I./ MỤC TIÊU :
- Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường.
II./ CHUẨN BỊ :
VBT, tranh SGK, phiếu học tập ;
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết câu ứng dụng :
@ Giới thiệu câu ứng dụng .
-Y/C 1HS đọc câu ứng dụng .
- Giúp HS hiểu : Cây non cành mềm nên dễ uốn. Cha mẹ dạy con ngay từ nhỏ, mới dễ hình thành những thói quen tốt cho con.
@ Quan sát và nhận xét .
-Trong câu ứng dụng,các chữ có độ cao ntn ?
@ Viết bảng.
-Y/C HS viết vào bảng con : Uốn cây. GV đi chỉnh sửa lỗi cho từng HS.
e./ HD viết vào vở tập viết :
-Y/C Hs viết bài.
* Lưu ý HS viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định.
(HS khá,giỏi viết đúng và đủ các dòng tập viết trên lớp)
-GV thu và chấm 5-7 bài.
4./ CỦNG CỐ DẶN DÒ :
- Hôm nay các em được ôn tập các chữ hoa
nào ?
-Y/C HS đọc lại từ ứng dụng và câu ứng dụng.
- Nhắc HS về nhà các em luyện viết thêm cho chữ viết rõ ràng,tương đối đều nét và thẳng hàng.
-Nhận xét tiết học.
-HS để lên bàn GV kiểm tra.
- Trường Sơn; Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.
-1HS lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con.
-HS lắng nghe
- Có những chữ hoa U, B, D.
-HS quan sát mẫu - các chữ hoa U, B, D cao 2 li rưỡi .
-HS theo dõi, quan sát.
- HS viết vào bảng con.
-1HS đọc- Cả lớp đọc thầm SGK
-HS lắng nghe
-Chữ hoa U , b , g cao 2 li rưỡi và các chữ còn lại cao 1 li.
-..bằng khoảng cách viết một chữ o.
- HS viết từ ứng dụng vào bảng con.
-1HS đọc- Cả lớp đọc thầm SGK
-HS lắng nghe
-Chữ hoa U , y , h , b cao 2 li rưỡi ; chữ t cao 1 li rưỡi ; các chữ còn lại cao 1 li.
- HS viết vào bảng con
-HS viết :
+ 1 dòng chữ U cỡ nhỏ.
+ 1 dòng từ ứng dụng cỡ nhỏ.
+ 1 lần câu ứng dụng cỡ nhỏ.
-HS tự phát biểu
- HS đọc lại từ ứng dụng và câu ứng dụng.
-HS lắng nghe
MÔN : CHÍNH TẢ
Bài : Tiết : 60
MỘT MÁI NHÀ CHUNG
I./ MỤC TIÊU :
- Nhớ - viết đúng bài CT ; trình bày đúng các khổ thơ,dòng thơ 4 chữ ; không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm đúng BT(2) a.
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Viết sẵn BT2a.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
-Gọi 3HS lên bảng viết từ dễ lẫn hết giờ - mũi hếch - hỏng hết - lệt bệt - chênh lệch...
-GV nhận xét.
3./ Bài mới :
a./ Giới thiệu bài :Trong giờ chính tả hôm nay,cô sẽ HD các em viết đúng bài " Một mái nhà chung " và làm bài tập phân biệt âm và vần dễ viết sai : tr/ch ; êt/êch
b./ Hướng dẫn nghe viết :
- GV đọc mẫu đoạn văn cần viết chính tả.
- Gọi 1HS đọc lại.
-Y/CHS tìm từ khó và viết vào bảng con : nghìn, sóng xanh, rập rình, lòng đất, nghiêng, lợp.
-Y/CHS viết bài vào vở.GV theo dõi uốn nắn tư thế cho HS.
-GV đọc lần 2
- GV đọc lần 3
- Chấm, chữa bài.
c./ Hướng dẫn HS làm bài tập :
* Bài tập 2a :
- Gọi 1HS đọc yêu cầu BT2a.
-Y/C HS tự làm bài vào vở .
- GV mở bảng phụ,mời 3HS thi làm bài trên bảng .Y/CHS đọc kết quả .
- Gv nhận xét
4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
-Y/CHS nối tiếp nhau đọc lại BT2a
-Y/C HS về nhà em nào viết sai lỗi viết lại mỗi chữ một hàng,từ 5 chữ trở lên viết lại cả bài .
-Nhận xét tiết học.
* bài " Liên hợp quốc "
-3HS lên bảng–cả lớp viết bảng con.
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
- Cả lớp đọc SGK
- Viết bảng con
- HS viết bài.
