Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 25

I./ MỤC TIÊU :

- Nhận biết được về thời gian (thời điểm, khoảng thời gian)

- Biết xem đồng hồ ,chính xác đến từng phút(cả trường hợp mặt đồng hồ có ghi số La Mã).

- Biết thời điểm làm công việc hằng ngày của HS.

II./ CHUẨN BỊ :

 - Đồng hồ thật (loại chỉ có 1 kim ngắn và 1 kim dài)

 - Mặt đồng hồ bằng bìa hoặc bằng nhựa (có kim ngắn, kim dài, có ghi số, có các vạch chia phút)

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gì ? Có cao không ? - GV : Cây tre là loài cây thân thuộc,gần gũi với làng quê Việt Nam và được sử dụng làm cây đu trong trò chơi. + Em hãy tả tư thế,hành động của hai người chơi đu ? * Hoạt động 2 : HDHS tả quang cảnh bức ảnh đua thuyền - Y/C HS quan sát kĩ ảnh,sau đó đặt câu hỏi gợi ý cho HS quan sát và tả : + Ảnh chụp hội gì ? Diễn ra ở đâu ? + Trên sông có nhiều thuyền đua không ? Thuyền ngắn hay dài ? Trên mỗi thuyền có khoảng bao nhiêu người ? Trông họ như thế nào ? + Hãy miêu tả tư thế, hoạt động của từng nhóm người trên thuyền ? + Quang cảnh hai bên bờ sông như thế nào ? + Em có cảm nhận gì về những lễ hội,của nhân dân ta qua các bức ảnh trên ? - Y/CHS tả lại quang cảnh một trong hai bức ảnh cho bạn bên cạnh nghe - Gọi một số HS tả trước lớp - GV nhận xét. 4./ CỦNG CỐ DẶN DÒ : -Gọi 1HS tả lại quang cảnh một trong hai bức ảnh trên - Về nhà các em viết lại vào vở những điều mình vừa kể . -Nhận xét tiết học. * bài " Nghe - kể : Người bán quạt may mắn" -2HS đọc-cả lớp theo dõi,nhận xét. -HS lắng nghe -HS quan sát tranh minh hoạ + Đây là cảnh chơi đu ở làng quê,trò chơi được tổ chức trước sân đình vào dịp xuân năm mới. + Trước cổng đình là băng chữ đỏ chúc mừng năm mới và lá cờ ngũ sắc. -HS lắng nghe + Mọi người đến xem chơi đu có rất đông.Họ đứng chen nhau,người nào cũng mặc quần áo đẹp . Tất cả đều chăm chú nhìn lên cây đu. + Cây đu được làm bằng cây tre và rất cao . -HS lắng nghe + Hai người chơi đu nắm chắc tay đu và đu rất bổng.Khi đu một người thì dướn người ra phía trước ,người kia thì ngã người ra phía sau. - HS quan sát tranh minh hoạ + Ảnh chụp hội đua thuyền,diễn ra trên sông. + Trên sông có hơn chục thuyền đua,các thuyền được làm quá dài,mỗi thuyền có gần 20 tay đua,họ là những chàng trai rất trẻ,khoẻ mạnh,rắn rỏi. + Các tay đua đều nắm chắc tay chèo,gò lưng dồn sức vào đôi tay để chèo thuyền . + Trên bờ sông đông nghịch người đứng xem.Một chùm bóng bay đầy màu sắc tung bay theo gió làm hội đua thêm sinh động.Xa xa làng xóm xanh mướt. - Nhân dân ta có nhiều lễ hội rất phong phú,đặc sắc ,hấp dẫn. - HS làm việc theo cặp - Một số HS tả trước lớp -1HS tả lại quang cảnh một trong hai bức ảnh trên -HS lắng nghe MÔN : ÂM NHẠC Bài : Học hát bài Tiết : 25 BÀI CHỊ ONG NÂU VÀ EM BÉ I./ MỤC TIÊU : - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. II./ CHUẨN BỊ : - Hát chuẩn xác bài hát . - Nhạc cụ - Chép sẵn lời ca lên bảng. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS hát lại bài “Em yêu trường em và Cùng múa hát dưới trăng.” -GV nhận xét. 3./ Bài mới : * Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ học hát bài : “Chị ong nâu và em bé ” . - GV ghi tựa bài lên bảng . * Hoạt động 1 : Dạy hát bài Chị ong nâu và em bé . - Hát mẫu bài hát. - Đọc đồng thanh lời ca từng câu một . - Dạy hát từng câu đến hết bài hát. - Luyện hát theo nhóm. Sau đó cả lớp hát lại - Tập hát theo hình thức phối hợp đơn và tốp ca * VD : + Đơn ca : Chị ong nâu nâu nâu …… em đã thấy chị bay + Tốp ca : Bé ngoan của chị ơi ……… không nên lười. * Hoạt động 2 : Hát kết hợp gõ đệm - Vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu lời ca. Chị ong nâu nâu nâu nâu X x x x x x - Vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2 Chị ong nâu nâu nâu nâu X x 4./ CỦNG CỐ DẶN DÒ : - Cả lớp cùng hát bài” Chị ong nâu và em bé” kết hợp đệm theo nhịp 2. - Qua bài hát này, các em cần có tinh thần chăm học, chăm làm. - Về nhà tập hát lại bài và tập gõ đệm theo nhịp 2 bài hát cho người thân nghe. -Nhận xét tiết học. - 2HS hát-cả lớp theo dõi nhận xét. - HS lắng nghe -HS lắng nghe -HS đọc đồng thanh lời ca. -HS đọc đồng thanh từng câu và nối lại sau khi học câu kế tiếp theo HD của GV - HS hát theo nhóm - HS hát theo hình thức phối hợp đơn và tốp ca - HS vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - HS vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2. - Cả lớp thực hiện. - HS lắng nghe MƠN : LTVC Bài : Tiết : 25 NHÂN HỐ. ƠN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI VÌ SAO ? I./ MỤC TIÊU : - Nhận ra hiện tượng nhân hố, bước đầu nêu được cảm nhận về cái hay của những hình ảnh nhân hố (BT1). - Xác định được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao ?(BT2) - Trả lời đúng 2-3 câu hỏi Vì Sao ? trong BT3. II./ CHUẨN BỊ : Bảng lớp ghi sẵn nội dung các bài tập. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2HS lên bảng và hỏi : + Tìm những từ ngữ chỉ các hoạt động nghệ thuật ? - Tìm những từ ngữ chỉ các mơn nghệ thuật ? -GV nhận xét. 3./ Bài mới : a./ Giới thiệu bài :Trong tiết học hơm nay, các em sẽ được củng cố hiểu biết về các cách nhân hố và ơn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ?.Qua bài : Nhân hố.Ơn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ? b./ Hướng dẫn làm bài : * Bài tập 1 : - Gọi 1HS đọc yêu cầu BT1(HS yếu) - Y/C cả lớp đọc thầm đoạn thơ . - Y/CHS trao đổi theo nhĩm để trả lời các câu hỏi : +Tìm những sự vật và con vật được tả trong đoạn thơ ? + Các sự vật, con vật được tả bằng những từ ngữ nào ? + Cách tả và gọi sự vật, con vật như vậy cĩ gì hay ? - GV dán lên bảng 4 tờ phiếu khổ to và mời 4 nhĩm thi tiếp sức, mỗi nhĩm gồm 5 em tiếp nối nhau điền câu trả lời vào bảng. HS thứ 5 trình bày tồn bộ bảng kết quả, trả lời miệng câu hỏi : Cách gọi và tả các sự vật và con vật cĩ gì hay ? -GV nhận xét. * Bài tập 2 : - Gọi 1HS đọc yêu cầu BT2 - Mời 1 HS làm bài trên bảng lớp (gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi Vì sao ? trong từng câu văn viết trên bảng. ) -GV nhận xét. * Bài tập 3 : (HS khá,giỏi làm tồn bộ BT3) - Gọi 1HS đọc yêu cầu BT3 . - Y/C HS đọc lại bài Hội vật . - Y/CHS tự suy nghĩ làm bài . - Y/CHS nối tiếp nhau đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm trong mỗi câu . -GV nhận xét. 4./ CỦNG CỐ DẶN DỊ : - Y/CHS đọc bài tập 2 - Về nhà các em xem lại bài và viết câu trả lời BT3, tập đặt câu hỏi Vì sao ? đối với các hiện tượng xung quanh. -Nhận xét tiết học. * bài : Từ ngữ về Nghệ thuật. Dấu phẩy. -2HS lên