Kế hoạch hoạt động khám phá khoa học Chù đề: nước và các hiện tượng thiên nhiên

- Qua thí nghiệm giúp trẻ biết được muối tan trong nước và dầu ăn không tan trong nước. Giúp trẻ biết được nước có ích cho đời sống của con người và không có nước thì con người không thể sống được.

- Thông qua hoạt động ôn lại cho trẻ về màu sắc, hình dạng cùng cố kỹ năng hoạt động làm quen với toán. Có khả năng thỏa thuận và hợp tác với bạn bè.

- Trẻ nói được các từ hòa tan, không tan, nói trọn câu. Giáo dục trẻ biết giữ gìn nguồn nước sạch, biết bảo vệ nguồn nước.

 

docx2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4461 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động khám phá khoa học Chù đề: nước và các hiện tượng thiên nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHÙ ĐỀ: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN ĐỀ TÀI: THÍ NGHIỆM SỰ HÒA TAN CỦA NƯỚC LỚP: MẦM THỜI GIAN: 15 – 20 PHÚT NGÀY THỰC HIỆN: 10/04/2014 MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Qua thí nghiệm giúp trẻ biết được muối tan trong nước và dầu ăn không tan trong nước. Giúp trẻ biết được nước có ích cho đời sống của con người và không có nước thì con người không thể sống được. - Thông qua hoạt động ôn lại cho trẻ về màu sắc, hình dạng cùng cố kỹ năng hoạt động làm quen với toán. Có khả năng thỏa thuận và hợp tác với bạn bè. - Trẻ nói được các từ hòa tan, không tan, nói trọn câu. Giáo dục trẻ biết giữ gìn nguồn nước sạch, biết bảo vệ nguồn nước. CHUẨN BỊ: - 1 ly nhựa có ký hiệu tam giác xanh - 1 ly nhựa có ký hiệu hình vuông đỏ. - 2 cái muỗng. - Muối. - Dầu ăn. - Mũ thỏ. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 1: ỔN ĐỊNH - Tập trung trẻ cho trẻ chơi trò “trời mưa”. - Lắng nghe, lắng nghe: Cho trẻ nghe tiếng nước mưa. - Đàm thoại với trẻ: + Các con vừa nghe âm thanh gì ? + Nước dùng để làm gì ? - Giáo dục trẻ giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch và tiết kiệm nước. - Cho trẻ đọc thơ “Mưa” và di chuyển đến nơi thí nghiệm. HOẠT ĐỘNG 2: TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM * Bước 1: Cho trẻ quan sát và gọi tên các đối tượng và có thể đoán xem cô sẽ làm gì với những dụng cụ này. + Các con nhìn xem cô có gì đây ? + Cái ly dùng để làm gì ? + Muối dùng để làm gì ? + Dầu ăn dùng để làm gì ? + Trên ly có kí hiệu gì ? * Bước 2: Cho muối vào ly nước có kí hiệu hình tam giác màu xanh và dầu ăn cho vào ly nước có ký hiệu hình vuông màu đỏ. Sau đó dùng muỗng khuấy đều hai ly nước. * Bước 3: Cô cho trẻ quan sát và rút ra kết luận: Muối tan trong nước còn dầu ăn không tan trong nước. HOẠT ĐỘNG 3: TRÒ CHƠI “TRỜI NẮNG, TRỜI MƯA” - Luật chơi: Khi có hiệu lệnh “mưa to rồi” thì trẻ sẽ về nơi trú mưa. - Cách chơi: Cho trẻ đi dạo vòng quanh lớp vừa đi vừa hát bài “trời nắng, trời mưa” - Tổ chức chơi: 2 – 3 lần. - Tập trung – nhận xét – kết thúc tiết học.

File đính kèm:

  • docxKPKHThi Nghiem Su Hoa Tan Cua Nuoc.docx