Kế hoạch giảng dạy lớp 2 Trường tiểu học Diễn Vạn

1. Phần mở đầu

 - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung

- Nắm tay nhau đi chuyển thành đội hình vòng tròn

- Đi thường theo nhịp và hát

- Ôn bài thể dục phát triển chung

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy lớp 2 Trường tiểu học Diễn Vạn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Thuộc bảng trừ đã học để tính nhẩm - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 - Biết tính giá trị biểu thức số có đến 2 dấu tính - Biết giải toán với các số có kèm đơn vị cm II. Đồ dùng: Bản con, bảng phụ III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 5P 32P 3P HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Gọi h/s đọc bảng trừ - Nhận xét, giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập Bài 1: ( VBT) - Gọi h/s nêu y/c - Cá nhân tự làm bài Bài 2: (sgk) cột 1,3 - Nêu y/c bài - Y/c h/s làm bài - Giúp đỡ h/s yếu làm bài - Chấm, nhận xét , củng cố cách tính có nhớ Bài 3:(VBT) GV nêu y/c ? Bài toỏn yờu cầu làm gỡ? - Viết lờn bảng: 42 – 12 – 8 và hỏi: Tớnh từ đõu tới đõu? - Nêu cách thực hiện 1 biểu thức - HD h/s yếu làm bài - Chấm, nhận xét, củng cố cách thực hiện 1 biểu thức Bài 5: (sgk) - Yờu cầu HS đọc đề bài. ? Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ? ? Vỡ sao? - Giúp h/s yếu làm bài - Chấm, chữa , củng cố dạng toán HĐ3: Củng cố - Nhận xột tiết học. - HD làm bài tập về nhà - 3 h/s yếu - Nhận xét - 1 h/s - Làm bài - Nối tiếp nêu kết quả - Nêu cách nhẩm - 1 h/s đọc bảng trừ - 1 h/s - Làm bài vào vở - 3 h/s làm ở bảng con - 2 h/s - 2 h/s khá - làm bài vào vở - 2 h/s khá làm ở bảng - Nhận xét bài bạn - 2 h/s đọc - Trả lời - Làm bài - 1 h/s làm ở bảng phụ Tiết 3: Tập làm văn: chia vui, kể về anh chị em I.Mục tiêu: - Biết nói lời chia vui ( chúc mừng) hợp tình hướng giao tiếp - Viết được đoạn văn ngắn kể về anh, chị ,em - GD tình cảm đẹp đẽ trong gia đình - GDKNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN Xỏc định giỏ trị, Tự nhận thức về bản thõn. II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5P 30P 5P HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Gọi h/s đọc tin nhắn viết ở nhà - Nhận xét, giới thệu bài HĐ2: HD làm bài tập Bài 1: Y/c h/s quan sát tranh vẽ ở sgk ? Bức tranh vẽ cảnh gì? - Y/c h/s đọc y/c bài 1 ? Chi Liên có niềm vui gì? Nam chúc mừng chị Liên ntn? ? Nêu là em , em sẽ chúc chị Liên ntn? - Nhận xét, khen h/s có lời chúc hay ? Khi nào chúng ta nói lời chúc mừng, nói với thái độ ntn? - GV nhận xét, kết luận : Khi nói lời chúc mừng cần nói với thái độ vui mùng, chân thật Bài 2: Gọi h/s nêu y/c ? Bài y/c viết về ai? - GV gợi ý: Cần nêu được đặc điểm của anh, chị... Như học lớp mấy, thành tích ... - GV giúp đỡ h/s làm bài - Nhận xét, ghi điểm - GV củng cố cách viết về người thân HĐ3: Củng cố -? Khi nào nói lời chúc mừng? Nói với thái độ ntn? - Liên hệ thực tế - Nhận xột tiết học. - Chuẩn bị: Kể về một con vật nuụi - 3 h/s - Nhận xét - Thực hiện y/c - Trả lời câu hỏi - Nối tiếp nêu lời chúc của mình - Nhận xét lời chúc của bạn - 1 h/s - 1 h/s - Ghi nhớ - Cá nhân làm bài - 1 h/s làm bài vào bảng phụ - Nhận xét bài bạn - 4,6 h/s đọc bài của mình Tiết 4: Toán: ôn tập I. Mục tiêu:- Luyện kỹ năng tính trừ có nhớ trong phạm vi 100 - Biết giải toán có lời văn - Biết tìm số bị trừ, số trừ và số hạng II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 7P 30P 3P HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Gọi h/s đọc bảng trừ - Nhận xét, giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập Bài 1: aTìm x 96 - x = 47 x - 25 = 74 61 - x = 53 x - 53 = 47 - GV nhận xét, củng cố cách tìm số trừ, số trừ Bài 2: Tính: 31- 7- 2= 65+ 8- 37 = 57+9- 29 = 36+ 25- 9= 94- 36- 15= 78-19 +21 = - Chấm nhận xét bài - Củng cố cách thực hiện 1 biểu thức Bài 3: An có 42 viên bi và An cho bạn bớt đi một số viên bi để còn lại 27 viên bi . Hỏi An đã cho bạn đi bao nhiêu viên bi? - GV đọc bài - Hỏi dự kiện - Giúp đỡ h/s yếu làm - Chấm củng cố dạng toán Bài 4: Vẽ các đường thẳng a. Vẽ 3 đường thẳng cùng đi qua 1 điểm O . b. Vẽ 3 đường thẳng đi qua 2 điểm trong 3 điểm A, B, C B . A. C . HĐ3: Củng cố - Hệ thống bài, n/x tiết học. - HD làm bài tập về nhà - Nối tiếp đọc, h/s yếuđọc nhiều lần - Đọc y/c bài - HS làm bài vào vở - 2 em lên bảng làm - Nêu y/c - Làm bài vào vở( HSNK làm cả bài, HS còn lại làm cột 1,2) - Nhận xét bổ sung - 4, 5 h/s đọc bài ,trả lời - Cá nhân làm bài - 1 h/s làm vào bảng phụ - Nhận xét bài bạn - H/s khá làm - 2 h/s lên bảng vễ - Nhận xét Tiết 4: sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: 1. Đỏnh giỏ hoạt động của lớp tuần qua. - Phương hướng tuần tới tuần tới. - Yờu cầu hs cú ý thức phờ và tự phờ tốt, biết khắc phục cỏc mặt cũn hạn chế để vươn lờn. 2. Sinh hoạt theo chủ đề: Uống nước nhớ nguồn. - Cú ý thức giữ vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. II. Tiến hành sinh hoạt: 1. Ổn định tổ chức: Hỏt 2.Tổ trưởng nhận xột tổ mỡnh. - Lần lượt cỏc tổ trưởng lờn nhận xột, đỏnh giỏ cỏc hoạt động của tổ mỡnh. 3. Lớp trưởng nhận xột, đỏnh giỏ tuần qua. 4. GVĐỏnh giỏ hoạt động của lớp tuần qua: * Ưu điểm: - Đi học chuyờn cần - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Hăng say phỏt biểu xõy dựng bài (Thựy Đan, Trang, Hoàng Hải, Lực, Hồ Quý, Hoan) - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Chuẩn bị đồ dựng học tập đầy đủ. - Sinh hoạt 10 phỳt đầu giờ cú hiệu quả, cần phỏt huy * Tồn tại: - Vẫn cũn tỡnh trạng núi chuyện trong lớp (Tuyờn, Quang, Đức Anh) - Chữ viết chưa đẹp, cần rốn thờm (Phỳc, Tõm, Đức) 5. Kế hoạch tuần tới: - Phỏt huy tinh thần học tập tốt chào mừng ngày 22/12 . - Duy trỡ nề nếp lớp. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Cú đầy đủ đồ dựng học tập. - Chấm dứt tỡnh trạng núi chuyện riờng trong giờ học. - Làm tốt phong trào: Rốn chữ - giữ vở. - Vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. - Nộp dứt điểm cỏc khoản tiền. 6. Sinh hoạt theo chủ đề: Uống nước nhớ nguồn: - Tổ chức cho hs hỏt, mỳa, đọc thơ theo chủ đề. - HS tự liờn hệ và nờu. 7. Nhận xột đỏnh giỏ giờ sinh hoạt: Chiều thứ 6 Tiết 1: Tiếng việt: ôn tập I. Mục tiêu:- Luyện kỹ năng đọc đúng và đọc diễn cảm - Biết nói lời chúc phù hợp với nội dung giao tiếp II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 17P 20P 3P HĐ1: - Luyện đọc đúng cho h/s yếu- Hỏi nội dung bài - Nhận xét, ghi điểm HĐ2: HD làm bài tập Bài 1:Viết lời chúc của em trong các trường hợp sau a.Chúc mùng sinh nhật chi. b. Chúc mùng cô giáo nhân ngày 20. 11 c. Chúc mừng mẹ nhân ngày 8. 