượt đến hết lớp - Cơ chú ý động viên, nhắc nhở sửa sai cho trẻ - Giáo dục trẻ biết rửa chân khi chân bẩn, khi tắm rửa, trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ *Kết thúc ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HÌNH VẼ HOA I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ vẽ thêm được bông hoa, lá, đất, tô màu tranh . Trẻ làm được theo sự hướng dẫn của cô - Rèn luyện tính cẩn thận và sự khéo léo cho trẻ. Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động - Giáo dục trẻ biết giử gìn sản phẩm mình và bạn làm ra. II/ CHUẨN BỊ - Mẫu, sách tạo hình III/ TIẾN HÀNH - Cho trẻ hát VĐ bài: “ Hoa trường em” - Cô và trẻ đàm thoại về nội dung bài hát + Cô giới thiệu đề tài @ Cô tạo tình huống trời tối sáng - Cô giới thiệu bông hoa cho lớp nhận xét nói chi tiết + Cô cho trẻ xem tranh vẽ mẫu của cô - Cho trẻ đàm thoại tranh mẫu - Gợi ý cách vẽ, tơ màu bức tranh, gợi ý cho trẻ sáng tạo - Hỏi ý trẻ sẽ vẽ hoa gì, tơ màu gì? + Cô cho trẻ đọc thơ vào bàn thực hành - Cô bao quát trẻ, lưu ý trẻ nhìn mẫu - khuyến khích những trẻ chưa làm được - Cơ thơng báo sắp hết giờ + Trưng bày sản phẩm - Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và bạn. - Cơ nhận xét * Kết thúc ƠN LUYỆN I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết quan tâm lẫn nhau - Trẻ ơn luyện lại các bài thơ, bài hát đã học - Gd trẻ qua bài thơ, bài hát ấy II/ CHUẨN BỊ -Thơ, chuyện theo chủ đề. III/ TIẾN HÀNH - Cho trẻ ngồi vịng trịn - Giới thiệu ơn luyện bài thơ, bài hát - Cho trẻ đọc thơ, hát theo lớp, tổ, cá nhân - Cơ sửa sai, nĩi nội dung bài thơ bài hát - GD trẻ cĩ ý thức học tập tốt - Nhận xét ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014 LÀM QUEN VỚI TỐN NHẬN BIẾT HÌNH VUƠNG HÌNH TAM GIÁC I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết hình vuơng hình chữ nhật - Rèn kĩ năng so sánh nhận biết hình vuơng, chữ nhật. - Giáo dục trẻ có ý thức trong học tập. II/ CHUẨN BỊ - Đồ dùng dạy học - Tập bé LQVT III/ TIẾN HÀNH + Hát bài “ Bầu và bí ” - Đàm thoại nội dung bài hát @ Ôn kiến thức cũ - Cho trẻ xác định vị trí đờ vật so với bản thân @ Dạy bài mới - Cho trẻ chơi “ Chiếc hợp kì lạ” - Trẻ đoán xem trong hợp trẻ lấy được là hình gì? - Tại sao biết là hình vuơng? - Cơ dùng thước đo chiều dài các cạnh, trẻ nhận xét kết quả - Cho trẻ nhắm mắt sờ xem là hình gì? - Hình gì có 4 cạnh bằng nhau? - Hình gì có 2 cạnh bằng nhau? - Cho trẻ chọn nhanh khi cơ nói tên hình - Cơ hướng dẫn bài tập - Cho trẻ về bàn thực hành - Cơ quan sát trẻ làm - Báo giờ thực hành - Nhận xét * Kết thúc. LAO ĐỘNG VỆ SINH I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết lao động làm sạch mơi trường xung quanh là niềm vui - Trẻ biết phụ cơ dọn dẹp vệ sinh lớp học sạch sẽ - Giáo dục trẻ lao động vệ sinh sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe III/ TIẾN HÀNH - Lớp cùng hát 1 bài - Đàm thoại về bài hát - Cơ giới thiệu buổi lao động lớp - Cơ hướng dẫn cách làm - Cơ phân cơng trẻ làm - Cơ bao quát nhắc nhở cháu * Kết thúc: Nhận xét buổi lao động HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU -Trẻ biết được 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ - Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn - Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi cĩ lổi - Trẻ thương yêu bạn và ngày càng tốt hơn II/ CHUẨN BỊ - Bảng bé ngoan, sổ theo dỏi - Cờ tổ, cờ cá nhân III/ TIẾN HÀNH * Nêu gương cuối ngày -Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ - Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm - Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc - Mời từng tổ lên đọc - Các tổ cịn lại nhận xét - Cơ nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ - Cháu lên cắm cờ các bạn ở dưới hát - Cơ tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết - Cơ nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cơ khen và cho cắm cờ tổ - Cơ khuyến khích những trẻ được cắm cờ và động viên những trẻ khơng được cắm cờ - Cho các bạn hát, văn nghệ * Nêu gương cuối tuần - Cho trẻ nhắc lại 3 TCBN - Cho trẻ nhận ưu khuyết điểm của mình và của bạn - Ý kiến nhận xét của các bạn tổ khác - Cơ nhận xét, nhắc nhở các bạn chưa đạt cần cố gắng - Cho trẻ tổng kết cờ trong tuần phát phiếu bé ngoan cho trẻ đủ cờ dán vào sổ bé ngoan - Cơ dặn dị trẻ cho trẻ về. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. KÝ DUYỆT Thứ … ngày… tháng 3 năm 2014 TRẦN THỊ LÊ GIÁO VIÊN TRẦN THỊ THÙY HƯƠNG

File đính kèm:

  • docKE HOACH SOAN GIANG TUAN 26.doc