I. YÊU CẦU
- Nhận thức: Hiểu vị trí quan trọng của năm học.
- Kỹ năng: Tự giác quyết tâm học tập, biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG
1. Nội dung
Tìm hiểu và nghiên cứu nhiệm vụ trong năm học và trách nhiệm của từng cá nhân.
2. Hình thức
Trao đổi – thảo luận
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG
1. Phương tiện
a. Bản nội quy và nhiệm vụ năm học của nhà trường.
b. Giấy khổ to, bút để ghi kết quả của tổ.
c. Câu hỏi thảo luận:
Câu 1: Bạn nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 6?
Câu 2: Bạn thấy mình cần phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao?
Câu 3: Để làm tốt những nhiệm vụ đó, theo bạn phải có những biện pháp nào?
Câu 4: Bạn hãy cho biết nội dung chính của nội quy nhà trường?
Câu 5: Việc tự giác thực hiện đúng nội dung của nhà trường sẽ có tác dụng gì đối với
5 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 6A1
Tháng
Chủ điểm tháng
Tiết
Nội dung và hình thức hoạt động
9
Truyền thống nhà trường
1
Thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học mới. Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”
2
Nghe giới thiệu truyền thống nhà trường.
Tổ chức đội ngũ cán bộ lớp.
Hưởng ứng tháng ATGT- GD trật tự ATGT
10
Chăm ngoan học giỏi
3
Nghe giới thiệu thư Bác Hồ. Thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp chủ tịch Hồ Chí Minh
4
Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân, thi văn nghệ
11
Tôn sư trọng đạo
5
Lễ đăng kí “Tháng học tốt, tuần học tốt”
6
Nghe giới thiệu về đội ngũ các thầy, cô giáo trong trường
Tổ chức kỉ niệm ngày 20/11.
12
Uống nước nhớ nguồn
7
Tìm hiểu truyền thống cách mạng ở địa phương
Nghe nói chuyện về ngày 22/12.
8
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng PC HIV/AIDS.
1+2
Mừng Đảng mừng xuân
9
Tìm hiểu gương sáng Đảng viên ở quê hương
10
Trình bày kết quả sưu tầm về ca dao tục ngữ và nét đẹp truyền thống quê hương
11
Sinh hoạt văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân
12
Thảo luận biện pháp thực hiện kế hoạch rèn luyện ở HK II
3
Tiến bước lên Đoàn
13
Ngày thành lập Đoàn 26/3
14
Gương sáng Đoàn viên
Thảo luận kế hoạch chuẩn bị hội trại 26/3
4
Hoà bình và hữu nghị
15
Thi tìm hiểu về cuộc sống thiếu nhi các nước
16
Tổ chức văn nghệ ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước và mừng ngày chiến thắng 30/4
5
Bác Hồ kính yêu
17
Sưu tầm các mẩu chuyện về thời niên thiếu của Bác Hồ
18
Trao đổi về nội dung 5 điều Bác Hồ dạy
Tuần: 01 Ngày soạn: .............../2013
Tiết 01 Ngày dạy: ................/2013
CHỦ ĐIỂM THÁNG 9
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
HOẠT ĐỘNG 1:
THẢO LUẬN NỘI QUY VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC.
HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG
“TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN – HỌC SINH TÍCH CỰC”
I. YÊU CẦU
- Nhận thức: Hiểu vị trí quan trọng của năm học.
- Kỹ năng: Tự giác quyết tâm học tập, biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG
1. Nội dung
Tìm hiểu và nghiên cứu nhiệm vụ trong năm học và trách nhiệm của từng cá nhân.
2. Hình thức
Trao đổi – thảo luận
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG
1. Phương tiện
a. Bản nội quy và nhiệm vụ năm học của nhà trường.
b. Giấy khổ to, bút để ghi kết quả của tổ.
c. Câu hỏi thảo luận:
Câu 1: Bạn nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 6?
Câu 2: Bạn thấy mình cần phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao?
Câu 3: Để làm tốt những nhiệm vụ đó, theo bạn phải có những biện pháp nào?
Câu 4: Bạn hãy cho biết nội dung chính của nội quy nhà trường?
Câu 5: Việc tự giác thực hiện đúng nội dung của nhà trường sẽ có tác dụng gì đối với chúng ta?
Câu 6:Theo bạn, mỗi cá nhân và cả lớp phải làm gì để thực hiện tốt những nhiệm vụ của năm học?
Câu 7: Theo bạn thế nào là trường học thân thiện- hs tích cực?
Câu 8: Làm thế nào để xây dựng trường học thân thiện- hs tích cực?
2. Tổ chức
Nêu nội dung, câu hỏi, yêu cầu của hoạt động cho các tổ- nhóm.
Chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ xen kẽ, người trang trí.
Chuẩn bị kịch bản cho người dẫn chương trình.