bảng làm -cả lớp theo dõi,nhận xét. -HS lắng nghe -1HS đọc –Cả lớp đọc thầm SGK. -1HS đọc –Cả lớp đọc thầm SGK. - HS thảo luận theo nhĩm đơi - Đại diện các nhĩm thi làm bài nhanh, đúng . Tên các sự vật,con vật Các sự vật,con vật được gọi Các sự vật,con vật được tả Cách gọi và tả sự vật,con vật Lúa Chị Phất phơ bím tĩc Làm cho các sự vật,con vật trở nên sinh động,gần gũi,đáng yêu hơn Tre Cậu Bá vai nhau thì thầm đứng học Đàn cị Áo trắng,khiêng nắng qua sơng Giĩ Cơ Chăn mây trên đồng Mặt trời Bác Đạp xe qua ngọn giĩ -1HS đọc –Cả lớp đọc thầm SGK. - 1 HS lên bảng.Cả lớp làm vào SGK. a./ vì câu thơ vơ lí quá. b./ vì họ thường là những người phi ngựa giỏi nhất. c./ vì nhớ lời mẹ dặn khơng được làm phiền người khác. -1HS đọc –Cả lớp đọc thầm SGK. -HS lắng nghe - Cả lớp làm vào vở - HS nối tiếp nhau đặt câu hỏi a./ Người tứ xứ đổ về xem hội rất đơng vì ai cũng muốn được xem mặt, xem tài ơng Cản Ngũ./ Người tứ xứ ……vì ai cũng muốn biết ơng Cản Ngũ trơng như thế nào, vật tài như thế nào./… b./ Lúc đầu keo vật xem chừng chán ngắt vì Quắm Đen thì lăn xả vào đánh rất hăng, cịn ơng Cản Ngũ thì lớ ngớ, chậm chạp, chỉ chống đỡ./ Lúc đầu ……vì mọi người thấy ơng Cản Ngũ khơng vặt hăng, vật giỏi như người ta tưởng./… c./ Ơng Cản Ngũ mất đà chúi xuống vì ơng bước hụt, thực ra là ơng vờ bước hụt./ Ơng Cản Ngũ…vì ơng muốn đánh lừa Quắm Đen. d./ Quắm Đen thua ơng Cản Ngũ vì anh mắc mưu ơng./ Quắm Đen …vì cả về mưu trí, kinh nghiệm và sức lực anh đều kém xa ơng Cản Ngũ./ -1HS đọc –Cả lớp theo dõi -HS lắng nghe SINH HOẠT LỚP Tiết : 25 Bài : DUY TRÌ SỈ SỐ SAU TẾT I./ MỤC TIÊU : - Nhắc nhở động viên HS phải đi học đều, đủ sau khi nghỉ tết,nhằm cho HS học vào đúng chương trình. -Ôn định nề nếp học tập sau tết. II./ CHUẨN BỊ : Gv: -Chuẩn bị một số yêu cầu giao việc. III./ NỘI DUNG SINH HOẠT: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Kiểm điểm công việc tuần qua: - HS báo cáo sỉ số từng tổ cho lớp trưởng. - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp cho GV . - Vệ sinh lớp các bạn thực hiện như thế nào ? -GV nhận xét đánh giá việc thực hiện chuyên cần nhằm sơ kết việc duy trì sỉ số của HS trước nghĩ tết. + Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt ? +Có bao nhiêu bạn chưa thực hiện tốt . - Tuyên dương tổ học tốt ngoan . 2./ Công việc thực hiện: * Duy trì sỉ số sau tết - GV nhắc nhở động viên Hs phải đi học đều, đủ sau khi nghĩ tết để tránh việc làm gián đoạn bài vở,nhằm cho HS học vào đúng chương trình. - Nhắc nhở động viên Hs ổn định nề nếp học tập sau tết. - Nhận xét đánh giá: + Những bạn thực hiện tốt và thực hiện chưa tốt 3./ Công việc tuần tới : * Chủ điểm 5 :Yêu quý mẹ và cô. -GV giao việc : Theo dõi công việc thực hiện của các bạn và báo cáo kết quả thực hiện. -Ghi nhận kết quả. + Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt ? + Có bao nhiêu bạn chưa thực hiện tốt ? -Nhận xét giờ sinh hoạt lớp - HS từng tổ báo cáo sỉ số. -Tổng số HS của lớp là 34 HS ,có mặt 34 HS ,vắng 0 - Các tổ thực hiện tốt khâu vệ sinh lớp. - Các bạn đã thực hiện tốt + Có 32 bạn thực hiện tốt . + Còn 2 bạn chưa thực hiện tốt . - HS lắng nghe - Cả lớp lắng nghe , theo dõi . - Cả lớp lắng nghe , theo dõi .

File đính kèm:

  • docTUAN 25.doc
Giáo án liên quan