- Soát bài
- Đổi vở bắt lỗi
- Chữa bài.
-1HS đọc –cả lớp đọc thầm SGK.
-2HS lên bảng–Cả lớp làm vở.
* Lời giải :
a./ Ban trưa - trời mưa - hiên che - không chịu
- HS nối tiếp nhau đọc
-HS lắng nghe
MÔN : THỦ CÔNG
Bài : Tiết : 30
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (tiết 3)
I./ MỤC TIÊU :
- Làm được đồng hồ để bàn. Đồng hồ để bàn tương đối cân đối.
* Với HS khéo tay : Làm được đồng hồ để bàn cân đối. Đồng hồ trang trí đẹp.
II./ CHUẨN BỊ :
Mẫu đồng hồ để bàn
Quy trình làm đồng hồ.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
- GV kiểm tra ĐDHT của HS
- GV nhận xét
3./ Bài mới :
* Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ tiếp tục làm đồng hồ để bàn và trình bày sản phẩm của mình trước lớp.
* Hoạt động 1 : HS thực hành làm đồng hồ để bàn
-Gọi 1HS thao tác lại cách làm đồng hồ để bàn theo các bước đã hướng dẫn.
-GV nhận xét
-Y/CHS thực hành.GV đến từng nhóm quan sát,giúp đỡ,uốn nắn cho những HS còn lúng túng.
* Hoạt động 2 : Nhận xét, đánh giá
-Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6.
-GV cùng HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng.
-GV nhận xét,đánh giá kết quả thực hành của HS.
4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Làm đồng hồ để bàn có mấy bước ?
- Về nhà tập làm đồng hồ để bàn lại và chuẩn bị dụng cụ học tập cho tiết sau.
-Nhận xét tiết học.
-HS để lên bàn GV kiểm tra.
-HS lắng nghe
- 1 HS lên thao tác lại các bước làm đồng hồ để bàn
-..gồm 3 bước :
+ Bước 1 : Cắt giấy
+ Bước 2 : Làm các bộ phận của đồng hồ ( khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ )
+ Bước 3 : Làm đồng hồ hoàn chỉnh
- HS lắng nghe
-HS thực hành theo nhóm.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6.
-HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng.
-HS lắng nghe
-..gồm 3 bước :
+ Bước 1 : Cắt giấy
+ Bước 2 : Làm các bộ phận của đồng hồ ( khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ )
+ Bước 3 : Làm đồng hồ hoàn chỉnh
-HS lắng nghe
MÔN : TẬP LÀM VĂN
VIẾT THƯ
I./ MỤC TIÊU :
- Viết được một bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài dựa theo gợi ý .
II./ CHUẨN BỊ :
- Bảng lớp viết các gợi ý viết thư; Bảng phụ để viết thư.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS đọc bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao
-GV nhận xét.
3./ Bài mới :
a./ Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay,cô sẽ HD các em viết một bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái.
b./ Hướng dẫn HS làm bài tập :
- HS đọc y/c bài tập .
- GV nhắc nhở HS cách viết thư : Có thể viết thư cho một bạn nhỏ ở nước ngoài mà các em biết qua đọc báo,nghe đài,xem truyền hình,phim ảnh,hoặc qua các bài đọc giúp các em hiểu thêm về nước bạn .Người bạn nước ngoài này cũng có thể là người bạn trong tưởng tượng của em.Cần nói rõ bạn đó là người nước nào.Nói được tên của các bạn thì càng tốt.
- Nội dung thư thể hiện :
+ Mong muốn làm quen với bạn.
+ Bày tỏ tình thân ái, mong muốn các bạn nhỏ trên thế giới cùng chung sống hạnh phúc trong ngôi nhà chung : trái đất.
- GV mở bảng phụ viết hình thức trình bày lá thư.
- Y/C HS viết thư vào giấy rời.
- Y/C HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình
- GV nhận xét-chấm chữa một số bài
- HD viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư.
4./ CỦNG CỐ DẶN DÒ :
-Y/CHS đọc lại bài viết của mình.
- Về nhà các em viết hay, viết lại lá thư cho sạch đẹp, hoàn chỉnh hơn để gửi qua đường bưu điện.
-Nhận xét tiết học.
-2 HS lên bảng-Cả lớp theo dõi,nhận xét
-HS lắng nghe
-1HS đọc-cả lớp theo dõi SGK.
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
- 1HS đọc
- HS tự làm bài vào giấy rời.
- Một số HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình
-HS lắng nghe
- Một số đọc .
