Chủ điểm: trường mầm non 2 tuần

Nhận thức

 - Phát triển sự hiểu biết của trẻ về một số sự vật hiện tượng trong môi trường mầm non. Biết đặc điểm của trường mầm non như: tên trường, số lớp học , số cô, công việc của người lớn trong trường mầm non , ý nghĩa của việc đến trường và hứng thú đi học. Trẻ ôn lại cao – thấp, rộng- hẹp

Tình cảm xã hội

 - Phát triển kỹ năng hợp tác, chia sẻ quan tâm đến người khác (bạn bè, cô giáo, các cô bác trong trường MN ). Biết kính trọng, lễ phép nhường nhịn bạn bè, em bé,

 - Biết yêu quí trường MN. Yêu mến bạn cùng lớp và ngoài lớp. Biết về bản thân và người xung quanh. Giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp của trường, cất đúng qui định.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1816 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ điểm: trường mầm non 2 tuần, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm việc ở đâu? + giáo dục trẻ biết yêu mến cơ giáo, biết vâng lời cơ giáo. - Cho trẻ đi xem tranh ( máy tính). Hình ảnh một số cơng việc của người lớn trong trường mầm non. ( cho trẻ đọc và tìm chữ cái trong từ dưới tranh). - Cho trẻ chơi kết bạn (kết thành 4 nhĩm) - Cho trẻ quan sát tranh ( cơ giáo, bảo vệ, cơ cấp dưỡng, cơ phục vụ) - Báo hết giờ quan sát cho trẻ đọc thơ cơ giáo em - Cho trẻ nĩi về tranh cơ giáo. Cơ đặt hỏi gợi ý cho trẻ nĩi? + Các con thấy cơ giáo làm những việc gì? + Cơ giáo làm việc ở đâu? + Các con thấy đồ dùng của cơ giáo là gì? Các con cĩ yêu cơ giáo của mình khơng? Yêu cơ giáo Vậy các con phải làm gì? - Cho trẻ xem tranh và nĩi về cơ cấp dưỡng Cơ đặt hỏi gợi ý cho trẻ nĩi? + Các con thấy cơ cấp dưỡng làm những việc gì? + Cơ cấp dưỡng làm việc ở đâu? + Các con thấy đồ dùng của cơ cấp dưỡng là gì? Khi các con được cơ cấp dưỡng nấu cho ăn các con phải ăn như thế nào? - Cho trẻ so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa cơng việc cửa cơ giáo và cơng việc của cơ cấp dưỡng, - Cho trẻ chơi trời tối trời sáng. - Cho trẻ xem tranh và nĩi về cơ phục vụ - Cơ đặt hỏi gợi ý cho trẻ nĩi? + Các con thấy cơ phục vụ làm những việc gì? + Các con thấy đồ dùng của cơ cơ phục vụ là gì? Cơ phục vụ quét sân sạch rất vất vả vì vậy để sân luơn sạch các con phải làm gì? ( giáo dục trẻ bảo vệ mơi trường) - Cho trẻ xem tranh và nĩi về bác bảo vệ - Cơ đặt hỏi gợi ý cho trẻ nĩi? + Các con thấy bác bảo vệ làm những việc gì? + Để làm các conviệc đĩ bác bảo vệ cần đồ dùng gì? Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữ cơng việc của phục vụ và bảo vệ - cho trẻ chơi trị chơi xem ai giỏi tìm dụng cụ của người lớn trong trường mầm non theo yêu cầu - Hát múa bài “Hoa trường em” Trẻ hát Trẻ trả lời cơ trẻ xem tranh - Trẻ xem tranh - So sánh sự giống và khác nhau - Trẻ chơi trị chơi THỨ 5: BTLNT CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI CÁC ĐỒ DÙNG NỘI TRỢ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ biết một số đồng dùng nội trợ, biết cách sử dụng và tác dụng của các đồ dùng đĩ Trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh đồ dùng. II/ CHUẨN BỊ Cam, nước, đường III/ TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cho trẻ hát bài: mời bạn ăn Giới thiệu bài học: cho trẻ làm quen với các đồ dùng nội trợ Cô và trẻ cùng đàm thoại về tên gọi, tác dụng, và cách sử dụng các đồ dùng nội trợ Cho trẻ nĩi về các mĩn ăn được chế biến từ các đồ dùng nội trợ Cô giáo