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
NGƯỜI
T. HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
TG
Lớp trưởng
1. Sơ kết thi đua trong tuần.
5’
DCT
2. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu
1’
DCT
Các nhóm
Thư kí
DCT
Đội VN
3. Thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học mới.
- Công bố cách thảo luận
- Các nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình
- Yêu cầu cả lớp góp ý, bổ sung, phân tích lựa chọn, biểu thị đồng tình hoặc thêm cho ý kiến
- Thư ký ghi nhanh lên bảng những ý kiến bổ sung và đánh dấu ý kiến trùng nhau lên bảng
- Người điều khiển chốt lại các ý kiến được thống nhất và kết luận .
- Văn nghệ đan xen.
20’
Nhóm
Cả lớp
GVCN
4. Hưởng ứng phong trào xd trường học thân thiện - hs tích cực.
- Các nhóm trình bày quan điểm
- Cả lớp đóng góp ý kiến
- GVCN góp ý, KL
- Văn nghệ đan xen
15’
V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG (4’)
- GVCN nêu khái quát vị trí nhiệm vụ của năm học và động viên hs phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
- Nhận xét kết quả h.động.
- DCT cảm ơn và chúc sức khỏe đại biểu.
VI. DẶN DÒ
Chuẩn bị hoạt động tiếp theo của chủ đề tháng 9.
Tổ trưởng
(ký duyệt)
--------------------------------------------------------------------------
Tuần: 03 Ngày soạn: .............../2013
Tiết 02 Ngày dạy: ................/2013
HOẠT ĐỘNG 2:
GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG.
TỔ CHỨC ĐỘI NGŨ CÁN BỘ LỚP.
GIÁO DỤC TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG.
I. YÊU CẦU
HS nắm được truyền thống nhà trường và ý nghĩa của truyền thống đó
Biết xây dưng kế hoạch phấn đấu của cá nhân ,của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường , của lớp.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG
1. Nội dung
Những truyền thống tốt đẹp của lớp của trường.
Trách nhiệm của mỗi hs đối với việc phát huy các truyền thống của lớp , của trường.
Kế hoạch và biện pháp của lớp , của từng các nhân để phát huy triền thống tốt đẹp.
Văn nghệ ca ngợi lớp, trường.
2. Hình thức
Thảo luận nêu bật truyền thống tốt đẹp của trường, lớp.
Thảo luận xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống đó.
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG
1. Phương tiện
a. Tư liệu về truyền thống, tên gọi của trường, về các lĩnh vực giáo dục, thể thao, văn nghệ,
b. Câu hỏi thảo luận:
Câu 1: Bạn hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường mà bạn cần phải học tập, giữ gìn và phát huy?
Câu 2: Theo bạn, do đâu mà trường ta có được những truyền thống tốt đẹp đó?
Câu 3: Bạn hãy kể những tấm gương tiêu biểu mà bạn biết về những học sinh hoặcâ cô giáo đã có công xây dựng truyền thống nhà trường.
Câu 4: Chuẩn bị kế hoạch của cá nhân, của tổ, của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường?
c. Một số biển báo giao thông đường bộ (12 biển)
2. Tổ chức
- GVCN phổ biến cho cả lớp về yêu cầu nội dung và họp cán bộ lớp để phân công các công việc cụ thể sau:
- Thống nhất chương trình , hình thức va økế hoạch hoạt động.
- Phân công chuẩn bị các phương tiện
- Phân công người điều khiển chương trình, mời đại biểu, nhóm trang trí lớp.
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
NGƯỜI T.HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
TG
LTrưởng
Các tổ
Đội VN
Cả lớp
GVCN
Đội VN
DCT
DCT
Các đôi chơi
Thư kí
1. Sơ kết thi đua trong tuần
2. Giới thiệu về truyền thống nhà trường
- Các tổ lần lượt trình bày theo câu hỏi đã chuẩn bị
- Mời đại biểu phát biểu
- Văn nghệ đan xen
3. Tổ chức đội ngũ cán bộ lớp
- Giới thiệu nhân sự bằng ứng cử và đề cử
- Bầu đội ngũ cán bộ lớp bằng cách biểu quyết cho từng chức danh
+ 1 lớp trưởng
+ 3 lớp phó: học tập, lao động, văn nghệ
+ 4 tổ trưởng
+ 4 tổ phó
- GVCN giao nhiệm vụ và quy định các loại sổ sách ghi chép của CBL
- Văn nghệ
4. Giáo dục trật tự an toàn giao thông
- Chia lớp thành 4 đội chơi
- Nêu thể lệ cuộc chơi nhận biết biển báo GT đườngä bộ:
+ Người điều khiển đưa ra biển báo
+ Các đội chơi quan sát và trả lời
+ Đội nào có tín hiệu trước được trả lời , câu trả lời đúng được 10 điểm, nếu sai đội khác được trả lời- đúng được 08 điểm, đội thứ 3 đúng được 05 điểm
- Cộng điểm và công bố kết quả
5’
15’
10’
10’
V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG (4’)
- GVCN nhận xét kết quả h.động.
- DCT cảm ơn và chúc sức khỏe đại biểu.
- Văn nghệ kết thúc
VI. DẶN DÒ
Chuẩn bị hoạt động 1 của chủ đề tháng 10.
Tổ trưởng
(ký duyệt)
File đính kèm:
- HDNGLL6 tuan 13 20132014.doc