-HS lắng nghe
MÔN : ÂM NHẠC
Bài: Tiết : 30
- KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC : CHÀNG OÓC - PHÊ VÀ CÂY ĐÀN LIA
- NGHE NHẠC
I./ MỤC TIÊU :
- Biết nội dung câu chuyện.
- Nghe moat ca khúc thiếu nhi qua băng/đĩa hoặc GV hát.
II./ CHUẨN BỊ :
Nhạc cụ ; Câu chuyện Chàng Oóc - phê và cây đàn Lia
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS hát lại bài “Tiếng hát bạn bè mình ” kết hợp phụ hoạ.
-GV nhận xét.
-GV nhận xét.
3./ Bài mới :
* Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ nghe kể chuyện âm nhạc : Chàng Oóc - phê và cây đàn Lia và nghe nhạc.
-GV ghi tựa bài lên bảng .
* Hoạt động 1 : Kể chuyện Chàng Oóc - phê và cây đoàn Lia
- GV đọc chậm, diễn cảm câu chuyện.
- HD xem tranh cây đàn Lia
+ Tiếng đàn của Chàng Oóc - phê hay như thế nào ?
+ Vì sao Chàng Oóc - phê đã cảm hoá được lão lái đò và Diêm Vương ?
- GV kể lại một lần nữa để HS nhớ lại nội dung câu chuyện.
* Hoạt động 2 : Nghe nhạc
- Cho HS nghe một bài hát thiếu nhi chọn lọc.
- Sau khi nghe xong, GV đặt câu hỏi đối với bài hát đó. ( Tên bài hát, tác giả, nội dung )
4./ CỦNG CỐ DẶN DÒ :
-Y/CHS kể tóm tắt truyện Chàng Oóc - phê và cây đàn Lia
- Về nhà tập hát lại bài và tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-Nhận xét tiết học.
* bài “Tiếng hát bạn bè mình”
-2HS hát-cả lớp theo dõi nhận xét.
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
- HS xem tranh
+ Tiếng đàn của Chàng Oóc - phê hay đến nỗi làm cho suối ngừng chảy,lá ngừng rơi,chim ngừng hót,mọi người dừng tay làm việc để lắng nghe những âm thanh tuyệt vời .
+ Vì tiếng đàn của Chàng Oóc - phê đã cảm hoá được lão lái đò và Diêm Vương.
-HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- Nghe nhạc, đón bài hát
- 1HS kể – Cả lớp theo dõi,nhận xét
-HS lắng nghe
SINH HOẠT LỚP Tiết : 30
Bài :
AN TOÀN GIAO THÔNG
I./ MỤC TIÊU :
- Giáo dục Hs biết cách đi đường đúng luật giao thông đường bộ .
-Biết thực hiện nghiêm túc luật lệ giao thông để tránh những tai nạn có thể xảy ra.
II./ CHUẨN BỊ :
Gv: -Chuẩn bị một số yêu cầu giao việc.
III./ NỘI DUNG SINH HOẠT:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Kiểm điểm công việc tuần qua:
- HS báo cáo sỉ số từng tổ cho lớp trưởng.
- Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp cho GV .
- Vệ sinh lớp các bạn thực hiện như thế nào ?
-Tổ trưởng báo cáo về việc thực hiện theo 5 điều Bác hồ dạy.
+ Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt ?
+ Có bao nhiêu bạn chưa thực hiện tốt ?
- GV nhận xét đánh giá việc thực hiện tốt - Tuyên dương tổ học tốt ngoan .
2./ Công việc thực hiện:
* An toàn giao thông
- Gv sinh hoạt cho HS nắm được luật lệ giao thông đường bộ đơn giản đối với HS như :đi sát lề phải ,đi hàng một, đi theo tín hiệu đèn giao thông.
- Đông viên nhắc nhở HS thực hiện nghiêm túc luật lệ giao thông để tránh những tai nạn có thể xảy ra.
- Nhận xét đánh giá:
+ Những bạn thực hiện tốt và thực hiện chưa tốt
3./ Công việc tuần tới :
* Giữ vệ sinh thân thể.
-GV giao việc : Theo dõi công việc thực hiện của các bạn và báo cáo kết quả thực hiện.
-Ghi nhận kết quả.
+ Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt ?
+ Có bao nhiêu bạn chưa thực hiện tốt ?
-Nhận xét giờ sinh hoạt lớp
- HS từng tổ báo cáo sỉ số.
- lớp báo cáo sĩ số
- Các tổ thực hiện tốt khâu vệ sinh lớp.
- Các bạn đã thực hiện tốt
+ HS báo cáo
- HS lắng nghe
- Cả lớp lắng nghe , theo dõi .
- Cả lớp lắng nghe , theo dõi .
File đính kèm:
- TUAN 30.doc