dục trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định, và giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh nội trợ * Kết thúc Trẻ hát Lắng nghe Trẻ tham gia đàm thoại cùng cơ Nhận xét cuối ngày; ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 6, Ngày 30/8 /2013 Phát triển ngôn ngữ :LQCV O,Ơ, Ơ tiết 1 I /Mục Đích Yêu Cầu Dạy trẻ nhận biết chữ o, ơ, ơ. Trẻ biết được hình dạng, cấu tạo, cách phát âm và biết so sánh sự giống và khác nhau giữa các chữ o. ơ, ơ Rèn cho trẻ Trẻ phát âm đúng .Trẻ mạnh dạn tự tin khi tham giao vào trò chơi Giáo dục trẻ biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ. giáo dục trẻ biết vâng lời cơ giáo, trẻ thích học chữ cái o, ơ, ơ II/ Chuẩn Bị Thẻ chữ cái, máy tính Tranh Đồ dùng đồ chơi như: bảng , đất sét, màu chữ rỗng III/ Tiếân Hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cho trẻ hát bài “Ngày vui của bé” Cơ và trẻ cùng trị chuyện về trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi trong trường. Cho trẻ chơi trị chơi “ơ cửa bí mật” Cho trẻ lên nhấp chuột trên máy mở những ơ cửa, trong các ơ cửa cĩ tranh : quả bĩng, cái ơ, lá cờ + Trẻ đọc từ “Qủa bĩng” “cái ơ” “lá cờ” + Cho trẻ lên ghép chữ cái rời thành các từ “quả bĩng, cái ơ, lá cờ” - Trẻ đếm chữ cái trong các từ. Đây là chữ cái O, chữ Ơ, chữ Ơ . Hơm nay cơ dạy các con học. - Cơ phát âm. - Lớp, tổ, cá nhân phát âm. + Hình dáng chữ O, Ơ, Ơ. - Chữ O là 1 nét cong trịn khép kín. Các con thấy chữ O giống hình gì? - Chữ Ơ gồm 1 nét cong trịn khép kín và 1 dấu mũ trên đầu. - Chữ Ơ gồm 1 nét cong trịn khép kín và 1 dấu mĩc bên phải. + Giới thiệu chữ Ơ viết thường. + So sánh chữ O, Ơ, Ơ. Chữ O, Ơ, Ơ cĩ điểm gì giống nhau? Chữ O, Ơ, Ơ cĩ điểm giống nhau là nét cong trịn khép kín. Chữ O,Ơ, Ơ cĩ điểm gì khác nhau? Chữ O, Ơ, Ơ khác nhau là : Chữ O khơng dấu: Chữ Ơ cĩ dấu mũ phía trên : Chữ Ơ cĩ dấu mĩc ở bên phải. * Trị chơi: “Tìm chữ” - Luật chơi : Trẻ nghe hiệu lệnh phải nhảy đúng vào vịng trịncĩ chữ O, Ơ, Ơ. - Cách chơi : Cho trẻ vừa đi vừa hát, khi nào cĩ hiệu lệnh của cơ “Tìm chữ O” thì trẻ phải nhảy vào đúng hộp cĩ chữ cái đĩ.Trẻ náo tìm khơng đúng phải nhảy lị cị. - Cho trẻ tìm chữ cái trong các từ ở tranh treo xung quanh lớp. Nhận xét Trẻ hát Trẻ chơi Trẻ đọc Lắng nghe So sánh Trẻ chơi Nhận xét Thu dọn đồ dùng, bàn ghế NÊU GƯƠNG A/ Nêu gương cuối ngày I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ mạnh dạn nhận xét bạn, nhận xét mình, biết tự nhận lỗi - Trẻ biết dùng lời nói để nhận xét bạn, - Giáo dục trẻ yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn II/ CHUẨN BỊ Cờ, bảng bé ngoan , sổ theo dõi III/ TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cho cả lớp hát bài : Trường chúng cháu là trường mầm non Đàm thoại với trẻ về bài hát Cho cả lớp đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan Cho từng tổ đọc Cho cá nhân đọc Cho trẻ tự nhận xét theo từng tổ Cho tổ bạn nhận xét từng tổ , cô nhận xét. Cho trẻ ngoan lên cắm cờ, nhắc nhở trẻ chưa ngoan, tuyên dương trẻ ngoan. Nhắc nhở trẻ khi nhận cờ nhận bằng 2 tay biếât nói cảm ơn. Cho lớp nhận xét xem tổ nào có nhiều bạn được cắm cờ. Mời tổ trướng tổ có nhiều bạn được cắm cờ lên cắm cờ tổ * Kết thúc - Trẻ hát Đọc 3 TCBN Đọc 3 TCBN Nhận xét bản thân Nhận xét bạn - Trẻ lên cắm cờ - Lớp nhận xét B/ Nêu gương cuối tuần I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần - Trẻ mạnh dạn nhận xét bạn, nhận xét mình, biết tự nhận lỗi - Giáo dục trẻ yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn, biế rủ bạn cùng chơi II/ CHUẨN BỊ Cờ, sổ bé ngoan, phiếu bé ngoan, sổ theo dõi III/ TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cho cả lớp hát bài : em yêu trường em Đàm thoại với trẻ về bài hát Cho cả lớp đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan Cho từng tổ đọc Cho cá nhân đọc Cho trẻ tự nhận xét theo từng tổ Cho tổ bạn nhận xét từng tổ , cô nhận xét. Cho trẻ ngoan lên cắm cờ, nhắc nhở trẻ chưa ngoan, tuyên dương trẻ ngoan. Nhắc nhở trẻ khi nhận cờ nhận bằng 2 tay biếât nói cảm ơn. Cho lớp nhận xét xem tổ nào có nhiều bạn được cắm cờ. Mời tổ trướng tổ có nhiều bạn được cắm cờ lên cắm cờ tổ Cô gọi cho trẻ nhớ lại xem mình đã cắm được bao nhiêu cờ trong tuần, cho trẻ đếm cờ đã được cắm . Cô nêu tên bạn được phiếu bé ngoan . tuyên dương trẻ ngoan nhắc nhở trẻ chưa ngoan để tuần sau trẻ cố gắng hơn. Phát sổ bé ngoan cho trẻ Phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán phiếu Giáo dục trẻ dáøn ít keo, lật nhẹ nhàng giữ gìn sổ bé ngoan sạch đẹp. Cho trẻ biết chủ điểm, chủ đề tuần sau. Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan tuần sau. * Kết thúc - Trẻ hát Đọc 3 TCBN Đọc 3 TCBN Nhận xét bản thân Nhận xét bạn Trẻ lên cắm cờ Lớp nhận xét Trẻ đếm cờ Trẻ dán phiếu Trẻ đọc TỔ CHỨC GIỜ ĂN I/ Mục Đích Yêu Cầu Trẻ biết tên món ăn, giá trị dinh dưỡng của món ăn Trẻ ăn hết suất, không làm rơi vãi Giáo dục trẻ khi ăn không nói chuyện , , ăn nhanh không ngậm II/ Chuẩn Bị Khăn bàn, bình hoa. Khăn lau tay …. III/ Tiến Hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cho trẻ rửa tay lau tay sạch sẽ Cô ổn định trẻ cho trẻ đọc thơ, hát theo chủ đề Cô chia thức ăn cho từng tổ Cho từng tổ ra ăn Cho từng tổ nói tên thức ăn, giá trị dinh dưỡng của món ăn. Giáo dục trẻ khi anê không nói chuyện, không làm rơi vãi Cho trẻ mời cô ăn, cô mời trẻ ăn Aên trưa: Cô cho trẻ ăn cơm cới thức ăn mặn trược sau đó cho trẻ ăn cơm với canh Aên xong cho trẻ thu dọn bàn ghế Đánh răng đi ngủ * Kết Thúc - Trẻ rửa tay , lau tay sạch - Trẻ ra bàn ăn - Trẻ nói tên món an, giá trị dinh dưỡng - Trẻ mời cô - Trẻ thu dọn bàn ghế - Đánh răng SINH HOẠT CUỐI TUẦN I/ mục đích yêu cầu : Trẻ nhớ lại các kiến thức đã học trong 1 tuần Trả lời tròn câu, sắp xếp đồ dùng gọn gàng ngăn nắp Biết giữ gìn lớp học sạch sẽ, biết cất đồ dùng đúng nơi quy định II/ chuẩn bị Đồ dùng theo chủ điểm III/ tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cho trẻ hát trường chúng cháu là trường mầm non Đàm thoại về bài hát Bạn nào cho cô và các bạn mình biết hôm nay là thứ mấy: mai là thứ mấy Thứ 7 và chủ nhật các con ở nhà làm gì ? Giáo dục trẻ biết giúp đỡ ba mẹ Nếu các con được ba mẹ chở đi chơi thì khi ngồi trên xe các con phải ngồi ngay ngắn, phải đội nón bảo hiểm Vậy trong tuần qua cô đã dạy các con môn học nào? Bạn nào tìm chữ cái trong tuần qua cho cô và các bạn mình nào ? Các con ơi tuần sau chúng ta sẽ học chủ đề : bạn của bé Vậy bây giờ cô và các con cùng sắp xếp đồ dùng theo chủ điểm thông nha nha các con – giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng Kết thúc Trẻ hát Trẻ kể các môn học trong tuần Trẻ cùng cô sắp xếp đồ dùng theo chủ điểm - Nhận xét Giáo viên Nguyễn Thị Oanh

File đính kèm:

  • docChu diem Truong man non Tuan 1Nguyen Thi Oanh.doc