3 - Tổ chức cho h/s nói lời chúc trước lớp - Nhận xét tuyên dương những em có lời chúc hay, hợp với nội dung - Củng cố cách nói lời chúc Bài 2:Viết 4,5 câu nói về người anh, chị mà em yêu quý nhất - GV gợi ý: ? Anh, chị em tên gì? ? Hình dáng, tính tình của người ấy ntn? ? Tình cảm của em đối với người ấy ntn? - Chấm, nhận xét, ghi điểm HĐ3: Củng cố - Hệ thống bài, n/x tiết học. - HD làm bài tập về nhà - Đọc theo y/c GV - Đọc nhiều lần - Đọc y/c đề - Cá nhân nói - Nhận xét, bổ sung - Đọc y/c và gợi ý - Cá nhân làm bài - 1 h/s làm bài vào bảng phụ - Nhận xét bài làm của bạn - 4,5 h/s đọc bài của mình Tiết 2: Chính tả( NV) Bé hoa I. Mục tiêu: - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi - Làm được bài tập 3 II. Đồ dùng: Bảng phụ, bảng con III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 5P 23P 10P 3P HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Y/c h/s viết bảng con tiếng chứa âm s hoặc x - Nhận xét, giới thiệu bài 2. HĐ2: - GV đọc bài viết ? Em Nụ đáng yêu ntn? ? Đoạn viết có mấy câu? ? Trong bài những chữ nào được viết hoa? Vì sao? - HD cáh viết đoạn văn - HD viết 1 số từ khó: + GV đọc cho h/s viết bài - Đọc khảo bài - Chấm nhận xét bài vết HĐ3: HD làm bài tập Bài 3: a. GV đọc y/c - Y/c cá nhân làm bài - Nhận xét, củng cố cách viết x hoặc s HĐ4: Củng cố - HD làm bài tập ở nhà - Dặn dò......... - Viết bảng con - 2 h/s đọc lại bài - Trả lời - Viết bảng con - Viết theo y/c - 2 h/s nhắc lại - làm vào bảng con - Ghi nhớ - Bài 2, bài 3 b Tiết 2: Thể dục: bài 30 I.Mục tiêu: - Ôn bài thể dục phát triển chung - Ôn đi thường theo nhịp - Ôn trò chơi :Vòng tròn, tham gia chơi II. Đồ dùng: Còi III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động Gv Hoạt động HS 7P 17P 6P 1. Phần mở đầu: - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung - Đi thường theo nhịp , đếm to - Xoay các khớp cổ tay, chân - Xoay các khớp đầu gối 2. Phần cơ bản + Ôn bài thể dục phát triển chung - GV chia tổ cho h/s tập - GV theo dõi chung + Chơi trò chơi : Vòng tròn - GV nhắc lại cách chơi - Theo dõi 3. Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp - Cúi người thả lỏng - Nhảy thả lỏng - Hệ thống bài - Nhận xét, HD tập ở nhà - Đội hình hàng dọc - Đội hình vòng tròn - Cả lớp chơi - Đội hình hàng dọc - Cùng hệ thống với GV Tiết 4: sinh hoạt sao Tiết 1: Đạo đức: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp( T2) I. Mục tiêu: - Hiểu : Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS - Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp - Tham gia và biết nhắc nhở mọi người giữ gìn trường lớp sạch đẹp là góp phần làm môi trường thêm sạch, đẹp, góp phần BVMT II. Đồ dùng: tranh, thẻ III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 5P 20P 5P 1. HĐ1: ? Nêu ích của việc giữ gìn trường lớp sạh đẹp? ? Em đã làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp? - Nhận xét, giới thiệu bài.. 2. HĐ2: Bài 4:Gọi h/s đọc y/c - Y/c các N thảo luận , nêu cách xử lý L: Đại diện các N nêu - GV nhận xét kết luận: Cần thực hiện đúng các quy định về vệ sinh trường lớp để giữ gìn trường lớp sạch đẹp... Bài 5: Nêu y/c bài - Y/c nhiều cá nhân nêu - GV nhận xét tuyên dương những em có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp - GV kết luận :Cần tham gia vào các hoạt động chung để gìn trường lớp sạch đẹp, tưởi nhỏ làm việc nhỏ..... Bài 6: - Gọi h/s nêu y/c - Tổ chức cho h/s chơi : Tìm bạn - Mỗi h/s cầm câu trả lời của mình đi tìm bạn có câu hỏi tương ứng - Đôi bạn tìm ra nhau cùng nhau đọc câu hoàn chỉnh của mình, nêu cách xử lý và vì sao đồng ý - Nhận xét 3. HĐ3: Củng cố: - Em đã làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp? - Em đã nhắc nhở mọi người cùng thực hiện việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp ntn? - Dặn dò.. - 2 h/s -3 h/s - Nhận xét - 2 h/s - N2 thảo luận - 3,4 N nêu - Nhận xét , bổ sung N bạn - 1 h/s - Nối tiếp nêu - Nhận xét bổ sung - 2 h/s - N2 - 5 N chơi - Cổ vũ cho bạn - 3 h/s nêu - Nhiều h/s hs nêu

File đính kèm:

  • doclop 2.doc
Giáo án liên quan