Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 29

I./ MỤC TIÊU :

- Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước .

- Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm.

- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình,nhà trường,địa phương.

II./ CHUẨN BỊ :

VBT, tranh SGK, phiếu học tập ; các tài liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương.

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẻ em. GV đi chỉnh sửa lỗi cho từng HS. e./ HD viết vào vở tập viết : -Y/C Hs viết bài. * Lưu ý HS viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định. (HS khá,giỏi viết đúng và đủ các dòng tập viết trên lớp) -GV thu và chấm 5-7 bài. 4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Hôm nay các em được ôn tập các chữ hoa nào ? -Y/C HS đọc lại từ ứng dụng và câu ứng dụng. - Nhắc HS về nhà các em luyện viết thêm cho chữ viết rõ ràng,tương đối đều nét và thẳng hàng. -Nhận xét tiết học. -HS để lên bàn GV kiểm tra. - Thăng Long; Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ. -1HS lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con. -HS lắng nghe - Có những chữ hoa T (Tr), S, B. -HS quan sát mẫu - các chữ hoa T (Tr), S, B cao 2 li rưỡi . -HS theo dõi, quan sát. - HS viết vào bảng con. -1HS đọc- Cả lớp đọc thầm SGK -HS lắng nghe -Chữ hoa Tr , S , g cao 2 li rưỡi và các chữ còn lại cao 1 li. -..bằng khoảng cách viết một chữ o. - HS viết từ ứng dụng vào bảng con. -1HS đọc- Cả lớp đọc thầm SGK -HS lắng nghe -HS lắng nghe -Chữ hoa Tr , B ,l,h, g,b cao 2 li rưỡi ; chữ t cao 1 li rưỡi ; các chữ còn lại cao 1 li. - HS viết vào bảng con -HS viết : + 1 dòng chữ Tr cỡ nhỏ. + 1 dòng từ ứng dụng cỡ nhỏ. + 1 lần câu ứng dụng cỡ nhỏ. -HS tự phát biểu - HS đọc lại từ ứng dụng và câu ứng dụng. -HS lắng nghe MÔN : CHÍNH TẢ Bài : Tiết : 58 LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I./ MỤC TIÊU : - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi ; không mắc quá 5 lỗi trong bài. - Làm đúng BT(2) b II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Viết sẵn BT2b ,bảng con. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : -Gọi 3HS lên bảng viết từ dễ lẫn điền kinh, duyệt binh, truyền tin, thể dục thể hình.... -GV nhận xét. 3./ Bài mới : a./ Giới thiệu bài :Trong giờ chính tả hôm nay,cô sẽ HD các em viết đúng 1 đoạn trong bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục và viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu s/x hoặc in/inh b./ Hướng dẫn nghe viết : - GV đọc mẫu đoạn văn cần viết chính tả. - Gọi 1HS đọc lại. + Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? -Y/CHS tìm từ khó và viết vào bảng con . -Y/CHS viết bài vào vở.GV theo dõi uốn nắn tư thế cho HS. -GV đọc lần 2 - GV đọc lần 3 - Chấm, chữa bài. c./ Hướng dẫn HS làm bài tập : * Bài tập 2b : - Gọi 1HS đọc yêu cầu BT2. -Y/C HS tự làm bài vào vở .Mỗi em viết ít nhất 2 từ - Tổ chức cho HS chơi trò chơi tiếp sức .Mời 3 nhóm lên bảng.Mỗi nhóm 4 em tiếp nối nhau thi làm bài trên bảng lớp. Mỗi em viết 2 từ ,sau đó chuyền phấn cho bạn viết dòng sau.HS cuối cùng đọc kết quả làm bài của cả nhóm. -GV nhận xét. 4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Y/CHS nối tiếp nhau đọc lại BT2 -Y/C HS về nhà em nào viết sai lỗi viết lại mỗi chữ một hàng,từ 5 chữ trở lên viết lại cả bài . -Nhận xét tiết học. * bài " Buổi học thể dục " -3HS lên bảng–cả lớp viết bảng con. -HS lắng nghe -HS lắng nghe - Cả lớp đọc SGK + HS tự phát biểu - Viết bảng con - HS viết bài. - Soát bài - Đổi vở bắt lỗi - Chữa bài. -1HS đọc –cả lớp đọc thầm SGK. -2HS lên bảng–Cả lớp làm vở. * Lời giải : b./ lớp mình - điền kinh - tin - học sinh. - HS nối tiếp nhau đọc -HS lắng nghe MÔN : THỦ CÔNG Bài : Tiết : 29 LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (tiết 2) I./ MỤC TIÊU : - Làm được đồng hồ để bàn. Đồng hồ để bàn tương đối cân đối. II./ CHUẨN BỊ : Mẫu đồng hồ để bàn Quy trình làm đồng hồ. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra ĐDHT của HS - GV nhận xét 3./ Bài mới : * Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ tiếp tục làm đồng hồ để bàn và trình bày sản phẩm của mình trước lớp. * Hoạt động 1 : HS thực hành làm đồng hồ để bàn -Gọi 1HS thao tác lại cách làm đồng hồ để bàn theo các bước đã hướng dẫn. -GV nhận xét -Y/CHS thực hành.GV đến từng nhóm quan sát,giúp đỡ,uốn nắn cho những HS còn lúng túng. * Hoạt động 2 : Nhận xét, đánh giá -Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6. -GV cùng HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng. -GV nhận xét,đánh giá kết quả thực hành của HS. 4./ CỦNG CỐ DẶN DÒ : - Làm đồng hồ để bàn có mấy bước ? - Về nhà tập làm đồng hồ để bàn lại và chuẩn bị dụng cụ học tập cho tiết sau. -Nhận xét tiết học. -HS để lên bàn GV kiểm tra. -HS lắng nghe - 1 HS lên thao tác lại các bước làm đồng hồ để bàn -..gồm 3 bước : + Bước 1 : Cắt giấy + Bước 2 : Làm các bộ phận của đồng hồ ( khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ ) + Bước 3 : Làm đồng hồ hoàn chỉnh - HS lắng nghe -HS thực hành theo nhóm. - HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6. -HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng. -HS lắng nghe -..gồm 3 bước : + Bước 1 : Cắt giấy + Bước 2 : Làm các bộ phận của đồng hồ ( khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ ) + Bước 3 : Làm đồng hồ hoàn chỉnh -HS lắng nghe MÔN : TẬP LÀM VĂN Bài : Tiết : 29 VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I./ MỤC TIÊU : - Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. II./ CHUẨN BỊ : - Tranh, ảnh SGK; Bảng lớp viết nội dung của BT (tuần 28) III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS kể lại trận thi đấu thể thao mà các em có dịp xem. -GV nhận xét. 3./ Bài mới : a./ Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay,cô sẽ HD các em dựa vào bài làm miệng ở tuần trước để viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem b./ Hướng dẫn HS làm bài tập : - HS đọc y/c bài tập . - Nhắc HS : Trước khi viết, cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở BT1 (tiết TLV tuần 28) đó là những nội dung cơ bản cần kể người viết vẫn có thể kể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý. + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu,giúp người nghe hình dung được trận đấu . + Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở. - Y/C HS tự viết bài vào vở - Y/C HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình - GV nhận xét-chấm chữa một số bài 4./ CỦNG CỐ DẶN DÒ: -Y/CHS đọc lại bài viết của mình. - Về nhà tiếp tục suy nghĩ, hoàn chỉnh lời kể về một trận thi đấu thể thao để có một bài viết hay trong tiết TLV tới. -Nhận xét tiết học. -2 HS lên bảng-Cả lớp theo dõi,nhận xét -HS lắng nghe -1HS đọc-cả lớp theo dõi SGK. -HS lắng nghe - HS tự làm bài vào vở . - Một số HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình - Một số đọc . -HS lắng nghe MÔN : ÂM NHẠC Bài : Tiết : 29 TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG NHẠC I./ MỤC TIÊU : - Ôn lại và tập biểu diễn một số bài hát đã học. II./ CHUẨN BỊ : Bảng kẻ khuông nhạc. Tổ chức trò chơi. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS hát lại bài “Tiếng hát bạn bè mình ” kết hợp phụ hoạ. -GV nhận xét. 3./ Bài mới : * Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ học ôn tập 2 bài hát : Chị ong nâu và em bé - Tiếng hát bạn bè mình . -GV ghi tựa bài lên bảng . * Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát Chị ong nâu và em bé - Y/CHS hát bài Chị ong nâu và em bé - Y/C cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2. - Chia tổ, hát nối tiếp. - Y/CHS đứng lên vận động hoặc làm động tác phụ hoạ theo bài hát. - Y/C cả lớp hát kết hợp động tác phụ hoạ. - Y/C HS từng nhóm hoặc cá nhân hát biểu diễn trước lớp. * Hoạt động 2 : Ôn tập bài hát Tiếng hát bạn bè mình - Y/CHS hát bài Tiếng hát bạn bè mình . - Y/C cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo nhịp . - Chia tổ, hát nối tiếp. - Y/CHS đứng lên vận động hoặc làm động tác phụ hoạ theo bài hát. - Y/C cả lớp hát kết hợp động tác phụ hoạ. - Tổ chức biểu diễn bài hát kết hợp vận động phụ hoạ. 4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Cả lớp cùng hát bài” Tiếng hát bạn bè mình” kết hợp vận động phụ hoạ . - Về nhà tập hát lại bài và tập hát kết hợp phụ hoạ cho người thân nghe. -Nhận xét tiết học. * bài “Tiếng hát bạn bè mình” - 2HS hát-cả lớp theo dõi nhận xét. -HS lắng nghe - Cả lớp ôn lại bài hát - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2. - Hát tiếp nối theo tổ. - Vừa hát vừa vận động phụ hoạ. -Cả lớp cùng hát. - HS từng nhóm hoặc cá nhân hát biểu diễn trước lớp. - Cả lớp cùng hát. -Cả lớp cùng hát. - Hát tiếp nối theo tổ. - HS từng nhóm hoặc cá nhân hát biểu diễn trước lớp. - Cả lớp cùng hát. - Từng cá nhân hát biểu diễn trước lớp. -Cả lớp cùng hát. -HS lắng nghe SINH HOẠT LỚP Tiết : 29 Bài : Chủ điểm 6 KÍNH YÊU VÀ NHỚ ƠN BÁC HỒ I./ MỤC TIÊU : - Giáo dục HS biết kính yêu và nhớ ơn Bác Hồ . -Biết chăm học,vâng lời thầy cô và thực hiện theo 5 điều Bác hồ dạy. -Biết sống cuộc sống có văn hoá văn minh. II./ CHUẨN BỊ : Gv: -Chuẩn bị một số yêu cầu giao việc. III./ NỘI DUNG SINH HOẠT: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Kiểm điểm công việc tuần qua: - HS báo cáo sỉ số từng tổ cho lớp trưởng. - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp cho GV . - Vệ sinh lớp các bạn thực hiện như thế nào ? -Tổ trưởng báo cáo về việc thực hiện vệ sinh thân thể của các bạn trong tổ. + Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt ? + Có bao nhiêu bạn chưa thực hiện tốt ? - GV nhận xét đánh giá việc thực hiện tốt - Tuyên dương tổ học tốt ngoan . 2./ Công việc thực hiện: * Sinh hoạt chủ điểm 6 :Kính yêu và nhớ ơn Bác Hồ . - Gv sinh hoạt cho HS biết vì sao chúng ta phải kính yêu và nhớ ơn Bác Hồ .Gv có thể nói về những cống hiến của Bác Hồ cho độc lập dân tộc. - Giáo dục Hs biết bảo vệ và giữ gìn nền văn hoá cùa đất nước và biết cách sống cuộc sống có văn hoá văn minh. - Qua đó,tỏ lòng biết ơn Bác Hồ .HS phải chăm học,vâng lời cha mẹ,thầy cô và thực hiện theo 5 điều Bác hồ dạy. - Nhận xét đánh giá: + Những bạn thực hiện tốt và thực hiện chưa tốt 3./ Công việc tuần tới : * An toàn giao thông -GV giao việc : Theo dõi công việc thực hiện của các bạn và báo cáo kết quả thực hiện. -Ghi nhận kết quả. + Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt ? + Có bao nhiêu bạn chưa thực hiện tốt ? -Nhận xét giờ sinh hoạt lớp - HS từng tổ báo cáo sỉ số. -Lớp báo cáo sĩ số - Các tổ thực hiện tốt khâu vệ sinh lớp. - Các bạn đã thực hiện tốt - Tổ trưởng báo cáo. - HS lắng nghe - Cả lớp lắng nghe , theo dõi . - Cả lớp lắng nghe , theo dõi .

File đính kèm:

  • docTUAN 29.doc
Giáo án liên quan