Kế hoạch giáo dục Chủ đề: mùa hè với bé

*Phát triển vận động:

- Tập đi vững vàng và rèn luyện một số kỹ năng vận động: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Biết phối hợp tay, mắt khi vận động“ Ném bóng vào đích”.” Bật liên tục vào vòng”. Hào hứng tham gia các trò chơi vận động “Rồng rắn lên mây, Trời nắng, trời mưa, Lộn cầu vồng”.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Biết nghe lời cô uống nước đun sôi hoặc nước tinh khiết để phòng ngừa bệnh tật.

 -Chấp nhận đội mũ, nón khi ra nắng.

-Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.

-Thực hiện một số công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ: Lấy nước uống, đi vệ sinh đúng chỗ

-Biết không chơi gần nơi dễ gây ra nguy hiểm.

-Thích thú, dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 10013 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giáo dục Chủ đề: mùa hè với bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ THỜI GIAN: 3TUẦN Từ ngày: 21/04– 09/05/2014 Tuần:1 (từ ngày 21/4/2014ð25/4/2014) Tuần:2 ( từ ngày:28/04/2014ð02/05/2014) Tuần:3 (từ ngày: 05/05/ð09/05/2014) I. MỤC TIÊU 1. Phát triển thể chất *Phát triển vận động: - Tập đi vững vàng và rèn luyện một số kỹ năng vận động: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Biết phối hợp tay, mắt khi vận động“ Ném bóng vào đích”.” Bật liên tục vào vòng”. Hào hứng tham gia các trò chơi vận động “Rồng rắn lên mây, Trời nắng, trời mưa, Lộn cầu vồng”. * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: - Biết nghe lời cô uống nước đun sôi hoặc nước tinh khiết để phòng ngừa bệnh tật. -Chấp nhận đội mũ, nón khi ra nắng. -Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh. -Thực hiện một số công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ: Lấy nước uống, đi vệ sinh đúng chỗ… -Biết không chơi gần nơi dễ gây ra nguy hiểm. -Thích thú, dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên. 2. Phát triển nhận thức - Thích tìm hiểu, khám phá các sự vật,hiện tượng tự nhiên gần gũi. -Biết quan sát, nhận xét đặc điểm nổi bật của các hiện tượng tự nhiên quen thuộc( VD: Trời nắng to khi ra ngoài trời không đội mũ, nón thì thấy rất nắng chiếu vào người rất nóng. Hoặc Khi trời mưa ra ngoài trời không có áo che mưa sẽ ướt hết người và quần áo…) -Nhận biết được một số hiện tượng, thời tiết của mùa hè: Nắng, mưa,nóng, Quần, áo trang phục phù hợp với mùa hè. -Nhận biết một số hoạt động của bé trong mùa hè. 3. Phát triển ngôn ngữ -Sử dụng được một số từ chỉ các hiện tượng thời tiết và các hiện tượng tự nhiên khác -Biết diễn đạt những điều quan sát, nhận xét được bằng những câu nói đơn giản. 4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ -Mạng dạn giao tiếp với những người gần gũi. -Biết giữ vệ sinh môi trường: Đi vệ sinh đúng chỗ, không vứt rác bừa bãi… -Thích thú với cảnh đẹp của thiên nhiên. -Thích tham gia hát, nghe hát và vận động theo nhạc, vẽ, xé dán, xếp hình, kể chuyện…Về các hiện tượng, thời tiết mùa hè. II. CHUẨN BỊ - Một số đồ chơi, hình ảnh tự tạo và sẵn có ở lớp để phục vụ chủ đề. - Băng đĩa một số bài hát về chủ đề. - Chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi cho hoạt động góc theo chủ đề. - Sưu tầm trò chơi phù hợp với chủ đề. - Chuẩn bị một số câu hỏi gợi mở giúp trẻ tư duy, trải nghiệm. -------------------------------------------------------- MẠNG HOẠT ĐỘNG *Phát triển vận động: -Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. -Ném bóng vào đích.-Bật liên tục vào vòng. - Trò chơi vận động: Rồng rắn lên mây. +Bong bóng xà phòng.+Nu na nu nống +Dung dăng dung dẻ…. * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe - Tập mặc quần áo, đi dép, đi vệ sinh, cởi quần áo khi bị ướt, bẩn. - Tập nói với người lớn khi có nhu cầu đi vệ sinh. -Nhận biết nguy cơ không an toàn và phòng tránh: Vào buồng tắm, nơi chứa nước khi không có người lớn. Không đi theo người lạ. -Dạy trẻ bỏ rác đúng nơi qui định, tránh xa các vật nguy hiểm như: Bếp lò, bàn ủi.. -Quan sát tranh, trò chuyện những dấu hiệu nổi bật của mùa hè. -Trò chuyện: Giữ vệ sinh, sức khỏe trong mùa hè như thế nào? -Quan sát các hiện tượng: Nắng, gió, mây. Mưa… -Quan sát cảnh vật, hoạt động của con người. -Chơi với cát, nước…TRò chơi Chìm và nổi. -Trò chơi: Bóng to, bóng nhỏ, to và nhỏ. Tiếng kêu của cái gì? PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MÙA HÈ VỚI BÉ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ -Trò chuyện, kể về một số hoạt động trong mùa hè. -Truyện: Cóc gọi trời mưa. -Thơ về mùa hè: Bóng mây. Mưa… -Chơi với cát, nước, thả thuyền giấy. -Hát và vận động đơn giản theo nhạc: Bài hát “Mùa hè đến. Nắng sớm,Trời nắng, trời mưa” Nghe hát “Em tập thể dục buổi sáng”. -Vẽ, xé dán, xếp hình về thời tiết, cảnh vật theo mùa. -Xem tranh về mùa hè, các hoạt động về mùa hè. MẠNG NỘI DUNG (Tuần 1) -Trời nắng. - nóng nực. -Mưa rào, sấm, chớp… -Áo quần ngắn, mỏng, nhẹ. -Áo bơi. - mũ, nón. -Kính râm, ô, áo mưa… MÙA HÈ VỚI BÉ Thời tiết Quần áo, trang phục mùa hè -Tắm mát. -Quạt mát. -Mặc quần áo mỏng. -Đội mũ, nón…Khi đi nắng / mưa. MẠNG HOẠT ĐỘNG (Tuần 1) *Phát triển vận động: -Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. +Nu na nu nống. * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe - Tập mặc quần áo, đi dép, đi vệ sinh, cởi quần áo khi bị ướt, bẩn. - Tập nói với người lớn khi có nhu cầu đi vệ sinh. -Nhận biết nguy cơ không an toàn và phòng tránh: Vào buồng tắm, nơi chứa nước khi không có người lớn. Không đi theo người lạ. -Quan sát tranh, trò chuyện những dấu hiệu nổi bật của mùa hè “Nắng, nóng, hay có mưa rào. Có hoa phượng nở... -Trò chuyện: Giữ vệ sinh, sức khỏe trong mùa hè như thế nào…? -Quan sát các hiện tượng: Nắng, gió, mây. Mưa… -Quan sát cảnh vật, hoạt động của con người. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MÙA HÈ VỚI BÉ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ -Trò chuyện, kể về Thời tiết, quần áo, trang phục mùa hè… -Thơ về mùa hè: Mưa. -Hát và vận động đơn giản theo nhạc: Bài hát Mùa hè đến. -VĐTN: Trời nắng, trời mưa. -Vẽ, xé dán, xếp hình về : Trang phục, thời tiết, cảnh vật mùa… MẠNG NỘI DUNG (Tuần 2+3) - Nghỉ hè. -Đi du lịch. -Tắm mát, quạt mát. -Đi chơi công viên. -Thả diều… - Quan sát một số hiện tượng và hình ảnh về hoạt động của mùa hè … -Giáo dục trẻ mùa hè nắng, nóng nên mặc trang phục mỏng, mát, ra đường đội mũ, nón rộng vành. Thường xuyên tắm rửa và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Khi đi du lịch hoặc đi đâu với người thân không tự do đi một mình, có người thân dẫn đi tránh thất lạc và gặp nguy hiểm… Mùa hè với bé Các hoạt động trong mùa hè? -Nghỉ hè. -Bơi lội. -Thả diều. -Đi công viên. -Đi nghỉ mát, đi du lịch… -Tắm mát. -Quạt mát. -Đội mũ, nón…Khi đi nắng / mưa… MẠNG HOẠT ĐỘNG (Tuần 2+3) *Phát triển vận động: -Ném bóng vào đích.-Bật liên tục vào vòng. - Trò chơi vận động: Rồng rắn lên mây. +Bong bóng xà phòng. Dung dăng dung dẻ…. * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe -Giáo dục trẻ ăn, uống sạch, không ăn thức ăn ôi thiu, thức ăn chưa chín hoặc không đậy… -Khi đi chơi ngoài trời đội mũ, nón rộng vành. Không nên đi dưới trời nắng to, mưa… -Thường xuyên tắm mát, giữ cơ thể sạch sẽ. -Nhận biết nguy cơ không an toàn và phòng tránh: Không đến gần hồ nước hoặc vào buồng tắm, nơi chứa nước khi không có người lớn. Không đi theo người lạ. -Dạy trẻ bỏ rác đúng nơi qui định, tránh xa các vật nguy hiểm như: Hồ nước.Bếp lò, bàn ủi… -Dạy trẻ khi tham gia giao thông cùng người lớn không tự ý chạy lung tung hoặc chạy xuống lòng đường, chạy vào nơi không được phép vào dễ gây tai nạn… -Quan sát tranh, trò chuyện những dấu hiệu nổi bật của mùa hè. -Trò chuyện: Giữ vệ sinh, sức khỏe trong mùa hè như thế nào? -Quan sát cảnh vật, hoạt động của con người trong mùa hè. So sánh mùa hè và mùa đông. Nhận biết và tìm đúng hoạt động nào của mùa hè… -Chơi với cát, nước…TRò chơi Chìm và nổi. -Trò chơi: Bóng to, bóng nhỏ, to và nhỏ. Tiếng kêu của cái gì? PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MÙA HÈ VỚI BÉ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ -Trò chuyện, kể về một số hoạt động trong mùa hè. -Truyện: Cóc gọi trời mưa. -Thơ về mùa hè: Bóng mây. … -Chơi với cát, nước, thả thuyền giấy. Tô màu ông mặt trời… -Hát và vận động đơn giản theo nhạc: Bài hát Nắng sớm,Trời nắng, trời mưa -Xem tranh về mùa hè, các hoạt động về mùa hè… MẠNG NỘI DUNG -Trời nắng. - nóng nực. -Mưa rào, sấm, chớp… -Áo quần ngắn, mỏng, nhẹ. -Áo bơi. - mũ, nón. -Kính râm, ô, áo mưa… Quần áo, trang phục mùa hè Thời tiết và mùa hè MÙA HÈ VỚI BÉ Bé hoạt động gì trong mùa hè? -Tắm mát. -Quạt mát. -Mặc quần áo mỏng. -Đội mũ, nón…Khi đi nắng / mưa. -Bơi lội. -Đi nghỉ mát, đi du lịch…

File đính kèm:

  • docKHGD MH với bé.doc
Giáo án liên quan